เอาเฟรม cervelo s5 ไปใส่แฮนด์ TTจะได้ไหมครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 73
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ธ.ค. 2016, 17:49
- Tel: 0915978491
- team: ayutthaya family
- Bike: Focus Izalco Max
- ติดต่อ:
เอาเฟรม cervelo s5 ไปใส่แฮนด์ TTจะได้ไหมครับ
ตามหัวข้อเลยครับ ได้ลองปั่นTTของเพื่อนดูแล้วติดใจตังมีพอซื้อแค่แฮนด์กับชิฟเตอร์ใหม่อยากลองถามว่ามันแปลงได้ไหม
-
- สมาชิก
- โพสต์: 73
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ธ.ค. 2016, 17:49
- Tel: 0915978491
- team: ayutthaya family
- Bike: Focus Izalco Max
- ติดต่อ:
Re: เอาเฟรม cervelo s5 ไปใส่แฮนด์ TTจะได้ไหมครับ
เปลี่ยนนิดนึงครับ เปลี่ยนเป็น Bianchi oltre xr2นะครับที่เหลือก็ตามหัวข้อ
- Joeboy
- สมาชิก
- โพสต์: 89
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ธ.ค. 2013, 12:18
- Tel: 0183191501
- Bike: Dahon Cadenza
Re: เอาเฟรม cervelo s5 ไปใส่แฮนด์ TTจะได้ไหมครับ
เคยลองขำๆ ครับ ใหม่ๆ ก็ยกให้สูงหน่อย ดูแปลกๆ
พอเริ่มชินแล้ว ค่อยๆ ปรับลง
พอเริ่มชินแล้ว ค่อยๆ ปรับลง
- ไฟล์แนบ
-
- Screenshot_2017-02-22-23-07-23.png (1.02 MiB) เข้าดูแล้ว 1501 ครั้ง
-
- Screenshot_2017-02-22-23-09-02.png (1.1 MiB) เข้าดูแล้ว 1501 ครั้ง
- Joeboy
- สมาชิก
- โพสต์: 89
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ธ.ค. 2013, 12:18
- Tel: 0183191501
- Bike: Dahon Cadenza
Re: เอาเฟรม cervelo s5 ไปใส่แฮนด์ TTจะได้ไหมครับ
แต่ยังงัย มันก็ไม่ใช่ สุดท้ายก็เอาออก
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1148
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
- Tel: 0806364263
- team: กาฬสินธุ์
- Bike: Nich
Re: เอาเฟรม cervelo s5 ไปใส่แฮนด์ TTจะได้ไหมครับ
ใส่แฮนด์ไตรเขากวางครับ เพราะใช้ซิปเตอร์้เสือภูเขาราคาถูกได้
ชอบอะไร ทำอะไรได้ ทำไปเถอะครับ
เบื่อก็เลือกเอง
เห็นฝรั่งปั่นสวนกันบ่อยๆแกใช้ TT หวาดเสียวแทน เพราะจักรยานต้องใช้แค่ใหล่ทาง ปั่น TT ก็ต้องจับส่วนกว้างตลอด แค่นั้นก็ลำบากแล้ว
จะจับแบบแหวกลม ต้องซ้อมตอนเที่ยงวันที่รถยนต์น้อยๆ
แล้วจะหลบก้อนหิน เศษแก้วอย่างไร
เพราะ TT บังคับเลี้ยวด้วนการถ่ายน้ำหนักเป็นหลัก
ทั้งลำบาก ทั้งเสี่ยง ดีอยู่อย่างเดียว มันโก้เหมือนขับ ลัมโบกินี่ แค่นั้นเอง
ชอบอะไร ทำอะไรได้ ทำไปเถอะครับ
เบื่อก็เลือกเอง
เห็นฝรั่งปั่นสวนกันบ่อยๆแกใช้ TT หวาดเสียวแทน เพราะจักรยานต้องใช้แค่ใหล่ทาง ปั่น TT ก็ต้องจับส่วนกว้างตลอด แค่นั้นก็ลำบากแล้ว
จะจับแบบแหวกลม ต้องซ้อมตอนเที่ยงวันที่รถยนต์น้อยๆ
แล้วจะหลบก้อนหิน เศษแก้วอย่างไร
เพราะ TT บังคับเลี้ยวด้วนการถ่ายน้ำหนักเป็นหลัก
ทั้งลำบาก ทั้งเสี่ยง ดีอยู่อย่างเดียว มันโก้เหมือนขับ ลัมโบกินี่ แค่นั้นเอง
- Joeboy
- สมาชิก
- โพสต์: 89
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ธ.ค. 2013, 12:18
- Tel: 0183191501
- Bike: Dahon Cadenza
Re: เอาเฟรม cervelo s5 ไปใส่แฮนด์ TTจะได้ไหมครับ
ตามที่พี่ Paitoon ว่า
"ทั้งลำบาก ทั้งเสี่ยง ดีอยู่อย่างเดียว มันโก้เหมือนขับ ลัมโบกินี่ แค่นั้นเอง"
อ้าาา สรุปว่าปั่น TT นี่ มันดีอยู่อย่างเดียว คือมันโก้เหมือนขับ ลัมโบกินี่ แค่นั้นเอง เหรอครับพี่
"ทั้งลำบาก ทั้งเสี่ยง ดีอยู่อย่างเดียว มันโก้เหมือนขับ ลัมโบกินี่ แค่นั้นเอง"
อ้าาา สรุปว่าปั่น TT นี่ มันดีอยู่อย่างเดียว คือมันโก้เหมือนขับ ลัมโบกินี่ แค่นั้นเอง เหรอครับพี่
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1148
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
- Tel: 0806364263
- team: กาฬสินธุ์
- Bike: Nich
Re: เอาเฟรม cervelo s5 ไปใส่แฮนด์ TTจะได้ไหมครับ
ฝก็จักรยาน TT เขาออกแบบมาสำหรับแข่งแค่ 2 แบบJoeboy เขียน:ตามที่พี่ Paitoon ว่า
"ทั้งลำบาก ทั้งเสี่ยง ดีอยู่อย่างเดียว มันโก้เหมือนขับ ลัมโบกินี่ แค่นั้นเอง"
อ้าาา สรุปว่าปั่น TT นี่ มันดีอยู่อย่างเดียว คือมันโก้เหมือนขับ ลัมโบกินี่ แค่นั้นเอง เหรอครับพี่
1.เดี่ยว ไทม์ไทรอั้น คือแข่งแบบปล่อยเดี่ยวทีละคน ก็ปั่นไปคันเดียว จนกว่าจะทันคันหน้า หรือถูกคันหลังไล่ทัน
2.ทีมไทม์ไทรอั้น สมัคเล่นปั่น 4 คน,ประเภทอาชีพปั่น 8 คน
ก็เลยก้มและลู่ลม เลี้ยวโดยการเอียงถ่ายน้ำหนัก ถ้าเข้าโคงมากๆก็จะกลับมาจับแฮนด์ส่วนกว้าง
นน.รถจะหนักเพราะออกแบบมาสำหรับการใช้ความเร็วค่อนข้างคงที่
เอามาปั่นกลุ่มโดนกระชากบ่อยๆลิ้นห้อยแน่
เห็นแข่ง Tu de France ล่าสุด ฝนตกเต็ง1 ล้มสามที เวลา + 30 วิ เกือบๆจะจับรถทุ่มพื้น
นั่นมือโปรนะ แล้วอย่างเราๆท่านๆ จะรอดหรือ?
เห็นข่่าวทีวีใหม ยึมลัมโบกินี่เพื่อนมาขับ ฟาดต้นปาล์ม ล้อกระเด็นเลย
โก้อย่างเดียวจริงๆครับ
- Joeboy
- สมาชิก
- โพสต์: 89
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ธ.ค. 2013, 12:18
- Tel: 0183191501
- Bike: Dahon Cadenza
Re: เอาเฟรม cervelo s5 ไปใส่แฮนด์ TTจะได้ไหมครับ
อนุญาตพี่ Paitoon นะครับ
“ฝก็จักรยาน TT เขาออกแบบมาสำหรับแข่งแค่ 2 แบบ
1.เดี่ยว ไทม์ไทรอั้น คือแข่งแบบปล่อยเดี่ยวทีละคน ก็ปั่นไปคันเดียว จนกว่าจะทันคันหน้า หรือถูกคันหลังไล่ทัน
2.ทีมไทม์ไทรอั้น สมัคเล่นปั่น 4 คน,ประเภทอาชีพปั่น 8 คน
ก็เลยก้มและลู่ลม เลี้ยวโดยการเอียงถ่ายน้ำหนัก ถ้าเข้าโคงมากๆก็จะกลับมาจับแฮนด์ส่วนกว้าง
นน.รถจะหนักเพราะออกแบบมาสำหรับการใช้ความเร็วค่อนข้างคงที่
เอามาปั่นกลุ่มโดนกระชากบ่อยๆลิ้นห้อยแน่”
อันนี้ขอบคุณสำหรับเกร็ดความรู้ครับ
“เห็นแข่ง Tu de France ล่าสุด ฝนตกเต็ง1 ล้มสามที เวลา + 30 วิ เกือบๆจะจับรถทุ่มพื้น
นั่นมือโปรนะ แล้วอย่างเราๆท่านๆ จะรอดหรือ?”
ประเด็นนี้ ขอแชร์ความคิดเห็นนะครับ พี่หมายถึง TT หรือเปล่า เพราะข้างบนพี่พูด TT อยู่ หากพี่หมายถึง TT ผมนี่ คอ TT เลยชอบดูมาก โดย TDF ปีล่าสุด โดยเฉพาะ ปี 16 นี่ วันที่แข่ง individual TT ทั้ง 2 เสตจ ผมนี่นั่งเกาะหน้าจอคอมเลย stage 13 ระยะทาง 30 กว่าๆ เขาปานกลาง ดูแมลง ได้แชมป์เสตจ ฟรูมเข้าที่ 2 ตามมา นาทีนิดๆ มาร์ติน เข้าหลัง 2 นาทีนิดๆ ส่วน คีรีแองก้า แชมป์โลก TT คนล่าสุดนี่ กับ คันเชลลาล่า เจ้าพ่อ TT นี่หายไปเลย จำไม่ได้เข้าที่เท่าไหร่ (คุ้นๆ ว่า ใน โอลิมปิก 16 หลังจาก TT นี่ พี่ฟาเบียงกลับมาทวงบัลลังก์คืนได้ทองไป ส่วนดูแมลง กับ ฟรูม ได้เหรียญเงินกับทองแดง ผมนี่จำได้เลยว่า เวลาฟรูมเฉือนที่ 4 ไปนิดเดียว เกือบชวดเหรียญทองแดง ผมนี่ เซฟรูปเก็บไว้ทีเดียว)
ส่วน individual TT stage 18 ระยะทาง 17 นิด แต่ขึ้นเขา (ผมนี่ยังแอบนึกในใจว่าทำไมระยะทางสั้นจัง ที่แท้ขึ้นเขานี่เอง) ตามคาดครับสายเขา อย่าง ฟรูม ควบเข้าที่หนึ่ง เอาคืน ดูแมลง ที่ 2 ได้ ตามมา 20 วิ
เต็งหนึ่งที่ว่าล้ม 3 ครั้ง แล้วเวลา + 30 วิ ที่พี่พูดถึงนี่ ใครกันครับ
แต่ถ้าพี่หมายถึง หมอบ ต้องขออภัยด้วย ผมที่หักหลบไม่ทัน พี่จะเลี้ยวแต่ไม่เปิดไฟเลี้ยวก่อนนี่ครับ
“ส่วนที่ พี่บอก อย่างโปรยังล้มนี่ อย่างเราๆ จะรอดหรือ”
อันนี้ต้องขอแชร์อีกเหมือนกันครับ การแข่งระดับ โปรทัวร์นี่ ทุกวินาทีมีความสำคัญหมาย เพราะนั่นหมายถึงอนาคต อาชีพ ค่าตัว ชื่อเสียง เงินทอง นักปั่นก็ต้องเสี่ยง ล้มก็คือล้ม เจ็บก็ต้องเจ็บ ถ้าไม่ล้มก็โชคดีไป ไม่งั้นเราคงไม่ได้เห็นการทิ้งดิ่งลงเขาแบบความเร็ว 80 up แบบลืมตาย หรือคงไม่ได้เห็นฟรูมอาศัยช่วงชุลมุน นั่งปั่นซอยขาลงเขาอยู่บนท่อนั่งลงเขา ใน TDF ที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้นก็ ไม่ต้อง TT หรอกครับ หมอบก็ปลิวตกเขามาเยอะ ส่วนอย่างเราๆ ที่ไม่ได้เป็นนักกีฬาปั่นจักรยานอาชีพ ส่วนมากมีงานประจำกัน ไปปั่นแข่งบ้างรัยบ้าง เอาบรรยากาศ เอาสีสัน มาเกทับกันระหว่างเพื่อนฝูง อาจจะมีบ้างที่หวังเอากล่องเอาอันดับ แต่ก็คงไม่มีใครเอาชีวิตไปเสี่ยงแบบนั้นหรอกครับ เว้นแต่ อารมณ์ กับสถาการณ์พาไป ง่ายๆ ครับ หน้าฝนปีที่แล้ว ผมเอารถพับไปปั่นหนามฟ้า ช่วงออกมาคูลดาวน์หนามฟ้ารอบเล็กรอบเล็กก่อนกลับ ความเร็วแค่ 10-15 ช่วงเลี้ยวตามโค้งนี้ ลงไปวัดกับพื้นแบบงงๆ มาแล้วครับ ผมแค่ต้องการจะบอกว่า ฝนตกนี่ จะรถอะไร ปั่นช้าแค่ใหน ก็มีสิทธิลงไปวัดพื้นได้เหมือนกันครับ ไม่ต้อง TT หรอกครับ
“เห็นข่่าวทีวีใหม ยึมลัมโบกินี่เพื่อนมาขับ ฟาดต้นปาล์ม ล้อกระเด็นเลย”
ประเด็นนี้ อ่านผ่านๆ ก็ตามพี่ว่าครับ แต่มาพิจารณาดูอีกที ขับรถข้ามสะพานแล้วเสียหลักกระแทกสภาพรถยับจนรีดไม่ได้ขนาดนั้น ผมว่าคงไม่ได้วิ่งมาแค่ 50-60 นะครับ น่าจะอัดมา ร้อยสี่ร้อยห้าขึ้น ด้วยความเร็วขนาดนั้นบวกสภาพถนนบ้านเรา ไม่ต้องลัมโบหรอกครับ จะรถอะไรก็เอาไม่อยู่ครับ อีกอย่าง รถอาศัยแรงเครื่องยนต์ แรงม้ามากแรงโม้น้อยก็กดได้มาก แรงม้าน้อยแรงโม้มากกดได้น้อย คืออยู่ที่รถรถงครับ ส่วนจักยานอาศัยแรงคนปั่น จะหมอบ ภูเขา พับ หรือ TT ถ้าคนปั้นคนเดียวกัน ก็คงไม่ได้ต่างกันมากหรอกครับ แต่ผมคิดว่าคนที่เค้าปั่น TT มาพอสมควร เค้าคงจะรู้แหระครับ ว่าต้องควบคุมยังงัย ผมว่าความผิดจึงไม่ได้อยู่ที่รถ TT หรือ ลัมโบ หรอกครับ อยู่ที่คนปั่นหรือคนขับต่างหาก ว่าจะมีทักษะในการปั่น การขับรถ หรือควบคุมรถขนาดใหน หรือ จะบ้าระห่ำ โชว์สาว หรือโชว์ของกันขนาดใหน กับความสำนึกของคนปั่นหรือคนขับว่า ในสภาพการณ์หรือสถานการณ์อย่างนั้น คนปั่นหรือ คนขับ ควรปั่นหรือ ขับงัยงัยมากกว่า รถ TT หรือ รถ ลัมโบเค้า เค้าไม่ได้ผิดอะไรหรอกครับ
“โก้อย่างเดียวจริงๆครับ”
อันนี้ คิดว่า เป็นทัศนคติส่วนตัวของพี่ ข้อนี้ ผมเองพรรษายังน้อยคงไม่กล้าไปออกความเห็น เป็นว่า ของแบบนี้ อร่อยใคร อร่อยมัน ดีกว่าครับ
ด้วยความนับถือครับ
“ฝก็จักรยาน TT เขาออกแบบมาสำหรับแข่งแค่ 2 แบบ
1.เดี่ยว ไทม์ไทรอั้น คือแข่งแบบปล่อยเดี่ยวทีละคน ก็ปั่นไปคันเดียว จนกว่าจะทันคันหน้า หรือถูกคันหลังไล่ทัน
2.ทีมไทม์ไทรอั้น สมัคเล่นปั่น 4 คน,ประเภทอาชีพปั่น 8 คน
ก็เลยก้มและลู่ลม เลี้ยวโดยการเอียงถ่ายน้ำหนัก ถ้าเข้าโคงมากๆก็จะกลับมาจับแฮนด์ส่วนกว้าง
นน.รถจะหนักเพราะออกแบบมาสำหรับการใช้ความเร็วค่อนข้างคงที่
เอามาปั่นกลุ่มโดนกระชากบ่อยๆลิ้นห้อยแน่”
อันนี้ขอบคุณสำหรับเกร็ดความรู้ครับ
“เห็นแข่ง Tu de France ล่าสุด ฝนตกเต็ง1 ล้มสามที เวลา + 30 วิ เกือบๆจะจับรถทุ่มพื้น
นั่นมือโปรนะ แล้วอย่างเราๆท่านๆ จะรอดหรือ?”
ประเด็นนี้ ขอแชร์ความคิดเห็นนะครับ พี่หมายถึง TT หรือเปล่า เพราะข้างบนพี่พูด TT อยู่ หากพี่หมายถึง TT ผมนี่ คอ TT เลยชอบดูมาก โดย TDF ปีล่าสุด โดยเฉพาะ ปี 16 นี่ วันที่แข่ง individual TT ทั้ง 2 เสตจ ผมนี่นั่งเกาะหน้าจอคอมเลย stage 13 ระยะทาง 30 กว่าๆ เขาปานกลาง ดูแมลง ได้แชมป์เสตจ ฟรูมเข้าที่ 2 ตามมา นาทีนิดๆ มาร์ติน เข้าหลัง 2 นาทีนิดๆ ส่วน คีรีแองก้า แชมป์โลก TT คนล่าสุดนี่ กับ คันเชลลาล่า เจ้าพ่อ TT นี่หายไปเลย จำไม่ได้เข้าที่เท่าไหร่ (คุ้นๆ ว่า ใน โอลิมปิก 16 หลังจาก TT นี่ พี่ฟาเบียงกลับมาทวงบัลลังก์คืนได้ทองไป ส่วนดูแมลง กับ ฟรูม ได้เหรียญเงินกับทองแดง ผมนี่จำได้เลยว่า เวลาฟรูมเฉือนที่ 4 ไปนิดเดียว เกือบชวดเหรียญทองแดง ผมนี่ เซฟรูปเก็บไว้ทีเดียว)
ส่วน individual TT stage 18 ระยะทาง 17 นิด แต่ขึ้นเขา (ผมนี่ยังแอบนึกในใจว่าทำไมระยะทางสั้นจัง ที่แท้ขึ้นเขานี่เอง) ตามคาดครับสายเขา อย่าง ฟรูม ควบเข้าที่หนึ่ง เอาคืน ดูแมลง ที่ 2 ได้ ตามมา 20 วิ
เต็งหนึ่งที่ว่าล้ม 3 ครั้ง แล้วเวลา + 30 วิ ที่พี่พูดถึงนี่ ใครกันครับ
แต่ถ้าพี่หมายถึง หมอบ ต้องขออภัยด้วย ผมที่หักหลบไม่ทัน พี่จะเลี้ยวแต่ไม่เปิดไฟเลี้ยวก่อนนี่ครับ
“ส่วนที่ พี่บอก อย่างโปรยังล้มนี่ อย่างเราๆ จะรอดหรือ”
อันนี้ต้องขอแชร์อีกเหมือนกันครับ การแข่งระดับ โปรทัวร์นี่ ทุกวินาทีมีความสำคัญหมาย เพราะนั่นหมายถึงอนาคต อาชีพ ค่าตัว ชื่อเสียง เงินทอง นักปั่นก็ต้องเสี่ยง ล้มก็คือล้ม เจ็บก็ต้องเจ็บ ถ้าไม่ล้มก็โชคดีไป ไม่งั้นเราคงไม่ได้เห็นการทิ้งดิ่งลงเขาแบบความเร็ว 80 up แบบลืมตาย หรือคงไม่ได้เห็นฟรูมอาศัยช่วงชุลมุน นั่งปั่นซอยขาลงเขาอยู่บนท่อนั่งลงเขา ใน TDF ที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้นก็ ไม่ต้อง TT หรอกครับ หมอบก็ปลิวตกเขามาเยอะ ส่วนอย่างเราๆ ที่ไม่ได้เป็นนักกีฬาปั่นจักรยานอาชีพ ส่วนมากมีงานประจำกัน ไปปั่นแข่งบ้างรัยบ้าง เอาบรรยากาศ เอาสีสัน มาเกทับกันระหว่างเพื่อนฝูง อาจจะมีบ้างที่หวังเอากล่องเอาอันดับ แต่ก็คงไม่มีใครเอาชีวิตไปเสี่ยงแบบนั้นหรอกครับ เว้นแต่ อารมณ์ กับสถาการณ์พาไป ง่ายๆ ครับ หน้าฝนปีที่แล้ว ผมเอารถพับไปปั่นหนามฟ้า ช่วงออกมาคูลดาวน์หนามฟ้ารอบเล็กรอบเล็กก่อนกลับ ความเร็วแค่ 10-15 ช่วงเลี้ยวตามโค้งนี้ ลงไปวัดกับพื้นแบบงงๆ มาแล้วครับ ผมแค่ต้องการจะบอกว่า ฝนตกนี่ จะรถอะไร ปั่นช้าแค่ใหน ก็มีสิทธิลงไปวัดพื้นได้เหมือนกันครับ ไม่ต้อง TT หรอกครับ
“เห็นข่่าวทีวีใหม ยึมลัมโบกินี่เพื่อนมาขับ ฟาดต้นปาล์ม ล้อกระเด็นเลย”
ประเด็นนี้ อ่านผ่านๆ ก็ตามพี่ว่าครับ แต่มาพิจารณาดูอีกที ขับรถข้ามสะพานแล้วเสียหลักกระแทกสภาพรถยับจนรีดไม่ได้ขนาดนั้น ผมว่าคงไม่ได้วิ่งมาแค่ 50-60 นะครับ น่าจะอัดมา ร้อยสี่ร้อยห้าขึ้น ด้วยความเร็วขนาดนั้นบวกสภาพถนนบ้านเรา ไม่ต้องลัมโบหรอกครับ จะรถอะไรก็เอาไม่อยู่ครับ อีกอย่าง รถอาศัยแรงเครื่องยนต์ แรงม้ามากแรงโม้น้อยก็กดได้มาก แรงม้าน้อยแรงโม้มากกดได้น้อย คืออยู่ที่รถรถงครับ ส่วนจักยานอาศัยแรงคนปั่น จะหมอบ ภูเขา พับ หรือ TT ถ้าคนปั้นคนเดียวกัน ก็คงไม่ได้ต่างกันมากหรอกครับ แต่ผมคิดว่าคนที่เค้าปั่น TT มาพอสมควร เค้าคงจะรู้แหระครับ ว่าต้องควบคุมยังงัย ผมว่าความผิดจึงไม่ได้อยู่ที่รถ TT หรือ ลัมโบ หรอกครับ อยู่ที่คนปั่นหรือคนขับต่างหาก ว่าจะมีทักษะในการปั่น การขับรถ หรือควบคุมรถขนาดใหน หรือ จะบ้าระห่ำ โชว์สาว หรือโชว์ของกันขนาดใหน กับความสำนึกของคนปั่นหรือคนขับว่า ในสภาพการณ์หรือสถานการณ์อย่างนั้น คนปั่นหรือ คนขับ ควรปั่นหรือ ขับงัยงัยมากกว่า รถ TT หรือ รถ ลัมโบเค้า เค้าไม่ได้ผิดอะไรหรอกครับ
“โก้อย่างเดียวจริงๆครับ”
อันนี้ คิดว่า เป็นทัศนคติส่วนตัวของพี่ ข้อนี้ ผมเองพรรษายังน้อยคงไม่กล้าไปออกความเห็น เป็นว่า ของแบบนี้ อร่อยใคร อร่อยมัน ดีกว่าครับ
ด้วยความนับถือครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 461
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ธ.ค. 2011, 09:09
- Bike: หมอบBainchi
- ติดต่อ:
Re: เอาเฟรม cervelo s5 ไปใส่แฮนด์ TTจะได้ไหมครับ
แปลงน่ะแปลงได้แน่นอนครับ แต่แปลงแล้วขี่ได้ใกล้เคียงกับรถTTจริงๆหรือเปล่า คงต้องลองดูนะครับ
เพราะมิติรถมันออกแบบมาไม่เหมือนกัน แต่คหสต. S5อาจจะเซตได้ใกล้เคียงเพราะหลักอานปรับเลื่อนได้สองจุด สามารถเลื่อนเบาะ
เดินหน้ามาได้ แต่กะOltre หลักอานค่อนเยื้องหลัง จะเดินเบาะเดินหน้ามาได้ไม่มากอาจจะเซตให้เป็นรถTTได้ลำบากกว่า
ยังไงซื้อแอโร่บาร์มาลองเซตดูก่อนก็ได้ครับ ถ้าได้ถ้าดีก็ค่อยต่อยอด อย่าใจร้อนแบบผมซื้อมาครบเซตแล้วไม่เวิร์ค ของยังกองอยู่ที่บ้านเลยครับ ทั้งแฮนด์TT,มือเบรค,แอโร่บาร์,ชิปเตอร์11sp. กับสเตมอีก3อันที่เอาไว้ฟิตติ้งตอนแปลงเป็นรถTT
เพราะมิติรถมันออกแบบมาไม่เหมือนกัน แต่คหสต. S5อาจจะเซตได้ใกล้เคียงเพราะหลักอานปรับเลื่อนได้สองจุด สามารถเลื่อนเบาะ
เดินหน้ามาได้ แต่กะOltre หลักอานค่อนเยื้องหลัง จะเดินเบาะเดินหน้ามาได้ไม่มากอาจจะเซตให้เป็นรถTTได้ลำบากกว่า
ยังไงซื้อแอโร่บาร์มาลองเซตดูก่อนก็ได้ครับ ถ้าได้ถ้าดีก็ค่อยต่อยอด อย่าใจร้อนแบบผมซื้อมาครบเซตแล้วไม่เวิร์ค ของยังกองอยู่ที่บ้านเลยครับ ทั้งแฮนด์TT,มือเบรค,แอโร่บาร์,ชิปเตอร์11sp. กับสเตมอีก3อันที่เอาไว้ฟิตติ้งตอนแปลงเป็นรถTT
จักรยานคือมายา แรงขาสิของจริง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 314
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.ย. 2012, 13:22
- Tel: 0898654790
- Bike: BMC TMR01
Re: เอาเฟรม cervelo s5 ไปใส่แฮนด์ TTจะได้ไหมครับ
แฟน TT เหมือนกันครับ ที่แข่งกลางฝนปีที่แล้วน่าจะเป็น Giro d’Italia stage 9 ผมนั่งดูอยู่ ตัวเต็ง GC ที่ล้มก็น่าจะเป็น Zakarin ล้มกลางทางจนต้องเปลี่ยนรถ แล้วก็ไปล้มตอนใกล้เส้นชัยอีกที(โค้งนี้ล้มกันหลายคนมาก) รวมเป็นสองครั้ง
มาให้ข้อมูลเฉยๆครับ
มาให้ข้อมูลเฉยๆครับ
- davelevi
- ขาประจำ
- โพสต์: 276
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ม.ค. 2015, 16:04
- Tel: 0897324425
- team: -
- Bike: TREK
Re: เอาเฟรม cervelo s5 ไปใส่แฮนด์ TTจะได้ไหมครับ
เค้าแค่ป่วยอ่ะครับ อย่าไปใส่ใจเลย - -aJoeboy เขียน:อนุญาตพี่ Paitoon นะครับ
“ฝก็จักรยาน TT เขาออกแบบมาสำหรับแข่งแค่ 2 แบบ
1.เดี่ยว ไทม์ไทรอั้น คือแข่งแบบปล่อยเดี่ยวทีละคน ก็ปั่นไปคันเดียว จนกว่าจะทันคันหน้า หรือถูกคันหลังไล่ทัน
2.ทีมไทม์ไทรอั้น สมัคเล่นปั่น 4 คน,ประเภทอาชีพปั่น 8 คน
ก็เลยก้มและลู่ลม เลี้ยวโดยการเอียงถ่ายน้ำหนัก ถ้าเข้าโคงมากๆก็จะกลับมาจับแฮนด์ส่วนกว้าง
นน.รถจะหนักเพราะออกแบบมาสำหรับการใช้ความเร็วค่อนข้างคงที่
เอามาปั่นกลุ่มโดนกระชากบ่อยๆลิ้นห้อยแน่”
อันนี้ขอบคุณสำหรับเกร็ดความรู้ครับ
“เห็นแข่ง Tu de France ล่าสุด ฝนตกเต็ง1 ล้มสามที เวลา + 30 วิ เกือบๆจะจับรถทุ่มพื้น
นั่นมือโปรนะ แล้วอย่างเราๆท่านๆ จะรอดหรือ?”
ประเด็นนี้ ขอแชร์ความคิดเห็นนะครับ พี่หมายถึง TT หรือเปล่า เพราะข้างบนพี่พูด TT อยู่ หากพี่หมายถึง TT ผมนี่ คอ TT เลยชอบดูมาก โดย TDF ปีล่าสุด โดยเฉพาะ ปี 16 นี่ วันที่แข่ง individual TT ทั้ง 2 เสตจ ผมนี่นั่งเกาะหน้าจอคอมเลย stage 13 ระยะทาง 30 กว่าๆ เขาปานกลาง ดูแมลง ได้แชมป์เสตจ ฟรูมเข้าที่ 2 ตามมา นาทีนิดๆ มาร์ติน เข้าหลัง 2 นาทีนิดๆ ส่วน คีรีแองก้า แชมป์โลก TT คนล่าสุดนี่ กับ คันเชลลาล่า เจ้าพ่อ TT นี่หายไปเลย จำไม่ได้เข้าที่เท่าไหร่ (คุ้นๆ ว่า ใน โอลิมปิก 16 หลังจาก TT นี่ พี่ฟาเบียงกลับมาทวงบัลลังก์คืนได้ทองไป ส่วนดูแมลง กับ ฟรูม ได้เหรียญเงินกับทองแดง ผมนี่จำได้เลยว่า เวลาฟรูมเฉือนที่ 4 ไปนิดเดียว เกือบชวดเหรียญทองแดง ผมนี่ เซฟรูปเก็บไว้ทีเดียว)
ส่วน individual TT stage 18 ระยะทาง 17 นิด แต่ขึ้นเขา (ผมนี่ยังแอบนึกในใจว่าทำไมระยะทางสั้นจัง ที่แท้ขึ้นเขานี่เอง) ตามคาดครับสายเขา อย่าง ฟรูม ควบเข้าที่หนึ่ง เอาคืน ดูแมลง ที่ 2 ได้ ตามมา 20 วิ
เต็งหนึ่งที่ว่าล้ม 3 ครั้ง แล้วเวลา + 30 วิ ที่พี่พูดถึงนี่ ใครกันครับ
แต่ถ้าพี่หมายถึง หมอบ ต้องขออภัยด้วย ผมที่หักหลบไม่ทัน พี่จะเลี้ยวแต่ไม่เปิดไฟเลี้ยวก่อนนี่ครับ
“ส่วนที่ พี่บอก อย่างโปรยังล้มนี่ อย่างเราๆ จะรอดหรือ”
อันนี้ต้องขอแชร์อีกเหมือนกันครับ การแข่งระดับ โปรทัวร์นี่ ทุกวินาทีมีความสำคัญหมาย เพราะนั่นหมายถึงอนาคต อาชีพ ค่าตัว ชื่อเสียง เงินทอง นักปั่นก็ต้องเสี่ยง ล้มก็คือล้ม เจ็บก็ต้องเจ็บ ถ้าไม่ล้มก็โชคดีไป ไม่งั้นเราคงไม่ได้เห็นการทิ้งดิ่งลงเขาแบบความเร็ว 80 up แบบลืมตาย หรือคงไม่ได้เห็นฟรูมอาศัยช่วงชุลมุน นั่งปั่นซอยขาลงเขาอยู่บนท่อนั่งลงเขา ใน TDF ที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้นก็ ไม่ต้อง TT หรอกครับ หมอบก็ปลิวตกเขามาเยอะ ส่วนอย่างเราๆ ที่ไม่ได้เป็นนักกีฬาปั่นจักรยานอาชีพ ส่วนมากมีงานประจำกัน ไปปั่นแข่งบ้างรัยบ้าง เอาบรรยากาศ เอาสีสัน มาเกทับกันระหว่างเพื่อนฝูง อาจจะมีบ้างที่หวังเอากล่องเอาอันดับ แต่ก็คงไม่มีใครเอาชีวิตไปเสี่ยงแบบนั้นหรอกครับ เว้นแต่ อารมณ์ กับสถาการณ์พาไป ง่ายๆ ครับ หน้าฝนปีที่แล้ว ผมเอารถพับไปปั่นหนามฟ้า ช่วงออกมาคูลดาวน์หนามฟ้ารอบเล็กรอบเล็กก่อนกลับ ความเร็วแค่ 10-15 ช่วงเลี้ยวตามโค้งนี้ ลงไปวัดกับพื้นแบบงงๆ มาแล้วครับ ผมแค่ต้องการจะบอกว่า ฝนตกนี่ จะรถอะไร ปั่นช้าแค่ใหน ก็มีสิทธิลงไปวัดพื้นได้เหมือนกันครับ ไม่ต้อง TT หรอกครับ
“เห็นข่่าวทีวีใหม ยึมลัมโบกินี่เพื่อนมาขับ ฟาดต้นปาล์ม ล้อกระเด็นเลย”
ประเด็นนี้ อ่านผ่านๆ ก็ตามพี่ว่าครับ แต่มาพิจารณาดูอีกที ขับรถข้ามสะพานแล้วเสียหลักกระแทกสภาพรถยับจนรีดไม่ได้ขนาดนั้น ผมว่าคงไม่ได้วิ่งมาแค่ 50-60 นะครับ น่าจะอัดมา ร้อยสี่ร้อยห้าขึ้น ด้วยความเร็วขนาดนั้นบวกสภาพถนนบ้านเรา ไม่ต้องลัมโบหรอกครับ จะรถอะไรก็เอาไม่อยู่ครับ อีกอย่าง รถอาศัยแรงเครื่องยนต์ แรงม้ามากแรงโม้น้อยก็กดได้มาก แรงม้าน้อยแรงโม้มากกดได้น้อย คืออยู่ที่รถรถงครับ ส่วนจักยานอาศัยแรงคนปั่น จะหมอบ ภูเขา พับ หรือ TT ถ้าคนปั้นคนเดียวกัน ก็คงไม่ได้ต่างกันมากหรอกครับ แต่ผมคิดว่าคนที่เค้าปั่น TT มาพอสมควร เค้าคงจะรู้แหระครับ ว่าต้องควบคุมยังงัย ผมว่าความผิดจึงไม่ได้อยู่ที่รถ TT หรือ ลัมโบ หรอกครับ อยู่ที่คนปั่นหรือคนขับต่างหาก ว่าจะมีทักษะในการปั่น การขับรถ หรือควบคุมรถขนาดใหน หรือ จะบ้าระห่ำ โชว์สาว หรือโชว์ของกันขนาดใหน กับความสำนึกของคนปั่นหรือคนขับว่า ในสภาพการณ์หรือสถานการณ์อย่างนั้น คนปั่นหรือ คนขับ ควรปั่นหรือ ขับงัยงัยมากกว่า รถ TT หรือ รถ ลัมโบเค้า เค้าไม่ได้ผิดอะไรหรอกครับ
“โก้อย่างเดียวจริงๆครับ”
อันนี้ คิดว่า เป็นทัศนคติส่วนตัวของพี่ ข้อนี้ ผมเองพรรษายังน้อยคงไม่กล้าไปออกความเห็น เป็นว่า ของแบบนี้ อร่อยใคร อร่อยมัน ดีกว่าครับ
ด้วยความนับถือครับ