ขอคำแนะนำ sram red กับ dura ace
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 5
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 เม.ย. 2015, 20:21
- Tel: 094-6064664
- team: เชียงใหม
- Bike: Giant
ขอคำแนะนำ sram red กับ dura ace
ขอคำแนะนำคับระหว่าง sram red 11sp กับ dura ace 11spสองนี้เลือกไม่ถูกว่าจะใช้ตัวไหนดีและราตาแตกต่างกันมากมัยคับ ขอบคุณคับ
- flybigbear
- ขาประจำ
- โพสต์: 558
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ย. 2014, 13:45
- team: ชมรมจักรยานจังหวัดแพร่
- Bike: NICH SIGNATURE
Re: ขอคำแนะนำ sram red กับ dura ace
DA ตัวนี้จะตกรุ่นปลายปีนี้แล้ว
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44
Re: ขอคำแนะนำ sram red กับ dura ace
จากประสบการใช้
red การจะไปต่อกับ power miter มีความยุ่งยากมากครับ ต้องขายไปเอา force เพื่อจะใช้กับ power mitter ต้องจ่ายเงินกับ power2max 30k+-35k/stages cabon ขาคาบ้อน แต่ต้องเพิ่ม SPINDLES ถ้าอ่านไม่ผิดเกือบ 40k/
แต่ถ้าเลือก DA น้ำหนักมากกว่า red แต่จะได้ความคุ้มค่าถ้าไปต่อกับ power miter/4iiii 16k ส่งขา da ข้างซ้ายไป/stages 20k/power2max 35k แต่ถ้าไม่ซีเรียส ไม่ไปต่อ power red คุ่มกว่า ที่ราคา ถูกกว่าขา DA และ น้ำหนักที่เบากว่า
red การจะไปต่อกับ power miter มีความยุ่งยากมากครับ ต้องขายไปเอา force เพื่อจะใช้กับ power mitter ต้องจ่ายเงินกับ power2max 30k+-35k/stages cabon ขาคาบ้อน แต่ต้องเพิ่ม SPINDLES ถ้าอ่านไม่ผิดเกือบ 40k/
แต่ถ้าเลือก DA น้ำหนักมากกว่า red แต่จะได้ความคุ้มค่าถ้าไปต่อกับ power miter/4iiii 16k ส่งขา da ข้างซ้ายไป/stages 20k/power2max 35k แต่ถ้าไม่ซีเรียส ไม่ไปต่อ power red คุ่มกว่า ที่ราคา ถูกกว่าขา DA และ น้ำหนักที่เบากว่า
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 933
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มิ.ย. 2013, 11:21
- Tel: 0875576081
- Bike: orbea oiz , cannondale super six , Giant TCR advanced , Giant TCR Composite , swift RS-1 , swift Ti Drapac , Sarto Lampo
- ติดต่อ:
Re: ขอคำแนะนำ sram red กับ dura ace
จากที่เคยใช้มาทั้งสองตัว
เรด เบากว่า ใช้งานกับใบเบี้ยวเสถียรน้อยกว่า ตั้งยากกว่า ลักษณะการเข้าเกียร์ โฉ่งฉ่างกว่า แต่มันส์
ดูราเอส จะตกรุ่นปลายปีนี้แต่ตัวในปัจจุบันก็ยังนิ่มมากๆอยู่ ใช้กับโรเตอร์ได้ดี น้ำหนักสู้เรดไม่ได้ แต่โอเวอร์ออล เหนือกว่าเรด ด้วยการใช้งานที่ดูแลง่ายกว่า เข้าเกียร์เนียน นิ่ม
ลักษณะการใช้งานของผม จะใช้ขาโรเตอร์ 3 ดีพลัสติดพาวเวอร์ทูแม๊ก เบรคจะเป็น trp โซ่ไดมอนด์ เฟืองแล้วแต่การใช้งาน
ชุดที่ผมจะโยกไปโยกมาถ้าเกิดคันหรืออยากลอง ก็จะมี ชิพเตอร์ สับจาน ตีนผี เท่านั้น มันก็จะเข้าชุดกับของเก่าที่มีอยู่โดยไม่ขัดเขิน ขัดลูกนัยตา ปัจจุบันเปลี่ยนจาก เรด22 มาเป็นดูราเอส อีกซักพักว่าจะลองเล่นไฟฟ้าล่ะ แต่ใจเทไปทางอีแทปเพราะผมไม่ชอบไฟฟ้าดูราเอสที่เวลาชาร์ตแบตต้องถอดหลักอานออกมาตัวชาร์ตอีแทปมันดึงเป็นชิ้นๆดึงออกมาเหมือนแบตโทรศัพท์ได้เลยสะดวกดี เรื่องสายไม่ไร้สายไม่ค่อยใช่ประเด็นสำหรับผมในตัวเลือกนั้น
เรด เบากว่า ใช้งานกับใบเบี้ยวเสถียรน้อยกว่า ตั้งยากกว่า ลักษณะการเข้าเกียร์ โฉ่งฉ่างกว่า แต่มันส์
ดูราเอส จะตกรุ่นปลายปีนี้แต่ตัวในปัจจุบันก็ยังนิ่มมากๆอยู่ ใช้กับโรเตอร์ได้ดี น้ำหนักสู้เรดไม่ได้ แต่โอเวอร์ออล เหนือกว่าเรด ด้วยการใช้งานที่ดูแลง่ายกว่า เข้าเกียร์เนียน นิ่ม
ลักษณะการใช้งานของผม จะใช้ขาโรเตอร์ 3 ดีพลัสติดพาวเวอร์ทูแม๊ก เบรคจะเป็น trp โซ่ไดมอนด์ เฟืองแล้วแต่การใช้งาน
ชุดที่ผมจะโยกไปโยกมาถ้าเกิดคันหรืออยากลอง ก็จะมี ชิพเตอร์ สับจาน ตีนผี เท่านั้น มันก็จะเข้าชุดกับของเก่าที่มีอยู่โดยไม่ขัดเขิน ขัดลูกนัยตา ปัจจุบันเปลี่ยนจาก เรด22 มาเป็นดูราเอส อีกซักพักว่าจะลองเล่นไฟฟ้าล่ะ แต่ใจเทไปทางอีแทปเพราะผมไม่ชอบไฟฟ้าดูราเอสที่เวลาชาร์ตแบตต้องถอดหลักอานออกมาตัวชาร์ตอีแทปมันดึงเป็นชิ้นๆดึงออกมาเหมือนแบตโทรศัพท์ได้เลยสะดวกดี เรื่องสายไม่ไร้สายไม่ค่อยใช่ประเด็นสำหรับผมในตัวเลือกนั้น
-
- สมาชิก
- โพสต์: 5
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 เม.ย. 2015, 20:21
- Tel: 094-6064664
- team: เชียงใหม
- Bike: Giant
Re: ขอคำแนะนำ sram red กับ dura ace
ขอบคุณทุกกระทู้สำหรัญคำแนะนำคับ
- arty118
- ขาประจำ
- โพสต์: 210
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ต.ค. 2014, 13:28
Re: ขอคำแนะนำ sram red กับ dura ace
เวลาชาร์จ Di2 ไม่ต้องถอดหลักอานนะครับ เสียบสายเข้ากับ Junction A ตรงเสตมได้เลยครับsexton เขียน:จากที่เคยใช้มาทั้งสองตัว
เรด เบากว่า ใช้งานกับใบเบี้ยวเสถียรน้อยกว่า ตั้งยากกว่า ลักษณะการเข้าเกียร์ โฉ่งฉ่างกว่า แต่มันส์
ดูราเอส จะตกรุ่นปลายปีนี้แต่ตัวในปัจจุบันก็ยังนิ่มมากๆอยู่ ใช้กับโรเตอร์ได้ดี น้ำหนักสู้เรดไม่ได้ แต่โอเวอร์ออล เหนือกว่าเรด ด้วยการใช้งานที่ดูแลง่ายกว่า เข้าเกียร์เนียน นิ่ม
ลักษณะการใช้งานของผม จะใช้ขาโรเตอร์ 3 ดีพลัสติดพาวเวอร์ทูแม๊ก เบรคจะเป็น trp โซ่ไดมอนด์ เฟืองแล้วแต่การใช้งาน
ชุดที่ผมจะโยกไปโยกมาถ้าเกิดคันหรืออยากลอง ก็จะมี ชิพเตอร์ สับจาน ตีนผี เท่านั้น มันก็จะเข้าชุดกับของเก่าที่มีอยู่โดยไม่ขัดเขิน ขัดลูกนัยตา ปัจจุบันเปลี่ยนจาก เรด22 มาเป็นดูราเอส อีกซักพักว่าจะลองเล่นไฟฟ้าล่ะ แต่ใจเทไปทางอีแทปเพราะผมไม่ชอบไฟฟ้าดูราเอสที่เวลาชาร์ตแบตต้องถอดหลักอานออกมาตัวชาร์ตอีแทปมันดึงเป็นชิ้นๆดึงออกมาเหมือนแบตโทรศัพท์ได้เลยสะดวกดี เรื่องสายไม่ไร้สายไม่ค่อยใช่ประเด็นสำหรับผมในตัวเลือกนั้น
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 933
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มิ.ย. 2013, 11:21
- Tel: 0875576081
- Bike: orbea oiz , cannondale super six , Giant TCR advanced , Giant TCR Composite , swift RS-1 , swift Ti Drapac , Sarto Lampo
- ติดต่อ:
Re: ขอคำแนะนำ sram red กับ dura ace
อ้าวหรอครับ งั้นเยี่ยมเลย 55 ผมก็เชยเชียวไม่เคยใช้ไฟฟ้า ก็เคยสงสัยไอ้กล่องเล็กๆนี่มันไว้ทำไรฟร่ะ 55 ยิ่งเห็นตัวใหม่ จั๊งชั่น เอ ย้ายไปอยู่ตรงปลายแฮนด์อีก ยิ่งเนียนเลย ขอบคุรที่แนะนำครับarty118 เขียน:เวลาชาร์จ Di2 ไม่ต้องถอดหลักอานนะครับ เสียบสายเข้ากับ Junction A ตรงเสตมได้เลยครับsexton เขียน:จากที่เคยใช้มาทั้งสองตัว
เรด เบากว่า ใช้งานกับใบเบี้ยวเสถียรน้อยกว่า ตั้งยากกว่า ลักษณะการเข้าเกียร์ โฉ่งฉ่างกว่า แต่มันส์
ดูราเอส จะตกรุ่นปลายปีนี้แต่ตัวในปัจจุบันก็ยังนิ่มมากๆอยู่ ใช้กับโรเตอร์ได้ดี น้ำหนักสู้เรดไม่ได้ แต่โอเวอร์ออล เหนือกว่าเรด ด้วยการใช้งานที่ดูแลง่ายกว่า เข้าเกียร์เนียน นิ่ม
ลักษณะการใช้งานของผม จะใช้ขาโรเตอร์ 3 ดีพลัสติดพาวเวอร์ทูแม๊ก เบรคจะเป็น trp โซ่ไดมอนด์ เฟืองแล้วแต่การใช้งาน
ชุดที่ผมจะโยกไปโยกมาถ้าเกิดคันหรืออยากลอง ก็จะมี ชิพเตอร์ สับจาน ตีนผี เท่านั้น มันก็จะเข้าชุดกับของเก่าที่มีอยู่โดยไม่ขัดเขิน ขัดลูกนัยตา ปัจจุบันเปลี่ยนจาก เรด22 มาเป็นดูราเอส อีกซักพักว่าจะลองเล่นไฟฟ้าล่ะ แต่ใจเทไปทางอีแทปเพราะผมไม่ชอบไฟฟ้าดูราเอสที่เวลาชาร์ตแบตต้องถอดหลักอานออกมาตัวชาร์ตอีแทปมันดึงเป็นชิ้นๆดึงออกมาเหมือนแบตโทรศัพท์ได้เลยสะดวกดี เรื่องสายไม่ไร้สายไม่ค่อยใช่ประเด็นสำหรับผมในตัวเลือกนั้น
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 189
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 เม.ย. 2014, 00:55
- Bike: Giant TCR SLR, Focus Izalco Max
- ติดต่อ:
Re: ขอคำแนะนำ sram red กับ dura ace
40k ของ Quarq Red คือรวมขานะครับ ไม่ใช่ Spider อย่างเดียวvisual3dmax เขียน:จากประสบการใช้
red การจะไปต่อกับ power miter มีความยุ่งยากมากครับ ต้องขายไปเอา force เพื่อจะใช้กับ power mitter ต้องจ่ายเงินกับ power2max 30k+-35k/stages cabon ขาคาบ้อน แต่ต้องเพิ่ม SPINDLES ถ้าอ่านไม่ผิดเกือบ 40k/
แต่ถ้าเลือก DA น้ำหนักมากกว่า red แต่จะได้ความคุ้มค่าถ้าไปต่อกับ power miter/4iiii 16k ส่งขา da ข้างซ้ายไป/stages 20k/power2max 35k แต่ถ้าไม่ซีเรียส ไม่ไปต่อ power red คุ่มกว่า ที่ราคา ถูกกว่าขา DA และ น้ำหนักที่เบากว่า
https://www.quarq.com/store/item/1756/
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 189
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 เม.ย. 2014, 00:55
- Bike: Giant TCR SLR, Focus Izalco Max
- ติดต่อ:
Re: ขอคำแนะนำ sram red กับ dura ace
DA รุ่นใหม่ออกแล้ว
Red สีใหม่ออกแล้วเช่นกันครับ
Red สีใหม่ออกแล้วเช่นกันครับ