Storck Aerfast VS Trek Manone 9
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 62
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ธ.ค. 2016, 20:38
- Tel: 0967610077
- team: Lipda Cycling
- Bike: Trek Madone9.2 Bmc SLR02
Storck Aerfast VS Trek Manone 9
กำลังคิดว่าจะ ซื้อ Storck Aerfact หรือ Trek Madone 9 ครับ ท่านใดเคย ลองปั่น 2 ตัวนี้บ้างครับ แนะนำหน่อยครับ ราคาสูสี
- keanetona
- ขาประจำ
- โพสต์: 831
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ค. 2011, 00:50
- Bike: Pinarello Dogma F8 , Trek Madone 9
Re: Storck Aerfast VS Trek Manone 9
เท่าที่ผมขี่ M9 มานะครับ
จุดที่ชอบ
- iso speed มันนุ่มตูดมาก
- เก็บสายได้เนียนสุดยอด
- เป็นรถที่ขี่ไหล เติมน้อย
- แฮนด์มีขาสำหรับใส่ไมล์และไฟให้ครบเรียบร้อย ไม่ต้องใช้เคเบิลไทเพิ่ม
- มีขายึดเซนเซอร์รอบขาและความเร็วที่เชนสเตย์เลย (แต่ต้องใช้ของ bontrager เท่านั้น แต่ไมล์นี่อิสระเพราะเป็น ant+)
จุดที่ไม่ชอบ
- แฮนด์ที่มันรวมกับสเต็ม มันสวยและแอโร่ครับ แต่มันไม่เหมาะกับผม รุ่นปีใหม่สามารถใช้สเต็มปกติได้แล้ว และผมให้ร้านไปสืบอยู่ว่าของผมจะใส่แฮนด์ปกติได้ไหม
- ออกตัวค่อนข้างช้า เมื่อเทียบกับ SLR01 และ F8
- เบรค ผมว่ามันดีกว่าเบรคของ M5 แต่ยังห่างชั้นจากเบรคปกติ
- ปรับตั้งเคเบิลยากถึงยากมาก (อันนี้ช่างในร้านบ่นมา)
อัพเดทเรื่อง M9 นะครับ วันนี้ไปร้านจักรยานมาเลยไปสอบถามคนขายครับ เขาบอกว่า แฮนด์ของปีเก่าเราสามารถเปลี่ยนใส่สเต็มและแฮนด์ปกติได้ แต่ต้องใส่อแดปเตอร์ราคาประมาณ3000-5000บาท(ผมจำราคาไม่ได้) และร้านบอกว่าเขาจะสั่งให้ผม
จุดที่ชอบ
- iso speed มันนุ่มตูดมาก
- เก็บสายได้เนียนสุดยอด
- เป็นรถที่ขี่ไหล เติมน้อย
- แฮนด์มีขาสำหรับใส่ไมล์และไฟให้ครบเรียบร้อย ไม่ต้องใช้เคเบิลไทเพิ่ม
- มีขายึดเซนเซอร์รอบขาและความเร็วที่เชนสเตย์เลย (แต่ต้องใช้ของ bontrager เท่านั้น แต่ไมล์นี่อิสระเพราะเป็น ant+)
จุดที่ไม่ชอบ
- แฮนด์ที่มันรวมกับสเต็ม มันสวยและแอโร่ครับ แต่มันไม่เหมาะกับผม รุ่นปีใหม่สามารถใช้สเต็มปกติได้แล้ว และผมให้ร้านไปสืบอยู่ว่าของผมจะใส่แฮนด์ปกติได้ไหม
- ออกตัวค่อนข้างช้า เมื่อเทียบกับ SLR01 และ F8
- เบรค ผมว่ามันดีกว่าเบรคของ M5 แต่ยังห่างชั้นจากเบรคปกติ
- ปรับตั้งเคเบิลยากถึงยากมาก (อันนี้ช่างในร้านบ่นมา)
อัพเดทเรื่อง M9 นะครับ วันนี้ไปร้านจักรยานมาเลยไปสอบถามคนขายครับ เขาบอกว่า แฮนด์ของปีเก่าเราสามารถเปลี่ยนใส่สเต็มและแฮนด์ปกติได้ แต่ต้องใส่อแดปเตอร์ราคาประมาณ3000-5000บาท(ผมจำราคาไม่ได้) และร้านบอกว่าเขาจะสั่งให้ผม
แก้ไขล่าสุดโดย keanetona เมื่อ 13 ก.ย. 2017, 23:15, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
อย่าถามผมว่ารถผมคันละเท่าไหร่
อย่าถามผมว่าปั่นรถแพงแล้วได้อะไร
แต่เอาเป็นว่า ผมปั่นเพื่อสุขภาพ เป็นหมูที่แข็งแรงดีกว่าเป็นหมูขี้โรคนะ
อย่าถามผมว่าปั่นรถแพงแล้วได้อะไร
แต่เอาเป็นว่า ผมปั่นเพื่อสุขภาพ เป็นหมูที่แข็งแรงดีกว่าเป็นหมูขี้โรคนะ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 417
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ธ.ค. 2010, 19:52
- ติดต่อ:
Re: Storck Aerfast VS Trek Manone 9
ไม่เคยใช้ทั้ง2รุ่นแต่หากงบถึงผมจะสอย Storck Aerfast
อย่างเเน่นอน อารมณ์ล้วนๆไม่มีเหตุผลใดๆ
อย่างเเน่นอน อารมณ์ล้วนๆไม่มีเหตุผลใดๆ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 880
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ต.ค. 2013, 17:53
- Bike: Trek Domane SLR
Re: Storck Aerfast VS Trek Manone 9
เคยปั่น M9 แต่ไม่เคยปั่น Storck เพราะตังค์ไม่พอ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 92
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 พ.ค. 2014, 03:24
- Tel: 0956391349
- team: 304 Bike
- Bike: DOGMA F8 Red Rhino
- ติดต่อ:
Re: Storck Aerfast VS Trek Manone 9
เท่า ที่ขี่เทส มาสองตัว
Aerfast
ข้อดี
รถนุ่มไหลๆ
อัตราเร่งดี ไม่ตื้อเท่ารถ Aero ทั่วๆไป
เบรคดี เพราะเป็น direct mount
แฮนดิ้งดีมาก เข้าโค้งมั่นคง มั่นใจ
ข้อเสีย
งานหยายไปหน่อยไม่สมราคา
ราคาแพงไปหน่อย
M9
ข้อดี
อัตราเร่งถือว่าดี ในรถ คลาส Aero
Isospeed มันนุ่มตูดอย่างเห็นได้ชัด
คงความเร็วดี ขึ้นเรื่อยๆไหลๆ เติมน้อย
ข้อเสีย
สายเดินยากมาก แนะนำใช้เกียไฟฟ้าดีกว่า
เบรคสู้ระบบปกติไม่ได้
หน้าไวมากๆ ไม่ชอบเลย
รถโหลกว่า ด้านบน ความคิดเห็๋นส่วนตัว
รุ่นท็อปราคาไปไกลมาก ซื้อตัวรองดีกว่า
Aerfast
ข้อดี
รถนุ่มไหลๆ
อัตราเร่งดี ไม่ตื้อเท่ารถ Aero ทั่วๆไป
เบรคดี เพราะเป็น direct mount
แฮนดิ้งดีมาก เข้าโค้งมั่นคง มั่นใจ
ข้อเสีย
งานหยายไปหน่อยไม่สมราคา
ราคาแพงไปหน่อย
M9
ข้อดี
อัตราเร่งถือว่าดี ในรถ คลาส Aero
Isospeed มันนุ่มตูดอย่างเห็นได้ชัด
คงความเร็วดี ขึ้นเรื่อยๆไหลๆ เติมน้อย
ข้อเสีย
สายเดินยากมาก แนะนำใช้เกียไฟฟ้าดีกว่า
เบรคสู้ระบบปกติไม่ได้
หน้าไวมากๆ ไม่ชอบเลย
รถโหลกว่า ด้านบน ความคิดเห็๋นส่วนตัว
รุ่นท็อปราคาไปไกลมาก ซื้อตัวรองดีกว่า
- Connexion
- สมาชิก
- โพสต์: 15
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ธ.ค. 2014, 15:44
- Bike: Storck Aerfast
- ติดต่อ:
Re: Storck Aerfast VS Trek Manone 9
เผื่อช่วยในการตัดสินใจครับ
ตอนที่ผมจะประกอบรถผมตัดสินใจระหว่าง Dogma F8, Canyon Aeroad, Storck Aerfast, BMC SLR01
Dogma F8 ณ ตอนนั้นเดี๋ยวนี้ F10 มาละ(*มายังกับมือถือ) ชอบตั้งแต่ที่เห็นเลย สักพักความชอบก็ลดลงสาเหตุด้านหน้าเลยครับ
Canyon Aeroad นี่ได้ลองครับกระด้างมากความรู้สึกแรก พุ่ง ตามฉบับรถ Aero
Storck Aerfast ผมตัดสินใจนานมากกว่า 2 เดือนสำหรับเฟรมตัวนี้สุดท้ายแพ้ทางครับ จบที่เจ้านี่เลย
BMC SLR01 นี่โชคร้ายมากเพราะยังไม่ทันได้ดูเลยเสร็จ Storck ก่อน
*สรุปไม่ได้อะไรจากเม้นนี้เลย ฮ่าๆ
ตอนที่ผมจะประกอบรถผมตัดสินใจระหว่าง Dogma F8, Canyon Aeroad, Storck Aerfast, BMC SLR01
Dogma F8 ณ ตอนนั้นเดี๋ยวนี้ F10 มาละ(*มายังกับมือถือ) ชอบตั้งแต่ที่เห็นเลย สักพักความชอบก็ลดลงสาเหตุด้านหน้าเลยครับ
Canyon Aeroad นี่ได้ลองครับกระด้างมากความรู้สึกแรก พุ่ง ตามฉบับรถ Aero
Storck Aerfast ผมตัดสินใจนานมากกว่า 2 เดือนสำหรับเฟรมตัวนี้สุดท้ายแพ้ทางครับ จบที่เจ้านี่เลย
BMC SLR01 นี่โชคร้ายมากเพราะยังไม่ทันได้ดูเลยเสร็จ Storck ก่อน
*สรุปไม่ได้อะไรจากเม้นนี้เลย ฮ่าๆ
- ไฟล์แนบ
-
- Storck Aerfast
- IMG_3731.JPG (387.97 KiB) เข้าดูแล้ว 3261 ครั้ง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 62
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ธ.ค. 2016, 20:38
- Tel: 0967610077
- team: Lipda Cycling
- Bike: Trek Madone9.2 Bmc SLR02
Re: Storck Aerfast VS Trek Manone 9
สงสัยผมจะโอน Storck Aerfast ในอีกไม่นาน เพราะผมเอา Madone ไปทำ Fitting ผลออกมาคือ ช่างล่างได้ แต่ช่วงบน ร่างกายผมสั้น เอื้อมจับแฮนมากไป ทำให้เจ็บหลังช่วงล่าง มากถึงมากที่สุดครับ ถ้ามีอะไรเรื่อง Aerfast มาอัพเดทให้ จะเปนพระคุณอย่างสูงครับ ขอบคุนครับConnexion เขียน:เผื่อช่วยในการตัดสินใจครับ
ตอนที่ผมจะประกอบรถผมตัดสินใจระหว่าง Dogma F8, Canyon Aeroad, Storck Aerfast, BMC SLR01
Dogma F8 ณ ตอนนั้นเดี๋ยวนี้ F10 มาละ(*มายังกับมือถือ) ชอบตั้งแต่ที่เห็นเลย สักพักความชอบก็ลดลงสาเหตุด้านหน้าเลยครับ
Canyon Aeroad นี่ได้ลองครับกระด้างมากความรู้สึกแรก พุ่ง ตามฉบับรถ Aero
Storck Aerfast ผมตัดสินใจนานมากกว่า 2 เดือนสำหรับเฟรมตัวนี้สุดท้ายแพ้ทางครับ จบที่เจ้านี่เลย
BMC SLR01 นี่โชคร้ายมากเพราะยังไม่ทันได้ดูเลยเสร็จ Storck ก่อน
*สรุปไม่ได้อะไรจากเม้นนี้เลย ฮ่าๆ