caad 10 vs sempre pro

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
นักปั่นน่องโต
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 105
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ส.ค. 2015, 19:51

caad 10 vs sempre pro

โพสต์ โดย นักปั่นน่องโต »

เฟรมมือสองระหว่าง caad 10 กับ sempre pro ถ้าเป็นพี่ๆน้าๆ จะเลือกเฟรมตัวไหนครับ ฟิลลิ่งเป็นอย่างไร เหตุผล (ถ้ามีรูปจะขอบคุณมาก จะดูแนวทางในการแต่งด้วยครับ..)
ขอบคุณครับ :D :D
รูปประจำตัวสมาชิก
yut7
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 206
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ม.ค. 2009, 12:11
team: GigaBike
Bike: Bianchi Sempre

Re: caad 10 vs sempre pro

โพสต์ โดย yut7 »

เคยลองมาทั้งสอง ชอบ caad 10 นุ่ม พุ่งกว่า ครับ ตอนนี้ เหลือ caad 10 ไว เป็นคันที่สอง
sempre pro ขายไปเรียบร้อยครับ

https://www.facebook.com/search/top/?q= ... e%20caad12
ความสุขเรา คือการออกไปปั่นครับ
นักปั่นน่องโต
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 105
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ส.ค. 2015, 19:51

Re: caad 10 vs sempre pro

โพสต์ โดย นักปั่นน่องโต »

yut7 เขียน:เคยลองมาทั้งสอง ชอบ caad 10 นุ่ม พุ่งกว่า ครับ ตอนนี้ เหลือ caad 10 ไว เป็นคันที่สอง
sempre pro ขายไปเรียบร้อยครับ

https://www.facebook.com/search/top/?q= ... e%20caad12
ขอบคุณครับ
พี่สูงเท่าไรครับ แล้วปั่นไซค์เท่าไรครับ (ผมสูง 160 ควรปั่นไซค์เท่าไรครับ)
Delta-Integrale
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 344
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ส.ค. 2013, 20:00

Re: caad 10 vs sempre pro

โพสต์ โดย Delta-Integrale »

ETT ไม่ควรเกิน 51 CM ครับ
นักปั่นน่องโต
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 105
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ส.ค. 2015, 19:51

Re: caad 10 vs sempre pro

โพสต์ โดย นักปั่นน่องโต »

Delta-Integrale เขียน:ETT ไม่ควรเกิน 51 CM ครับ
ขอบคุณครับบบ
รูปประจำตัวสมาชิก
yut7
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 206
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ม.ค. 2009, 12:11
team: GigaBike
Bike: Bianchi Sempre

Re: caad 10 vs sempre pro

โพสต์ โดย yut7 »

size 44 ครับ

ผมสูง 170 , size 48
ความสุขเรา คือการออกไปปั่นครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
vodovodo
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 319
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2010, 00:42
team: ปั่นไม่เน้น เน้นตั้งวง
Bike: Chevrollet

Re: caad 10 vs sempre pro

โพสต์ โดย vodovodo »

ส่วนตัวผมชอบ Caad 10 เหตุผลคำเดียวว่ามันพุ่งดีเหลือเกินเวลาอัด
Pate34
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 61
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2016, 11:52
team: TA-Q BIKE
Bike: Cannondale super six evo hi - mod bianchi Sempre Pro , cannondale caad 12 , Trek emonda sl6

Re: caad 10 vs sempre pro

โพสต์ โดย Pate34 »

เคยใช้ SEMPRE PRO 53 2014 สีทีม คับ ใช้งานมาประมาณ 500 กม.ได้ ถือว่าไม่เยอะ เพราะมีรถหลายคัน
1.เป็นเฟรมที่ดีนะคับ พุ่ง กดเป็นมา คือ มันมาตามเเรงขาเราเลย จะหมกกลุ่ม จะนำรับรองสบายๆ ซิ่งๆ เลยคับ องศาเฟรมออกเเบบให้ก้มมากหน่อยเพื่อจะมุดลมได้ดี เเต่ผมว่ามันไม่ค่อยไหลเท่าไหร่ เลยต้องจัดล้อคาร์บอนขอบสูงมาช่วย (อันนี้สบายขาได้เยอะเลย เคยเร่งรอบถึงความเร็ว 50 ที่สนามฟ้ายังไม่ปิดสบายๆ ขาคับ เเต่ข้อเสีย ส่วนตัวคิดว่า เป็นเฟรมที่ค่อนข้างเเข็ง กระด้าง ถ้าปั่นสนามฟ้าสบายคับ เพราะ สนามดี นุ่ม เรียบ เเต่ถ้าไปลองปั่นถนนบ้านๆ เราทั่วๆไป คิดว่า มันกระเเทก กระด้าง สะท้านขึ้นมา ปั่นสัก 50 กม. ตื่นเช้ามานี่ รู้สึกร่างกายล้า กับ เมื่อย ขนาดผมใช้เเฮนด์ สเต็ม หลักอาน ล้อ เป็นคาร์บอนเเล้ว (ปัจจุบันขายไป หา EMONDA SL6 มาใช้เเทน) เพราะเปลี่ยนเเนวนิดหน่อยเพื่อให้เหมาะสมกับสไตด์การปั่น (สรุปสั้นๆ คือ เหมาะกับพวกบ้าพลัง สายสปิ้นเตอร์คับ)
2.ส่วน เเมว 10 ไม่เคยใช้ ปัจจุบัน ใช้เเมว 12 CAAD 12 เหมาะกับผมดี นุ่ม ปั่นสบาย ร่างกายไม่ช้ำ ไหลรื่นพุ่งนิดๆดี ไปออเเด็ก 200 มาเช้าทำงานต่อได้สบายๆ สรุป ชอบเเมว 12 คับ กำลังคิดจะไปให้สุดทางอยู่ คือ s6 evo hi-mod
นักปั่นน่องโต
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 105
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ส.ค. 2015, 19:51

Re: caad 10 vs sempre pro

โพสต์ โดย นักปั่นน่องโต »

Pate34 เขียน:เคยใช้ SEMPRE PRO 53 2014 สีทีม คับ ใช้งานมาประมาณ 500 กม.ได้ ถือว่าไม่เยอะ เพราะมีรถหลายคัน
1.เป็นเฟรมที่ดีนะคับ พุ่ง กดเป็นมา คือ มันมาตามเเรงขาเราเลย จะหมกกลุ่ม จะนำรับรองสบายๆ ซิ่งๆ เลยคับ องศาเฟรมออกเเบบให้ก้มมากหน่อยเพื่อจะมุดลมได้ดี เเต่ผมว่ามันไม่ค่อยไหลเท่าไหร่ เลยต้องจัดล้อคาร์บอนขอบสูงมาช่วย (อันนี้สบายขาได้เยอะเลย เคยเร่งรอบถึงความเร็ว 50 ที่สนามฟ้ายังไม่ปิดสบายๆ ขาคับ เเต่ข้อเสีย ส่วนตัวคิดว่า เป็นเฟรมที่ค่อนข้างเเข็ง กระด้าง ถ้าปั่นสนามฟ้าสบายคับ เพราะ สนามดี นุ่ม เรียบ เเต่ถ้าไปลองปั่นถนนบ้านๆ เราทั่วๆไป คิดว่า มันกระเเทก กระด้าง สะท้านขึ้นมา ปั่นสัก 50 กม. ตื่นเช้ามานี่ รู้สึกร่างกายล้า กับ เมื่อย ขนาดผมใช้เเฮนด์ สเต็ม หลักอาน ล้อ เป็นคาร์บอนเเล้ว (ปัจจุบันขายไป หา EMONDA SL6 มาใช้เเทน) เพราะเปลี่ยนเเนวนิดหน่อยเพื่อให้เหมาะสมกับสไตด์การปั่น (สรุปสั้นๆ คือ เหมาะกับพวกบ้าพลัง สายสปิ้นเตอร์คับ)
2.ส่วน เเมว 10 ไม่เคยใช้ ปัจจุบัน ใช้เเมว 12 CAAD 12 เหมาะกับผมดี นุ่ม ปั่นสบาย ร่างกายไม่ช้ำ ไหลรื่นพุ่งนิดๆดี ไปออเเด็ก 200 มาเช้าทำงานต่อได้สบายๆ สรุป ชอบเเมว 12 คับ กำลังคิดจะไปให้สุดทางอยู่ คือ s6 evo hi-mod
ขอบคุณสำหรับการรีวิวน่ะครับบบ เป็นแนวทางอย่างดีเลยครับบบบ
ใจเริ่มรักแมวซะแล้ววว
นักปั่นน่องโต
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 105
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ส.ค. 2015, 19:51

Re: caad 10 vs sempre pro

โพสต์ โดย นักปั่นน่องโต »

ถ้าใช้แมว 10 หรือ แมว 12 ลงแข่งขันรายการจักรยาน จะเสียเปรียบไหมครับ (ส่วนใหญ่เขาใช้เฟรมคาร์บอน)
รูปประจำตัวสมาชิก
Wimpy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 300
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ค. 2015, 19:55

Re: caad 10 vs sempre pro

โพสต์ โดย Wimpy »

Pate34 เขียน: (ปัจจุบันขายไป หา EMONDA SL6 มาใช้เเทน) เพราะเปลี่ยนเเนวนิดหน่อยเพื่อให้เหมาะสมกับสไตด์การปั่น (สรุปสั้นๆ คือ เหมาะกับพวกบ้าพลัง สายสปิ้นเตอร์คับ)
2.ส่วน เเมว 10 ไม่เคยใช้ ปัจจุบัน ใช้เเมว 12 CAAD 12 เหมาะกับผมดี นุ่ม ปั่นสบาย ร่างกายไม่ช้ำ ไหลรื่นพุ่งนิดๆดี ไปออเเด็ก 200 มาเช้าทำงานต่อได้สบายๆ สรุป ชอบเเมว 12 คับ กำลังคิดจะไปให้สุดทางอยู่ คือ s6 evo hi-mod
รบกวนช่วยเปรียบเทียบ ระหว่าง emonda Sl6 กับ Cadd12 หน่อยครับ

ปัจจุบันใช้ Sl6 ในใจตอนนี้อนาคตอยากจะไปปั่น top Alu ดูบ้าง ...แนวการปั่นไม่เน้นแข่งขัน เน้นปั่นเดี่ยวออกกำลัง ปั่นกลุ่มกับเพื่อนแถวบ้าน Audax และ ออกทริป คิดว่า รถ alu น่าจะเหมาะกว่าไม่ต้องดูแลระวังมากนักแบบคาร์บอน
Pate34
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 61
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2016, 11:52
team: TA-Q BIKE
Bike: Cannondale super six evo hi - mod bianchi Sempre Pro , cannondale caad 12 , Trek emonda sl6

Re: caad 10 vs sempre pro

โพสต์ โดย Pate34 »

แมวปั่นได้ซิ่งกว่า เมื่อยกว่า มันส์กว่า ความนุ่มนี่ใกล้เคียงกัน จะด้อยกว่านิดนึง ส่วนตัวผมชอบรูปทรงเฟรมเดล เป้นสามเหลี่ยมท่อนอนขนานกับพื้นโลก คับ ส่วนเทคไม่ใช่ว่าไม่ดีนะคับ จะเด่นขึ้นเขาเพราะเฟรมเบากดเเล้วพุ่งติดเท้าดี องศาปั่นสบายไม่ต้องก้มมากปั่นยาวๆนานๆไม่ล้าสบายตัวกว่าถ้าหาล้ออลูระดับท๊อปๆดีๆ ขอบต่ำๆนี่สุดยอดเลยจะลงตัวกับลักษณะนิสัยเฟรมมาก สรุปคือ จะแมวหรือเทคก็ใช้ดีหมดทั้งนั้นแล้วแต่ชอบคับ มันมีจุดเด่นคนละเเบบชอบอะไรก็จัดแบบนั้น ผิดถูกยังไงขอภัยด้วยคับ ความเห้นส่วนตัวจากการใช้ทั้ง 2 ตัวนะครับ สำหรับผมใจไปทาง s6 evo hi mod แล้ว
รูปประจำตัวสมาชิก
yut7
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 206
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ม.ค. 2009, 12:11
team: GigaBike
Bike: Bianchi Sempre

Re: caad 10 vs sempre pro

โพสต์ โดย yut7 »

Pate34 เขียน:แมวปั่นได้ซิ่งกว่า เมื่อยกว่า มันส์กว่า ความนุ่มนี่ใกล้เคียงกัน จะด้อยกว่านิดนึง ส่วนตัวผมชอบรูปทรงเฟรมเดล เป้นสามเหลี่ยมท่อนอนขนานกับพื้นโลก คับ ส่วนเทคไม่ใช่ว่าไม่ดีนะคับ จะเด่นขึ้นเขาเพราะเฟรมเบากดเเล้วพุ่งติดเท้าดี องศาปั่นสบายไม่ต้องก้มมากปั่นยาวๆนานๆไม่ล้าสบายตัวกว่าถ้าหาล้ออลูระดับท๊อปๆดีๆ ขอบต่ำๆนี่สุดยอดเลยจะลงตัวกับลักษณะนิสัยเฟรมมาก สรุปคือ จะแมวหรือเทคก็ใช้ดีหมดทั้งนั้นแล้วแต่ชอบคับ มันมีจุดเด่นคนละเเบบชอบอะไรก็จัดแบบนั้น ผิดถูกยังไงขอภัยด้วยคับ ความเห้นส่วนตัวจากการใช้ทั้ง 2 ตัวนะครับ สำหรับผมใจไปทาง s6 evo hi mod แล้ว

s6 evo hi mod ปี 2516 เป็นอย่างไรบ้าง ครับ รีวิวหน่อยครับ
ขอบคุณครับ
ความสุขเรา คือการออกไปปั่นครับ
Pate34
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 61
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2016, 11:52
team: TA-Q BIKE
Bike: Cannondale super six evo hi - mod bianchi Sempre Pro , cannondale caad 12 , Trek emonda sl6

Re: caad 10 vs sempre pro

โพสต์ โดย Pate34 »

เพิ่งประกอบเสร็จ S6 EVO HI MOD 2015 ที่ไซด์ 52 ได้เเต่ซ้อมปั่นเบาๆ คับ ฝนตกตลอด 55 ยังไม่มีโอกาสทดสอบทางยาวๆ นานๆ ไกลๆ เท่าที่ตอบได้กับระยะทางสั้นๆ 20 โล รถพุ่งดี เเต่กระด้างขึ้นหน่อยนึง ที่เหลือไว้ลองยาวๆ เเล้วจะมาเล่าให้ฟังนะคับ รถมันองศาไกล้เคียงกับ CAAD 12 เเตกต่าง ตรง กระโหลก กับ ขนาดหลักอาน ที่เหลือก็องศาท่อตั้งนิดหน่อย ผมให้ อีมอนด้านุ่มกว่า ปั่นสบายกว่า เเต่ DALE กดเเล้วพุ่งกว่า กระด้างกว่า กระชากมันกว่า ก้มมากกว่า อันนี้ ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ นะครับ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”