พอดีเล็ง bmc tmr02 super red2016ไว้หน่ะครับ ผมว่ามันหล่อดีเทียบกับยี่ห้ออื้นรุ่นอื่นในราคาใกล้เคียง
ผมสูง167cm inseem 74cm
หาข้อมูลเจอมาว่ารุ่นนี้ในไซส์เดียวกันจะใหญ่กว่าชาวบ้านเขา tt ก็ยาวด้วย
อยากทราบไซส์48 ซึ่งเป็นเล็กสุดของรุ่นนี้มันจะขี่ได้ในทรงที่ดีมั้ยครับ หมายถึง กลัวมันยกหลักอานไม่สูง ทรงเบาะมันจะดูเตี้ยไม่ก้มดูเสียของเลยครับ
มันจะกลายเป็นจักรยานคร่อมเราหรือปล่าวครับ
เลยมาหาข้อมูลคร่าวๆก่อนครับ
ปล.หมอบและจักรยานคันแรกในชีวิตเลยครับ
ปลล.มีโอกาสได้ดูตัวจริงแต่ไม่ได้ขอลองคร่อมครับมันแขวนอยุ่เกรงใจเขา เล็งๆไว้ก่อนฮ่าๆ
ขอบคุณครับ
BMC tmr02 สอบถามเรื่องไซส์ครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 22
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.ย. 2016, 14:28
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 969
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2013, 22:46
- team: ลูกเจี๊ยบส์
- Bike: Bianchi Oltre XR2, Dahon Mu-SLX
- ติดต่อ:
Re: BMC tmr02 สอบถามเรื่องไซส์ครับ
BMC TMR02
Reach:370, Stack:505, Stand-over Height:760
เรื่องที่กลัวจะยกอานได้ไม่สูง หลักอานชักออกมาได้ไม่ยาวพอนี่ทำใจได้เลยครับ เพราะเฟรมทรงAeroทุกค่ายเค้าออกแบบมาทรงเดียวกันหมด
คือท่อนอนจะขนานพื้น ส่งผลให้ค่าStand-overของรถสูงพอสมควร ขึ้นคร่อมได้ก็ดีใจจะแย่แล้วครับ
คิดว่สที่ต้องเช็คดีๆคือระยะInseamครับ ไปที่ร้านขอลองคร่อมดูเลย ถ้าได้ก็ขี่ได้นั่นแหละ เรื่องระยะเอื้อมคงไม่ใช่ปัญหา ส่วนเรื่องที่ว่ากลัวจะไม่ก้มนี่ยิ่งไม่ใช่ปัญหาเข้าไปอีก Stackเท่านี้ถือว่าค่อนข้างก้มแล้วครับ ถ้ากลัวไม่มุดลมก็ตัดซางให้กุดไปเลยครับ ไม่ก้มก็ให้มันรู้ไป
Reach:370, Stack:505, Stand-over Height:760
เรื่องที่กลัวจะยกอานได้ไม่สูง หลักอานชักออกมาได้ไม่ยาวพอนี่ทำใจได้เลยครับ เพราะเฟรมทรงAeroทุกค่ายเค้าออกแบบมาทรงเดียวกันหมด
คือท่อนอนจะขนานพื้น ส่งผลให้ค่าStand-overของรถสูงพอสมควร ขึ้นคร่อมได้ก็ดีใจจะแย่แล้วครับ
คิดว่สที่ต้องเช็คดีๆคือระยะInseamครับ ไปที่ร้านขอลองคร่อมดูเลย ถ้าได้ก็ขี่ได้นั่นแหละ เรื่องระยะเอื้อมคงไม่ใช่ปัญหา ส่วนเรื่องที่ว่ากลัวจะไม่ก้มนี่ยิ่งไม่ใช่ปัญหาเข้าไปอีก Stackเท่านี้ถือว่าค่อนข้างก้มแล้วครับ ถ้ากลัวไม่มุดลมก็ตัดซางให้กุดไปเลยครับ ไม่ก้มก็ให้มันรู้ไป
- winhaha
- ขาประจำ
- โพสต์: 544
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2014, 21:27
Re: BMC tmr02 สอบถามเรื่องไซส์ครับ
เท่าเพื่อนผมเลย แต่ของเพื่อนผมปีเก่านะ จะเหลือหลักอานอยู่ประมาณ ไม่ถึงคืบนึงอ่ะครับ ใช้ขา 165 ขี่ได้ หากขายาวกว่านั้นนี่จะกุดแล้วครับ มันจะออกกุดๆอ่ะครับท่อนั่งมันสูงมากจริงๆ
ขายติมเรื่อย............ไป
-
- สมาชิก
- โพสต์: 22
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.ย. 2016, 14:28
Re: BMC tmr02 สอบถามเรื่องไซส์ครับ
คำว่ากุดคืออะไรหรอครับ แปลว่าเราก้มมากไปใช่หรือป่าว กังวลว่าระยะเอื้อมกับขาปั่นไม่สมดุลกันน่ะครับ
วันนี้ถ้ามีโอกาสว่าจะเข้าไปลองแล้วครับ
ขอบคุณมากครับพี่ๆ
วันนี้ถ้ามีโอกาสว่าจะเข้าไปลองแล้วครับ
ขอบคุณมากครับพี่ๆ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 43
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2012, 00:19
- Tel: -
- team: -
- Bike: -
Re: BMC tmr02 สอบถามเรื่องไซส์ครับ
ผมสูง 170cm inceem 80cm ใช้ size51 ครับ(รุ่นแรกสุดเลยครับ)
-หลักอานออกมาประมาณ 1ฝ่ามือ (ประมาณเลข 12 ของหลักอาน) ก็ไม่ขี้เหล่น่ะ
สูงกว่าระดับแฮนด์กำลังสวยครับ
-ใช้ขาจาน 170
-stem 100
-เปลี่ยนแฮนด์ syntace facelite 42"(reach 10cm drop 13cm)
ได้มาใหม่ๆก็หักดิบเลยคือเอาแหวนออกหมด แต่ปรากฏว่าเอื้อมไปทำให้ปวดแขน
เลยกลับมารองแหวน 2 อันก็ปั่นสบายขึ้นไม่ปวดแขน แต่ก็ยังก้มอยู่นะ บางทีก็ยังปวดคออยู่
ถ้าต้องมองทางไกลๆตลอด แต่ถ้าปั่นสนามฟ้าไม่ปวดเพราะยังก้มหน้ามองล้อได้บ้าง 55
ส่วนเบาะนี่ขยับมาหน้าสุดเลยครับ หลักอานของ tmr ปรับระยะได้ 3ระยะ
ผมนี่ใช้หน้าสุดแถมต้องขยับเบาะมาหน้าสุดเลย (รถเลยดูแปลกๆหน่อย)
รถแนวนี้จะออกแนวนิ่งๆไหลๆนะครับ การเข้าโค้งจะไม่คมเท่าทรงปกติ ถ้าปั่นถนนปกติตอนรถติด
จะคล่องตัวสู้รถพับไม่ได้5555(เทียบกันซะคนละแนวเลย เพราะปกติปั่นทั้งหมอบและพับ)
กระชากจะรอแป๊บนึงถึงจะพุ่ง อาจจะอยู่ที่ล้อผมด้วยมั้ง
ถ้ากระชากจากปั่นอยู่ 35 แล้วกระชาก ก็พุ่งดีน่ะ แต่ถ้าออกตัวนี่ก็เหนื่อยหน่อย
เพราะผมใช้ขอบ 55mm แต่พอได้เกิน 35ขึ้นไปก็สนุกละครับถ้าไม่หมดแรงซะก่อน
การ service รุ่นนี้จะยากตรงเบรคหลังน่ะครับ เพราะต้องหงายรถทุกครั้งตอนตั้งเบรค
หรือถอดล้อ ถ้าปั่นลุยหมั่นเช็ดหน่อยเพราะตัวเบรคจะมีส่วนนึงที่เป็นตัวเกี่ยวชอบเป็นสนิมครับ
ผมยังไม่ได้หามาเปลี่ยนเลย แต่ก็ยอมรับได้เพราะความสวยล้วนๆ555
-หลักอานออกมาประมาณ 1ฝ่ามือ (ประมาณเลข 12 ของหลักอาน) ก็ไม่ขี้เหล่น่ะ
สูงกว่าระดับแฮนด์กำลังสวยครับ
-ใช้ขาจาน 170
-stem 100
-เปลี่ยนแฮนด์ syntace facelite 42"(reach 10cm drop 13cm)
ได้มาใหม่ๆก็หักดิบเลยคือเอาแหวนออกหมด แต่ปรากฏว่าเอื้อมไปทำให้ปวดแขน
เลยกลับมารองแหวน 2 อันก็ปั่นสบายขึ้นไม่ปวดแขน แต่ก็ยังก้มอยู่นะ บางทีก็ยังปวดคออยู่
ถ้าต้องมองทางไกลๆตลอด แต่ถ้าปั่นสนามฟ้าไม่ปวดเพราะยังก้มหน้ามองล้อได้บ้าง 55
ส่วนเบาะนี่ขยับมาหน้าสุดเลยครับ หลักอานของ tmr ปรับระยะได้ 3ระยะ
ผมนี่ใช้หน้าสุดแถมต้องขยับเบาะมาหน้าสุดเลย (รถเลยดูแปลกๆหน่อย)
รถแนวนี้จะออกแนวนิ่งๆไหลๆนะครับ การเข้าโค้งจะไม่คมเท่าทรงปกติ ถ้าปั่นถนนปกติตอนรถติด
จะคล่องตัวสู้รถพับไม่ได้5555(เทียบกันซะคนละแนวเลย เพราะปกติปั่นทั้งหมอบและพับ)
กระชากจะรอแป๊บนึงถึงจะพุ่ง อาจจะอยู่ที่ล้อผมด้วยมั้ง
ถ้ากระชากจากปั่นอยู่ 35 แล้วกระชาก ก็พุ่งดีน่ะ แต่ถ้าออกตัวนี่ก็เหนื่อยหน่อย
เพราะผมใช้ขอบ 55mm แต่พอได้เกิน 35ขึ้นไปก็สนุกละครับถ้าไม่หมดแรงซะก่อน
การ service รุ่นนี้จะยากตรงเบรคหลังน่ะครับ เพราะต้องหงายรถทุกครั้งตอนตั้งเบรค
หรือถอดล้อ ถ้าปั่นลุยหมั่นเช็ดหน่อยเพราะตัวเบรคจะมีส่วนนึงที่เป็นตัวเกี่ยวชอบเป็นสนิมครับ
ผมยังไม่ได้หามาเปลี่ยนเลย แต่ก็ยอมรับได้เพราะความสวยล้วนๆ555