ขอบคุณครับท่านอาจารย์ๆๆๆๆๆsimpleman เขียน:ขึ้นอยู่กับว่า ขี่กลุ่มแบบไหน
กลุ่มทั่วไป ไม่เน้นแรง เน้นสบายๆ 30-35 อันนี้ก็ผลัดๆ กัน ไม่ไหวก็แค่โบกมือเรียก วนๆ กันไป ไม่ได้ซีเรียสเรื่องความเร็ว
กลุ่มแรง อันนี้ ก็คุยกันให้ดีว่ายังไง คนล่ะกี่นาที เพราะกลุ่มแรง ลากกัน 38-40 แช่นาน หัวลากตายครับ ต่อให้แกร่งแค่ไหนก็ไม่ควรแช่นาน แาจจะผลัดกัน คนล่ะ 2 โล หรือ 5 นาที ว่ากันไป
จะเป็นหัวลากไม่ยาก แต่ต้องไปเข้ากลุ่มบ่อย ๆ เรียนรู้จากหัวลากเก่า ๆ ว่าเค้าลากยังไง สังสัญญาณ ดูไลน์ ดูรถ เพราะคน
ตามจะไม่เห็นทางข้างหน้า ที่เหลือก็ไปฝึกขี่เดียวบ่อย ๆ เพราะ หัวลากมันก็เหมือนคุณขี่เดี่ยวนั่นล่ะ
ขอคำแนะนำในการเป็นหัวลาก
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 105
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ส.ค. 2015, 19:51
Re: ขอคำแนะนำในการเป็นหัวลาก
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 105
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ส.ค. 2015, 19:51
Re: ขอคำแนะนำในการเป็นหัวลาก
ขอบคุณครับ แต่ถ้าเราซ้อมรอบขา ข้อดีคือไรครับjaga014 เขียน:ผมปกติเป็น จอมหมก ดูดถึงไหนถึงกัน ลาก 40-45++ ไหวครับสบายๆ เน้นใช้รอบขาสูงๆ(ต้องรู้จักออมแรง วางตำแหน่งตัวให้เหมาะสม)
***ไม่ใช่ไม่อยากเป็นหัวลากนะ คือเคยลองลากแล้ว ความเร็วตกฮวบเลยครับ จาก40++ พอเราลากเหลือ 33-35 เป็นเพราะเมื่อเป็นหัวลากเราใช้รอบขาจัดๆ ทำความเร็วด้า่นลมด้วยตัวเองไม่ไหวครับ
ตอนนี้เปลี่ยนการซ้อมเดี่ยว...เน้นใช้เกียร์หนักกว่าที่ปั่นซ้อมปกติ 1-2 เกียร์...รอบขาจะลดลง ความเร็วอาจตกลง ช่างมัน แต่ปั่นให้ได้อึด ให้ได้นาน มากกว่า 1 ชั่วโมง
ซ้อมมา 2 สัปดาห์แล้วครับ รู้สึกได้ถึงการพัฒนา ที่ 40++ เรายังลากไม่ไหวเหมือนเดิม(ต้องซ้อมเพิ่ม)
แต่ที่ความเร็ว 37-38 เราแช่ได้นานขึ้น ทนต่อความล้าของกล้ามเนื้อได้นานขึ้น
สนุกดีครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 105
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ส.ค. 2015, 19:51
Re: ขอคำแนะนำในการเป็นหัวลาก
ขอบคุณครับ อยากปั่นความเรา 35 ให้นิ่ง และนาน ชั่วโมงหนึ่งอ่าครับswasin185 เขียน:ต้องระบุครับว่าจะลากที่ความเร็วแค่ไหน นานเท่าไหร่ และใครจะมาตามเราบ้าง
แต่โดยทั่วไปจะเป็นหัวลาก ใจต้องนิ่งคือต้องรักษา ควบคุมการออกแรงปั่นได้นิ่ง
ไม่หนักเกินไป และไม่ผ่อนเวลาเผลอ คนก็ชอบมาปั่นตามเองครับ เพราะตามสบาย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 105
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ส.ค. 2015, 19:51
Re: ขอคำแนะนำในการเป็นหัวลาก
โปรดบอกวิธีการฝึกแบบ "เทมโป้" ให้ลูกศิษย์ด้วยครับท่านอาจารย์Hear moo เขียน:เทมโป้จงเจริญ!!!!!
ไปฝึกเทมโป้ครับ เเล้วจะลากดีเเบบน่าตกใจ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 105
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ส.ค. 2015, 19:51
Re: ขอคำแนะนำในการเป็นหัวลาก
ขอบคุณครับ จะทำไปใช้น่ะครับkkk95 เขียน:หัวลากที่ดี ในความคิดผม
ลากด้วยความเร็วคงที่โดยประเมิณความสามารถชองกลุ่มได้ว่าควรอยู่ในช่วงความเร็วไหน ไม่ช้าไป และไม่เร็วไป ลากไปด้วยความเร็วนิ่งๆ. ไม่กระชาก ไม่หย่อน รอบขาคงที่ตลอด ไม่ฟรีเท้าบ่อย สัญญาณ บอกภัยหรืออุปสรรคข้างหน้าชัดเจน ทำได้นี้สิหัวลากชั้นเยี่ยม และเปิดโอกาศให้คนอื่นลากมั้งด้วย คับจะดีมาก
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 105
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ส.ค. 2015, 19:51
Re: ขอคำแนะนำในการเป็นหัวลาก
ข้ออื่นผมทำได้หมด ยกเว้นเรื่องตดครับ ผมอั้นไม่ไหวจริงๆ ฮ่าๆๆๆๆ (ตด เพื่อเพิ่มแรงผลักครับ) ล้อเล่นน่ะครับวาสนา จั่นเจา เขียน:อย่าทะกระติกหล่น
อย่าขากถุย
อย่าขี้มูกยืด
อย่าตด
หัวลากที่ดีค่ะ
- swasin185
- ขาประจำ
- โพสต์: 247
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ธ.ค. 2011, 18:54
- Bike: CANYON AEROAD
- ตำแหน่ง: ภูเก็ต
Re: ขอคำแนะนำในการเป็นหัวลาก
คือปกติปั่นกลุ่ม หัวลากจะผลัดกันลากเป็นรอบๆ รอบละ 1-5 นาที ความเร็วขึ้นๆลงๆตามภูมิประเทศและทางลม
จะลาก av 35 แช่คนเดียว 1 ชม.นี่มันหนักเกินไปหน่อยละครับ แต่ถ้าจะซ้อมก็เหมือนซ้อม endurance หาเส้นทางไปกลับ ระยะซัก 20-30 กม. จะได้เจอทั้งลมต้านลมส่ง ปั่นเร็วแค่ไหนก็ได้แต่ห้ามผ่อนขา ออกแรงให้มันสม่ำเสมอตลอดทาง ถ้าตอนท้ายแผ่วนี่แสดงว่าปั่นเร็วเกิน
จะลาก av 35 แช่คนเดียว 1 ชม.นี่มันหนักเกินไปหน่อยละครับ แต่ถ้าจะซ้อมก็เหมือนซ้อม endurance หาเส้นทางไปกลับ ระยะซัก 20-30 กม. จะได้เจอทั้งลมต้านลมส่ง ปั่นเร็วแค่ไหนก็ได้แต่ห้ามผ่อนขา ออกแรงให้มันสม่ำเสมอตลอดทาง ถ้าตอนท้ายแผ่วนี่แสดงว่าปั่นเร็วเกิน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 127
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 มี.ค. 2015, 11:11
- Tel: -
- team: -
- Bike: -
Re: ขอคำแนะนำในการเป็นหัวลาก
ตรงข้ามกับผมไม่อยากเป็นหัวลาก เวลาไปปั่นที่สวนสาธารณะ เห็นผมปั่นเร็ว 30-35 มักจะมีคนมาต่อท้ายเสมอ ไม่อยากให้มาต่อเพราะ หัวลากต้องลากนิ่ง แต่ผมไม่นิ่งพอ แล้วกดดันพอมีคนมาต่อข้างหลัง จะยิงให้หลุดก็ยังมาปั่นตามอีก เซงๆ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 46
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2016, 12:35
- team: ไม่มีทีมครับ
- Bike: Cipollini
- ติดต่อ:
Re: ขอคำแนะนำในการเป็นหัวลาก
ก่อนอื่นเรามาดูความต้องการของหัวลากกันก่อนนะครับ ถ้าพูดถึงหัวลากแล้ว เราอยากได้ความต้องการทางสรีรวิทยาแบบไหน (Physiological Demand)
1. ทำความเร็วได้ดี
2. สามารถพักและฟื้นสภาพกลับมาได้อย่างรวดเร็ว
3. มีความทนทานสูง
จากความต้องการของหัวลากเรามาดูว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง
1. ทำความเร็วได้ดี คือ
- พลังในการปั่นจักรยาน (Power) ทั้งพลังแบบแอนแอโรบิคและพลังแบบแอโรบิค ดังนั้น ถ้าพูดถึงการเสริมสร้างพลังในการปั่นแล้ว สิ่งที่เราต้องนึกถึงคือ ความแข็งแรง กับ ความเร็วครับ ความแข็งแรงได้มาจากความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ วิธีการพัฒนาความแข็งแรงของกล้ามเนื้อคือ การพัฒนาความแข็งแรง ซึ่งรูปแบบก็มีหลายรูปแบบครับ เริ่มจากความแข็งแรงพื้นฐาน Gen.Strength แล้วปรับเข้าสู่ ความแข็งแรงเเฉพาะ Specific Strength แล้ว ขึ้นสู่ระดับสูงสุด Maximal Strength ครับ แล้วจึงทำการเปลี่ยนความแข็งแรงไปสู่พลัง โดยการพัฒนาระบบประสาท และความเร็วในการหดตัวของกล้ามเนื้อครับ จึงจะสามารถทำความเร็วได้ ดี และไม่บาดเจ็บครับ นักจักรยานส่วนใหญ่มักจะมองข้ามการฝึกความแข็งแรง โดยข้ามไปสู่การฝึกพลังเลยครับ ทำให้พลังในการปั่นพอฝึกไปสักระยะหนึ่งก็จะไม่สามารถไปต่อได้ครับ
2. สามารถพักและฟื้นสภาพได้ดี การพักและการฟื้นสภาพ หรือที่เรียกว่า Recovery นั้น มีระบบใหญ่ๆที่เกี่ยวข้องก็คือ ความอดทนของระบบหัวใจและระบบหายใจครับ การพัฒนาการฟื้นสภาพที่แนะนำ ก็คือ การพัฒนาความอดทน ซึ่งเป็นพื้นฐานครับ จากนั้น ก็จะเป็นการยกระดับของจุดเริ่มล้า AT ขึ้นครับ การฝึกอาจจะใช้การฝึกแบบ Interval Training หรือการฝึกแบบหนักสลับเบาครับ ก็จะช่วยพัฒนาการฟืนสภาพได้ครับ
3. ความทนทานสูง ความอดทนของระบบหัวใจและหายใจเป็นสิ่งสำคัญ อีกสิ่งหนึ่งก็คือ ความอดทนทางจิตใจด้วยนะครับ ในสภาวะที่เรียกว่า Hit-The Wall นั้น เป็นจังหวะที่วัดกันของหัวลากทั้งหลายครับ ว่าจะไปต่อได้หรือไม่ ดังนั้น นอกจากฝึกร่างกายให้พร้อมแล้วเรื่องจิตใจ ก็ต้องทำควบคู่ไปด้วยเช่นกันนะครับ
สุดท้าย การเป็นหัวลากที่ดี จะต้องมีวินัย ศึกษาเส้นทาง รู้จักวางแผนการลากด้วยนะครับ จึงจะทำให้ลากไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ฟิตอย่างเดียวไม่รู้จักวางแผนก็ไปไม่รอดเหมือนกันนะครับผม
1. ทำความเร็วได้ดี
2. สามารถพักและฟื้นสภาพกลับมาได้อย่างรวดเร็ว
3. มีความทนทานสูง
จากความต้องการของหัวลากเรามาดูว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง
1. ทำความเร็วได้ดี คือ
- พลังในการปั่นจักรยาน (Power) ทั้งพลังแบบแอนแอโรบิคและพลังแบบแอโรบิค ดังนั้น ถ้าพูดถึงการเสริมสร้างพลังในการปั่นแล้ว สิ่งที่เราต้องนึกถึงคือ ความแข็งแรง กับ ความเร็วครับ ความแข็งแรงได้มาจากความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ วิธีการพัฒนาความแข็งแรงของกล้ามเนื้อคือ การพัฒนาความแข็งแรง ซึ่งรูปแบบก็มีหลายรูปแบบครับ เริ่มจากความแข็งแรงพื้นฐาน Gen.Strength แล้วปรับเข้าสู่ ความแข็งแรงเเฉพาะ Specific Strength แล้ว ขึ้นสู่ระดับสูงสุด Maximal Strength ครับ แล้วจึงทำการเปลี่ยนความแข็งแรงไปสู่พลัง โดยการพัฒนาระบบประสาท และความเร็วในการหดตัวของกล้ามเนื้อครับ จึงจะสามารถทำความเร็วได้ ดี และไม่บาดเจ็บครับ นักจักรยานส่วนใหญ่มักจะมองข้ามการฝึกความแข็งแรง โดยข้ามไปสู่การฝึกพลังเลยครับ ทำให้พลังในการปั่นพอฝึกไปสักระยะหนึ่งก็จะไม่สามารถไปต่อได้ครับ
2. สามารถพักและฟื้นสภาพได้ดี การพักและการฟื้นสภาพ หรือที่เรียกว่า Recovery นั้น มีระบบใหญ่ๆที่เกี่ยวข้องก็คือ ความอดทนของระบบหัวใจและระบบหายใจครับ การพัฒนาการฟื้นสภาพที่แนะนำ ก็คือ การพัฒนาความอดทน ซึ่งเป็นพื้นฐานครับ จากนั้น ก็จะเป็นการยกระดับของจุดเริ่มล้า AT ขึ้นครับ การฝึกอาจจะใช้การฝึกแบบ Interval Training หรือการฝึกแบบหนักสลับเบาครับ ก็จะช่วยพัฒนาการฟืนสภาพได้ครับ
3. ความทนทานสูง ความอดทนของระบบหัวใจและหายใจเป็นสิ่งสำคัญ อีกสิ่งหนึ่งก็คือ ความอดทนทางจิตใจด้วยนะครับ ในสภาวะที่เรียกว่า Hit-The Wall นั้น เป็นจังหวะที่วัดกันของหัวลากทั้งหลายครับ ว่าจะไปต่อได้หรือไม่ ดังนั้น นอกจากฝึกร่างกายให้พร้อมแล้วเรื่องจิตใจ ก็ต้องทำควบคู่ไปด้วยเช่นกันนะครับ
สุดท้าย การเป็นหัวลากที่ดี จะต้องมีวินัย ศึกษาเส้นทาง รู้จักวางแผนการลากด้วยนะครับ จึงจะทำให้ลากไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ฟิตอย่างเดียวไม่รู้จักวางแผนก็ไปไม่รอดเหมือนกันนะครับผม
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 117
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ต.ค. 2015, 11:16
- Tel: 0983937217
- Bike: cinelli experience
- ตำแหน่ง: แม่สา แม่ริม เชียงใหม่
Re: ขอคำแนะนำในการเป็นหัวลาก
หัวลากที่ดีต้อง เป็นมิตรกับทุกคน ทุกย่านความเร็ว
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1150
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
- Tel: 0806364263
- team: กาฬสินธุ์
- Bike: Nich
Re: ขอคำแนะนำในการเป็นหัวลาก
เห็นทีมอาชีพทีมดังชนกันล้มในการแข่งไทม์ไทรอัลทีม6คน40ก.ม
ปั่นคนเดียวเถอะครับ ปลอดภัยกว่า
เห็นบางคนไปเข็ญแฟนมาปั่นด้วย ยอมปั่นกันอยู่ข้างหลังอีกต่างหาก
แล้วถ้าไปเจอฉลองกันมาแล้วหลับในกวาดทั้งแถวจะทำอย่างไร
ก่อนจะออกไปปั่น ต้องนึกถึงความปลอดถัยก่อนนะครับ
ถนนเส้นใหนเห็นว่าปลอดภัยสุดก็ไปเส้นนั้นล่ะครับ
อย่าเอาแต่อวดโก้ อวดเด่น อวดดัง ใหนว่าจะปั่นเพื่อสุขภาพ แล้วจะไปเสี่ยงกันทำใม?
ปั่นคนเดียวเถอะครับ ปลอดภัยกว่า
เห็นบางคนไปเข็ญแฟนมาปั่นด้วย ยอมปั่นกันอยู่ข้างหลังอีกต่างหาก
แล้วถ้าไปเจอฉลองกันมาแล้วหลับในกวาดทั้งแถวจะทำอย่างไร
ก่อนจะออกไปปั่น ต้องนึกถึงความปลอดถัยก่อนนะครับ
ถนนเส้นใหนเห็นว่าปลอดภัยสุดก็ไปเส้นนั้นล่ะครับ
อย่าเอาแต่อวดโก้ อวดเด่น อวดดัง ใหนว่าจะปั่นเพื่อสุขภาพ แล้วจะไปเสี่ยงกันทำใม?
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1150
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
- Tel: 0806364263
- team: กาฬสินธุ์
- Bike: Nich
Re: ขอคำแนะนำในการเป็นหัวลาก
เห็นทีมอาชีพทีมดังชนกันล้มในการแข่งไทม์ไทรอัลทีม6คน40ก.ม
ปั่นคนเดียวเถอะครับ ปลอดภัยกว่า
เห็นบางคนไปเข็ญแฟนมาปั่นด้วย ยอมปั่นกันอยู่ข้างหลังอีกต่างหาก
แล้วถ้าไปเจอฉลองกันมาแล้วหลับในกวาดทั้งแถวจะทำอย่างไร
ก่อนจะออกไปปั่น ต้องนึกถึงความปลอดถัยก่อนนะครับ
ถนนเส้นใหนเห็นว่าปลอดภัยสุดก็ไปเส้นนั้นล่ะครับ
อย่าเอาแต่อวดโก้ อวดเด่น อวดดัง ใหนว่าจะปั่นเพื่อสุขภาพ แล้วจะไปเสี่ยงกันทำใม?
ปั่นคนเดียวเถอะครับ ปลอดภัยกว่า
เห็นบางคนไปเข็ญแฟนมาปั่นด้วย ยอมปั่นกันอยู่ข้างหลังอีกต่างหาก
แล้วถ้าไปเจอฉลองกันมาแล้วหลับในกวาดทั้งแถวจะทำอย่างไร
ก่อนจะออกไปปั่น ต้องนึกถึงความปลอดถัยก่อนนะครับ
ถนนเส้นใหนเห็นว่าปลอดภัยสุดก็ไปเส้นนั้นล่ะครับ
อย่าเอาแต่อวดโก้ อวดเด่น อวดดัง ใหนว่าจะปั่นเพื่อสุขภาพ แล้วจะไปเสี่ยงกันทำใม?
- Joeboy
- สมาชิก
- โพสต์: 89
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ธ.ค. 2013, 12:18
- Tel: 0183191501
- Bike: Dahon Cadenza
Re: ขอคำแนะนำในการเป็นหัวลาก
เห็นด้วยครับ อย่าเอาแต่อวดโก้ อวดเด่น อวดดัง ใหนว่าจะปั่นเพื่อสุขภาพ แล้วจะไปเสี่ยงกันทำใม ปั่นคนเดียวเถอะครับ ปลอดภัยกว่า
ขอความกรุณาพี่เจ้าของกระทู้ ช่วยถามให้ตรงคำตอบด้วยครับ
ขอความกรุณาพี่เจ้าของกระทู้ ช่วยถามให้ตรงคำตอบด้วยครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1150
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
- Tel: 0806364263
- team: กาฬสินธุ์
- Bike: Nich
Re: ขอคำแนะนำในการเป็นหัวลาก
คนจะเป็นหัวลากนั้น คงเทียบได้กับที่เขาพากันเรียกว่า ผู้นำโดยธรรมชาติJoeboy เขียน:เห็นด้วยครับ อย่าเอาแต่อวดโก้ อวดเด่น อวดดัง ใหนว่าจะปั่นเพื่อสุขภาพ แล้วจะไปเสี่ยงกันทำใม ปั่นคนเดียวเถอะครับ ปลอดภัยกว่า
ขอความกรุณาพี่เจ้าของกระทู้ ช่วยถามให้ตรงคำตอบด้วยครับ
ต้องสร้างการยอมรับนับถือขึ้นมาเอง ต้องสร้างต้องสานสายสัมพันธ์ของกลุ่มขึ้นมาเอง
กลุ่มที่ปั่นเพื่อการแข่งขัน ปั่นเพื่อมุ่งทีมชาติ ก็จะมีรุ่นพี่ที่ยังติดทีมชาติเป็นหัวลาก หรือ ครูพละที่เคยแข่งระดับชาติ
คอยบอกคอยเล่าคอยสอน วิธีการซ้อม หลักการ วิธีการ กฏ กติกา มารยาท การเตรียมร่างกาย อาหารการกิน การพักผ่อน สภาพจิตใจ ตลอดจนช่วยแนะนำจัดหาอุปกรณ์ ไปจนถึง การดูแล ซ่อมบำรุงจักรยาน
สมัยที่ผมเป็นหัวหน้าทีมจักรยาน ผมก็บอกให้รุ่นน้องพาพวกไปซ้อมใว้ก่อน 30~40วัน
ผมจึงตามไปสมทบ ก็ปล่อยพวกเขาปั่นกันไป พอครบระยะวอร์ม สิบกว่ากิโล ก็บอกให้เตรียมตัวจะพาเร่งความเร็ว
พวกเขากลับบอกว่า ที่ปั่นกันอยู่นี่เร็วที่สุดแล้ว
แล้วผมก็ค่อยๆพาซ้อมๆค่อยๆพาลากค่อยๆพาเร่ง ให้เร็วขึ้นๆ
สิ่งที่ผมต้องบอกรุ่นน้องล่วงหน้าว่า เราต้องผลักดันตัวเองไปให้ถึงจุดที่จะชนะให้ได้
มิฉะนั้นเราจะเสียเวลามาเริ่มใหม่ในปีถัดไป แล้วมานั่งเสียใจว่า
ไม่น่าจะซ้อมน้อยไปเลย ทำให้ไม่แข็งแกร่งพอ ทำให้ไม่เร็วพอ
แอบเห็นน้องเยาวชนไทยไปแข่งเดี่ยวไทม์ไทรอัลประเภทเยาวชน 30 ก.ม ที่ การตาร์2016 แม้ว่าน้องเขาจะปั่นได้ดี
แต่คนชนะนั้น เอวี เขาแพ้มืออาชีพรุ่นใหญ่ แค่ 1-2 ก.มเท่านั้น
เพราะผู้ชนะเขาเอานักปั่นประเภทรอขึ้นชั้นมืออาชีพมาลงแข่ง
คนถึง ทีมถึง เทคนิคถึง ซ้อมถึง
ส่วนท๊อปๆชายของบ้านเรา ก็ยังต้องเทียบใกล้เคียงกับท๊อปๆของฝ่ายหญิงเขาเหมือนเดิมๆ
ถึงได้เหนียมๆอายๆ ไม่ค่อยประกาส เวลาออกไปในเว็บ
บอกแต่ว่าแข่ง บอกแต่ว่าใครชนะ บอกแต่ว่าใครได้อันดับที่เท่าไร
ส่วนระยะทาง เวลา เอวี ใครไม่ไปสนามแข่งก็ไม่มีวันรู้
ก็เลยรู้แต่ว่า เร่งกันเท่านี้ ลากกันเท่านี้ ส่วนเอวีไม่ค่อยจะบอกกันหรอก
อยากลาก อยากดี อยากเด่น อยากดัง ต้องมุมานะซ้อม ต้องเสียสละ
ว่าแต่ว่าจะไปสู้พวกนักเรียนกีฬาได้อย่างไร
เวลาเขามี อุปกรณ์เขาพร้อม เทคนิคเขาถึง โค้ชคอยประคบประหงม ....
หือๆมีอะไรหรือทำใมต้องกระซิบกระซาบ อ้อๆๆ
พวกก งบส่วนตัวไม่อั้นหรือ?
อ้อ จะรอดูๆๆ
อ้อๆได้เวลาขอไปปั่น จักรยานตัวเฟรมราคา ร้อยเดียว($)ก่อนนะสายแล้วเดี๋ยวแดดมันจะร้อน
- charlt
- ขาประจำ
- โพสต์: 154
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ย. 2012, 14:27
- Tel: -
- team: -
- Bike: specialized