สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 173
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ธ.ค. 2012, 17:40
- Bike: Merida Scultura 904
- ตำแหน่ง: พระประแดง สมุทรปราการ
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
ไม่คอรถก็แฮนด์ดรอปมันยื่นไปข้างหน้ามากไปหน่อย
น้ำหนักเลยทิ้งไปที่ล้อหน้ามาก ล้อหลังไม่มีน้ำหนักกด
แต่เดี๋ยวก็มีปัญหาว่า เวลาปั่นทางไกล คอสั้นทำให้เมื่อยอีก ก็ต้องลองค่อยๆปรับดูว่าระยะไหนเหมาะสุด
น้ำหนักเลยทิ้งไปที่ล้อหน้ามาก ล้อหลังไม่มีน้ำหนักกด
แต่เดี๋ยวก็มีปัญหาว่า เวลาปั่นทางไกล คอสั้นทำให้เมื่อยอีก ก็ต้องลองค่อยๆปรับดูว่าระยะไหนเหมาะสุด
- zefer111
- ขาประจำ
- โพสต์: 1217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2009, 23:32
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
ใช้สเต็ม Sworks -17/130 แฮนด์ Sworks carbon 44 ครับRoBBen เขียน:ไม่คอรถก็แฮนด์ดรอปมันยื่นไปข้างหน้ามากไปหน่อย
น้ำหนักเลยทิ้งไปที่ล้อหน้ามาก ล้อหลังไม่มีน้ำหนักกด
แต่เดี๋ยวก็มีปัญหาว่า เวลาปั่นทางไกล คอสั้นทำให้เมื่อยอีก ก็ต้องลองค่อยๆปรับดูว่าระยะไหนเหมาะสุด
Endurance & Durable !!!~~
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 173
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ธ.ค. 2012, 17:40
- Bike: Merida Scultura 904
- ตำแหน่ง: พระประแดง สมุทรปราการ
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
zefer111 เขียน: ใช้สเต็ม Sworks -17/130 แฮนด์ Sworks carbon 44 ครับ
ยาวมาก ดีไม่หน้าทิ่มลงพื้นตอนลุกจากเบาะ ลองค่อยๆลดมาที่ 110 ดูก่อน ถ้าหายใจไม่ออกเวลาเหนื่อยจัดๆ แสดงว่าสั้นไป ค่อยเพิ่มมาที่ 120
ถ้าอาการยังไม่หาย ก็ 100
- ClassiccizzalD
- ขาประจำ
- โพสต์: 257
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 เม.ย. 2015, 07:11
- Bike: Canyon Aeroad cf slx
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
ผมว่าเรื่องสเต็มยาวไม่ยาวนี่ไม่ใช่ประเด็นหลักครับถ้าจัดระเบียบร่างกายดี แต่น่าจะอยู่การจัด position ของร่างกายยังทำได้ไม่ได้พอ การจัดบาลานซ์ การดึงรถ ยังไม่คุ้นชินกับจังหวะเลยทำให้ล้อหลังยกครับ คาเวนดิชใช้สเต็ม 130 นี่ถือว่าสั้นนะครับสำหรับเทียบกับโปรคนอื่น โปรส่วนใหญ่ใช้ความยาวสเต็มอยู่ที่ 140-150 แต่กล้ามเนื้อและการจัดระเบียบร่างกายเขาดีมาก มันมีเทคนิคการสปริ้นที่คาเวนดิชเคยบอกครับ ว่าให้ดึงรถเข้ามาหาเท้าไม่ใช่เอาเท้าเข้าไปหารถครับ จะทำให้ไปได้เร็วและสมดุลดี ลองทู่ท่าสปริ้นอย่างคาเลบยวนครับ ก้มจนหน้าจะติดล้อหน้าแล้วครับยังไม่ล้ม(เหมือนการ์ตูนไม่มีผิด) 555555 ลองจัดระเบียบร่างกายใหม่ดูครับ หาจังหวะที่พอดีทั้งเกียร์ทั้งรถทั้งคนต้องไปด้วยกัน
- zefer111
- ขาประจำ
- โพสต์: 1217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2009, 23:32
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
ขอบคุณครับClassiccizzalD เขียน:ผมว่าเรื่องสเต็มยาวไม่ยาวนี่ไม่ใช่ประเด็นหลักครับถ้าจัดระเบียบร่างกายดี แต่น่าจะอยู่การจัด position ของร่างกายยังทำได้ไม่ได้พอ การจัดบาลานซ์ การดึงรถ ยังไม่คุ้นชินกับจังหวะเลยทำให้ล้อหลังยกครับ คาเวนดิชใช้สเต็ม 130 นี่ถือว่าสั้นนะครับสำหรับเทียบกับโปรคนอื่น โปรส่วนใหญ่ใช้ความยาวสเต็มอยู่ที่ 140-150 แต่กล้ามเนื้อและการจัดระเบียบร่างกายเขาดีมาก มันมีเทคนิคการสปริ้นที่คาเวนดิชเคยบอกครับ ว่าให้ดึงรถเข้ามาหาเท้าไม่ใช่เอาเท้าเข้าไปหารถครับ จะทำให้ไปได้เร็วและสมดุลดี ลองทู่ท่าสปริ้นอย่างคาเลบยวนครับ ก้มจนหน้าจะติดล้อหน้าแล้วครับยังไม่ล้ม(เหมือนการ์ตูนไม่มีผิด) 555555 ลองจัดระเบียบร่างกายใหม่ดูครับ หาจังหวะที่พอดีทั้งเกียร์ทั้งรถทั้งคนต้องไปด้วยกัน
Endurance & Durable !!!~~
- weerapat_99
- ขาประจำ
- โพสต์: 300
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2013, 11:24
- Bike: Specialized เก่าๆ + รอบขา130
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
สเต็มยาวไม่ยาวมันอยู่ที่ระยะรีชของแฮนด์ด้วยนะครับ ผมใช้สเต็ม130 ผมว่ายังสั้นไปเลยRoBBen เขียน:zefer111 เขียน: ใช้สเต็ม Sworks -17/130 แฮนด์ Sworks carbon 44 ครับ
ยาวมาก ดีไม่หน้าทิ่มลงพื้นตอนลุกจากเบาะ ลองค่อยๆลดมาที่ 110 ดูก่อน ถ้าหายใจไม่ออกเวลาเหนื่อยจัดๆ แสดงว่าสั้นไป ค่อยเพิ่มมาที่ 120
ถ้าอาการยังไม่หาย ก็ 100
เพราะแฮนด์ผมรีชแค่65
- thongchaii
- ขาประจำ
- โพสต์: 659
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 พ.ค. 2011, 10:32
- Tel: 0898599482
- team: 4 สี่สายน้ำ-ลาดยาว
- Bike: specialized sl3. m5 surly troll touring
- ตำแหน่ง: บมจ.ธนาคารกรุงไทย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
สำหรับผม weekend rider ผมไม่สามารถสร้างแรงบิดได้มาก สำหรับ 52/11 ผม peak 5 sec 670 กว่าๆ แต่ถ้า 52/14 ผมสร้าง peak power 5 sec 840-860 สรุปสำหรับผมการลาก 52/11 ให้ได้ maximum power ทำให้ขาล้าไปก่อนจะถึง peak ของ maxximum แต่ถ้ารวดเร็วฉับไว 52/14 ให้ peak ได้ไวกว่า ยืนโยก จัดท่าเหมือนถีบไปข้างหลัง เหมือน นักวิ่งกำลังสปิ้นออกจากแท่นสตาท สำหรับผมนะ คนอื่นไม่รู้
- zefer111
- ขาประจำ
- โพสต์: 1217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2009, 23:32
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
visual3dmax เขียน:สำหรับผม weekend rider ผมไม่สามารถสร้างแรงบิดได้มาก สำหรับ 52/11 ผม peak 5 sec 670 กว่าๆ แต่ถ้า 52/14 ผมสร้าง peak power 5 sec 840-860 สรุปสำหรับผมการลาก 52/11 ให้ได้ maximum power ทำให้ขาล้าไปก่อนจะถึง peak ของ maxximum แต่ถ้ารวดเร็วฉับไว 52/14 ให้ peak ได้ไวกว่า ยืนโยก จัดท่าเหมือนถีบไปข้างหลัง เหมือน นักวิ่งกำลังสปิ้นออกจากแท่นสตาท สำหรับผมนะ คนอื่นไม่รู้
รูป.peak power ที่แนบผมใช้เสือภูเขานะครับ ใบจาน38-11 สปริ้นทำเซ็ตยังไม่ได้ระเบิดพลัง
แต่ถ้าเป็นเสือหมอบ(ไม่ได้ติดpower meter)ใช้ 53-11 ยืนยัดเลยครับ ...ช่วงสามสี่อาทิตย์มานี้ไม่ค่อยฟิต อาการล้อหลังยกก็ลดน้อยลงครับ
Endurance & Durable !!!~~
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
นั้นแน่ FTP เกือบๆ 300 จัดว่าแรงนะครับ จานเล็กด้วย ผมลองกดยังไงไม่เคยขึ้นถึง 1000 ซักที peak 1 sec 919 เคยเห็นรอบเดี่ยวzefer111 เขียน:visual3dmax เขียน:สำหรับผม weekend rider ผมไม่สามารถสร้างแรงบิดได้มาก สำหรับ 52/11 ผม peak 5 sec 670 กว่าๆ แต่ถ้า 52/14 ผมสร้าง peak power 5 sec 840-860 สรุปสำหรับผมการลาก 52/11 ให้ได้ maximum power ทำให้ขาล้าไปก่อนจะถึง peak ของ maxximum แต่ถ้ารวดเร็วฉับไว 52/14 ให้ peak ได้ไวกว่า ยืนโยก จัดท่าเหมือนถีบไปข้างหลัง เหมือน นักวิ่งกำลังสปิ้นออกจากแท่นสตาท สำหรับผมนะ คนอื่นไม่รู้
รูป.peak power ที่แนบผมใช้เสือภูเขานะครับ ใบจาน38-11 สปริ้นทำเซ็ตยังไม่ได้ระเบิดพลัง
แต่ถ้าเป็นเสือหมอบ(ไม่ได้ติดpower meter)ใช้ 53-11 ยืนยัดเลยครับ ...ช่วงสามสี่อาทิตย์มานี้ไม่ค่อยฟิต อาการล้อหลังยกก็ลดน้อยลงครับ
IMG_2486.JPG
ไปลองเล่น software ฟรี Golden Cheetah พวก Peak power ไม่ต้องเสียตังดู เหมือน Trainnerpeak starva
ภาพใหญ่ชัดๆ
- zefer111
- ขาประจำ
- โพสต์: 1217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2009, 23:32
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
FTPสามร้อยรุ่นโอเพ่นอยู่ยากครับ ผมก็ดันอ้วนกว่าเค้าด้วยvisual3dmax เขียน:นั้นแน่ FTP เกือบๆ 300 จัดว่าแรงนะครับ จานเล็กด้วย tt.jpg ผมลองกดยังไงไม่เคยขึ้นถึง 1000 ซักที peak 1 sec 919 เคยเห็นรอบเดี่ยวzefer111 เขียน:visual3dmax เขียน:สำหรับผม weekend rider ผมไม่สามารถสร้างแรงบิดได้มาก สำหรับ 52/11 ผม peak 5 sec 670 กว่าๆ แต่ถ้า 52/14 ผมสร้าง peak power 5 sec 840-860 สรุปสำหรับผมการลาก 52/11 ให้ได้ maximum power ทำให้ขาล้าไปก่อนจะถึง peak ของ maxximum แต่ถ้ารวดเร็วฉับไว 52/14 ให้ peak ได้ไวกว่า ยืนโยก จัดท่าเหมือนถีบไปข้างหลัง เหมือน นักวิ่งกำลังสปิ้นออกจากแท่นสตาท สำหรับผมนะ คนอื่นไม่รู้
รูป.peak power ที่แนบผมใช้เสือภูเขานะครับ ใบจาน38-11 สปริ้นทำเซ็ตยังไม่ได้ระเบิดพลัง
แต่ถ้าเป็นเสือหมอบ(ไม่ได้ติดpower meter)ใช้ 53-11 ยืนยัดเลยครับ ...ช่วงสามสี่อาทิตย์มานี้ไม่ค่อยฟิต อาการล้อหลังยกก็ลดน้อยลงครับ
IMG_2486.JPG
ไปลองเล่น software ฟรี Golden Cheetah พวก Peak power ไม่ต้องเสียตังดู เหมือน Trainnerpeak starva
ภาพใหญ่ชัดๆ
peak power 5s สูงสุดที่เคยได้ครับ
รายการแข่ง Crosscountry eliminator แข่งกันระยะกิโลกว่า แต่ระเบิดพลังกันแบบ neuromuscular power
เหนื่อยยิ่งกว่าแข่งอินไลน์ 140โล สะอีกครับ
... เด่วจะลองเล่นโกลเด้นชีต้าร์ดูครับ
Endurance & Durable !!!~~
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
np เกลี่ยๆ 260-280 ถ้าหมกไปด้วยกับกลุ่ม 40+ นี่สบายเลย ไประเบิดหน้าเส้นอย่างเดี่ยว
แต่ครอสทางไม่เรียบระเบิดยังไงไงให้ได้ 1200 เย็สเข้ เทพมาก
แต่ครอสทางไม่เรียบระเบิดยังไงไงให้ได้ 1200 เย็สเข้ เทพมาก