เปลี่ยนคำถามใหม่ bmc slr01 2013 vs orbea orca bronze

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
Ayutthaya family
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 73
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ธ.ค. 2016, 17:49
Tel: 0915978491
team: ayutthaya family
Bike: Focus Izalco Max
ติดต่อ:

เปลี่ยนคำถามใหม่ bmc slr01 2013 vs orbea orca bronze

โพสต์ โดย Ayutthaya family »

ตามหัวข้อ ผมตัดตัวเลือกจากกระทู้ที่แล้วอย่าง axman ออกไป ส่วนnichผมไปจัดมาแล้ว และอยากได้อีกคันนึงโดยที่บอกเลยว่า ผมไม่เคยใช้ทั้งคู่ เลยอยากถามน้าๆที่เคยใช้ว่าจะเอาตัวไหนดี มีน้าในกลุ่มขาย bmc 32000 orbea 25xxx
ราคาไม่ต่างกันมากผมเลยอยากรู้ว่าเล่นตัวไหนดี
บ้านผมอยู่อยุธยา ปั่นทางราบส่วนใหญ่(ส่วนตัวไม่อยากได้รถแอร์โร่)แต่ปีหน้าอยากลองไปงานอินทนนท์และถ้าผมขึ้นไหวก็อาจไปทุกปี ไปงานเขาบ้าง ราบบ้าง ไปแทบทุกงานที่ไปได้และอยากได้เฟรมใหม่พอดีเลยอยากถามน้าๆว่าเอาตัวไหนดี(จะเขียนบรรยายให้ยาวทำไม)ขอบคุณทุกความคิดและคำแนะนำครับ
visual3dmax
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1356
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44

Re: เปลี่ยนคำถามใหม่ bmc slr01 2013 vs orbea orca bronze

โพสต์ โดย visual3dmax »

ถ้าเป็นผม ผมจิ้ม orca m20i cofidis ขึ้นเขาก่ได้ กดสปิ้นก่ได้ บูฮานี้กดเข้าเส้นหลายรอบละ ทั้งแกรน ทัว และไม่แกรนทัว
images.jpg
images.jpg (21.5 KiB) เข้าดูแล้ว 736 ครั้ง
แต่เวลาขาต่ออาจเคว้งคว้างนิดนึก ขายยาก กว่า slr01
bas3d
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 94
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.ค. 2012, 23:12
Tel: 0831603148
team: Samyan bike team
Bike: TREK 1.7
ตำแหน่ง: บ้านเลขที่5 ซ.พลงช้างเผือก3 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง 21110
ติดต่อ:

Re: เปลี่ยนคำถามใหม่ bmc slr01 2013 vs orbea orca bronze

โพสต์ โดย bas3d »

ORBEA ORCA VS. BMC SLR 01 ผมเลือกbmcครับ orbeaหนักกว่า bmc slr01 เบา นุ่ม พุ่งกว่ามากครับ เคยปั่นมาแล้วทั้ง2ตัว ปัจจุบันก็ยังใช้ orbea orca อยู่ครับ
ไฟล์แนบ
20160525_182436.jpg
20160525_182436.jpg (61.37 KiB) เข้าดูแล้ว 629 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
cocommnn
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 528
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 พ.ค. 2014, 23:55

Re: เปลี่ยนคำถามใหม่ bmc slr01 2013 vs orbea orca bronze

โพสต์ โดย cocommnn »

เห็นเอาBMC SLR 01 เทียบคันนั้น คันนี้ แต่ก็ไม่เลือกslr01 สักที ทั้งๆที่มันก็เป็นที่สุดของความ นุ่ม พุ่ง เบา นะครับ
ฟิวริ่งสนุกสนาน ยิ่งกดยิ่งพุ่ง ถึงจะปี13 คนล่ะโมเดลกับ14ก็ตาม นน.ต่างกันขีดกว่า แต่ก็ปั่นไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่เลยครับ
ศักดิ์ศรีมีเต็มเปี่ยมไม่ได้เป็นรองใคร แต่ที่เอายี่ห้ออื่นมาเทียบก็เป็นรองกว่าทั้งนั้น

ที่บอกว่าเป็นที่สุดของความ นุ่ม พุ่ง เบา เพราะปั่นดีกว่านี้แบบชัดเจนก็ไม่น่าจะมี อย่างมากก็พอกัน
ก็เหลือแค่ จริต สี ทรง ยี่ห้อ ลวดลายปีรถ การเซ็ทรถที่ยังไม่ดีพอ หรือไปแอโร่
และ ความคัน ว่าจะอยากไปลองอะไรอีกเท่านั้นเอง

ถ้าได้ปั่นSLR01 เซ็ทรถได้พอดีเข้ามือแล้วล่ะก็ คันที่เพิ่งได้มาก็อาจมีขายทิ้งหรือจอดยาวๆกันบางล่ะครับ

แต่..อย่างผมขายSLR01ออก เพราะ 1.ไม่ได้ไต่เขา 2.ทรงไม่ค่อยมีเสน่ มองนานๆแล้วอยากเปลี่ยน(แล้วแต่ความชอบ)
3.ปั่นแต่ราบ ช่วงทำเกมกับกลุ่มก็40+ จะวัดกันก็45+ว่าจะหลุดหรือจะอยู่ อยู่ได้นานแค่ไหน กี่นาที
(แต่โปรทัวร์slr ปั่น50+ยาวๆก็เห็นปั่นกันไหวนะ อย่างเรามันขาอ่อนอุปกรณ์มักเป็นเรื่องสำคัญ)
4.สมัยนั้นslrเป็นรถคันแรกๆของผม ความคันอยากไปลองตัวอื่นเลยมีสูง

สุดท้ายไปรถแอโร่ แอโร่ที่ทดสอบผ่านอุโมงลมนะครับ ถึงจะแหวกลมได้จิง
ถ้าทรงแอโร่ที่ปั้นๆแปะๆสร้างขึ้นรูปมาแบบมั่วๆ ก็ปั่นไม่ได้เรื่องนะครับ
เหมือนล้อคาร์บอนขอบสูง ที่สเปคดี ตามความชอบของสมัยนิยม แต่ไม่ได้ทดสอบในอุโมงลม
ช่วงความเร็วสูงแทนที่จะแหวกลมกลับต้านลม เป็นต้นครับ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”