สอบถามผู้รู้ เกี่ยวกับ specialize allez s-work กับ specialize tarmac
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 3
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ก.ค. 2016, 21:29
- Tel: -
- team: -
- Bike: bianchi nirone 7
- ติดต่อ:
สอบถามผู้รู้ เกี่ยวกับ specialize allez s-work กับ specialize tarmac
Specialized allez s-work กับ specialize tarmac การขี่เป็นยังไงบ้างครับ รถสองตัวนี้เป็นสายอะไร ปั่นดีไหม พุ่งไหม คุ้มค่าไหมที่จะเล่นครับ ราคาเเรงไหม หรือมีอะไรเพิ่มเติมก็บอกด้วยได้นะครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 969
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2013, 22:46
- team: ลูกเจี๊ยบส์
- Bike: Bianchi Oltre XR2, Dahon Mu-SLX
- ติดต่อ:
Re: สอบถามผู้รู้ เกี่ยวกับ specialize allez s-work กับ specialize tarmac
ขี่ดีเกินพอครับ เป็นรถคันเดียวเปรี้ยวได้ทุกงาน คุ้มไหมที่จะเล่นนี่ต้องถามกลับก่อนว่าคุ้มของคุณคืออะไร ราคาแสนนึงได้แต่เฟรมก็ขึ้นอยู่กับฐานะแต่ละคนครับว่าแรงมั้ย บางคนแสนนึงหากันทั้งปี แต่บางคนกระดิกนิ้วสองทีก็ได้ละ
ส่วนที่ว่าปั่นดีและพุ่งมั้ย เฟรมระดับโปรทัวร์แข่งหาเลี้ยงชีพกันมันก็คงดีเกินพอสำหรับเราๆท่านๆอยู่แล้วล่ะครับ
ส่วนที่ว่าปั่นดีและพุ่งมั้ย เฟรมระดับโปรทัวร์แข่งหาเลี้ยงชีพกันมันก็คงดีเกินพอสำหรับเราๆท่านๆอยู่แล้วล่ะครับ
- winhaha
- ขาประจำ
- โพสต์: 544
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2014, 21:27
Re: สอบถามผู้รู้ เกี่ยวกับ specialize allez s-work กับ specialize tarmac
เคยใช้แต่ allez s-works ขี่ดีครับ การควบคุมค่อนข้างไม่นิ่ง รถค่อนข้างไวนิดนึง แต่พอใส่ยาง 25 ก็จะนิ่งขึ้นพอสมควร พุ่งมั้ย พุ่งมากๆครับ ประมาณกระทืบที รถกระเด้งเลย กระเด้งนี่คือกระเด้งจริงๆนะ หากยืนโยก แล้วโน้มตัวไปข้างหน้า ล้อหลังถึงกับยกเลย 5555 ตอนนั้นใช้ล้อ enve6.7 (แต่เหมือนกับว่า เป็นทุกคู่นะ หากใส่เต็มๆ ) แต่นั่งขี่ก็ปกติ รถพุ่งดีมาก การคงความเร็ว ความรู้สึกส่วนตัว ผมว่าทำได้ไม่ค่อยดี อาจเนื่องด้วย หน้ารถมันไว ไม่นิ่งอะครับ หากประกอบกับล้อขอบสูง สกายเลนนี่ผมโดนลมกระแทกข้างเป๊ ประจำ ผมหนัก 63 กระโหลกลื่นมากครับ ceramic speed ของเค้าดีจริงๆ หางหลังเชนสเตย์( หรือเรียกกันว่าอะไร???? ) ผมว่ามันเล็กบางเกินไปนะ ตอนใช้ผมจะมีปัญหา กับล้อ dura ace C50 zipp404 มากๆๆๆ เพราะเวลายืนกระทืบ ล้อหลังมันเคลื่อนตัวซ้ายขวาได้ ได้มากถึงขนาดว่า เผื่อผ้าเบรก ข้างละเกือบ 2มม. ไม่พอ จะสีข้างประจำ ทั้งซ้ายและขวา น่าจะมาจากหางหลังนี่แหละ พอเปลี่ยนเฟรมหายสนิท ขึ้นเนิน ขึ้นเขา ดีมั้ย ขึ้นเขาไม่เคย แต่เคยขึ้นวงแหวน ดีนะโยกมันส์ดี หากจับคู่กับ ชามาล นี่สนุกมากๆเลย
สรุป...... โอเคนะกับราคาค่าตัวเฟรมอลู ครึ่งแสน สำหรับผมถือว่าชอบ แต่อย่าเอาไปใส่ล้อขอบสูงเกินกว่า 50มม. เพราะเวลาเจอลมมันจะไปกับลมแน่นอน ไม่ซ้ายก็ขวา หากชอบคำว่าพุ่ง ผมว่ามันพุ่งเกินไปนะ 5555 (เมื่อมันพุ่งคือรถมันเบาตอบสนองดี แต่....... คงความเร็วลำบากครับ ........เหนื่อย )
สรุป...... โอเคนะกับราคาค่าตัวเฟรมอลู ครึ่งแสน สำหรับผมถือว่าชอบ แต่อย่าเอาไปใส่ล้อขอบสูงเกินกว่า 50มม. เพราะเวลาเจอลมมันจะไปกับลมแน่นอน ไม่ซ้ายก็ขวา หากชอบคำว่าพุ่ง ผมว่ามันพุ่งเกินไปนะ 5555 (เมื่อมันพุ่งคือรถมันเบาตอบสนองดี แต่....... คงความเร็วลำบากครับ ........เหนื่อย )
ขายติมเรื่อย............ไป
- bouum2
- ขาประจำ
- โพสต์: 134
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ต.ค. 2014, 11:54
- Tel: 0966852240
- team: KOLO TEAM PHRAE
- Bike: DARK SCULTURA
Re: สอบถามผู้รู้ เกี่ยวกับ specialize allez s-work กับ specialize tarmac
บรรยายซะเห็นภาพเลยครับ เฟรมเป้าหมายผมเช่นกันครับ ยืนกดแล้วล้อหลังยกนี่มันอารมณ์เดียวกันกับเฟรมอลูmerida Scultura ของผมเลยครับลุกสปริ้นท์ล้อหลังเด้งตลอด ยิ่งกดขึ้นเขาแรงๆนี่ฟรีทิ้งตลอด ครับwinhaha เขียน:เคยใช้แต่ allez s-works ขี่ดีครับ การควบคุมค่อนข้างไม่นิ่ง รถค่อนข้างไวนิดนึง แต่พอใส่ยาง 25 ก็จะนิ่งขึ้นพอสมควร พุ่งมั้ย พุ่งมากๆครับ ประมาณกระทืบที รถกระเด้งเลย กระเด้งนี่คือกระเด้งจริงๆนะ หากยืนโยก แล้วโน้มตัวไปข้างหน้า ล้อหลังถึงกับยกเลย 5555 ตอนนั้นใช้ล้อ enve6.7 (แต่เหมือนกับว่า เป็นทุกคู่นะ หากใส่เต็มๆ ) แต่นั่งขี่ก็ปกติ รถพุ่งดีมาก การคงความเร็ว ความรู้สึกส่วนตัว ผมว่าทำได้ไม่ค่อยดี อาจเนื่องด้วย หน้ารถมันไว ไม่นิ่งอะครับ หากประกอบกับล้อขอบสูง สกายเลนนี่ผมโดนลมกระแทกข้างเป๊ ประจำ ผมหนัก 63 กระโหลกลื่นมากครับ ceramic speed ของเค้าดีจริงๆ หางหลังเชนสเตย์( หรือเรียกกันว่าอะไร???? ) ผมว่ามันเล็กบางเกินไปนะ ตอนใช้ผมจะมีปัญหา กับล้อ dura ace C50 zipp404 มากๆๆๆ เพราะเวลายืนกระทืบ ล้อหลังมันเคลื่อนตัวซ้ายขวาได้ ได้มากถึงขนาดว่า เผื่อผ้าเบรก ข้างละเกือบ 2มม. ไม่พอ จะสีข้างประจำ ทั้งซ้ายและขวา น่าจะมาจากหางหลังนี่แหละ พอเปลี่ยนเฟรมหายสนิท ขึ้นเนิน ขึ้นเขา ดีมั้ย ขึ้นเขาไม่เคย แต่เคยขึ้นวงแหวน ดีนะโยกมันส์ดี หากจับคู่กับ ชามาล นี่สนุกมากๆเลย
สรุป...... โอเคนะกับราคาค่าตัวเฟรมอลู ครึ่งแสน สำหรับผมถือว่าชอบ แต่อย่าเอาไปใส่ล้อขอบสูงเกินกว่า 50มม. เพราะเวลาเจอลมมันจะไปกับลมแน่นอน ไม่ซ้ายก็ขวา หากชอบคำว่าพุ่ง ผมว่ามันพุ่งเกินไปนะ 5555 (เมื่อมันพุ่งคือรถมันเบาตอบสนองดี แต่....... คงความเร็วลำบากครับ ........เหนื่อย )
Dark Scultura
สายเขาสายดอย หัดลาก
สายเขาสายดอย หัดลาก
- JayTHAI
- ขาประจำ
- โพสต์: 452
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 มิ.ย. 2015, 15:59
- team: Zephyr Elite Team, Crazie Bike
- Bike: Giant TCR SL ISP '2016
- ติดต่อ:
Re: สอบถามผู้รู้ เกี่ยวกับ specialize allez s-work กับ specialize tarmac
ไม่เคยใช้ทั้งคู่ เคยแค่เห็นนักปั่นท่านอื่นขี่แซงไป ในมุมมองขวัญใจขาอ่อนอย่างผมผมชอบ S-Works Allez มากกว่าครับ
โดยเฉพาะตัวเฟรมสีเงิน มันดูเถื่อนดี ละอีกอย่าง Specialized Tarmac ราคามันไปชนตัวท้อปแบรนด์อื่นเพียบเลย ผมมองว่าถ้าไม่ติดแบรนด์ไปเอาตัวอื่นเถอะ ถ้าจะเล่นผมว่าต้องเพิ่มงบไป S-Works new Tarmac น่าจะดูดีกว่าครับ
โดยเฉพาะตัวเฟรมสีเงิน มันดูเถื่อนดี ละอีกอย่าง Specialized Tarmac ราคามันไปชนตัวท้อปแบรนด์อื่นเพียบเลย ผมมองว่าถ้าไม่ติดแบรนด์ไปเอาตัวอื่นเถอะ ถ้าจะเล่นผมว่าต้องเพิ่มงบไป S-Works new Tarmac น่าจะดูดีกว่าครับ
My Gear : [Giant TCR SL ISP '16]+[Ultegra mix with Dura-Ace]+[Stages Dura-Ace9000]+[Dura-Ace C50]
Crazie Bike : Bike Fitting Service (Static) Line ID : @craziebikefitting
ขวัญใจขาอ่อน... www.facebook.com/kwanjaikhaorn
Crazie Bike : Bike Fitting Service (Static) Line ID : @craziebikefitting
ขวัญใจขาอ่อน... www.facebook.com/kwanjaikhaorn
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2733
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 พ.ค. 2012, 12:10
- team: The_Lange
- Bike: Sprint SL
- ติดต่อ:
Re: สอบถามผู้รู้ เกี่ยวกับ specialize allez s-work กับ specialize tarmac
ลองแล้วจะหลง
ขายไปรอบแล้วซื้อตัวเดิมคืนกลับมา555
ตอนแรกรองแหวนสองวงยกแรงๆล้อกระดกเหมือนกัน
แต่พอกดมิดรองบางๆแล้วล้อติดพื้นดีพุ่งโหด
ขายไปรอบแล้วซื้อตัวเดิมคืนกลับมา555
ตอนแรกรองแหวนสองวงยกแรงๆล้อกระดกเหมือนกัน
แต่พอกดมิดรองบางๆแล้วล้อติดพื้นดีพุ่งโหด
Spin up