ค่าวัตต์จาก Kinetic Rock & Roll Smart

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
Peed
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 48
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ย. 2013, 00:56
ติดต่อ:

ค่าวัตต์จาก Kinetic Rock & Roll Smart

โพสต์ โดย Peed »

ปรึงษาหน่อยครับ ผมซื้อเทรนเนอร์ Kinetic Rock & Roll Smart มาใช้ แต่ปรากฎว่าค่าวัตต์ที่ได้จากมันผ่าน app มือถือดูจะสูงเกินจริง. เพราะที่จักรยานผมมี Power2Max อยู่ด้วย
พอลองใช้ทั้ง 2 ตัวเทียบกับ จะเห็นเลยว่า ค่าวัตต์ที่ได้จาก Kinetic จะสูงกว่ามาก
เช่น Power2max 95 วัตต์. Kinetic ปาเข้าไป 115 วัตต์ได้.
ตอนนี้ก็เลยต้องใช้ Gramin ดูวัตต์จาก Power2max แทน. เพราะผมว่ามันเป็นค่าจริง

อยากปรึกษาว่าท่านใดพอทราบวิธี ปรับชดเชยวัตต์ Kinetic บ้างไหมครับ
เช่นใส่ค่า. Offset ใน app หรือวิธีอืนๆที่จะให้มันตรงหน่อย

ขอบคุณล่วงหน้าครับ. หรือตัวแทน Kinetic จะมาตอบจะเป็นปลื้มครับ
ไฟล์แนบ
image.jpg
image.jpg (72.25 KiB) เข้าดูแล้ว 786 ครั้ง
zzzz
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1457
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.พ. 2011, 08:36
Tel: 0814239028
team: ลูกยังเล็ก เวลาไม่แน่นอน เลยแปะๆดูดๆชาวโลกเขาไปเรื่อยๆ ไม่มั่ว แต่ ทั่วถึง.555
Bike: หมอบ/TT คันหญายๆๆๆๆ + มินิ คันเล็กๆๆๆๆๆ
ติดต่อ:

Re: ค่าวัตต์จาก Kinetic Rock & Roll Smart

โพสต์ โดย zzzz »

ผมใช้รุ่นเก่าที่ยังเป็นไมลสาย มันก็แก่ไปอยู่เหมือนกันครับ
วัตไม่เกิน 250 มันจะ + ประมาณ 15-20 เทียบกับ cycle ops
เกินกว่านั้นไม่รู้...
เหนื่อย...มองไม่ทัน...55555555

เติมลมแข็งนิด แล้วขันเร่งล้อเข้าไปอีกหน่อย
เอาใกล้เคียง แล้วจำว่าต้องขันประมาณนี้เอา...
มีตัวเทียบ น่าจะง่ายครับ
จักกะยาระนัง ปะระมัง สุขขัง.
จานไข่ Dr.Egg http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 0&t=515279
Dr.EGG Facebook : http://www.facebook.com/DrEGG.DrivEmotion
ผม Dr.Egg ครับ อยู่บางแสน ติดต่อได้เวลาราชการ
หลังเวลาราชการ ขอเวลาเลี้ยงลูกนะครับ...
พี่น้องงงงง......
รูปประจำตัวสมาชิก
ClassiccizzalD
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 257
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 เม.ย. 2015, 07:11
Bike: Canyon Aeroad cf slx

Re: ค่าวัตต์จาก Kinetic Rock & Roll Smart

โพสต์ โดย ClassiccizzalD »

ผมก็ใช้ power2max กับ kurt kinetic rock&roll smart เหมือนกันมันจะอ่อนกว่าพอสมควรเลยครับ แต่สามารถ calibrate ได้ แต่ผมก็ไม่ได้สนใจเลิกดูไปแล้วครับ ดูแต่จาก p2m อย่างเดียว สรุปซื้อ smart มาไม่ได้ใช้เลยครับ 555555
visual3dmax
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1356
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44

Re: ค่าวัตต์จาก Kinetic Rock & Roll Smart

โพสต์ โดย visual3dmax »

ยังไงก่ไม่ตรง ถ้าคุณกระตุกไวๆ ยางมันสลิปลื่น ยกตัวอย่างผมใช้ app trainnerroad watt 800 speed 80km
ถนนจริง watt 912 ความเร็ว 52 ต่างกันมากๆ พวกสมาท ที่ อนุมาน ความเร็ว กับ ความเร็วลูกกลิ้ง เมื่อล้อมันหมุน มันก่จะทรงโมเมนต้ำอยู่ Peak ของ watt มาแป๊ปเดียวยกขา watt ก่หายแล้ว
Peed
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 48
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ย. 2013, 00:56
ติดต่อ:

Re: ค่าวัตต์จาก Kinetic Rock & Roll Smart

โพสต์ โดย Peed »

รับทราบ ครับ ขอบคุณครับ
คงดูจาก P2M เหมือนท่าน ClassicciizzalD ว่า ง่ายสุด 5555
edonkey
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 491
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ย. 2014, 19:23
Bike: Merida Scultura 4000, Ridley Noah, Canyon Ultimate, Canyon Aeroad, Specialized Venge Vias Disk, Pinarello Dogma F10 Disk, S-Works Venge Disc

Re: ค่าวัตต์จาก Kinetic Rock & Roll Smart

โพสต์ โดย edonkey »

ปัญหาของการมี Power Meter 2 ตัว ก็แบบนี้ครับ
อย่าไปซีเรียสมาก เวลาซ้อมก็อ้างอิงค่าจากตัวไหนสักตัวนะครับ
เพราะเอาจริงๆ เราก็ไม่รู้หรอกว่าตัวไหนถูก ตัวไหนผิด เพราะเราไ่ม่มี Power Meter ที่ Accuracy สูงกว่ามาสอบเทียบมัน
เพียงแต่เราเชื่อ จากสเปคผู้ผลิต ว่าตัวนี้น่าจะให้ค่าที่ถูก..
รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: ค่าวัตต์จาก Kinetic Rock & Roll Smart

โพสต์ โดย lucifer »

smart คือ virtual power meter ครับ อนุมาณค่าวัตต์จาก ข้อมูลเรื่องความหนืดของเทรนเนอร์ ความเร็วของflywheel ที่หมุน ถ้าให้ดีต้องเอาข้อมูลรอบขามาช่วย เพราะเวลาฟรีขาจะต้องไม่อ่านค่าวัตต์

ตัวที่ผลก็คือ Rolling resistant ระหว่างยางกับลูกกลิ้ง ยิ่งขันแน่น Rolling resistant ยิ่งสูงขึ้น P2M ก็จะอ่านค่าได้สูงขึ้น จนถึงจุดหนึ่งที่เท่ากับ Smart

ผมไม่แน่ใจว่า Smart สามารถทำ Rolling resistant correction ได้ไหม ซึ่งก็เท่ากับการ calibrate เช่นกัน แต่ก็นั่นแหละ ค่าความหนืดของของเหลวที่บรรจุในตัวสร้างความหนืดนั้น มันไม่คงที่ครับ ถ้ามันเย็น ค่าความหนืดจะสูงกว่าเวลาร้อน ก็กระทบถึงค่าโดยรวมอยู่ดี
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”