ตัานี้น่าเล่นไหมครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
จนอย่างพอเพียง
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 10
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ธ.ค. 2015, 10:46
Tel: 0858350436
Bike: giant

ตัานี้น่าเล่นไหมครับ

โพสต์ โดย จนอย่างพอเพียง »

Giant TCR SLR 2 น่าเล่นไหมครับ ราคาประมารเท่าไหร่ มีตัวไหนมาเปรียบเทียบเป็นทางเลือกไหมครับ
Mr.Sunday
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 74
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2015, 17:25

Re: ตัานี้น่าเล่นไหมครับ

โพสต์ โดย Mr.Sunday »

ตอบแบบคนเคยใช้ (รถปี 2016)

''น่าเล่นครับ'' แล้วถ้าเป็นรถคันแรก ก็ขอแนะนำคันนี้ ซึ่งถ้าจะหาเปรียบเทียบกับแบรนด์อื่นๆ อันนี้ผมคงเทียบให้ไม่ได้
แต่ก็คงมีคนเสนอ caad12 (เฟรมซ่อนสายแล้ว) กับ Trek emonda alr (เฟรมไม่ซ่อนสาย) หรือไม่ก็ Spe. smart weld

ถ้าซื้อ Giant ตอนนี้ผมไม่แน่ใจว่า ตัวแทนยังลดกระหน่ำล้าง stock รถปีเก่าอยู่หรือปล่าว เพราเห็นราคาแล้ว คนที่ซื้อตอนไม่ลดแบบผม มีน้ำตาซึม....

กลับมาที่ TCR SLR2 รถที่ผมเคยใช้ เป็นรถปี 2016 ทรงของเฟรมจะคล้ายๆตัว 2017 แต่โดยส่วนตัวแล้ว ชอบทรงเฟรม และการลบรอยเชื่อมของรถปี 2016 มากกว่า นิสัยก็ พุ่งติดเท้า ไหลดี แต่คงเทียบพวกรถแอร์โร่ไม่ได้(ผมใส่ล้อคาร์บอนขอบ 50) สะเทือนเหมือนเฟรมอลูอื่นๆ ส่วนน้ำหนัก นายห้างที่เคยคุยกันมา บอกว่า ตัวใหม่เบากว่า แต่สำหรับตัว 2016 น้ำหนักขนาดนี้ แถมซ่อนสายด้วย ผมก็ว่า ok แล้วครับ (ไซส์ S รถเดิม ยางเดิม ล้อเดิม ใส่ขากระติดพลาสติกสองอัน บันไดครีท ชิมาโน่ ชั่งที่ร้านได้ 8.4 kg แต่งดีๆ มีต่ำกว่า 8 แน่นนอนครับ )

การประกอบ กับงานสี ผมถือว่าดีถึงดีมาก ไม่ต้องมานั่งเอาประแจแอลขันไล่กันใหม่อีกรอบ เพื่อตรวจสอบว่าขันแน่นหรือไม่
สกรูตามจุดสำคัญ เช่น cap screw ที่ล๊อคขาจาน และ stem หรือบริเวณชุด cockpit มีการทาจารบี ป้องกันความชื้นเอาไว้ ถือว่าใส่ใจดีครับ สำหรับรถที่ประกอบเสร็จจากโรงงาน

ชุด แฮนด์ เสต็ม เป็นอลู แต่หลังอานเป็น Full carbon ล้อติดรถพ้นรันอินแล้วลื่นครับ ขอบล้อสูง 32 mm. แถมแข็งมาก ผมเอาไปตกหลุม แรงอยู่ครับ ยางแตก แต่ล้อยังหมุนตรงเหมือนเดิม ไม่ต้องตั่งซี่ใหม่ ผมเลยถือว่าล้อตัวนี้ (PR2) ดีเลยครับ เมื่อเทียบกับล้อติดรถยี่ห้ออื่นๆ ในราคาระดับเดียวกัน แต่ล้อติดรถ ก็นั้นแหละครับ "หนัก'' 555+

พูดข้อดีมาซะเยอะ ขอพูดข้อเสียบ้าง TCR SLR เฟรมแข็ง พุ่ง จึงทำให้ สะเทือน ครับ..... ไม่ค่อยซับแรงตามผิวถนนไปไกลๆ ปวดคอ ปวดไหล่ ส่วนลายกราฟฟิค สี เส้น ที่ยังออกแบบไม่ค่อยถูกใจ(สำหรับผม)มากนัก องศา และทรงของเฟรม จะเหมือนเสือภูเขา (TCR พัฒนามากจาก mountain bike) ตอนซื้อมาแรกๆเลยไม่ค่อยถูกใจทรง และ องศาของเฟรมเท่าไร
ครับ มุมอับของเฟรมก็มีบ้าง ตาม chain stay กับ bottom bracket ฝุ่น ทราย ชอบเข้าไปติด ต้องขยันล้างหน่อยครับ

รถกึ่งๆ แอร์โร่ แต่ก็ไม่ได้ไหลแบบรถแอร์โร่แท้ๆ (model 2016) ต้องไปพึ่งล้อขอบ 50 ก็ยังพอไปวัดไปวา หมกกลุ่มสบายขาหน่อย ส่วน model 2017 ทรงเหมือน TCR รุ่นพี่ๆแล้ว (ไต่เขา all around)

องศารถค่อนข้างก้มเยอะ (ไม่แน่ใจว่าเหมือนกับ TCR adv sl หรือปล่าว อันนี้จำไม่ได้จริงๆครับ รอท่านอื่นมาเสริม) ซึ่งข้อนี้ไม่รู้ว่าเป็นข้อดี หรือข้อด้อย อันนี้แล้วแต่คนครับ ผมเอาแหวนรอคอออกหมด ก้มสะใจดีครับ

อีกข้อนึง ที่ไม่รู้ว่าเป็นข้อดี หรือข้อเสีย คือระบบ OD2 (ซางตะเกียบหน้าแบบ taper บนใหญ่ ล่างเล็ก) เค้าโค้งนิ่งดีครับ แต่หาเสต็มใส่ยาก

ท๊อปอลูของค่ายยักษ์ ยังทำรถแอร์โร่ด้วย(Propel) ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูครับ
ตอนนี้ใช้ไป ใช้มา ติดใจ TCR จนขยับไปเล่น TCR Adv. pro และจะขยับอีกแต่ยังคงไม่ย้ายค่าย รอ Propel ตัวใหม่ครับ

สุดท้าย อยู่ที่ใจ รถดีแค่ไหน แต่อยากให้เลือก แบรด์ที่ใช้ สีที่ชอบ ทรงที่ถูกใจ มันจะมีความอยากปั่นทุกวันครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Mr.Sunday เมื่อ 26 พ.ค. 2017, 20:48, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
Paitoon1956
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1148
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
Tel: 0806364263
team: กาฬสินธุ์
Bike: Nich

Re: ตัานี้น่าเล่นไหมครับ

โพสต์ โดย Paitoon1956 »

อยากให้ข้ามไปเฟรมคาร์บอนเลยครับ
เพราะ เบา พุ่ง ขึ้นระยะง่าย ราคาก็เลือกได้ ตั้งแต่เฟรมชำรุดซื้อมาซ่อมใช้ ไปจนถึงเฟรมสภาพ 85-95%
ถ้าใช้เฟรม อลู กลัวจะท้อเพราะขึ้นระยะยาก อัดหนักๆ หมดตะคิวกินอีก ซึ่งมันไม่เคยเกิดกับผมในเฟรมคาร์บอน
Mr.Sunday
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 74
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2015, 17:25

Re: ตัานี้น่าเล่นไหมครับ

โพสต์ โดย Mr.Sunday »

Paitoon1956 เขียน:อยากให้ข้ามไปเฟรมคาร์บอนเลยครับ
เพราะ เบา พุ่ง ขึ้นระยะง่าย ราคาก็เลือกได้ ตั้งแต่เฟรมชำรุดซื้อมาซ่อมใช้ ไปจนถึงเฟรมสภาพ 85-95%
ถ้าใช้เฟรม อลู กลัวจะท้อเพราะขึ้นระยะยาก อัดหนักๆ หมดตะคิวกินอีก ซึ่งมันไม่เคยเกิดกับผมในเฟรมคาร์บอน
งบถึง ไปคาร์บอนเลย อันนี้ผมก็เห็นด้วย แต่ถ้าซื้อเฟรมมาซ่อม อันนี้ผมคิดว่าไม่ใช่แนวทางที่ดี ถึงจะซ่อมดีแค่ไหนก็กลับมา 100% ไม่ได้ และถ้าบางคนคิดมาก ผมบอกได้เลยว่า เด๋วก็ถอยเฟรมใหม่อยู่ดี งบบานปลายครับ

อัดหนักๆ ตะคิวกิน ถ้าคนมันจะเป็น เฟรมอะลู หรือ คาร์บอนก็เป็นหมดครับ ในทีมผมมีให้เห็นบ่อยๆครับ ก็ต้องรีบพามาปฐมพยาบาล.....

ส่วนขึ้นระยะยาก ผมคิดว่ามาจากแรงสะเทือน ปั่นไกลๆแล้วล้า ผมแก้โดยใส่ยาง ความกว้างหน้ายาง 25 แล้วสูบลม 90-100 PSI หน้า-หลัง ก็ช่วยได้เยอะครับ หรือถ้าไม่สะใจพอก็ Double-bar tape ไปเลย
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”