- แฮนด์หยักๆ แบบนี้มีประโยชน์ยังไงครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- q>__<P
- ขาประจำ
- โพสต์: 1659
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ส.ค. 2008, 12:46
- team: FreeRide
- Bike: Trek 4500 / Java FIT 20"
- แฮนด์หยักๆ แบบนี้มีประโยชน์ยังไงครับ
อันล่าง แล้วถ้าพันแฮนด์รูปร่างจะออกมายังไง ใครใช้อยู่บ้าง ชมรูปหน่อยจ้า
- ไฟล์แนบ
-
- P_20161201_115139_1.jpg (76.55 KiB) เข้าดูแล้ว 1920 ครั้ง
-
- P_20161201_115216_1.jpg (61.68 KiB) เข้าดูแล้ว 1920 ครั้ง
-
- P_20161201_115159_1.jpg (81.37 KiB) เข้าดูแล้ว 1920 ครั้ง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 54
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 มิ.ย. 2009, 10:48
- Tel: 0811742614
- team: ปาฏิหารย์
- Bike: Colnago, Eddy Merckx
Re: - แฮนด์หยักๆ แบบนี้มีประโยชน์ยังไงครับ
ผมใช้อยู่ครับ พันแล้วหน้าตาแบบนี้ครับ
- q>__<P
- ขาประจำ
- โพสต์: 1659
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ส.ค. 2008, 12:46
- team: FreeRide
- Bike: Trek 4500 / Java FIT 20"
Re: - แฮนด์หยักๆ แบบนี้มีประโยชน์ยังไงครับ
ยังกับตะเกียบ Pinarello เลยครับtipus เขียน:ผมใช้อยู่ครับ พันแล้วหน้าตาแบบนี้ครับ
- Rohmy
- สมาชิก
- โพสต์: 70
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ย. 2014, 12:23
- team: AMPHAWA Bike Cycling
- Bike: Roadbike
Re: - แฮนด์หยักๆ แบบนี้มีประโยชน์ยังไงครับ
อาจจะช่วยเรื่องขององสาเวลาเราก้มจับด็อปล่างครับ น่ารักดีครับ
AMPHAWA Bike Cycling T.
Line : krittanon.plian
Line : krittanon.plian
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: - แฮนด์หยักๆ แบบนี้มีประโยชน์ยังไงครับ
เขาเรียกว่า "anatomic handle bar" ก็สงสัยเหมือนกันว่า มันจะเหมาะสมสำหรับกายวิภาคของทุกๆคนจริงๆหรือ
เพราะปกติเวลาที่ก้มจับแฮนด์ล่าง เราจะจับกันที่ปลายแฮนด์ เพราะจับตรงส่วนโค้งของdropจะจับได้ไม่เต็มมือ แต่anatomic handle bar มันจะโค้งขึ้นมารับอุ้งมือพอดี ปัญหาอย่างที่บอกแหละ มันจะเหมาะสมสำหรับกายวิภาคของทุกๆคนจริงๆหรือ
เพราะปกติเวลาที่ก้มจับแฮนด์ล่าง เราจะจับกันที่ปลายแฮนด์ เพราะจับตรงส่วนโค้งของdropจะจับได้ไม่เต็มมือ แต่anatomic handle bar มันจะโค้งขึ้นมารับอุ้งมือพอดี ปัญหาอย่างที่บอกแหละ มันจะเหมาะสมสำหรับกายวิภาคของทุกๆคนจริงๆหรือ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 333
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ค. 2014, 12:10
Re: - แฮนด์หยักๆ แบบนี้มีประโยชน์ยังไงครับ
ขึ้นอยู่กับตำแหน่งชิพเตอร์บนแฮนด์ครับ
ถ้าเซ็ทได้พอดี จับบนเป๊ะ จับล่างก็เป๊ะนะครับ
แฮนทรงนี้จะชดเชยระยะก้มและเอื้อมไม่ให้มากเกินไป ส่วนหยักของแฮนด์จะเข้าอุ้มมือพอดี ก็จะรู้สึกว่าจับกระชับ
และได้ตำแหน่งที่นิ้วชี้เกี่ยวเบรคตรงส่วนโค้งของปลายชิพเตอร์ได้พอดี
ปล.หลายคนจับดร๊อปล่างแบบที่ตัวเองจับถนัดมือถนัดปั่น
แต่ไม่สามารถใช้นิ้วเกี่ยวเบรคได้ แบบนี้ก็แสดงว่ายังเซ็ทได้ไม่เป๊ะทรงแฮนด์ยังไม่ใช่ครับ
ถ้าเซ็ทได้พอดี จับบนเป๊ะ จับล่างก็เป๊ะนะครับ
แฮนทรงนี้จะชดเชยระยะก้มและเอื้อมไม่ให้มากเกินไป ส่วนหยักของแฮนด์จะเข้าอุ้มมือพอดี ก็จะรู้สึกว่าจับกระชับ
และได้ตำแหน่งที่นิ้วชี้เกี่ยวเบรคตรงส่วนโค้งของปลายชิพเตอร์ได้พอดี
ปล.หลายคนจับดร๊อปล่างแบบที่ตัวเองจับถนัดมือถนัดปั่น
แต่ไม่สามารถใช้นิ้วเกี่ยวเบรคได้ แบบนี้ก็แสดงว่ายังเซ็ทได้ไม่เป๊ะทรงแฮนด์ยังไม่ใช่ครับ
แก้ไขล่าสุดโดย pt123 เมื่อ 06 ธ.ค. 2016, 08:12, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: - แฮนด์หยักๆ แบบนี้มีประโยชน์ยังไงครับ
เสริมหน่อยก็แล้วกัน
จะว่าไป การวางมือตรงตำแหน่งต่างๆของแฮนด์นี่ มันมีความหลากหลายมากมาย ทุกๆตำแหน่ง จะสามารถจับได้หมด
มือล่างหรือdrop สามารถจับได้ตั้งแต่ส่วนโค้งของดรอป ถอยร่นจนไปถึงปลายแฮนด์ ซึ่งการจับแต่ละตำแหน่งนั้น มีผลต่อท่าปั่นทั้งสิ้น
เวลาที่ไม่ต้องการใช้เบรค จะจับตรงไหนก็ไม่ใช่ปัญหาหรอกครับ ลำพังแค่จับตรงไหน แล้วขยับก้นไปหน้าหรือหลังเบาะอย่างไรก็ยังส่งผลต่อการออกแรงไม่มากก็น้อย ( คุยกันยาวแล้ว )
แต่ถ้าจับมือล่าง แล้วต้องการจะเข้าให้ถึงมือเบรค ยังไงๆก็ต้องไปจับตรงส่วนโค้ง หรือ ส่วนที่อยู่ใกล้กับเบรคที่สุดแหละ ยิ่งคนนิ้วสั้นด้วยแล้ว ยิ่งดราม่าใหญ่เลย ( ก็ยังดีที่มือเบรครุ่นใหม่ๆ ปรับระยะreach ได้อย่างอิสระ ผิดกับสมัยก่อน ต้องหนุนยาง ) เจ้า anatomical handle bar จึงถูกคิดมาเพื่อลักษณะนี้ แต่ที่บอกว่าใช่ว่าทุกคนจะลงตัว เพราะส่วนโค้งของมันใช่ว่าจะลงกับอุ้งมือเสมอไป และในบาง moment ที่ถอยไปจับที่ปลายแฮนด์ ความยาวที่เหลืออยู่ของปลายแฮนด์ก็อาจจะไม่พอดีหรือไม่เหมาะที่จะจับได้สบายมือเหมือนกับแฮนด์ทรงปกติ
ส่วนเรื่องการเข้าถึงเบรค กับ การจับแฮนด์นั้น พูดกันยาวเลยแหละ และไม่ใช่ทุกๆmoment ที่จะต้องเข้าถึงเบรคเสมอไปนะ มันมีความหลากหลายในแต่ละmoment
เอาแค่จับแฮนด์ยังไงเข้าถึงเบรค และบังคับรถได้มั่นคง โดยเฉพาะเวลาลงเขานี่ก็พูดกันยาวแล้ว
แต่ถ้าบอกว่า เวลาเข้ากลุ่มเปโลตองกลุ่มใหญ่ๆ แล้วไปจับดรอป แบบนี้ก็โดน"ด่า"เอาได้เช่นกัน ( ลองไปเข้ากลุ่มกับพวกโปรดูสิครับ มันมองเลยแหละว่า มาจากไหน ) เพราะปัญหามันเยอะ จับมือล่างยังไงๆก็เข้าถึงเบรคได้ช้ากว่า ต่อให้ใช้ anatomical handle bar ก็ยังมีข้อจำกัดในด้านอื่น เพราะการจับเหนือฮูด ทั้งมุมหลัง การทรงตัว การมองได้รอบตัว การเข้าถึงเบรค ก็ล้วนแล้วแต่ปลอดภัยสูงกว่า ( เวลาเข้าเปโลตอง ไม่ต้องการการเบรคที่รุนแรง แค่เบรคชะลอได้เร็วพอ ร่วมกับเห็นสิ่งแวดล้อมได้ไกลกว่า ก็จะเป็นความจำเป็นมากกว่า )
แต่พอลงเขา การจับเหนือฮูดก็จะเป็นเรื่องที่เสี่ยงกว่าเพราะถึงจะเข้าถึงเบรคได้เร็วกว่า แต่การจับแฮนด์ก็ไม่มั่นคงเท่ากับการจับที่drop ซึ่งกำได้เต็มมือกว่า และตั้งใจพร้อมแล้วที่จะใช้เบรคอยู่แล้ว จึงเอามือไปจับไว้ด้านหน้ามากขึ้นกว่าการก้มจับดรอปเพื่อทำความเร็วทางราบ
ในขณะที่ปั่นทำความเร็วในทางราบ การจับที่ปลายแฮนด์ไปทางด้านหลัง ก็จะได้อะไรบางอย่างที่มากกว่าการจับที่โค้งของดรอป ไม่ว่าจะเป็นการยืนโยกเพื่อทำความเร็ว ( บางคนอาจจะบอกว่า ยืนโยกก็จับที่ฮูดสิ ถ้าขึ้นเขาก็ใช่อยู่ แต่ทางราบแล้ว โปรหลายคนสอนให้จับที่ดรอป เพราะมันออกแรงกับบันไดได้มากกว่า , ต้องลองเอง แล้วจะเห็น )
ส่วนตัว เวลาลงเขายาวๆแบบ hispeed turn เช่น เขาใหญ่ฝั่งปราจีน ผมจับที่โค้งของดรอป แล้วเอานิ้วชี้ไปแปะไว้หน้าเบรคเลย เพราะพร้อมที่จะเข้าถึงเบรคได้ตลอดเวลา ( แต่จริงๆแล้วนับเวลาที่ผ้าเบรคสัมผัสกับขอบล้อกันได้เลย แตะสั้นมาก ระยะหลังๆนี่ ห้าวเป้ง ทำPRขาลงลบทุกสถิติที่ตัวเองเคยทำไว้หมด , ก็ถนนมันชื้นๆ เลยไม่ได้แตะเบรค ฮ่า ฮ่า ฮ่า เพียงแต่ว่าลงอย่างไรก็ไม่เร็วไปมากกว่านี้อีกแล้ว ปัญหาของคนตัวเบา น้ำหนักตัวน้อย momentumมันไม่มากพอที่จะเอาชนะแรงต้านอากาศได้ )
ในขณะที่ปั่นทำความเร็วในทางราบ หรือจะสู้ลม ก็จะจับที่ปลายแฮนด์ เพราะสามารถโน้มตัวไปข้างหน้า ขยับก้นไปด้านหน้าได้อีกนิด เพิ่มแรงกดบันไดได้มากขึ้นกว่า ที่สำคัญคือ ไม่ต้องหักข้อมือเหมือนกับจับที่ส่วนโค้งของดรอป
Anatomy หรือ กายวิภาคในแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน จึงทำให้ต้องสรรหาวิธีอันแสนจะหลากหลายที่แตกต่างกันนั่นเอง
แฮนด์แต่ละทรงไม่ว่าจะเป็นdropตื้น dropลึก reachสั้น reachยาว แต่ละทรงก็ไม่ได้เหมาะไปกับทุกๆคน
หรืออย่างมือเกียร์ของ Campy กับ Shimano วิธีการจับแฮนด์ก็ไม่เหมือนกัน การปรับแต่งก็ต่างกัน การเลือกความยาวของStem ก็ไม่เท่ากัน โดยเฉพาะคนที่ชอบจับที่ฮู้ดด้านบน เพราะตำแหน่งที่เหมาะสมในการวางมือก็เยื้องหน้าหลังไม่ตรงกัน
ความหลากหลายมันมีมากมาย จนไม่สามารถสรุปได้ว่า สิ่งใดผิด สิ่งใดถูก มีเหลือแค่สิ่งใดควร สิ่งใดไม่เหมาะเท่านั้นแหละ
จะว่าไป การวางมือตรงตำแหน่งต่างๆของแฮนด์นี่ มันมีความหลากหลายมากมาย ทุกๆตำแหน่ง จะสามารถจับได้หมด
มือล่างหรือdrop สามารถจับได้ตั้งแต่ส่วนโค้งของดรอป ถอยร่นจนไปถึงปลายแฮนด์ ซึ่งการจับแต่ละตำแหน่งนั้น มีผลต่อท่าปั่นทั้งสิ้น
เวลาที่ไม่ต้องการใช้เบรค จะจับตรงไหนก็ไม่ใช่ปัญหาหรอกครับ ลำพังแค่จับตรงไหน แล้วขยับก้นไปหน้าหรือหลังเบาะอย่างไรก็ยังส่งผลต่อการออกแรงไม่มากก็น้อย ( คุยกันยาวแล้ว )
แต่ถ้าจับมือล่าง แล้วต้องการจะเข้าให้ถึงมือเบรค ยังไงๆก็ต้องไปจับตรงส่วนโค้ง หรือ ส่วนที่อยู่ใกล้กับเบรคที่สุดแหละ ยิ่งคนนิ้วสั้นด้วยแล้ว ยิ่งดราม่าใหญ่เลย ( ก็ยังดีที่มือเบรครุ่นใหม่ๆ ปรับระยะreach ได้อย่างอิสระ ผิดกับสมัยก่อน ต้องหนุนยาง ) เจ้า anatomical handle bar จึงถูกคิดมาเพื่อลักษณะนี้ แต่ที่บอกว่าใช่ว่าทุกคนจะลงตัว เพราะส่วนโค้งของมันใช่ว่าจะลงกับอุ้งมือเสมอไป และในบาง moment ที่ถอยไปจับที่ปลายแฮนด์ ความยาวที่เหลืออยู่ของปลายแฮนด์ก็อาจจะไม่พอดีหรือไม่เหมาะที่จะจับได้สบายมือเหมือนกับแฮนด์ทรงปกติ
ส่วนเรื่องการเข้าถึงเบรค กับ การจับแฮนด์นั้น พูดกันยาวเลยแหละ และไม่ใช่ทุกๆmoment ที่จะต้องเข้าถึงเบรคเสมอไปนะ มันมีความหลากหลายในแต่ละmoment
เอาแค่จับแฮนด์ยังไงเข้าถึงเบรค และบังคับรถได้มั่นคง โดยเฉพาะเวลาลงเขานี่ก็พูดกันยาวแล้ว
แต่ถ้าบอกว่า เวลาเข้ากลุ่มเปโลตองกลุ่มใหญ่ๆ แล้วไปจับดรอป แบบนี้ก็โดน"ด่า"เอาได้เช่นกัน ( ลองไปเข้ากลุ่มกับพวกโปรดูสิครับ มันมองเลยแหละว่า มาจากไหน ) เพราะปัญหามันเยอะ จับมือล่างยังไงๆก็เข้าถึงเบรคได้ช้ากว่า ต่อให้ใช้ anatomical handle bar ก็ยังมีข้อจำกัดในด้านอื่น เพราะการจับเหนือฮูด ทั้งมุมหลัง การทรงตัว การมองได้รอบตัว การเข้าถึงเบรค ก็ล้วนแล้วแต่ปลอดภัยสูงกว่า ( เวลาเข้าเปโลตอง ไม่ต้องการการเบรคที่รุนแรง แค่เบรคชะลอได้เร็วพอ ร่วมกับเห็นสิ่งแวดล้อมได้ไกลกว่า ก็จะเป็นความจำเป็นมากกว่า )
แต่พอลงเขา การจับเหนือฮูดก็จะเป็นเรื่องที่เสี่ยงกว่าเพราะถึงจะเข้าถึงเบรคได้เร็วกว่า แต่การจับแฮนด์ก็ไม่มั่นคงเท่ากับการจับที่drop ซึ่งกำได้เต็มมือกว่า และตั้งใจพร้อมแล้วที่จะใช้เบรคอยู่แล้ว จึงเอามือไปจับไว้ด้านหน้ามากขึ้นกว่าการก้มจับดรอปเพื่อทำความเร็วทางราบ
ในขณะที่ปั่นทำความเร็วในทางราบ การจับที่ปลายแฮนด์ไปทางด้านหลัง ก็จะได้อะไรบางอย่างที่มากกว่าการจับที่โค้งของดรอป ไม่ว่าจะเป็นการยืนโยกเพื่อทำความเร็ว ( บางคนอาจจะบอกว่า ยืนโยกก็จับที่ฮูดสิ ถ้าขึ้นเขาก็ใช่อยู่ แต่ทางราบแล้ว โปรหลายคนสอนให้จับที่ดรอป เพราะมันออกแรงกับบันไดได้มากกว่า , ต้องลองเอง แล้วจะเห็น )
ส่วนตัว เวลาลงเขายาวๆแบบ hispeed turn เช่น เขาใหญ่ฝั่งปราจีน ผมจับที่โค้งของดรอป แล้วเอานิ้วชี้ไปแปะไว้หน้าเบรคเลย เพราะพร้อมที่จะเข้าถึงเบรคได้ตลอดเวลา ( แต่จริงๆแล้วนับเวลาที่ผ้าเบรคสัมผัสกับขอบล้อกันได้เลย แตะสั้นมาก ระยะหลังๆนี่ ห้าวเป้ง ทำPRขาลงลบทุกสถิติที่ตัวเองเคยทำไว้หมด , ก็ถนนมันชื้นๆ เลยไม่ได้แตะเบรค ฮ่า ฮ่า ฮ่า เพียงแต่ว่าลงอย่างไรก็ไม่เร็วไปมากกว่านี้อีกแล้ว ปัญหาของคนตัวเบา น้ำหนักตัวน้อย momentumมันไม่มากพอที่จะเอาชนะแรงต้านอากาศได้ )
ในขณะที่ปั่นทำความเร็วในทางราบ หรือจะสู้ลม ก็จะจับที่ปลายแฮนด์ เพราะสามารถโน้มตัวไปข้างหน้า ขยับก้นไปด้านหน้าได้อีกนิด เพิ่มแรงกดบันไดได้มากขึ้นกว่า ที่สำคัญคือ ไม่ต้องหักข้อมือเหมือนกับจับที่ส่วนโค้งของดรอป
Anatomy หรือ กายวิภาคในแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน จึงทำให้ต้องสรรหาวิธีอันแสนจะหลากหลายที่แตกต่างกันนั่นเอง
แฮนด์แต่ละทรงไม่ว่าจะเป็นdropตื้น dropลึก reachสั้น reachยาว แต่ละทรงก็ไม่ได้เหมาะไปกับทุกๆคน
หรืออย่างมือเกียร์ของ Campy กับ Shimano วิธีการจับแฮนด์ก็ไม่เหมือนกัน การปรับแต่งก็ต่างกัน การเลือกความยาวของStem ก็ไม่เท่ากัน โดยเฉพาะคนที่ชอบจับที่ฮู้ดด้านบน เพราะตำแหน่งที่เหมาะสมในการวางมือก็เยื้องหน้าหลังไม่ตรงกัน
ความหลากหลายมันมีมากมาย จนไม่สามารถสรุปได้ว่า สิ่งใดผิด สิ่งใดถูก มีเหลือแค่สิ่งใดควร สิ่งใดไม่เหมาะเท่านั้นแหละ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
- q>__<P
- ขาประจำ
- โพสต์: 1659
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ส.ค. 2008, 12:46
- team: FreeRide
- Bike: Trek 4500 / Java FIT 20"
Re: - แฮนด์หยักๆ แบบนี้มีประโยชน์ยังไงครับ
อิ่มเลยครับ อ.ลู ขอบคุณมากๆ นะครับ รวมถึงท่านอื่นด้วย
ผมพึ่งรู้วันนี้ว่าแฮนด์มันจับได้มากกว่าฮูดกับดรอป เดี๋ยวลองดูก่อนครับ
ผมพึ่งรู้วันนี้ว่าแฮนด์มันจับได้มากกว่าฮูดกับดรอป เดี๋ยวลองดูก่อนครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 509
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2016, 08:28
- Bike: Avenger R8
- ตำแหน่ง: Louiaiana
Re: - แฮนด์หยักๆ แบบนี้มีประโยชน์ยังไงครับ
เยี่ยมครับอาจารย์ลู
ส่วนตัวผมลองจับเล่นๆแล้วไม่รู้สึกว่ามันจะสบายมือกว่าบาร์ compact ทั่วไปตรงไหนเลย
แต่มีบาร์ตัวนึงนึงที่สบายมือผมจริงๆครับ คือ Enve SES Aero Road ซึ่งมันกว้าง 40cm ปลายดรอป แต่โค้ง flare เยอะจนตรง Hood กว้างแค่ 36cm เท่านั้น จับดรอป 40 พอดี จับฮูด มือยื่นไกลขึ้น เลยเอียงแขนเข้านิดๆ 36 พอดีอีก
แถมองศามันใช่ เวลายืนเฉยๆ ผมลองยื่นแขนไปข้างหน้าดู ปลายมือผมก็บิดเข้าเป็นธรรมชาตินะ ไม่ได้ตั้งตรง พอแฮนด์ไม่ได้ตั้งฉากกับพื้นโลกแต่เอียงเข้านิดๆเลยเป็นธรรมชาติกว่า
ปล.ยังไม่มีเป็นของตัวเองนะ ลองของเขาเฉยๆ
ส่วนตัวผมลองจับเล่นๆแล้วไม่รู้สึกว่ามันจะสบายมือกว่าบาร์ compact ทั่วไปตรงไหนเลย
แต่มีบาร์ตัวนึงนึงที่สบายมือผมจริงๆครับ คือ Enve SES Aero Road ซึ่งมันกว้าง 40cm ปลายดรอป แต่โค้ง flare เยอะจนตรง Hood กว้างแค่ 36cm เท่านั้น จับดรอป 40 พอดี จับฮูด มือยื่นไกลขึ้น เลยเอียงแขนเข้านิดๆ 36 พอดีอีก
แถมองศามันใช่ เวลายืนเฉยๆ ผมลองยื่นแขนไปข้างหน้าดู ปลายมือผมก็บิดเข้าเป็นธรรมชาตินะ ไม่ได้ตั้งตรง พอแฮนด์ไม่ได้ตั้งฉากกับพื้นโลกแต่เอียงเข้านิดๆเลยเป็นธรรมชาติกว่า
ปล.ยังไม่มีเป็นของตัวเองนะ ลองของเขาเฉยๆ
ตัวเล็กก็ยอมรับความจริงบ้าง อย่าหลอกตัวเองแล้วใช้อุปกรณ์ไซส์เกินตัวเลย
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 101
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2014, 09:19
- Bike: Trek Domane 5.9
- ติดต่อ:
Re: - แฮนด์หยักๆ แบบนี้มีประโยชน์ยังไงครับ
ผมละโคตรชอบแฮนแบบนี้เลย แต่หายากมากกก เคยลองใส่ดูจับตรงดรอปที่เค้าทำเว้าๆให้มันเข้ากับองศามือแล้วสบายมากครับ