ศึกชิงเจ้ายุทธจักรแห่งล้อ Enve Smart 3.4 VS. Zipp 303 NSW by นักปั่น อบต.

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

Moderator: Cycling B®y, spinbike, velocity

ศึกชิงเจ้ายุทธจักรแห่งล้อ Enve Smart 3.4 VS. Zipp 303 NSW by นักปั่น อบต.

โพสต์ โดย ballbeing » 07 ก.ค. 2017, 12:02

รูปภาพ

สิ้นสุดการลอยคอ เอ้ยรอคอย กับศึกอภิมหายุทธชิงเจ้ายักธจุด เอ้ยยุทธจักร แฮ่ร์ เปิดหัวไปหนึ่งตับกับสมรภูมิชิงความเป็นหนึ่งในใต้หล้า ระหว่างเจ้าสำนักผู้เรื่องนามย่านพระราม 9 ยูโทเปีย ส่งเพลงกระบี้ไร้เทียมทานกระบวนท่า Enve smart 3.4 ผู้ครองใจเสี่ยน้อย เสี่ยใหญ่ให้ไหลหลง ปะทะกับเจ้าสำนักใหญ่โปไซดอนแห่งแคว้นรัชดา ผู้ครอบครองกระบี่เย้ยยุทธจักรนาม Zipp 303 NSW ศึกสาวเบอร์ตอง กับน้องเบอร์เรียง ใครจะหลั่ง...น้ำตา...หรือเสียท่า...วันนี้รู้กัน

เกริ่นนำกันก่อน

รูปภาพ

เริ่มจากพิจารณากระบวนยุทธของ Enve 3.4 ก่อนลงประดาบ กับเคล็ดลับวิชาที่ได้จากผู้เชี่ยวชาญนักแข่ง F1 ที่ขนาดความกว้างทั้งล้อหน้าและหลังไม่เท่ากัน รวมถึงขนาดความสูงของล้อหน้าล้อหลังก็ยังแตกต่างกันอีก โดยล้อหน้าของ enve นั้นกว้างกว่าล้อหลัง (26 ต่อ 24.5) ส่วนขอบหน้านั้นเตี้ยกว่าขอบล้อหลัง (35 ต่อ 45) ซึ่งถือเป็นเคล็ดวิชาพิฆาตคู่แข่ง เพราะทำให้เป็นล้อที่มีวิชาตัวเบาในระดับ top ของยุทธภพ และปล่อยคลื่นพลังแอโร่ได้แบบหัวแถว โดยล้อทั้งวงแนบด้วยดุมรุ่นเมตตามหานิยมอย่าง dt 240 ทำน้ำหนักขึ้นชกที่ 1.45 กก. ซึ่งเบามากสำหรับคาร์บอนขอบงัด พกพามาพร้อมกับท่าไม่ตาย “เหล็กไหลสลายมโน” ซึ่งต้องคนเคยสัมผัสเท่านั้นถึงจะมโนได้ถึงความแข็งของขอบล้อที่แกร่งในระดับเหล็กเลยทีเดียว แต่พลิ้วไหวไหลลื่นในทุกย่านความเร็ว ดังนั้นฉายาเหล็กไหลสลายมโน จึงเป็นที่เลื่องลือลั่นสนั่นทุ่งพระราม 9 ยาวไปทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ยันระดับตำบลและอำเภอ ทุกตรอกซอกซ่อง ต้องรู้จักนาม Enve ซึ่งเนื้อตัวลีลาต้องบอกว่าสมราคาค่าตัว เพราะ body carbon ดำขลับเงาวับรับกับสติกเกอร์ดำเงา มันช่างดูขลังและมี class ซึ่งแตกต่างกับล้อคาร์บอนทั่วไปที่ไม่เงาสู้ไฟส่องประกายกันเยี่ยงนี้ โดยรวมแล้วสมศักศรีโสภีเบอร์ตองเป็นอย่างยิ่ง

รูปภาพ

แต่กับเจ้าสำนักใหญ่อย่าง Zipp 303 ผู้เคยเป็นราชันแห่งเคล็ดวิชาขอบอ้วน ป่วนพสุธา ผู้คิดค้นว่าขอบอ้วนชวนให้สำเร็จวิชาแอโร่ในขั้นสูงสุดได้ จนยุทธภพช่วงหลังสำนักต่างๆ ก็พากันมาฝึกฝนวิชาขอบอ้วนกันถ้วนหน้า แต่สำนักโปไซดอนก็ยังมีเคล็ดลับวิชาที่หาใครเลียนได้ง่ายไม่ คือ “กงล้อเหวี่ยงสังหาร” เคล็ดวิชาที่ทำให้ล้อเหวี่ยง คงความเร็วสูงได้ดีสาดดดรัชดา จะยิง จะลาก สะดวกดากดีแท้ และจากการเข้าถ้ำฝึกวิชากับพญามาร ทำให้ Zipp ออกจากถ้ำมาพร้อมกับท่าไม้ตายใหม่อย่างดุม NSW ดุมระบบแม่เหล็กที่ลื่นเหลือล้น และทะลึ่งทนเหลือหลาย เพราะไม่ต้องดูแลบ่อยเหมือนดุมแบบธรรมดา และนอกจากดุมใหม่ ก็ได้ขอบเบรกใหม่ตามยุทธจักรนิยมในช่วงนี้ พกพาความสูง 45 มม. ทั้งหน้าหลัง เรียกว่าออกจากถ้ำมาแบบจัดเต็ม กะให้สะเทือนเลือนลั่นสนั่นบาง ประกาศศักดาท้ารบไปทุกหย่อมหญ้า มาดูกันว่าจะสมราคากันหรือไม่ กับเนื้อตัวที่เรียกว่าตรงข้ามกับ Enve ที่ขานั้นมาเงาวับ แต่ zipp มากับเนื้อคาร์บอนแบบผิวลูกกอล์ฟลายใหม่ที่เป็นลายเซ็นต์ของค่าย พร้อมขอบเบรกเซาะร่องเป็นรูปคลื่น แถมใช้วิธีปรินท์โลโก้ยี่ห้อฝังไปกับขอบล้อให้ดูเนียนลูกนัยตาดีนักแล ทำให้มันเลอค่าไปอีกขั้น เรียกว่าไม่ใช่น้องหน้าตู้ หรือสาวไซน์ไลน์ที่นั่งเรียงบนโซฟา แต่นี่คือเด็กในเครื่องแบบที่ต้องโทรนัดกันล่วงหน้า เพื่อมาลงคาถากันส่วนตัว ให้สมราคาหลักแสนกันซะหน่อย

ลงสมรภูมิ

รูปภาพ

Enve 3.4 ต้องบอกว่ามันถือเป็นศาตราระดับดาบเอ็กซคาร์ลิเบอร์ ของคิงอาร์เธอร์เลยทีเดียว ซึ่งอันข้าพเจ้าเองได้ใช้ทั้ง lightweight และ gokiso ในการเย้ยยุทธจักรมา แต่ก็พบว่าทั้งสองนั้นมีข้อเสียซึ่งชวนให้ขายทิ้งเสียจริงๆ มันไม่สามารถควงไปฟาดฟันได้ทุกสมรภูมิ อย่าง lightweight ก็เบาไป คงความเร็วไม่ดี ลงเขาเจอลมข้างแล้วหัวใจจะวาย ส่วน gokiso ก็หนักไป ตีนต้นไม่ได้รู้สึกแตกต่างจากอาวุธชั้นดีอื่นใดในใต้หล้า แต่กับ Enve 3.4 จะพบกับความแตกต่างตั้งแต่แรกออกอาวุธ ไม่ว่าจะออกอาวุธในย่านความเร็วไหน ก็ดูจะพร้อมฟาดฟันตลอดเวลา จะ 20-30-40 กดปุ๊บ พุ่งปั๊บ จับปั๊บร้องปุ๊บ เป็นพวกวัตถุไวไฟ ใจแตก พร้อมแหกแหวกกลุ่มตลอดเวลา และอย่างที่บอก กับเพลงดาบเหล็กไหลสลายมโน มันช่างเป็นล้อสายแข็ง hard core เหมาะจะเอาไปล่อกันตลอดเวลา ยิ่งจับคู่กับ New Tarmac ซึ่งก็เป็นรถสายดิบเถื่อนเหมือนกัน ลงแซ่ผูกโซ่ได้เลยว่านี่คือหนังซาดิสวิตถารแห่งปี Tarmac กับ Enve จัดเป็นคู่พระนางแห่ง fifty shade of Gray เลยทีเดียวกระเจี๊ยวพี่ จะกดจะย่ำ กระทืบกระแทกกระชากลากไส้ยังไง ล้อกับเฟรมมันตอบสนองได้แบบทันอกทันใจบรรลัยแท้ ใครเป็นสายแขกตามดอย เห็นเนินกระทืบจมเห็นนมก็สู้ตาย ชอบปีนป่ายเขากระเด้ายอดดอย นี่คือเนื้อคู่ชู้รักของคุณ ความ Stiff แบบบรรลัยจักรที่แม้ว่าล้อ Mavic ก็ว่าแข็งโป๊กกระโหลกแตกแล้วยังต้องเรียก Enve ว่าป่ะป๊า แต่สุดท้าย Mavic ก็ซื้อ enve ไปแดกเรียบร้อยโรงเรียนฝรั่งเศษ เป็นดีลที่ลือลั่นสนั่นทุ่งบางกะปิเป็นยิ่งนัก และด้วยความ Stiff ระดับวายร้ายทำให้มันเป็นล้อขึ้นเขาระดับเทพ จะเขาน้อยเขาใหญ่ยันเขาเหลียงซานก็โยกหลักอานผ่านได้สบาย มันคือล้อ all rounds ตัวจริงที่ซิ่งได้ทุกเนิน เพลินทุกทางเรียบ เฉียบทุกความเร็วจริงเสด็จเพ่เอ๊ย

ในระดับความเร็วสูงถ้าไม่เกิน 50 กม./ชม พบว่าพอตะเกียกตะกายไปถึง แต่ถ้าเกินนั้นในวันไม่มีลมส่ง เหมือนมันจะตันๆ ที่แถวๆ ความเร็ว 50 ในขณะที่ล้อขอบสูงกว่านี้ยังไถเกิน 50 ไปได้ แต่ถ้าในระยะสามัญชนคนธรรมดาไม่เกิน 40 บอกเลยว่ามีชีวิตชีวามาก กับดุม dt240 ซึ่งเป็นดุมที่อยู่ในล้อคลาสสูงๆ ทั้งหมด เช่น roval หรือ raynolds aero เป็นต้น ซึ่งมันถวายงานได้แบบไม่ขาดตกบกพร่อง บวกกับยาง Specialized Turbo ตัว top ซึ่งมันเป็นยางที่ไหลดีสุดๆ เท่าที่เคยผ่านฝ่าเท้ามา เรียกว่าเพลงยุทธของ Enve smart แทบจะสมบูรณ์ไร้จุดบอด แต่ก็ต้องมาจอดด้วยธาตุไฟแตกซ่าน เมื่อขอบเบรคของมันทำให้ผมถึงกับอุทาน “!#$%&->@%$ทุกคำที่ไม่สุภาพและไม่สามารถออกอากาศได้ในที่นี้ คือเทียบให้เห็นภาพ นี่คือรถสปอร์ตระดับเฟอร์รารี่ เครื่อง v8 มีม้า 400 ตัว ความเร็วเกิน 300 แต่เสือกใส่เบรกก้ามปูแทนที่จะเป็นดิสเบรกจานใหญ่เท่าฝาหม้อ ก็ชิหายสิครับ คือถนนแห้งๆ มันก็พอถูไถไปได้ แต่ถ้าถนนเปียก หรือลงเขานี่ถึงขั้นบรรลัยวายป่วง มันห่วยกว่าล้อคาร์บอนทุกรุ่นที่เคยใช้มาเกิน 20 รุ่น แต่ก็ขอให้พออุ่นใจได้บ้างว่า Enve ได้ออกรุ่นใหม่มาเมื่อปี 16 แล้ว ชื่อว่ารุ่น Smart SES พร้อมขอบเบรกใหม่ซึ่งผมเชื่อว่าดีกว่ารุ่น smart ปกติแน่ๆ แต่ด้วยยังไม่เคยได้ลอง เลยยังไม่สามารถเล่าได้ในตอนนี้ ใครใช้ SES อยู่ลองมาบรรเลงในกระทู้ให้ดูชมหน่อย จะเป็นพระคุณมากมาย

รูปภาพ

มาถึงย่อหน้าของ Zipp 303 NSW กันบ้าง ถ้า Enve คือดาบของอาร์เธอร์ Zipp ก็คงจะเป็นตรีศูรย์ของเทพโปไซดอน ที่ปราบดาสถาปณาตนเองขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งในยุทธภพในช่วงเวลาหนึ่ง เนื่องจากตัว zipp 303 firecrest เองเคยได้รับเลือกเป็นล้อยอดเยี่ยมอันดับ 1 จากเว็บดังอย่าง bike radar ฝั่งอังกฤษ แต่สมบัติก็ผลัดกันชม เมื่อ Enve ก็เคยกระชากบรรลังก์นี้ขยี้เล่นมาแล้ว ครั้งนี้ Zipp เลยไปฝึกเคร็ดลับวิชาจากถ้ำพญามารจนสำเร็จยอดวรยุทธ NSW ซึ่งเป็นดุมที่ลื่นลั่นสนั่นพสุธาตั้งแต่แรกรบ พาลให้นึกถึงพวกดุม dura ace ที่ไม่ต้อง run in ให้เสียเวลา ถอดจากฝักก็ฟันได้เลย ไม่ต้องมานั่งรับมีดกันเป็นเดือนเหมือนพวกดุม mavic หรือ campag โดยทุกๆ ย่านความเร็ว พบว่าเคียงบ่าเคียงไหล่กับ enve ได้แบบขยี้ลมหายใจรดขนจมูกกันเลยทีเดียว จะ 20-40 มีแรงกดมา ก็มีแรงพุ่งไปอย่างใจต้องการ ไม่มีลังเล ไม่อิดออด ไม่ทอดเวลา ถ้านับกันที่ตีนต้นแบบเพียวๆไม่ผสมโซดา enve ดูมาไวกว่าเล็กน้อยชนิดตัดสินด้วยภาพถ่าย แต่ปลาย Zipp ก็ไหลดีกว่า ที่ความเร็วเกิน 50 แล้วยังถูไถไปต่อได้ อาจเพราะขอบล้อหน้าที่สูงกว่า Enve ซึ่งแน่นอนว่าจะช่วยเรื่องแอโร่ได้อีกนิด Zipp 303 NSW ตัวนี้ถูกประกอบเข้ากับ new tarmac และยาง s-works turbo ชุดเกียร์ sram force และ power meter จาก quarq ซึ่งก็ถือเป็นชุดเดียวกับที่ประกบกับ Enve smart แต่พอมาอยู่กับ Zipp มันกลับไม่ใช่หนัง erotic ซาดิสแบบ Fifty shade of Gray แต่มันดูเป็นหนัง Action powerful อย่าง Iron Man ซึ่งล้อเวอร์ชั่นนี้ของ zipp ดูมีความหนักแน่น แข็งแกร่ง ขี่แล้วรู้สึกว่ารถมัน Stable หรือรู้สึกว่ามั่นคงในการควบคุม มันคือรถ Porsche ที่เครื่อง แรงม้า handling และเบรกมาด้วยกัน โดยเฉพาะเบรกที่เรียกว่า show stopper ที่มันมีร่องที่เคลือบสารอะไรสักหลายอย่าง ทำให้มันเบรคดีเอามากๆ อุ่นใจเวลาล่อกันที่ความเร็วสูง หรือลงเขาอย่างเมามัน และแม้จะฝนตกเปียกปอนก็ยังนอนใจได้ เรียกว่าเป็น 303 เวอร์ชั่นที่สำเร็จร่างซุปเปอร์ไซย่า ที่พัฒนาจาก Firecrest ได้อย่างสัมผัสจับต้องได้ แต่ก็แลกมาด้วยกับค่าตัวระดับดาราหน้าจอเลยทีเดียว การบ้านที่ zipp แก้ได้สักที คืออาการให้ตัวได้ของดุม ที่ยิ่งคนน้ำหนักช้างวัตต์กระทิงจะยิ่งชัดเมื่อล้อมันสีกับขอบเบรกให้กังวล สับสนและรำคาญ ซึ่งอดีตการขึ้นเขาคือจุดอ่อนของสำนักเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แต่บัดนี้ปัญหานี้จะหมดไป ถ้าคุณเชื่อไอ้จอร์ชยอดชู้ของซาร่า เพียงแค่โทรขอตังเมียมาแสนบาท ปัญหาเบรคติดขอบล้อจะหมดไปทันที 5555 Zipp ตอนนี้สตีฟเดวิส แล้วครับเจ้านาย มันแข็งมันทนมันถึกคึกคะนองเมื่อประลองกันบนเขา ไม่ให้ใครเขานินทาเอาได้แล้ว ปุกาศไว้เลย

รูปภาพ

ลงคะแนนแบบฟันทิ้งฟันขว้าง

รูปร่างหน้าตา มันสุดกันคนละแนว
Enve 9 ดูหรูหราสง่างาม
Zipp 9 ดูแพงและขลัง
Feeling การปั่น
Enve 10 มันดีงามทุกอย่าง แข็งแรง มั่นคง
Zipp 9 พัฒนาขึ้นเยอะจนสู้ได้แบบสูสีหละ
Performance ว่ากันเรื่อง ยิง กระชาก การควบคุม คงความเร็ว
Enve 9 สนุก ดิบ มีชีวิตชีวามาก
Zipp 9 หนึบ แน่น คงความเร็วดี
ความรู้สึกของดุม
Enve 9 DT ดีอยู่แล้ว
Zipp 10 NSW มัสสุดจริงๆ
เบรกล้วนๆ
Enve 6 เรียกว่าสอบตกก็ตรงนี้หละ
Zipp 9 เบรกมันต้องสั่งได้แบบนี้สิว่ะ

สรุป มันคือล้อระดับ Top class ระดับเจ้าสำนักที่เลิศล้ำทั้งชื่อชั้น และลึกล้ำทั้งเคล็ดวิชา เรียกว่าปัจจุบันใครจะถอยล้อ 2 ตัวนี้ก็ต้องเตรียมเงินหลักแสนเป็นค่าครู ซึ่งผมเชื่อว่า Enve SES ตัวใหม่คงแก้ไขขอบเบรกให้เป็นแบบสมัยนิยมกันแล้ว ดังนั้นคู่นี้ศรัทธาค่ายไหนก็จัดไปตามจริตได้เลย วัดกันเรื่องประสิทธิภาพก็ต้องบอกว่าสูสีกินกันไม่ลง โดยส่วนตัวที่ขาย Enve แล้วไปคบ Zipp ก็เพราะคำว่า NSW ล้วนๆ เลยครับชาวยุทธทั้งหลาย

ตอนหน้าผมจะพาไปคร่อม สาเหตุที่ผมขาย Focus Izalco Max เพื่อไปรับพระโค เฟอร์รารี่ล๊อตสุดท้าย กับล้อที่ทำให้ผมกรี๊ดสลบ พบรักในวันที่เงินหมด มันจะเฟรมอะไรและมากับล้ออะไร FB:ball prachya
เจอแดดก็ทนร้อน เจอฝนก็ทนเปียก เจอตะคริวก็ทนปวด เจอเมียสวดก็ทนฟัง
ขาจะพังก็ทนขี่ ตัวดำปี๋ก็ทนไหว อยากจะขี่ก็ขี่ไป เดี๊ยวมันก็ทนได้ของมันเอง

Re: ศึกชิงเจ้ายุทธจักรแห่งล้อ Enve Smart 3.4 VS. Zipp 303 NSW by นักปั่น อบต.

โพสต์ โดย Joeboy » 07 ก.ค. 2017, 12:50

ชัดเจน ผมนี่ ถึงกะรีบไปแคะกระปุกออมสินเมียมานับเลยทีเดียว :)



Re: ศึกชิงเจ้ายุทธจักรแห่งล้อ Enve Smart 3.4 VS. Zipp 303 NSW by นักปั่น อบต.

โพสต์ โดย เสือโกลก » 07 ก.ค. 2017, 16:28

ราคาระดับหกหลัก อยากให้เอา Xentis Silverline มาลองเทียบดูบ้างนะครับ ถ้ามีโอกาส ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆ อ่านแล้วกระเป๋ากระดิกดิ๊กๆ 55

Re: ศึกชิงเจ้ายุทธจักรแห่งล้อ Enve Smart 3.4 VS. Zipp 303 NSW by นักปั่น อบต.

โพสต์ โดย lucifer » 07 ก.ค. 2017, 17:43

สุดใจขาดดิ้น กระแด่วๆไปเลย

อ้อ ผมเองใช้ Smart 3.4 ครับ เดิมทีมันมากับ cycleops ดุมวัตต์ ที่โปรไบค์นำเข้ามาเป็น lot แรก ดังนั้นมันจึงไม่ใช่ SES ความที่เบรคมันกะเลวกะลาด ก็เพราะผ้าเบรคที่มากับล้อช่างสุดแสนจะห่วยมากกกกกกก

ปัจจุบันผมใช้ผ้าเบรคของ SwissStop ลืมไปแล้วว่ารุ่นอะไร เถ้าแก่ชินแห่งสำนักนิชไข่ซิ่งจัดมาให้ เลยทำให้มันกลายเป็นเบรคที่หยุด ENVE3.4 ให้หยุดได้ครับ แถมได้อารมณ์ดีด้วย ทางแห้งนี่ได้ใจไปเลยครับ กดกันล้อหลังลอคได้แบบสบายๆ ถึงจะไม่เก่งเหมือนขอบ Exalith กับผ้าเบรคเฉพาะของมันก็ตาม แต่มันก็สั่งได้ตามใจนึกครับ

แต่ถ้าเป็นทางเปียกนี่ หุ หุ หุ เห็นเมฆฝนดำๆมานี่ ผมก็ถอดล้อหลังออก เอาล้อปั่นเทรนเนอร์ใส่แทนแล้วครับ 555
เป็นพวกหน่ายน้ำครับ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน

Re: ศึกชิงเจ้ายุทธจักรแห่งล้อ Enve Smart 3.4 VS. Zipp 303 NSW by นักปั่น อบต.

โพสต์ โดย ballbeing » 07 ก.ค. 2017, 18:40

จริงอย่าง อ.หมอว่ามาเลยครับ ผมเปลี่ยนจากผ้าเบรค enve มาเป็น swiss stop flash pro เหลือง ก็ดีมาหน่อย เลยจัด swiss stop prince อะไรสักอย่างที่เป็นตัว top และแพงกว่าผ้าเบรครถโตโยต้ามาแบบงงๆ ทางแห้งผมรับได้ครับ แต่ enve คือล้อที่เป็นโรคกลัวน้ำจริงๆ ครับ คือ ผมเลือกเดินดีกว่าปั่น แล้วผมเป็นคนที่ปั่นไปทำงานเกือบทุกวันไม่เว้นหน้าฝน นี่ก็เปียกมาสองวันติดหละ เอา enve ออกนี่ ไม่รู้จะจูบพี่มอไซน์เมื่อไหร่ แต่รักความแข็งแบบไร้เทียมทานของมันจริงๆ ถ้าวันหนึ่งเบื่อ nsw คงได้ไปจีบ ses อย่างแน่นวลลลล
เจอแดดก็ทนร้อน เจอฝนก็ทนเปียก เจอตะคริวก็ทนปวด เจอเมียสวดก็ทนฟัง
ขาจะพังก็ทนขี่ ตัวดำปี๋ก็ทนไหว อยากจะขี่ก็ขี่ไป เดี๊ยวมันก็ทนได้ของมันเอง


Re: ศึกชิงเจ้ายุทธจักรแห่งล้อ Enve Smart 3.4 VS. Zipp 303 NSW by นักปั่น อบต.

โพสต์ โดย irat » 08 ก.ค. 2017, 04:22

แทบจะปั่นไปรัชดาในทันที
สายแฟชั่น ปั่นเรื่อยเปื่อย

Re: ศึกชิงเจ้ายุทธจักรแห่งล้อ Enve Smart 3.4 VS. Zipp 303 NSW by นักปั่น อบต.

โพสต์ โดย krissada » 10 ก.ค. 2017, 16:56

อ่านทีไร กิเลสมาตลอดเลยครับ แต่ไม่เข็ดที่จะติดตาม
A mind forever voyaging through strange seas of thought, alone

Re: ศึกชิงเจ้ายุทธจักรแห่งล้อ Enve Smart 3.4 VS. Zipp 303 NSW by นักปั่น อบต.

โพสต์ โดย Golfy_Nopadol » 15 ก.ค. 2017, 15:13

อ่านตามกระทู้พี่บอล พาลให้คิดเรื่อง 18 ++ ตลอดเลยครับ 5555+++ เวลาเทรนใน cycling class ก็เช่นกัน อิอิ

Re: ศึกชิงเจ้ายุทธจักรแห่งล้อ Enve Smart 3.4 VS. Zipp 303 NSW by นักปั่น อบต.

โพสต์ โดย noi234 » 16 ก.ค. 2017, 16:28

FC. ครับเจ้านายยยยยย :D :D :D
เปิดใจให้กว้าง เราจะได้เป็นสุข


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 44 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน