หน้า 1 จากทั้งหมด 2
พรีวิว Infinte รุ่น Stage Team เสือหมอบสาย Endurance
โพสต์: 03 มี.ค. 2017, 10:15
โดย ตาโจ
Stage Team เป็นเสือหมอบจากค่าย Infite ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการขี่แบบ Endurance รุ่น Team เป็นตัวท็อบของสายนี้ในค่าย มีรายละเอียดและพัฒนาการที่น่าสนใจ เลยถือโอกาสมาแนะนำให้ทราบกันครับ ว่ารถรุ่นนี้จะเป็นอย่างไรเหมาะกับการขี่ยังไง ตอบโจทย์แบบไหน
- IMG_2944.jpg (368.68 KiB) เข้าดูแล้ว 37446 ครั้ง
- _MG_2972.jpg (395.95 KiB) เข้าดูแล้ว 37454 ครั้ง
- _MG_2983.jpg (338 KiB) เข้าดูแล้ว 37443 ครั้ง
[homeimg=300,250]
http://www.thaimtb.com/forum/picture_mt ... 261573.jpg[/homeimg]
Re: พรีวิว Infinte รุ่น Stage Team เสือหมอบ Endurance
โพสต์: 03 มี.ค. 2017, 10:36
โดย ตาโจ
เสือหมอบในปัจจุบัน มีการแยกย่อยให้ตอบสนองการใช้งานหลาหหลายรูปแบบซึ่งพอจะแบ่งคร่าวๆได้ดังนี้
1.สาย Time Trial สายนี้จะออกแนวอวกาศ แบบชาตินี้ไม่ขอเจอลมปะทะด้านข้าง เน้นลมตรงอย่างเดียว แบบว่าระยะทาง 50-60 กม. ใส่กันหมดแม็ก รถจะหนักมากกว่าปกตินิดหนึงไม่เป็นไร ขอให้ได้รอบแล้วไหลเป็นพอ
2.สาย Aero สายนี้จัดเป็นน้องๆ Time Trial แต่ขอใช้งานปกติ น้ำหนักเบากว่าแบบแรก แต่ให้ลู่ลมกว่ารถปกติ
3.สาย Mountain clim สายนี้เน้นขาขึ้นเป็นหลัก รถต้องเบา แต่เอาอยู่ ขึ้นให้ให้ดี ลงเขาก็ต้องได้
4.สาย Racing สายนี้เน้นการทำความเร็ว น้ำหนักรถต้องเบา ความสติฟของเฟรมต้องมาก กดเป็นพุ่ง
5.สาย Endurance สายนี้เน้นขี่ทางไกล รถจะต้องมีการซับแรงด้วย เพื่อลดอาการเมื่อยล้า ไม่ใช่พุ่งมากแบบแข็งกระด้างแต่ทรมานบัญเทิง
6.สาย Gravel Bike อันนี้เป็นเสือหมอบทางผุ่น ลุยได้นิดหน่อยไม่เกินตัว
7.สาย Cyclo Cross อันนี้ก็ลุยกันสุดๆน้องๆเสือภูเขา
8.สาย Falt bar แนวนี้ก็คือเสือหมอบแฮนด์ตรงสำหรับคนที่ไม่อยากก้มมาก แฮนด์ตรงควบคุมรถได้ง่ายกว่าเยอะ
9.สาย Touring สายนี้เน้นขี่สบาย บรรทุกของได้เยอะ น้ำหนักไม่ใช่ปัญหา
แบ่งกันคร่าวๆพอประมาณน่ะครับ ตามประเภทการใช้งาน รถบางรุ่นอาจจะเป็นได้มากกว่าหนึ่งสายแล้วแต่ลักษณะเฉพาะของแตะละรุ่น
Re: พรีวิว Infinte รุ่น Stage Team เสือหมอบ Endurance
โพสต์: 03 มี.ค. 2017, 10:44
โดย ตาโจ
Stage Team ถูกออกแบบมาสำหรับการขี่แบบ Endurance สำหรับการขี่ระยะไกล ดังนั้นเฟรมจึงออกแบบมาให้ขี่สบายเพื่อลดความเหนื่อยล้าจากการขี่ระยะไกล เฟรมผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่ต่อยอดมาจากทัวแข่งของทีม แต่เพิ่มเติมคือความสบาย โดยเลือกใช้เส้นใบคาร์บอนไฟเบอร์ T24 และ T30 เพื่อซับแรงสั่นสะเทือนในการขี่
- Untitled_Panorama3.jpg (320.56 KiB) เข้าดูแล้ว 37436 ครั้ง
ตะเกียบหน้าคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งชิ้น น้ำหนักเบาเป็นมาตรฐานเสือหมอบรุ่นพรีเมี่ยมในปัจจุบันไปแล้ว ท่อคอเทเปอร์ใหญ่ ขนาด 1.125 และ 1.5 นิ้ว เพื่อความแข็งแรงมั่นคงในการใช้งาน และ การบังคับเลี้ยวโค้ง ท่อล่างมีขนาดใหญ่ ออกแบบมาเพื่อรองรับกะโหลกแบบ BB30 Press Fit โดยมี Chain stay ขนาดใหญ่แล้วคอดเรียวเล็กลงต่อไปยังดร็อบเอ้าท์
- Untitled_Panorama2.jpg (395.11 KiB) เข้าดูแล้ว 37447 ครั้ง
- Untitled_Panorama1.jpg (401.58 KiB) เข้าดูแล้ว 37447 ครั้ง
Re: พรีวิว Infinte รุ่น Stage Team เสือหมอบ Endurance
โพสต์: 03 มี.ค. 2017, 13:40
โดย ตาโจ
[align=center]ก่อนจะดูรายละเอียดรถ พาไปดูน้ำหนักตัวก่อนขึ้นชกกันน่ะครับ ทั้งคัน 8.01 กิโลกรัม
- _MG_3012.jpg (206.03 KiB) เข้าดูแล้ว 37439 ครั้ง
- _MG_3013.jpg (394.58 KiB) เข้าดูแล้ว 37439 ครั้ง
เฟรม+อะไหล่ ไม่รวมล้อ 4.92 กิโลกรัม
- _MG_3009.jpg (197.03 KiB) เข้าดูแล้ว 37439 ครั้ง
- _MG_3007.jpg (284.5 KiB) เข้าดูแล้ว 37439 ครั้ง
ชุดล้อ+เฟือง+ยาง 3.08 กิโลกรัม
- _MG_3010.jpg (232.99 KiB) เข้าดูแล้ว 37439 ครั้ง
- _MG_3011.jpg (313.63 KiB) เข้าดูแล้ว 37439 ครั้ง
คันนี้เป็นน้ำหนักรถมาตรฐานไซด์ M โดยตรงจากโรงงานน่ะครับ
- _MG_3014.jpg (358.86 KiB) เข้าดูแล้ว 37438 ครั้ง
[/align]
Re: พรีวิว Infinte รุ่น Stage Team เสือหมอบ Endurance
โพสต์: 03 มี.ค. 2017, 13:54
โดย ตาโจ
Re: พรีวิว Infinte รุ่น Stage Team เสือหมอบ Endurance
โพสต์: 03 มี.ค. 2017, 13:59
โดย ตาโจ
[align=center]จุดเด่นของรถรุ่นนี้อีกอย่างคือการใช้ขาจาน
BB30 Press Fit และ ให้ขาจาน
BB30 ของ FSA มาให้
- _MG_2999.jpg (308.16 KiB) เข้าดูแล้ว 37433 ครั้ง
- _MG_2985.jpg (381.91 KiB) เข้าดูแล้ว 37433 ครั้ง
- _MG_2993.jpg (355.29 KiB) เข้าดูแล้ว 37433 ครั้ง
- _MG_3017.jpg (499.19 KiB) เข้าดูแล้ว 37433 ครั้ง
[/align]
Re: พรีวิว Infinte รุ่น Stage Team เสือหมอบ Endurance
โพสต์: 03 มี.ค. 2017, 14:02
โดย ตาโจ
Re: พรีวิว Infinte รุ่น Stage Team เสือหมอบ Endurance
โพสต์: 03 มี.ค. 2017, 14:19
โดย ตาโจ
[align=center]สเปค และ มิต ของรถ
- spec.jpg (102.97 KiB) เข้าดูแล้ว 37431 ครั้ง
- geo.jpg (70.38 KiB) เข้าดูแล้ว 37431 ครั้ง
นอกจากจะมีรุ่น TEAM ยังมีรุ่น PRO LT และ PRO ให้เลือกใช้กัน[/align]
Re: พรีวิว Infinte รุ่น Stage Team เสือหมอบ Endurance
โพสต์: 03 มี.ค. 2017, 14:28
โดย ตาโจ
STAGE TEAM จัดเป็นเสือหมอบพันธ์ไทย ของ Infinite ที่มีพัฒนาการขึ้นมา โครงสร้างพื้นฐานมาจากเฟรมที่นำหนักเบา ใจกล้าให้กะโหลก และ ขาจาน BB30 มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ชุดเกียร์ Ultegra จัดว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือ จะลงแข่งในสนามก็ไม่ขี่เหร่ แม้ว่าล้อติดรถจะมีน้ำหนักมากไปนิดหนึ่ง แต่ก็สามารถอัพเกรดทีหลังให้เป็นล้อที่น้ำหนักเบากว่านี้ได้ และ ล้อเดิมก็ยังสามารถเก็บไว้เป็นล้อซ้อมได้ จัดเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่คุ้มค่าคุ้มราคาไม่น้อย
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของรถรุ่นนี้ สามารถสอบถามได้จากตัวแทนจำหน่ายของ LA GROUP ได้ทั่วประเทศ หรือ โทรสอบถามที่ CC SHOP สาขาสาย 4 โทร 02 6514114-5 หรือจะสอบทางออนไลน์ได้ที่
https://www.facebook.com/infinitecycling/
Re: พรีวิว Infinte รุ่น Stage Team เสือหมอบสาย Endurance
โพสต์: 03 มี.ค. 2017, 18:46
โดย bond2499
Infinte Stage Team มีเฟรมเซ็ตแยกขายมั้ยครับ
Re: พรีวิว Infinte รุ่น Stage Team เสือหมอบสาย Endurance
โพสต์: 03 มี.ค. 2017, 18:52
โดย ตาโจ
bond2499 เขียน:Infinte Stage Team มีเฟรมเซ็ตแยกขายมั้ยครับ
สอบถามตัวแทนจำหน่ายตามรายละเอียดที่ลงได้เลยครับ
Re: พรีวิว Infinte รุ่น Stage Team เสือหมอบสาย Endurance
โพสต์: 03 มี.ค. 2017, 22:37
โดย V_kookai_V
เฟรมเป็น BB30 ไม่ใช่ pressfit ส่วนขาจานเป็น 386evo มี adaptor ใส่อยู่ ตรงขาจานก็เขียนเอาไว้ครับ
Re: พรีวิว Infinte รุ่น Stage Team เสือหมอบสาย Endurance
โพสต์: 06 มี.ค. 2017, 10:25
โดย Meow-Meow
V_kookai_V เขียน:เฟรมเป็น BB30 ไม่ใช่ pressfit ส่วนขาจานเป็น 386evo มี adaptor ใส่อยู่ ตรงขาจานก็เขียนเอาไว้ครับ
BB386 นี่มันขนาดไหนอ่ะครับ ใส่กับเฟรมปรกติที่ไม่ใช่ BB30 ได้ไม๊ (ชอบทรงจานรุ่นนี้)
Re: พรีวิว Infinte รุ่น Stage Team เสือหมอบสาย Endurance
โพสต์: 06 มี.ค. 2017, 19:33
โดย cjlift
ดูทรงแล้วเป็นรถ endurance ที่องศาโหดมากครับ ท่อคอไม่สูงเลย
Re: พรีวิว Infinte รุ่น Stage Team เสือหมอบสาย Endurance
โพสต์: 07 มี.ค. 2017, 04:21
โดย V_kookai_V
Meow-Meow เขียน:V_kookai_V เขียน:เฟรมเป็น BB30 ไม่ใช่ pressfit ส่วนขาจานเป็น 386evo มี adaptor ใส่อยู่ ตรงขาจานก็เขียนเอาไว้ครับ
BB386 นี่มันขนาดไหนอ่ะครับ ใส่กับเฟรมปรกติที่ไม่ใช่ BB30 ได้ไม๊ (ชอบทรงจานรุ่นนี้)
Spindle 30 มม. ความยาวแกน เท่ากับ 68 มม
ทางทฤษฎีควรจะใส่ได้หมดครับ เพราะแกนมันยาวเท่าๆกับ Shimano แต่ว่าด้วยความที่ diameter มันเท่ากับ 30 มม. ถ้าเป็น BB ที่เป็น BSA, ITA หรือ BB86 ที่ออกแบบมาสำหรับแกน 24 มม. อาจจะมีปัญหาที่ต้องเปลี่ยน Bearing เป็นขนาดประหลาดครับ ตัว Ball bearing มันจะต้องเล็กลง ส่วนกระโหลกขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 30 มม. ใส่ได้หมด แต่ต้องรอง Spacer/Adapter แล้วแต่ BB ครับ