มีท่านใดใช้สเตม 70 มม.กับเสือหมอบมั้ยครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 654
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ย. 2014, 17:10
- Bike: cBoardman elite air 9.2s
- ติดต่อ:
มีท่านใดใช้สเตม 70 มม.กับเสือหมอบมั้ยครับ
หรือท่านใดเคยใช้ เป็นอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ
- pranbeach
- ขาประจำ
- โพสต์: 166
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ม.ค. 2014, 20:26
- Bike: Trek 1.1, Masi PC3, Java Skeggia, Araya Federal, Dahon Route
Re: มีท่านใดใช้สเตม 70 มม.กับเสือหมอบมั้ยครับ
เคยใช้ครับ ปรับเองตามความรู้สึก ของติดรถมา 100 ลดมา 90 ลงมา 80 สุดท้ายหา 70 มาได้ ปั่นสบายดีแบบหลังแทบตรง แลกกับความหน้าไว สุดท้ายเอารถไปฟิตติ้งดีๆกลับมาใช้ 90 และได้รู้ว่ารถผิดไซส์ด้วย
ถ้ารถไม่ใหญ่ไปจริงๆ ลองไปฟิตติ้งก่อนดีกว่าครับ ผมว่าลดยังไงก็ไม่น่าจะสั้นถึง 70 หรอก มันสั้นไป
ถ้ารถไม่ใหญ่ไปจริงๆ ลองไปฟิตติ้งก่อนดีกว่าครับ ผมว่าลดยังไงก็ไม่น่าจะสั้นถึง 70 หรอก มันสั้นไป
AortoLock & AortoLock Alarm
http://www.aortolock.com/index.php
http://www.aortolock.com/index.php
- Runbird
- ขาประจำ
- โพสต์: 369
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2016, 12:28
- team: N/A
- Bike: Scott/Cannondale
- ตำแหน่ง: Bangkok
Re: มีท่านใดใช้สเตม 70 มม.กับเสือหมอบมั้ยครับ
เคยใช้ครับ สุดท้ายต้องกลับไป 90 เหมือนกัน...ผมมือใหม่ความรู้น้อยให้ความเห็นแบบบ้าน ๆ นะครับ ...
การเซ็ทรถตามหลักการจะเซ็ทรถให้เข้ากับคน...แต่บางจุดคนก็จำเป็นต้องปรับตัวเข้าหารถบ้าง...เสือหมอบชื่อมันบอกอยู่แล้วว่าหมอบ...ถ้าเซ็ทเอาความสบายเป็นหลักมันเหมือนใช้รถผิดประเภท...เพราะบางจุดมันจำเป็นต้องฝืนธรรมชาติ...ฝืนจนชินจนคุ้นเคยมันก็กลายเป็นธรรมชาติ...
สเต็มสั้นระยะรีชลดลงหน้าก็ไวขึ้นตามที่คุณ pranbeach บอกไว้...สำคัญคือเวลาใช้เราจะเผลอทิ้งน้ำหนักลงแขนมากไปโดยไม่รู้ตัว...เพราะหน้ามันไวเลยต้องออกแรงที่แขนและข้อมือมากขึ้นเพื่อควบคุมรถ..แทนที่จะใช้กล้ามเนื้อท้องและหลังช่วยพยุงตามลักษณะการขี่เสือหมอบ..ผลคือมือชา..แล้วพาลจะคิดไปว่ายังสั้นไม่พอ...ต้องหาสั้นลงอีกน้ำหนักจะได้ลงอาน...มันเป็นปฏิกิริยาย้อนกลับที่มือใหม่เจอกันมาหลายคน...รวมทั้งผมด้วย
ตอนใช้ 70 ..พอยกกระติกน้ำขึ้นเงยหน้าดื่ม..หน้ารถแว๊บพร้อมใจหายวาบครับ...เพราะพอเราถ่ายน้ำหนักตัวมาลงที่อานตอนเงยหน้า...ระยะรีชที่สั้นลงกับสเต็มที่สั้นลงทำให้วงรอบการหมุนของถ้วยคอแคบขึ้น..เร็วขึ้น...ขยับมือข้างที่จับแฮนด์อยู่นิดเดียวก็แว๊บแล้วครับ...ผมเห็นโปรฯ สนามฟ้าหลายท่าน...ใช้สเต็ม 100 ถึง 120 เงยหน้าดื่มน้ำได้แม้ในขณะเข้าโค้ง..ไม่แปลกใจครับ...เพราะตัวยังคงก้มอยู่...ข้อศอกงอเล็กน้อย...ระยะรีชพอดี..ล็อคหน้ารถนิ่งสนิท...
การเซ็ทรถตามหลักการจะเซ็ทรถให้เข้ากับคน...แต่บางจุดคนก็จำเป็นต้องปรับตัวเข้าหารถบ้าง...เสือหมอบชื่อมันบอกอยู่แล้วว่าหมอบ...ถ้าเซ็ทเอาความสบายเป็นหลักมันเหมือนใช้รถผิดประเภท...เพราะบางจุดมันจำเป็นต้องฝืนธรรมชาติ...ฝืนจนชินจนคุ้นเคยมันก็กลายเป็นธรรมชาติ...
สเต็มสั้นระยะรีชลดลงหน้าก็ไวขึ้นตามที่คุณ pranbeach บอกไว้...สำคัญคือเวลาใช้เราจะเผลอทิ้งน้ำหนักลงแขนมากไปโดยไม่รู้ตัว...เพราะหน้ามันไวเลยต้องออกแรงที่แขนและข้อมือมากขึ้นเพื่อควบคุมรถ..แทนที่จะใช้กล้ามเนื้อท้องและหลังช่วยพยุงตามลักษณะการขี่เสือหมอบ..ผลคือมือชา..แล้วพาลจะคิดไปว่ายังสั้นไม่พอ...ต้องหาสั้นลงอีกน้ำหนักจะได้ลงอาน...มันเป็นปฏิกิริยาย้อนกลับที่มือใหม่เจอกันมาหลายคน...รวมทั้งผมด้วย
ตอนใช้ 70 ..พอยกกระติกน้ำขึ้นเงยหน้าดื่ม..หน้ารถแว๊บพร้อมใจหายวาบครับ...เพราะพอเราถ่ายน้ำหนักตัวมาลงที่อานตอนเงยหน้า...ระยะรีชที่สั้นลงกับสเต็มที่สั้นลงทำให้วงรอบการหมุนของถ้วยคอแคบขึ้น..เร็วขึ้น...ขยับมือข้างที่จับแฮนด์อยู่นิดเดียวก็แว๊บแล้วครับ...ผมเห็นโปรฯ สนามฟ้าหลายท่าน...ใช้สเต็ม 100 ถึง 120 เงยหน้าดื่มน้ำได้แม้ในขณะเข้าโค้ง..ไม่แปลกใจครับ...เพราะตัวยังคงก้มอยู่...ข้อศอกงอเล็กน้อย...ระยะรีชพอดี..ล็อคหน้ารถนิ่งสนิท...
"Simply Irresistible"
- วันชัย คำแพง
- ขาประจำ
- โพสต์: 1666
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 07:13
- Tel: 0626825062
- team: ชมรมวิ่ง พิทักษืหัวหิน
- Bike: เหล็กตราหมากลุ๊ก หนักโคตรแต่ทน
Re: มีท่านใดใช้สเตม 70 มม.กับเสือหมอบมั้ยครับ
ผมใช้อยู่ปกติดี สูง160 ขี่ นิโรเน่7 เปลี่ยนชุดแฮนด์เป็นปลายแฮนด์ครับ