สอบถามวิธีพิชิตม้าพยศ จานหน้าstandard 52/36 53/39 ครัย
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- Newptle
- ขาประจำ
- โพสต์: 153
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 มี.ค. 2015, 12:47
- Tel: 0634969466
- team: MNC Cycling
- Bike: Road Bike
- ติดต่อ:
สอบถามวิธีพิชิตม้าพยศ จานหน้าstandard 52/36 53/39 ครัย
รบกวนถามผู้มีประสบการณ์ ทั้งที่เคยใช้ หรือ เลิกใช้ ไปแล้ว ขอฟังประสบการณ์ ช่วงแรกที่เปลี่ยนใบจานหน้า จากcompact 50/34 มาเป็น standard 52/36 53/39 หน่อยครับ ว่าคิดอย่างไรถึงเปลี่ยนใบจาน ความรู้สึกเวลาปั่นทางเรียบ ปั่นเนิน ปั่นขึ้นเขา แล้วแต่ละคนมีวิธีพิชิตม้าพยศได้อย่างไรใช้เวลาเท่าไหร่กันบ้าวครับครับ ขอบคุณครับ
- khunpepe
- ขาประจำ
- โพสต์: 117
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ธ.ค. 2014, 12:39
- Bike: BMC TMR01, Cervelo R3,
Re: สอบถามวิธีพิชิตม้าพยศ จานหน้าstandard 52/36 53/39 ครัย
ขาไม่แรง ปั่น 53/39 ไม่ไหวครับ พอมาเจอ 50/34 รู้สึกว่าเหมาะกับตัวผมมากกว่าครับ
ตอนนี้ ไม่คิดเปลี่ยนจาก 50/34 แล้วครับ
ตอนนี้ ไม่คิดเปลี่ยนจาก 50/34 แล้วครับ
- วันชัย คำแพง
- ขาประจำ
- โพสต์: 1666
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 07:13
- Tel: 0626825062
- team: ชมรมวิ่ง พิทักษืหัวหิน
- Bike: เหล็กตราหมากลุ๊ก หนักโคตรแต่ทน
Re: สอบถามวิธีพิชิตม้าพยศ จานหน้าstandard 52/36 53/39 ครัย
ได้มาโดยไม่ได้ตั้งใจครับ มีผลค่อนข้างเยอะถ้าเป็นคนตัวเล็กผอมอย่างผม 40ปี สุง 160หนัก 48 ครับ
เดิมทีใช้ คอมเเพ็ค แล้วได้กรุ๊ปเซ็ตมาเป็น 53/39 แถมขา จากเดิม 170 เป็น 175 ยาวโครต ที่ใครๆก็ต้องว่า
160 ไม่ควรใช้(ไม่มีทางเลือก) เดิมทีเห็นเพื่อนในก๊วนที่ค้วาเจ้าจาวามาแล้วโชคดีได้ 53/39 มากับมันบ่นทุกที่ที่ไปเขา
แทบจะเข็นทุกงานที่ลง ถึงพิชิตเนินได้ก็ทุลักทุเล 55 ผมก็แหยงๆอยู่ เอาวะจัดไป
แรกๆตันจริงๆครับขอบอกแต่ผานไปประมาณ 2 เดือนเริ่มมันแฮะ สำหรับเขาซ้อมดีไม่ต้องกั๊กเฟืองยังไม่เห็นเข็น
ยกเว้นมัวกั๊กเฟืองแล้วไปไม่สุดเปลียนเกียร์นะจุดนั้นไม่ได้ ลงเปลี่ยนแล้วไปต่อครับ(ผมเกียร์ปลายแฮนด์)
ทุกวันนี้ใช้มาเกือบปีหรือปีแล้วหว่า สรุปไม่ใช่ปัญหาครับ แต่อย่าเอาไปเที่ยวดันเนินอย่างทางเหนือก็พอ
เดิมทีใช้ คอมเเพ็ค แล้วได้กรุ๊ปเซ็ตมาเป็น 53/39 แถมขา จากเดิม 170 เป็น 175 ยาวโครต ที่ใครๆก็ต้องว่า
160 ไม่ควรใช้(ไม่มีทางเลือก) เดิมทีเห็นเพื่อนในก๊วนที่ค้วาเจ้าจาวามาแล้วโชคดีได้ 53/39 มากับมันบ่นทุกที่ที่ไปเขา
แทบจะเข็นทุกงานที่ลง ถึงพิชิตเนินได้ก็ทุลักทุเล 55 ผมก็แหยงๆอยู่ เอาวะจัดไป
แรกๆตันจริงๆครับขอบอกแต่ผานไปประมาณ 2 เดือนเริ่มมันแฮะ สำหรับเขาซ้อมดีไม่ต้องกั๊กเฟืองยังไม่เห็นเข็น
ยกเว้นมัวกั๊กเฟืองแล้วไปไม่สุดเปลียนเกียร์นะจุดนั้นไม่ได้ ลงเปลี่ยนแล้วไปต่อครับ(ผมเกียร์ปลายแฮนด์)
ทุกวันนี้ใช้มาเกือบปีหรือปีแล้วหว่า สรุปไม่ใช่ปัญหาครับ แต่อย่าเอาไปเที่ยวดันเนินอย่างทางเหนือก็พอ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 509
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2016, 08:28
- Bike: Avenger R8
- ตำแหน่ง: Louiaiana
Re: สอบถามวิธีพิชิตม้าพยศ จานหน้าstandard 52/36 53/39 ครัย
ถ้ามีอยู่แล้ว ผมไม่เปลี่ยนจนกว่าจะปั่น 50x13 ตันครับ (13 นะ ไม่ต้องถึงกับ 11 หรือ 12)
คือเฟืองความเร็วสูงสุดมันต่างกันน้อยครับ 4-6% เท่านั้นเอง แต่จานเล็กมันปีนด้อยกว่าเยอะเลย
ถ้าคุณปั่น 50x13 ได้ และไม่มีปัญหากับการขึ้นเขา ถึงน่าเปลี่ยนเป็น 52/36 ครับ แล้วถอยไปใช้ 52x14 เพราะแนวโซ่จะตรงกว่าหน่อยนึง เสียแรงไปกับความเสียดทานของโซ่น้อยกว่านิดๆครับ
แต่ถ้าปีนเขายังไม่ค่อยรอด การประหยัดแรงนิดๆตรงนี้ช่างหัวมันเถอะ เล็กน้อยมากครับ อยู่กับ compact ต่อไปดีแล้ว
ส่วนตัวผมมาใช้ 52/36 จากเดิม 50/34 ตอนเปลี่ยนจักรยานครับ คันที่สองนี้เลือกชิ้นส่วนมาประกอบเองเลยสามารถเลือกได้ตามใจชอบ แล้วไม่มีปัญหาการปีน เลยใช้ 52/36 เลยครับ
ช่วงแรก ไม่ค่อยชอบที่ความเร็วที่ช่วงนั้นผมใช้ประจำ (29-30 km/h) มันอยู่ช่วงคาบเกี่ยวระหว่างสองจาน สับไปมาบ่อย แต่เดี๋ยวนี้ไม่เป็นแล้วครับตั้งแต่ความเร็วเฉลี่ยสูงขึ้นจนพ้นช่วงนั้นไป
คือเฟืองความเร็วสูงสุดมันต่างกันน้อยครับ 4-6% เท่านั้นเอง แต่จานเล็กมันปีนด้อยกว่าเยอะเลย
ถ้าคุณปั่น 50x13 ได้ และไม่มีปัญหากับการขึ้นเขา ถึงน่าเปลี่ยนเป็น 52/36 ครับ แล้วถอยไปใช้ 52x14 เพราะแนวโซ่จะตรงกว่าหน่อยนึง เสียแรงไปกับความเสียดทานของโซ่น้อยกว่านิดๆครับ
แต่ถ้าปีนเขายังไม่ค่อยรอด การประหยัดแรงนิดๆตรงนี้ช่างหัวมันเถอะ เล็กน้อยมากครับ อยู่กับ compact ต่อไปดีแล้ว
ส่วนตัวผมมาใช้ 52/36 จากเดิม 50/34 ตอนเปลี่ยนจักรยานครับ คันที่สองนี้เลือกชิ้นส่วนมาประกอบเองเลยสามารถเลือกได้ตามใจชอบ แล้วไม่มีปัญหาการปีน เลยใช้ 52/36 เลยครับ
ช่วงแรก ไม่ค่อยชอบที่ความเร็วที่ช่วงนั้นผมใช้ประจำ (29-30 km/h) มันอยู่ช่วงคาบเกี่ยวระหว่างสองจาน สับไปมาบ่อย แต่เดี๋ยวนี้ไม่เป็นแล้วครับตั้งแต่ความเร็วเฉลี่ยสูงขึ้นจนพ้นช่วงนั้นไป
ตัวเล็กก็ยอมรับความจริงบ้าง อย่าหลอกตัวเองแล้วใช้อุปกรณ์ไซส์เกินตัวเลย
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44
Re: สอบถามวิธีพิชิตม้าพยศ จานหน้าstandard 52/36 53/39 ครัย
แรงขา กับ ปอด ละครับ ถ้าอยากเป็นม้าผยช ถ้าตามกลุ่ม 38+ 40+ แค่ดูดก่แทบใส้ขาด แทบจะกราบอย่ากระชากเลย
- punya467
- ขาประจำ
- โพสต์: 2222
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 เม.ย. 2012, 14:55
- team: Rayong road bike, On/Off cycling
- Bike: NICH LTD
Re: สอบถามวิธีพิชิตม้าพยศ จานหน้าstandard 52/36 53/39 ครัย
ทางราบผมชอบ 52 มากกว่า 50 รู้สึกว่ามันเร่งทันใจดี แต่ทางเขาผมกลับชอบใบ 34 มากกว่า 36 โดยเฉพาะถ้าใช้กับเฟือง 11-28 ใบ 34 ผมรู้สึกว่ามันทำให้ควงขาดีกว่า 36 36 ถ้าเจอเขาชันๆ มันต้องใช้รอบขาต่ำ เน้นกดมากกว่าควงขา ทำให้หมดเร็วกว่า อันนี้พูดถึงความฟิตของผมนะครับ
ส่วนวิธีปราบพยศ ก็คงต้องเน้นซ้อมโซนสูง อย่างพวกเทมโป, sweet spot, LT, VO2max หรือไม่ก็พวกเกียร์หนัก รอบขาต่ำเพิ่มขึ้น รวมถึงเวทเทรนนิ่ง อย่างพวกสควอทช่วยด้วยครับ
ส่วนวิธีปราบพยศ ก็คงต้องเน้นซ้อมโซนสูง อย่างพวกเทมโป, sweet spot, LT, VO2max หรือไม่ก็พวกเกียร์หนัก รอบขาต่ำเพิ่มขึ้น รวมถึงเวทเทรนนิ่ง อย่างพวกสควอทช่วยด้วยครับ
ลูกเผลอแล้วเจอกัน
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: สอบถามวิธีพิชิตม้าพยศ จานหน้าstandard 52/36 53/39 ครัย
คิดมากน่า..........
มันก็จานหน้ากับเฟืองหลัง ที่คำนวณออกมาเป็นอัตราทดที่แตกต่างกันประมาณ 1 เกียร์เท่านั้นเอง พูดง่ายๆว่า ถ้าเดิมใช้ 50/34 พอเปลี่ยนมาใช้ 53/39 ที่ความเร็วเดิมก็แค่ชิฟท์เกียร์ให้เบาขึ้นอีก 1 เกียร์ ความหนักและรอบขาก็จะใกล้เคียงกับของเดิมแล้ว
ปัญหาเรื่องเดียวเวลาย้ายไปใช้ 53/39 คือ ไม่มีแรงปั่นขึ้นเขาชันๆ ประเภทที่ว่า "ขออีกเกียร์เดียว"ก็พอ นั่นแหละ คือความรู้สึกนั้น
บางคนบอกโน่นนี่นั่นสารพัดความรู้สึก
ห้ามยากนะครับที่จะคิดแบบนั้น
อย่าให้จินตนาการมาอยู่เหนือความจริงครับ รู้สึกหนักก็ชิฟท์ไปเกียร์เบา รู้สึกเบาก็ชิฟท์ไปเกียร์หนัก เพียงแต่ความเร็วและรอบขาอาจจะไม่เหมือนเดิมที่เคยชินอยู่เท่านั้นแหละ ก็ต้องปรับตัวกันไปเรื่อยๆ
สมัยก่อนนั้น ไม่มีจาน 50/34 ให้ใช้กันหรอกนะครับ มีก็แต่ 53/39 เท่านั้นแหละ แล้วเฟือง 11-28 นี่ก็ไม่มีนะ จะมีก็ 12-27 เช่นกัน ส่วนใหญ่แล้วเฟืองติดรถในยุคนั้นจะเป็น 12-25 เวลาขึ้นทางชันหน่อย ก็ต้องยืนโยกกันแหละ บางครั้งถึงต้องต้องหาตีนผีเสือภูเขา กับเฟืองเสือภูเขามาใส่กันเลยก็ยังมี
พอมาเป็นยุค 10สปีดนี่แหละ ถึงจะเริ่มมีจาน compact ให้ใช้กัน
ส่วน 52/36 มันก็เป็นเรื่องครึ่งๆกลางๆ ระหว่าง 50/34 กับ 53/39 ส่วนตัวผมใช้กับรถ TT เวลาปั่นผมก็ไม่ได้รู้สึกอะไรนะ ทุกอย่างปรับเปลี่ยนไปตามโหลด ความรู้สึก รอบขา และ HR ( หรือ Watt )
มันก็จานหน้ากับเฟืองหลัง ที่คำนวณออกมาเป็นอัตราทดที่แตกต่างกันประมาณ 1 เกียร์เท่านั้นเอง พูดง่ายๆว่า ถ้าเดิมใช้ 50/34 พอเปลี่ยนมาใช้ 53/39 ที่ความเร็วเดิมก็แค่ชิฟท์เกียร์ให้เบาขึ้นอีก 1 เกียร์ ความหนักและรอบขาก็จะใกล้เคียงกับของเดิมแล้ว
ปัญหาเรื่องเดียวเวลาย้ายไปใช้ 53/39 คือ ไม่มีแรงปั่นขึ้นเขาชันๆ ประเภทที่ว่า "ขออีกเกียร์เดียว"ก็พอ นั่นแหละ คือความรู้สึกนั้น
บางคนบอกโน่นนี่นั่นสารพัดความรู้สึก
ห้ามยากนะครับที่จะคิดแบบนั้น
อย่าให้จินตนาการมาอยู่เหนือความจริงครับ รู้สึกหนักก็ชิฟท์ไปเกียร์เบา รู้สึกเบาก็ชิฟท์ไปเกียร์หนัก เพียงแต่ความเร็วและรอบขาอาจจะไม่เหมือนเดิมที่เคยชินอยู่เท่านั้นแหละ ก็ต้องปรับตัวกันไปเรื่อยๆ
สมัยก่อนนั้น ไม่มีจาน 50/34 ให้ใช้กันหรอกนะครับ มีก็แต่ 53/39 เท่านั้นแหละ แล้วเฟือง 11-28 นี่ก็ไม่มีนะ จะมีก็ 12-27 เช่นกัน ส่วนใหญ่แล้วเฟืองติดรถในยุคนั้นจะเป็น 12-25 เวลาขึ้นทางชันหน่อย ก็ต้องยืนโยกกันแหละ บางครั้งถึงต้องต้องหาตีนผีเสือภูเขา กับเฟืองเสือภูเขามาใส่กันเลยก็ยังมี
พอมาเป็นยุค 10สปีดนี่แหละ ถึงจะเริ่มมีจาน compact ให้ใช้กัน
ส่วน 52/36 มันก็เป็นเรื่องครึ่งๆกลางๆ ระหว่าง 50/34 กับ 53/39 ส่วนตัวผมใช้กับรถ TT เวลาปั่นผมก็ไม่ได้รู้สึกอะไรนะ ทุกอย่างปรับเปลี่ยนไปตามโหลด ความรู้สึก รอบขา และ HR ( หรือ Watt )
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 363
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ย. 2015, 13:28
- Tel: 0945599693
- ติดต่อ:
Re: สอบถามวิธีพิชิตม้าพยศ จานหน้าstandard 52/36 53/39 ครัย
เดิมใส่จาน 50-34 ปั่นสบายขามาก เบา ข้อเสียหากทางราบเกียร์หมด รอบขาสูงกว่า เหนื่อยเร็ว หม้อน้ำแตก เลยเปลี่ยนเป็น 53-39 ผลคือ แรก ๆ หนักแต่ถ้าใช้เกียร์เป็นผลไม่แตกต่าง เวลาปั่นทางรบใช้รอบขาน้อยกว่า เหนื่อยช้า หัวใจเต้นช้า มีเกียร์ให้เล่นเยาะ ยิ่งเวลายิงเข้าเส้น มีเหลือ ๆ ขึ้นเขาจะหนักซักนิด แต่สำหรับผม 53-39 สบาย เว้นแต่ไปแข่งอินทนนท์ หรือทับเบิก ต้อง 50-34 สบายกว่า
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 654
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ย. 2014, 17:10
- Bike: cBoardman elite air 9.2s
- ติดต่อ:
Re: สอบถามวิธีพิชิตม้าพยศ จานหน้าstandard 52/36 53/39 ครัย
อย่างที่ อ.ลูว่าไว้ครับ อย่าคิดมากเลย มีก็ปั่นไป ให้ความสำคัญกับความยาวขาจานให้เหมาะกับตัวเราดีกว่า
ผมเคยใช้ 50/36 ต่อมาได้ 53/39 มาโดยไม่ตั้งตัว ก็ปรับตัวครับ ความต่างที่ผมจับได้คือ 53/30 จะใช้กำลังกล้ามเนื้อมากกว่าแต่ใช้รอบขาต่ำกว่าที่ความเร็วเฉลี่ยใกล้ๆ กัน พอชินแล้วเราจะปั่นด้วยความเร็วสูงกว่าได้นานและไกลกว่า 50/34 นะครับ แต่จาน 53/39 นี่ไม่เหมาะจะมีเฟืองชุดเดียวเปรี้ยวทุกงาน ต้องมีเฟืองทางราบและเขาแยกกันครับ(คหสต)
ผมเคยใช้ 50/36 ต่อมาได้ 53/39 มาโดยไม่ตั้งตัว ก็ปรับตัวครับ ความต่างที่ผมจับได้คือ 53/30 จะใช้กำลังกล้ามเนื้อมากกว่าแต่ใช้รอบขาต่ำกว่าที่ความเร็วเฉลี่ยใกล้ๆ กัน พอชินแล้วเราจะปั่นด้วยความเร็วสูงกว่าได้นานและไกลกว่า 50/34 นะครับ แต่จาน 53/39 นี่ไม่เหมาะจะมีเฟืองชุดเดียวเปรี้ยวทุกงาน ต้องมีเฟืองทางราบและเขาแยกกันครับ(คหสต)
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 509
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2016, 08:28
- Bike: Avenger R8
- ตำแหน่ง: Louiaiana
Re: สอบถามวิธีพิชิตม้าพยศ จานหน้าstandard 52/36 53/39 ครัย
โอ้ว ท่านปั่นเกียร์หมดจริงดิkob1234 เขียน:เดิมใส่จาน 50-34 ปั่นสบายขามาก เบา ข้อเสียหากทางราบเกียร์หมด รอบขาสูงกว่า เหนื่อยเร็ว หม้อน้ำแตก เลยเปลี่ยนเป็น 53-39 ผลคือ แรก ๆ หนักแต่ถ้าใช้เกียร์เป็นผลไม่แตกต่าง เวลาปั่นทางรบใช้รอบขาน้อยกว่า เหนื่อยช้า หัวใจเต้นช้า มีเกียร์ให้เล่นเยาะ ยิ่งเวลายิงเข้าเส้น มีเหลือ ๆ ขึ้นเขาจะหนักซักนิด แต่สำหรับผม 53-39 สบาย เว้นแต่ไปแข่งอินทนนท์ หรือทับเบิก ต้อง 50-34 สบายกว่า
50x11 100 รอบ = 58km/h (ช่วง Sprint ปกติรอบขาสูงกว่านี้อีก ขึ้นไป 110-130 ได้)
ถ้าเปลี่ยนเป็น 53x11 ซะ จะได้รอบขาต่ำลง
ปั่น 58 km/h เท่าเดิม จะลดรอบเหลือเพียง... 94 รอบ ลดไป 6 รอบ
ก็เห็นผลหละนะ แต่ทางราบถึงเกียร์นั้นจริงๆเหรอ ปกติผมถึงเฉพาะลงเขานะ
ตัวเล็กก็ยอมรับความจริงบ้าง อย่าหลอกตัวเองแล้วใช้อุปกรณ์ไซส์เกินตัวเลย
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 363
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ย. 2015, 13:28
- Tel: 0945599693
- ติดต่อ:
Re: สอบถามวิธีพิชิตม้าพยศ จานหน้าstandard 52/36 53/39 ครัย
อายุเยาะแล้ว รอบขาปั่นผมคงไม่ถึงร้อยหรอกครับ ช่วง 80-85 นะได้ ลงเขา ผมไม่ปั่นหรอกครับ เปลืองแรง ปล่อยไหลดีกว่า อย่าง ทางหลวง 12 พิษณุโลก-หล่มสัก ลงเขาก็ 70 แล้ว
แก้ไขล่าสุดโดย kob1234 เมื่อ 10 ส.ค. 2016, 12:06, แก้ไขแล้ว 3 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 338
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ย. 2012, 08:47
- Tel: 085-9023377 เบอร์เดียว
- team: Strong Pig.
- Bike: Propel isp
- ตำแหน่ง: ลาดกระบัง
- ติดต่อ:
Re: สอบถามวิธีพิชิตม้าพยศ จานหน้าstandard 52/36 53/39 ครัย
ผมได้ 53-39 มาแบบว่า " เห็นแก่ของถูก "
แรกๆเหมือนจะแย่ สุดท้ายก็ชินครับ คู่กับ เฟือง 12-25, 11-28
ผมอยู่แต่ทางราบ ไม่ค่อยมีปัญหาครับ
แรกๆเหมือนจะแย่ สุดท้ายก็ชินครับ คู่กับ เฟือง 12-25, 11-28
ผมอยู่แต่ทางราบ ไม่ค่อยมีปัญหาครับ
Strong pig.
เรา.....จะเป็นหมูที่แข็งแรง
เรา.....จะเป็นหมูที่แข็งแรง
- BoNN KUKOT
- ขาประจำ
- โพสต์: 292
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 18:03
- team: MyTh Cycling Team , จักรยานหวานเย็น
- Bike: Giant TCR Advanced,Axman Typhoon S5 TREK Emonda SL6
- ติดต่อ:
Re: สอบถามวิธีพิชิตม้าพยศ จานหน้าstandard 52/36 53/39 ครัย
ผมอยู่แพร่ มีแต่ทางเขา ใช้จาน 52/36 เฟืองหลัง11-28 ขึ้นเขาชันๆ 16-17% ยาวเกือบ3 โล
ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเท่าไหร่นะ หนักขาหน่อยนึง ก็นวดๆขึ้นไป
แต่พอใช้ไปซักพัก เริ่มหารอบขาเจอ ก็เริ่มมันส์แล้ว ตอนนี้ในกลุ่มที่ปั่นด้วยกัน
เปลี่ยนมาใช้ 52/36 หมดแล้ว ยกเว้นสาวๆ ^^
ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเท่าไหร่นะ หนักขาหน่อยนึง ก็นวดๆขึ้นไป
แต่พอใช้ไปซักพัก เริ่มหารอบขาเจอ ก็เริ่มมันส์แล้ว ตอนนี้ในกลุ่มที่ปั่นด้วยกัน
เปลี่ยนมาใช้ 52/36 หมดแล้ว ยกเว้นสาวๆ ^^
Never Out of Style
Life on Bike Cycling is my Life
Life on Bike Cycling is my Life
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 509
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2016, 08:28
- Bike: Avenger R8
- ตำแหน่ง: Louiaiana
Re: สอบถามวิธีพิชิตม้าพยศ จานหน้าstandard 52/36 53/39 ครัย
อ่าครับ ถ้า 80 ค่อยน่าตันหน่อยเนอะkob1234 เขียน:อายุเยาะแล้ว รอบขาปั่นผมคงไม่ถึงร้อยหรอกครับ ช่วง 80-85 นะได้ ลงเขา ผมไม่ปั่นหรอกครับ เปลืองแรง ปล่อยไหลดีกว่า อย่าง ทางหลวง 12 พิษณุโลก-หล่มสัก ลงเขาก็ 70 แล้ว
80 RPM 53x11 = 49.4 km/h
80 RPM 50x11 = 47 km/h || 85 RPM 50x11 = 49.6 km/h
อันนี้ปั่นราบธรรมดาค่อยน่าถึงหน่อย
ตัวเล็กก็ยอมรับความจริงบ้าง อย่าหลอกตัวเองแล้วใช้อุปกรณ์ไซส์เกินตัวเลย
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
- จอมมารยี่เขี้ยว
- สมาชิก
- โพสต์: 47
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 เม.ย. 2014, 13:49
- Tel: 0820369796
Re: สอบถามวิธีพิชิตม้าพยศ จานหน้าstandard 52/36 53/39 ครัย
จาก 50-34 เปลี่ยนมา 53-39 เจอดอยชันๆทางเหนือนี่บอกได้คำเดียวครับ "หนังชีวิต"