Giant Propel SLR2 vs complete bike

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
vacuum
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 17
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มี.ค. 2012, 12:27
Tel: 0800613000

Giant Propel SLR2 vs complete bike

โพสต์ โดย vacuum »

ตอนนี้ผมมีเฟรม Giant Propel SLR2 2016 + ชุดขับ Ultegra 11sp กำลังจะประกอบพร้อมจัดล้อ Visp 38/50
งบประมาณรวมๆแล้วแพงกว่าออกรถ complete bike เฟรมคาร์บอน ชุดขับ105 นิดหน่อย

กำลังลังเลว่าจะไปซื้อ Complete เฟรมคาร์บอน มาปั่นก่อนดีไหมครับ(ใช้ล้อเดิมติดรถ)

คำถามคือผมควรประกอบต่อหรือขายมาจัดคอมพลีตดีครับ ในราคาไม่เกิน 40-45k แต่จะได้ใช้แค่ ชุด105และล้อติดรถไปก่อน

จะไปทางไหนดีครับ
ลิงกังปั่นหมอบ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 907
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2015, 20:50

Re: Giant Propel SLR2 vs complete bike

โพสต์ โดย ลิงกังปั่นหมอบ »

Complete ที่ว่า มันตัวไหนล่ะครับ ขอรายละเอียดเพิ่มด้วย

เอาจริง ๆ เปลี่ยนเฟรมไป ก็ไม่รู้สึกอะไรมากมายน่ะครับ ผมตอบแบบนี้จะทำหน้ามึนมั้ย :mrgreen: เป็นความเห็นส่วนตัวน่ะครับ

แต่ผมดูแล้ว รถที่คุณจะประกอบใหม่ ชุดขับ Ultegra 11 SP กับ ล้อ Visp 38/50

มันอาจจะแพงกว่า Complete คาร์บอน 105 ตัวที่คุณจะเอา แต่ผมขอบอกคุณไว้ก่อนเลยว่า สุดท้ายคุณก็ต้องเปลี่ยนล้อใหม่อยู่ดี เพราะล้อที่มากับ Complete น่ะครับ ถ้าไม่ใช่เสือหมอบเรือนแสน ส่วนใหญ่เลยนะครับ "ล้อกาก ๆ" ที่มีไว้ติดรถเพื่อให้ลูกค้าที่มาชื้อรถไป "พอวิ่งฟุ้งฟิ้งได้" เท่านั้น :mrgreen: นี่ผมวิจาร์ณหมั่นไส้เกินไปเปล่า อิอิ

มันไม่ใช่ล้อที่ดีแน่ ๆ สุดท้าย คุณก็ต้องชื้อล้อใหม่ รวมแล้ว Complete + ล้อใหม่ มันก็แพงกว่า ของที่คุณบอกจะประกอบตอนแรกอีกนั้นแหละครับ

ฉะนั้น ผมเห็นว่า ไม่จำเป็นต้องไปชื้อ Complete ใหม่ ของเดิมชุดขับก็ดีกว่า เบากว่า จะเปลี่ยนทำไม? แถมคุณก็กำลังจะชื้อล้อใหม่ ซึ่งล้อใหม่ มันดีกว่าไอ้ของ Complete ที่คุณจะชื้อมาแน่นอนครับ สุดท้ายในที่สุด คุณก็ไม่พ้นจัดล้อใหม่อยู่ดี ได้เฟรมคาร์บอนมาแล้วคุณคาดหวังว่ามันจะ AV พุ่ง? ผมกลัวคุณจะผิดหวังครับ พูดตรง ๆ เลยฮะ จะได้ไม่เจ็บใจทีหลัง แรก ๆ AV อาจจะขยับขึ้น เพราะแรงฮึดมันมา ตูข้าได้คาร์บอนมาขี่สมใจแล้ว เย้ แต่เปล่าฮะ นั้นมันแรงฮึดเพราะได้ของใหม่เฉย ๆ ครับ สุดท้ายคุณก็กลับไปใช้ความเร็วที่คุณเคยออกแรงถนัดตามเดิม . . . มนุษย์เรานั้น ไม่ใช่เครื่องจักร ล้วนขับเคลื่อนด้วยจิตใจ ฉันนั้นครับ :mrgreen: (แต่บอกไว้ก่อน ผมไม่รู้ Complete คาร์บอนที่คุณจะชื้อน่ะ มันตัวไหน แต่ก็ขอบอกอีกนั้นแหละ เปลี่ยนเฟรม มันไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากมายนักหรอกครับ) :mrgreen:
หึม...? ผมไม่ได้ปั่นจักรยาน แต่ผมขี่ยานรบต่างหาก!
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
รูปประจำตัวสมาชิก
vacuum
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 17
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มี.ค. 2012, 12:27
Tel: 0800613000

Re: Giant Propel SLR2 vs complete bike

โพสต์ โดย vacuum »

ตอบได้ถูกใจดีเลยครับผม
ส่วนคอมพลีทคาร์บอน คันที่มองไว้ก็ axman team c1 และ trek emonda s5 น่ะครับผม
รูปประจำตัวสมาชิก
punya467
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2222
ลงทะเบียนเมื่อ: 02 เม.ย. 2012, 14:55
team: Rayong road bike, On/Off cycling
Bike: NICH LTD

Re: Giant Propel SLR2 vs complete bike

โพสต์ โดย punya467 »

อาการแบบนี้ ไม่ว่าจะเลือกแบบไหน สุดท้าย ผมว่ายังไงก็ต้องโดนเฟรมคาร์บอนแน่นอน :mrgreen:
ลูกเผลอแล้วเจอกัน
Paxxa
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 654
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ย. 2014, 17:10
Bike: cBoardman elite air 9.2s
ติดต่อ:

Re: Giant Propel SLR2 vs complete bike

โพสต์ โดย Paxxa »

ชุดเดิมที่มีนั่นดีกว่ารถสำเร็จพอสมควรเลยนะครับ ยิ่งมีอยู่แล้วยิ่งไม่น่าเบนเข็มนะครับ และถ้ารวมค่าใช่จ่ายแล้วไม่เกินงบฯที่มีนี่เดินหน้าต่อไปดีสุดครับ แต่ประเด็นที่ต้องพิจารณาหนักๆคือ ทรงของรถครับ โพลเพล นี่ต้องการความยืดหยุ่นของคนปั่นพอควรนะครับ แต่ อีมอนด้า นี่จะสบายตัวกว่านะครับ ถ้ายืนขาตรงชิดกันแล้วก้มตัวลงจนเอาฝ่ามือแตะพื้นได้ก็ไปโพลเพล แต่ถ้าได้แค่ข้อเท้านี่คงต้องไปอีมอนด้า
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”