แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

Moderator: Cycling B®y, spinbike, velocity

แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์ โดย ตาโจ » 15 ส.ค. 2017, 17:06

SLR01.jpg


BMC เป็นเสือหมอบที่มีชื่อชั้นในการแข่งขันจักรยานระดับชั้นนำเป็นอย่างดี วันนี้มีจักรยานเสือหมอบรุ่นท็อบของ BMC มาแนะนำกันครับ เป็นรุ่น TEAMMACHINE SLR01 ปี 2018 เรียกได้ว่า จบการแข่งขัน Tour De France รถก็เข้ามาจำหน่ายในบ้านเราในเวลาไม่นาน จะมาแนะนำกันทั้งรุ่นที่เป็นเบรกจับขอบล้อ และ ดีสเบรก แต่วันที่เข้าไปถ่ายทำมีให้ได้แต่ตัวเบรกจับขอบล้ออย่างเดียวครับ เลยอดดูดีสเบรกของจริงกัน

Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์ โดย ตาโจ » 16 ส.ค. 2017, 02:19



ก่อนจะไปดูรายละเอียดตัวรถ ของดูตัวรถที่ใช้ลงแข่ง Tour De France 2017 มาดๆกันก่อน

20543814_10155567322201639_2358368970799329932_o.jpg


ตัวรถทีมแข่ง BMC ที่ลงแข่ง TDF 2017 ใช้อะไหล่ Dura-Ace 9100 Di2 เต็มชุดน่ะครับ ตั้งแต่ล้อ ยันบันได ส่วนรายอะไหล่ละเอียดเชิงลึกดูได้จากคลิปด้านล่างนี้ครับ


Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์ โดย ตาโจ » 16 ส.ค. 2017, 02:54

csm_SLR01_Disc_Team_3800_1441_MY18-1_ada900c3a8.png

csm_SLR01_Team_3800_1441_MY18-1_12950e3788.png


อย่างที่เคยกล่าวไปก่อนหน้านี้ว่า 2017 คือ ปีที่วงการจักรยานเสือหมอบเริ่มมีทิศทางเปลี่ยนไปใช้ดีสเบรกกันเต็มรูปแบบ เราทั้งหลายคงปฎิเสธการเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ได้ ช้าเร็วมันก็คงต้องเปลี่ยน (เหมือนวงการเสือภูเขายุคปี 2000) BMC จึงออก SLR 01 มาให้เลือก 2 เวอร์ชั่น ทั้งแบบเบรกจับขอบล้อ และ แบบดีสเบรก มาเป็นตัวเลือกสำหรับความต้องการของผู้ใช้ที่แตกต่างกัน


สำหรับแนวคิดในการออกแบบ SLR 01 ปี 2018 เป็นการต่อยอดมาจากรถรุ่นก่อนๆ บวกกับประสบการณ์จากนักแข่งของทีม BMC ในการแข่งขันรายการต่างๆ นำมาประกอบกันเพื่อผลิต ไม่ว่าจะเป็น น้ำหนักเบา ขึ้นเขาดี ขี่สบาย เร่งได้ ล้วนถูกนำมาใช้ในการออกแบบ รวมถึงเทคนิคการซ่อนสายเคเบิ้ล ก็ถูกนำมาใช้ในการออกแบบ

แม้ BMC จะไม่ได้ออกแบบ SLR 01 ให้เน้นไปทางแอโร่เหมือนค่ายอื่นๆ แต่ถ้าใช้ชุดขับเคลื่อน DI2 (โดยเฉพาะ Disc) สามารถเก็บซ่อนสายเคเบิ้ลได้เกือบมิดชิด ทั้งนี้ BMC เองก็ได้ออกแบบคอแฮนด์แบบซ่อนสาย มาใช้กับ SLR 01 ด้วย ซางตะเกียบที่ออกแบบพิเศษของ BMC ทำให้สามารถใช้คอแฮนด์แบบซ่อนสาย และ คอแฮนด์ธรรมดาได้



คลิปแสดงระบบการซ่อนสายของคอแฮนด์ BMC

Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์ โดย ตาโจ » 16 ส.ค. 2017, 03:19

ตัวแรกที่จะมาเจาะลึกกันเป็น SLR 01 ตัวเบรกจับขอบล้อ

csm_SLR01_Team_3800_1441_MY18-1_12950e3788.png

2018-SLR01-11.jpg


แนวความคิดในการผลิต SLR 01 คือการเพิ่มประสิทธิภาพในการขี่ ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบ ACE ของ BMC การผสมผสานความลงตัวระหว่างน้ำหนัก การส่งผ่านกำลัง และ ความสบายในการขี่นานๆ นอกจากนั้นยังต้องเก็บสายเคเบิ้ลต่างๆให้เรียบร้อยไม่เกะกะ

2018-SLR01-4.jpg


หากเจาะลึกรายละเอียดของเฟรมรุ่นนี้ แจกแจงได้ดังนี้
1.เบรกหน้าแบบ Direct Mount อันเป็นเทคโนโลยีรุ่นล่าสุดของเบรกแบบจับขอบล้อเสือหมอบ ให้พลังให้การเลียเบรกได้ดีดุจวีเบรกของเสือภูเขา

2.การออกแบบให้รองรับคอแฮนด์แบบซ่อนสายได้ นอกจากนั้นยังสามารถใช้คอแฮนด์แบบธรรมดาได้เหมือนกัน

2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-17.jpg


3.ช่องรอยสายสามารถปรับแต่งได้หลายแบบ ทั้งช่องร้อยสายเบรก กล่องควบคุม DI2 หรือผาปิดสนิท

2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-16.jpg


4.ท่อล่างแบบไม่สมดุลย์ ออกแบบให้เกิดความสมดุลย์ในตอนขี่ มีการส่งผ่านกำลังไปยังล้อที่มีประสิทธิภาพ

2018-SLR01-5.jpg


5.หลักอานรูปตัว D น้ำหนักเบา และ ไม่ต้องกลัวอานเบี้ยว

6.ที่รัดหลักอานแบบซ่อนอยู่ในท่อบน อันนี้ทำให้ดูโล่ง น้ำหนักเบา

2018-SLR01-7.jpg


7.จุดเชื่อมตรงกระโหลกแน่นหนา อันนี้เพื่อการส่งผ่านกำลังอย่างเต็มประสิทธิภาพ

8.ตีนผีแบบ Direct Mount เป็นเสือหมอบรุ่นแรกๆที่ใช้ตีนผีแบบนี้รองรับตีนผี Shadow ทั้ง Dura-Ace 9100 และ Ultegra 8000

_MG_1143.jpg


รูปรถเพิ่มเติม

2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-28.jpg

2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-29.jpg

Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์ โดย ตาโจ » 16 ส.ค. 2017, 03:43

มาต่อกันที่ตัว SLR 01 DISC

csm_SLR01_Disc_Team_3800_1441_MY18-1_ada900c3a8.png

2018-SLR-Disc-11.jpg


แนวคิดยังคงใช้แนวคิดเดียวกับเบรกจับขอบล้อ แต่จะต่างกันตรงระบบเบรกที่ใช้การยึดคาลิเปอร์ดีสเบรกแบบ Flat-Mount ตามมาตรฐานเสือหมอบยุคใหม่ ผสมผสานกับการยึดล้อแบบแกนสอด 12 ม.ม. ทั้งล้อหน้าล้อหลัง โดยคำนึงถึงน้ำหนักรถที่เบา และมีความแข็งแรงในการใช้งานตามมาตรฐานของ BMC

2018-SLR-Disc-4.jpg


สำหรับดีสเบรกนั้นสามารถซ่อนสายได้อย่างมิดชิดด้วยคอแฮนด์ซ่อนสาย

2018-SLR-Disc-5.jpg


ตะเกียบหน้าของ BMC ออกแบบให้เบา แต่ยังคงมีความแข็งแรงเพียงพอกับการใช้งาน

2018-SLR-Disc-7.jpg


รูปรถเพิ่มเติม

2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-20.jpg

2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-21.jpg

Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์ โดย ตาโจ » 16 ส.ค. 2017, 03:56

บรรยาสรรพคุณกันมาตั้งนานมาชมของจริงกันเลยดีกว่าครับ

คันที่ถ่ายเป็นรถทั้งคันไซด์ 51 น้ำหนักทั้งคันชั่งไม่รวมบันได 6.8 กิโลกรัม

SLR01.jpg

_MG_1120.jpg

_MG_1172.jpg


มุมด้านหน้า มุมซ้าย มุมขวา

_MG_1136.jpg

_MG_1144.jpg


เบรกหน้า-หลัง เป็นแบบ Direct-Mount เบรกเรงดี เลียเบรกได้ดั่งนิ้วสั่ง

_MG_1163.jpg

_MG_1162.jpg


ด้านหน้า มีรูร้อยสายเบรก และ รูร้อยสายเกียร์ DI2 กรณีไม่ใช่คอแฮนด์แบบซ่อนสาย

_MG_1139.jpg


ตะเกียบหน้าตรงเรียว ซางตะเกียบเทเปอร์ขนาดมาตรฐาน

_MG_1165.jpg

_MG_1166.jpg


ท่อบนทรงเหลี่ยมขอบมน ผสมกับท่อล่างแบบไม่สมมาตรขนาดใหญ่ ตามดีไซด์ของ BMC

_MG_1161.jpg

_MG_1167.jpg

_MG_1168.jpg


จุดเชื่อมตรงกระโหลกขนาดใหญ่ เพื่อการส่งผ่านกำลังอย่างมีประสิทธิภาพ

_MG_1146.jpg
_MG_1145.jpg


หลักอานรูปตัว D

_MG_1159.jpg


น็อตยึดหลักอานซ่อนอยู่ใต้ท่อล่าง

_MG_1151.jpg
_MG_1152.jpg


ไม่มีที่รัดหลักอานให้เกะกะสายตา

_MG_1155.jpg
_MG_1156.jpg


Seat Stay และ Chainstay

_MG_1157.jpg


เฟรมผ่านมาตรฐาน UCI เลขที่ 41593

_MG_1153.jpg
_MG_1154.jpg


ซางตะเกียบและเฟรม รองรับคอแฮนด์แบบธรรมดา และ คอแฮนด์แบบซ่อนสาย

_MG_1143.jpg


ที่ยึดตีนผีแบบ รองรับ Direct Mount เบาได้อีก

Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์ โดย ตาโจ » 16 ส.ค. 2017, 04:26

g.jpg


มิติ SLR 01 (2018)

xxx.jpg


มิติ SLR 01 DISC (2018)

2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-22.jpg

Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์ โดย ตาโจ » 16 ส.ค. 2017, 04:40

Untitled-1.jpg


รายละเอียดเพิ่มเติมของ BMC SLR 01 สามารถสอบถามรายละเอียดได้กับตัวแทนจำหน่ายของ Asiabikes ทั่วประเทศ หรือ ที่

บอร์ด Asiabikes

http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=351

เว็บ Asiabikes

http://www.asiabike.com/home/

แฟนเพจ Asiabikes

https://www.facebook.com/AsiabikesThailand/

Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์ โดย Supharut » 16 ส.ค. 2017, 11:48

แล้วอย่างตัว 02 03 สเปคจะต่างจากตัวนี้เยอะมั้ยครับ
Just Ride.




Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์ โดย Chai_7682 » 12 ก.ย. 2017, 22:05

น่าขี่เหมือนเด็ก 18
ID LINE : chai_7682


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 28 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน