สอบถามเรื่องการสปริ้นต์

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

RoBBen
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 173
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ธ.ค. 2012, 17:40
Bike: Merida Scultura 904
ตำแหน่ง: พระประแดง สมุทรปราการ

Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์

โพสต์ โดย RoBBen »

ไม่คอรถก็แฮนด์ดรอปมันยื่นไปข้างหน้ามากไปหน่อย
น้ำหนักเลยทิ้งไปที่ล้อหน้ามาก ล้อหลังไม่มีน้ำหนักกด

แต่เดี๋ยวก็มีปัญหาว่า เวลาปั่นทางไกล คอสั้นทำให้เมื่อยอีก ก็ต้องลองค่อยๆปรับดูว่าระยะไหนเหมาะสุด
รูปประจำตัวสมาชิก
zefer111
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1217
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2009, 23:32
ติดต่อ:

Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์

โพสต์ โดย zefer111 »

RoBBen เขียน:ไม่คอรถก็แฮนด์ดรอปมันยื่นไปข้างหน้ามากไปหน่อย
น้ำหนักเลยทิ้งไปที่ล้อหน้ามาก ล้อหลังไม่มีน้ำหนักกด

แต่เดี๋ยวก็มีปัญหาว่า เวลาปั่นทางไกล คอสั้นทำให้เมื่อยอีก ก็ต้องลองค่อยๆปรับดูว่าระยะไหนเหมาะสุด
ใช้สเต็ม Sworks -17/130 แฮนด์ Sworks carbon 44 ครับ
Endurance & Durable !!!~~
RoBBen
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 173
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ธ.ค. 2012, 17:40
Bike: Merida Scultura 904
ตำแหน่ง: พระประแดง สมุทรปราการ

Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์

โพสต์ โดย RoBBen »

zefer111 เขียน: ใช้สเต็ม Sworks -17/130 แฮนด์ Sworks carbon 44 ครับ

ยาวมาก ดีไม่หน้าทิ่มลงพื้นตอนลุกจากเบาะ ลองค่อยๆลดมาที่ 110 ดูก่อน ถ้าหายใจไม่ออกเวลาเหนื่อยจัดๆ แสดงว่าสั้นไป ค่อยเพิ่มมาที่ 120

ถ้าอาการยังไม่หาย ก็ 100
รูปประจำตัวสมาชิก
ClassiccizzalD
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 257
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 เม.ย. 2015, 07:11
Bike: Canyon Aeroad cf slx

Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์

โพสต์ โดย ClassiccizzalD »

ผมว่าเรื่องสเต็มยาวไม่ยาวนี่ไม่ใช่ประเด็นหลักครับถ้าจัดระเบียบร่างกายดี แต่น่าจะอยู่การจัด position ของร่างกายยังทำได้ไม่ได้พอ การจัดบาลานซ์ การดึงรถ ยังไม่คุ้นชินกับจังหวะเลยทำให้ล้อหลังยกครับ คาเวนดิชใช้สเต็ม 130 นี่ถือว่าสั้นนะครับสำหรับเทียบกับโปรคนอื่น โปรส่วนใหญ่ใช้ความยาวสเต็มอยู่ที่ 140-150 แต่กล้ามเนื้อและการจัดระเบียบร่างกายเขาดีมาก มันมีเทคนิคการสปริ้นที่คาเวนดิชเคยบอกครับ ว่าให้ดึงรถเข้ามาหาเท้าไม่ใช่เอาเท้าเข้าไปหารถครับ จะทำให้ไปได้เร็วและสมดุลดี ลองทู่ท่าสปริ้นอย่างคาเลบยวนครับ ก้มจนหน้าจะติดล้อหน้าแล้วครับยังไม่ล้ม(เหมือนการ์ตูนไม่มีผิด) 555555 ลองจัดระเบียบร่างกายใหม่ดูครับ หาจังหวะที่พอดีทั้งเกียร์ทั้งรถทั้งคนต้องไปด้วยกัน
รูปประจำตัวสมาชิก
zefer111
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1217
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2009, 23:32
ติดต่อ:

Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์

โพสต์ โดย zefer111 »

ClassiccizzalD เขียน:ผมว่าเรื่องสเต็มยาวไม่ยาวนี่ไม่ใช่ประเด็นหลักครับถ้าจัดระเบียบร่างกายดี แต่น่าจะอยู่การจัด position ของร่างกายยังทำได้ไม่ได้พอ การจัดบาลานซ์ การดึงรถ ยังไม่คุ้นชินกับจังหวะเลยทำให้ล้อหลังยกครับ คาเวนดิชใช้สเต็ม 130 นี่ถือว่าสั้นนะครับสำหรับเทียบกับโปรคนอื่น โปรส่วนใหญ่ใช้ความยาวสเต็มอยู่ที่ 140-150 แต่กล้ามเนื้อและการจัดระเบียบร่างกายเขาดีมาก มันมีเทคนิคการสปริ้นที่คาเวนดิชเคยบอกครับ ว่าให้ดึงรถเข้ามาหาเท้าไม่ใช่เอาเท้าเข้าไปหารถครับ จะทำให้ไปได้เร็วและสมดุลดี ลองทู่ท่าสปริ้นอย่างคาเลบยวนครับ ก้มจนหน้าจะติดล้อหน้าแล้วครับยังไม่ล้ม(เหมือนการ์ตูนไม่มีผิด) 555555 ลองจัดระเบียบร่างกายใหม่ดูครับ หาจังหวะที่พอดีทั้งเกียร์ทั้งรถทั้งคนต้องไปด้วยกัน
ขอบคุณครับ :D
Endurance & Durable !!!~~
รูปประจำตัวสมาชิก
weerapat_99
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 300
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2013, 11:24
Bike: Specialized เก่าๆ + รอบขา130

Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์

โพสต์ โดย weerapat_99 »

RoBBen เขียน:
zefer111 เขียน: ใช้สเต็ม Sworks -17/130 แฮนด์ Sworks carbon 44 ครับ

ยาวมาก ดีไม่หน้าทิ่มลงพื้นตอนลุกจากเบาะ ลองค่อยๆลดมาที่ 110 ดูก่อน ถ้าหายใจไม่ออกเวลาเหนื่อยจัดๆ แสดงว่าสั้นไป ค่อยเพิ่มมาที่ 120

ถ้าอาการยังไม่หาย ก็ 100
สเต็มยาวไม่ยาวมันอยู่ที่ระยะรีชของแฮนด์ด้วยนะครับ ผมใช้สเต็ม130 ผมว่ายังสั้นไปเลย
เพราะแฮนด์ผมรีชแค่65
รูปประจำตัวสมาชิก
thongchaii
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 659
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 พ.ค. 2011, 10:32
Tel: 0898599482
team: 4 สี่สายน้ำ-ลาดยาว
Bike: specialized sl3. m5 surly troll touring
ตำแหน่ง: บมจ.ธนาคารกรุงไทย

Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์

โพสต์ โดย thongchaii »

:o
visual3dmax
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1356
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44

Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์

โพสต์ โดย visual3dmax »

สำหรับผม weekend rider ผมไม่สามารถสร้างแรงบิดได้มาก สำหรับ 52/11 ผม peak 5 sec 670 กว่าๆ แต่ถ้า 52/14 ผมสร้าง peak power 5 sec 840-860 สรุปสำหรับผมการลาก 52/11 ให้ได้ maximum power ทำให้ขาล้าไปก่อนจะถึง peak ของ maxximum แต่ถ้ารวดเร็วฉับไว 52/14 ให้ peak ได้ไวกว่า ยืนโยก จัดท่าเหมือนถีบไปข้างหลัง เหมือน นักวิ่งกำลังสปิ้นออกจากแท่นสตาท สำหรับผมนะ คนอื่นไม่รู้
รูปประจำตัวสมาชิก
zefer111
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1217
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2009, 23:32
ติดต่อ:

Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์

โพสต์ โดย zefer111 »

visual3dmax เขียน:สำหรับผม weekend rider ผมไม่สามารถสร้างแรงบิดได้มาก สำหรับ 52/11 ผม peak 5 sec 670 กว่าๆ แต่ถ้า 52/14 ผมสร้าง peak power 5 sec 840-860 สรุปสำหรับผมการลาก 52/11 ให้ได้ maximum power ทำให้ขาล้าไปก่อนจะถึง peak ของ maxximum แต่ถ้ารวดเร็วฉับไว 52/14 ให้ peak ได้ไวกว่า ยืนโยก จัดท่าเหมือนถีบไปข้างหลัง เหมือน นักวิ่งกำลังสปิ้นออกจากแท่นสตาท สำหรับผมนะ คนอื่นไม่รู้

รูป.peak power ที่แนบผมใช้เสือภูเขานะครับ ใบจาน38-11 สปริ้นทำเซ็ตยังไม่ได้ระเบิดพลัง

แต่ถ้าเป็นเสือหมอบ(ไม่ได้ติดpower meter)ใช้ 53-11 ยืนยัดเลยครับ ...ช่วงสามสี่อาทิตย์มานี้ไม่ค่อยฟิต อาการล้อหลังยกก็ลดน้อยลงครับ :mrgreen:

IMG_2486.JPG
IMG_2486.JPG (49.12 KiB) เข้าดูแล้ว 201 ครั้ง
Endurance & Durable !!!~~
visual3dmax
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1356
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44

Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์

โพสต์ โดย visual3dmax »

zefer111 เขียน:
visual3dmax เขียน:สำหรับผม weekend rider ผมไม่สามารถสร้างแรงบิดได้มาก สำหรับ 52/11 ผม peak 5 sec 670 กว่าๆ แต่ถ้า 52/14 ผมสร้าง peak power 5 sec 840-860 สรุปสำหรับผมการลาก 52/11 ให้ได้ maximum power ทำให้ขาล้าไปก่อนจะถึง peak ของ maxximum แต่ถ้ารวดเร็วฉับไว 52/14 ให้ peak ได้ไวกว่า ยืนโยก จัดท่าเหมือนถีบไปข้างหลัง เหมือน นักวิ่งกำลังสปิ้นออกจากแท่นสตาท สำหรับผมนะ คนอื่นไม่รู้

รูป.peak power ที่แนบผมใช้เสือภูเขานะครับ ใบจาน38-11 สปริ้นทำเซ็ตยังไม่ได้ระเบิดพลัง

แต่ถ้าเป็นเสือหมอบ(ไม่ได้ติดpower meter)ใช้ 53-11 ยืนยัดเลยครับ ...ช่วงสามสี่อาทิตย์มานี้ไม่ค่อยฟิต อาการล้อหลังยกก็ลดน้อยลงครับ :mrgreen:


IMG_2486.JPG
นั้นแน่ FTP เกือบๆ 300 จัดว่าแรงนะครับ จานเล็กด้วย
tt.jpg
tt.jpg (178.66 KiB) เข้าดูแล้ว 190 ครั้ง
ผมลองกดยังไงไม่เคยขึ้นถึง 1000 ซักที peak 1 sec 919 เคยเห็นรอบเดี่ยว

ไปลองเล่น software ฟรี Golden Cheetah พวก Peak power ไม่ต้องเสียตังดู เหมือน Trainnerpeak starva

ภาพใหญ่ชัดๆ
รูปภาพ
รูปประจำตัวสมาชิก
zefer111
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1217
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2009, 23:32
ติดต่อ:

Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์

โพสต์ โดย zefer111 »

visual3dmax เขียน:
zefer111 เขียน:
visual3dmax เขียน:สำหรับผม weekend rider ผมไม่สามารถสร้างแรงบิดได้มาก สำหรับ 52/11 ผม peak 5 sec 670 กว่าๆ แต่ถ้า 52/14 ผมสร้าง peak power 5 sec 840-860 สรุปสำหรับผมการลาก 52/11 ให้ได้ maximum power ทำให้ขาล้าไปก่อนจะถึง peak ของ maxximum แต่ถ้ารวดเร็วฉับไว 52/14 ให้ peak ได้ไวกว่า ยืนโยก จัดท่าเหมือนถีบไปข้างหลัง เหมือน นักวิ่งกำลังสปิ้นออกจากแท่นสตาท สำหรับผมนะ คนอื่นไม่รู้

รูป.peak power ที่แนบผมใช้เสือภูเขานะครับ ใบจาน38-11 สปริ้นทำเซ็ตยังไม่ได้ระเบิดพลัง

แต่ถ้าเป็นเสือหมอบ(ไม่ได้ติดpower meter)ใช้ 53-11 ยืนยัดเลยครับ ...ช่วงสามสี่อาทิตย์มานี้ไม่ค่อยฟิต อาการล้อหลังยกก็ลดน้อยลงครับ :mrgreen:


IMG_2486.JPG
นั้นแน่ FTP เกือบๆ 300 จัดว่าแรงนะครับ จานเล็กด้วย tt.jpg ผมลองกดยังไงไม่เคยขึ้นถึง 1000 ซักที peak 1 sec 919 เคยเห็นรอบเดี่ยว

ไปลองเล่น software ฟรี Golden Cheetah พวก Peak power ไม่ต้องเสียตังดู เหมือน Trainnerpeak starva

ภาพใหญ่ชัดๆ
รูปภาพ
FTPสามร้อยรุ่นโอเพ่นอยู่ยากครับ ผมก็ดันอ้วนกว่าเค้าด้วย :D
peak power 5s สูงสุดที่เคยได้ครับ
รายการแข่ง Crosscountry eliminator แข่งกันระยะกิโลกว่า แต่ระเบิดพลังกันแบบ neuromuscular power
เหนื่อยยิ่งกว่าแข่งอินไลน์ 140โล สะอีกครับ
... เด่วจะลองเล่นโกลเด้นชีต้าร์ดูครับ
IMG_2489.JPG
IMG_2489.JPG (39.71 KiB) เข้าดูแล้ว 180 ครั้ง
Endurance & Durable !!!~~
visual3dmax
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1356
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44

Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์

โพสต์ โดย visual3dmax »

np เกลี่ยๆ 260-280 ถ้าหมกไปด้วยกับกลุ่ม 40+ นี่สบายเลย ไประเบิดหน้าเส้นอย่างเดี่ยว
แต่ครอสทางไม่เรียบระเบิดยังไงไงให้ได้ 1200 เย็สเข้ เทพมาก
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”