สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

chanchaik
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 12
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ค. 2016, 17:11

Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ

โพสต์ โดย chanchaik »

ภาพนี้ทางร้านถ่ายมาให้ดูว่ากำลังขึ้นซี่ให้อยู่ครับ หลังจากล้อมีปัญหาถึงเห็นช่างคนนี้กำลัง service จักรยานอีกคัน
แต่ก็ต้องคอยถามวิธีกับช่างอีกคน ตอนนั้นนึกในใจรู้ละล้อตรูทำไมเป็นแบบนี้
sexton
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 933
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มิ.ย. 2013, 11:21
Tel: 0875576081
Bike: orbea oiz , cannondale super six , Giant TCR advanced , Giant TCR Composite , swift RS-1 , swift Ti Drapac , Sarto Lampo
ติดต่อ:

Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ

โพสต์ โดย sexton »

chanchaik เขียน:ภาพนี้ทางร้านถ่ายมาให้ดูว่ากำลังขึ้นซี่ให้อยู่ครับ หลังจากล้อมีปัญหาถึงเห็นช่างคนนี้กำลัง service จักรยานอีกคัน
แต่ก็ต้องคอยถามวิธีกับช่างอีกคน ตอนนั้นนึกในใจรู้ละล้อตรูทำไมเป็นแบบนี้
จากประเด็นกระทู้ล้อไล๊ท์เวทกลายมาเป็นกระทู้ประเด็นมาตรฐานล้อประกอบระดับพรีเมี่ยมในไทยไปซ่ะแล้ว...ที่ท่าน จขกท เห็นมา นั่นก็คือ ความรู้สึกเดียวกับเมื่อก่อนที่ผมเห็นแกขึ้นล้อวี่แล้วเดินเข้าเดินออกถามช่างคนอื่นนั่นแหล่ะครับ...ยิ่งเมื่อก่อนนั่งขึ้นนอกร้านแบบอากาศร้อนๆมีขอบมาให้รอขึ้นแบบคิวเยอะด้วยน่ะ หน้าแกโคตรบูดแบบอย่ามายุ่งกะตรู 555...ผมยังยืนนึกปนสงสัยว่าเห้ย ล้อระดับนี้ไม่ต้องช่างมี ปสก มาขึ้นซี่หน่อยรึเอากันแบบนี้เลย (แต่ก่อนเข้าไปอีกเห็นแกเป็นคนเซทรถคอมพรีทออกจากกล่องกับซ่อมรถระดับล่างครับ)...เวลาผ่านมาได้เห็นล้อที่ จขกท เอารูปมาให้ดู ความสงสัยก็ยังคงเกิดกับผม ''เห้ยยังเหมือนเดิมอีกหรอฟร่ะเนี่ย?''
chanchaik
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 12
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ค. 2016, 17:11

Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ

โพสต์ โดย chanchaik »

ครับพยายามโทรต่อรองขอคืนเงินอยู่ ต้องขอโทษด้วยนะครับกระทู้เริ่มผิดประเด็น
---------------------------------------------------------------------------------------------
ทางร้านโทรมาแจ้งวันเสาร์ได้ของครับ คิดว่าน่าจะ ok แล้ว
แก้ไขล่าสุดโดย chanchaik เมื่อ 18 ส.ค. 2016, 18:18, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ลิงกังปั่นหมอบ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 907
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2015, 20:50

Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ

โพสต์ โดย ลิงกังปั่นหมอบ »

สรุป Enve ที่ขายในไทย มี 2 เกรดใช่มั้ยครับ? :ugeek:

ทีหลังจะได้ส่อง spec ให้ดีก่อนเลย ว่าตัวไหนประกอบสำเร็จโรงงาน ตัวไหนประกอบมือ . . .
หึม...? ผมไม่ได้ปั่นจักรยาน แต่ผมขี่ยานรบต่างหาก!
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
รูปประจำตัวสมาชิก
winhaha
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 544
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2014, 21:27

Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ

โพสต์ โดย winhaha »

:shock:
ขายติมเรื่อย............ไป
twoten
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 573
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.พ. 2015, 23:53
Tel: 0934028734
team: CYCLING PLANET INTER
Bike: Cannondale
ติดต่อ:

Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ

โพสต์ โดย twoten »

:)
รูปประจำตัวสมาชิก
Poravit
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 65
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2015, 20:53
ติดต่อ:

Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ

โพสต์ โดย Poravit »

sai-lom เขียน:ช่างในภาพ อาจจะฝีมือสุดยอด แต่ขอโทษเถอะองค์ประกอบอื่นๆในภาพ มันไม่สื่อความเป็นโปรฯ หรือความน่าเชื่อถือ แล้วล้อราคาพรีเมี่ยมมากๆแต่ภาพเล่าเรื่องได้ตรงข้ามอย่างนี้ มันน่าเศร้าอ่ะ
sexton เขียน:ได้ล้อไม่เต็มร้อยติดกันสองครั้งเลยหรอครับเนี่ย ล้อระดับเกรดพรีเมี่ยมชัดๆ...
ในความคิดผมผมว่าตำหนิเกิดจากในประเทศเราล้วนๆเลยครับการจัดเก็บ การถนอมสินค้าเวลาขึ้นซี่...เห็นแล้วเซ็งแทน

ผมเองและเชื่อว่าหลายๆ คนหวงและรักรถ หรือต่อให้ใช้คำว่าหวงแบบเกินปรกติไปบ้างแต่ก้เชื่อว่าเจ้าของมีสิทธิ์ที่จะหวงรถหรือสินค้าที่ตัวเองเป็นเจ้าของ เวลาเอาไปให้ร้านทำเรามักจะเลือกร้านที่เราคิดว่าดีที่สุดโดยไม่เกี่ยงราคา แต่ผมไม่เคยเจอช่างหรือเจ้าของร้านไหนที่ให้ความสำคัญกับรถเราเท่าเราในฐานะเจ้าของ มิหนำซ้ำที่เจอมากะตัวเองและได้ยินบ่อยๆ จากเพจและเพื่อนมาบ่นให้ได้ยิน คือช่างจะประกอบหรือทำรถเราได้ต่ำกว่ามาตรฐานด้วยซ้ำ หลายครั้งทำให้รถเสียหาย ผมเคยเจอกรณีที่เห็นตำตาว่าการกระทำแบบนี้มันจะนำไปสู่ความไม่สมบูรณ์ 100% หรืออาจทำให้รถเสียหายได้(เอาสายเบรคและเกียร์ออกมากองสายปล่อยยืดยาวแกะกะ เดินข้ามไปข้ามา ผมกลัวจะเหยียบหรือเตะมันจนสายหักหรือเสียหาย) ผมไม่กล้าจะบอกช่าง แต่เดินกลับไปม้วนเก็บเองแต่กลับโดนช่างสวนมาว่า มันไม่ขนาดนั้นหรอกพี่ แล้วเขาก็ทำๆอะไรแล้วก็รื้อมันออกมาจนกองกะพื้นแกะกะเหมือนเดิม เดินข้ามไปข้ามมา สุดท้ายเพื่อนเขาที่เป็ฯช่างก็มาประกอบรถอีกอัน เบียดๆ กันในพื้นที่แคบๆ แล้วเพื่อนเขาก้เหยียบสายเบรคเราโดยไม่สนใจ จบครับพอเลย และที่เลวร้ายกว่าคือมันดันเอาหลักอานใส่แล้วไม่ได้ขันน๊อต พอยกรถลง จับที่หลักอานกะคอ แล้วหลักอานก็หลุดจากตัวรถ รถล่วงลงกะพื้น ผมนี่แทบร้องไห้ แล้วมันก็บอก่า เช็คดูเลยครับพี่ ถ้ามีปัญหาตรงไหนเดี่ญวผมชดใช้ให้ (กูนึกในใจมึงจะชดใช้จริงเหรอ ผมพูดอะไรไม่ออก อยากจะร้องไห้ รถกูใหม่ๆ เอารถมาให้มึงประกอบ ชุดขับก็ซื้อร้านมึงล้อก็ซื้อร้านมึง ) ผมว่าคนประกอบรถเขาไม่ได้รู้สึกกะรถเราเท่าเราหรอกครับ

ผมเคยเจอมาครั้งนึงเข็ดเลยครับ ตอนหลังทำเองแทบทุกอย่าง แม้เครื่องมือบางอย่างไม่ครบเท่าร้าน แต่ความใส่ใจเราสูงกว่า ทำออกมายังงัยก็ได้ดั่งใจครับ แม้เรื่องเล็กๆ น้อย เช่นการวัดระยะสายเบรค ผมค่อยๆ ตัดให้ได้ความยาวดั่งใจอยากได้ ถอดเข้าถอดออกหลายครั้งก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเอาไปที่ร้านเขาจะถามเลยอยากได้แค่ไหน เราก็กำหนดไป (หน้าตาช่างไม่เหมาะที่เราจะบอกเลยว่าค่อยๆ ตัดทีละนิดได้ไหม ช่างแสดงอาการแบบอยากให้เรากำหนดมาว่าตรงไหน แล้วเขาก็ตัดตามนั้น) ผมทำเองกะให้พอดี เสร็ดแล้วก็ถอดมาร้อยสาบเกียร์กะสาย Di2 ใส่ท่อหด (รถคันใหม่) ค่อยๆ ทำจนได้ดั่งใจ มีแค่ ตัดซางกะใส่กะโลหกที่เอาไปให้ร้านที่น้องสนิทกันใส่ให้ (เพราะอันนี้ผมไม่มีเครื่องมือ) (ร้านที่เคยทำรถผมหล่น และช่างหน้าตาไม่เป็นมิตรผมลาขาดเลยครับ)
นี่ก็เล็ๆ enve ไว้เหมือนกัน เจอในเวบขายมือ1 ถูกดี แต่มาอ่านกระทู้นี้แล้ว ไม่เอาแล้วยี่ห้อนี้ จ่ายเงินทั้งทีอยากได้ความสบายใจเป็นเรื่องสำคัญครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Joeboy
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 89
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ธ.ค. 2013, 12:18
Tel: 0183191501
Bike: Dahon Cadenza

Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ

โพสต์ โดย Joeboy »

Poravit เขียน:
sai-lom เขียน:ช่างในภาพ อาจจะฝีมือสุดยอด แต่ขอโทษเถอะองค์ประกอบอื่นๆในภาพ มันไม่สื่อความเป็นโปรฯ หรือความน่าเชื่อถือ แล้วล้อราคาพรีเมี่ยมมากๆแต่ภาพเล่าเรื่องได้ตรงข้ามอย่างนี้ มันน่าเศร้าอ่ะ
sexton เขียน:ได้ล้อไม่เต็มร้อยติดกันสองครั้งเลยหรอครับเนี่ย ล้อระดับเกรดพรีเมี่ยมชัดๆ...
ในความคิดผมผมว่าตำหนิเกิดจากในประเทศเราล้วนๆเลยครับการจัดเก็บ การถนอมสินค้าเวลาขึ้นซี่...เห็นแล้วเซ็งแทน

ผมเองและเชื่อว่าหลายๆ คนหวงและรักรถ หรือต่อให้ใช้คำว่าหวงแบบเกินปรกติไปบ้างแต่ก้เชื่อว่าเจ้าของมีสิทธิ์ที่จะหวงรถหรือสินค้าที่ตัวเองเป็นเจ้าของ เวลาเอาไปให้ร้านทำเรามักจะเลือกร้านที่เราคิดว่าดีที่สุดโดยไม่เกี่ยงราคา แต่ผมไม่เคยเจอช่างหรือเจ้าของร้านไหนที่ให้ความสำคัญกับรถเราเท่าเราในฐานะเจ้าของ มิหนำซ้ำที่เจอมากะตัวเองและได้ยินบ่อยๆ จากเพจและเพื่อนมาบ่นให้ได้ยิน คือช่างจะประกอบหรือทำรถเราได้ต่ำกว่ามาตรฐานด้วยซ้ำ หลายครั้งทำให้รถเสียหาย ผมเคยเจอกรณีที่เห็นตำตาว่าการกระทำแบบนี้มันจะนำไปสู่ความไม่สมบูรณ์ 100% หรืออาจทำให้รถเสียหายได้(เอาสายเบรคและเกียร์ออกมากองสายปล่อยยืดยาวแกะกะ เดินข้ามไปข้ามา ผมกลัวจะเหยียบหรือเตะมันจนสายหักหรือเสียหาย) ผมไม่กล้าจะบอกช่าง แต่เดินกลับไปม้วนเก็บเองแต่กลับโดนช่างสวนมาว่า มันไม่ขนาดนั้นหรอกพี่ แล้วเขาก็ทำๆอะไรแล้วก็รื้อมันออกมาจนกองกะพื้นแกะกะเหมือนเดิม เดินข้ามไปข้ามมา สุดท้ายเพื่อนเขาที่เป็ฯช่างก็มาประกอบรถอีกอัน เบียดๆ กันในพื้นที่แคบๆ แล้วเพื่อนเขาก้เหยียบสายเบรคเราโดยไม่สนใจ จบครับพอเลย และที่เลวร้ายกว่าคือมันดันเอาหลักอานใส่แล้วไม่ได้ขันน๊อต พอยกรถลง จับที่หลักอานกะคอ แล้วหลักอานก็หลุดจากตัวรถ รถล่วงลงกะพื้น ผมนี่แทบร้องไห้ แล้วมันก็บอก่า เช็คดูเลยครับพี่ ถ้ามีปัญหาตรงไหนเดี่ญวผมชดใช้ให้ (กูนึกในใจมึงจะชดใช้จริงเหรอ ผมพูดอะไรไม่ออก อยากจะร้องไห้ รถกูใหม่ๆ เอารถมาให้มึงประกอบ ชุดขับก็ซื้อร้านมึงล้อก็ซื้อร้านมึง ) ผมว่าคนประกอบรถเขาไม่ได้รู้สึกกะรถเราเท่าเราหรอกครับ

ผมเคยเจอมาครั้งนึงเข็ดเลยครับ ตอนหลังทำเองแทบทุกอย่าง แม้เครื่องมือบางอย่างไม่ครบเท่าร้าน แต่ความใส่ใจเราสูงกว่า ทำออกมายังงัยก็ได้ดั่งใจครับ แม้เรื่องเล็กๆ น้อย เช่นการวัดระยะสายเบรค ผมค่อยๆ ตัดให้ได้ความยาวดั่งใจอยากได้ ถอดเข้าถอดออกหลายครั้งก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเอาไปที่ร้านเขาจะถามเลยอยากได้แค่ไหน เราก็กำหนดไป (หน้าตาช่างไม่เหมาะที่เราจะบอกเลยว่าค่อยๆ ตัดทีละนิดได้ไหม ช่างแสดงอาการแบบอยากให้เรากำหนดมาว่าตรงไหน แล้วเขาก็ตัดตามนั้น) ผมทำเองกะให้พอดี เสร็ดแล้วก็ถอดมาร้อยสาบเกียร์กะสาย Di2 ใส่ท่อหด (รถคันใหม่) ค่อยๆ ทำจนได้ดั่งใจ มีแค่ ตัดซางกะใส่กะโลหกที่เอาไปให้ร้านที่น้องสนิทกันใส่ให้ (เพราะอันนี้ผมไม่มีเครื่องมือ) (ร้านที่เคยทำรถผมหล่น และช่างหน้าตาไม่เป็นมิตรผมลาขาดเลยครับ)
นี่ก็เล็ๆ enve ไว้เหมือนกัน เจอในเวบขายมือ1 ถูกดี แต่มาอ่านกระทู้นี้แล้ว ไม่เอาแล้วยี่ห้อนี้ จ่ายเงินทั้งทีอยากได้ความสบายใจเป็นเรื่องสำคัญครับ
เข้าใจภาพและอารมณ์เดียวกันครับ ผมนี่จากทำอะไรไม่เป็นเลย ตอนนี้จะประกอบได้เกือบทั้งคันแล้ว เหลือแต่กะโหลกอย่างเดียว ก็็สนุกดีครับ
bigfatt
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 511
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 มี.ค. 2017, 22:17
Tel: 0877760661
Bike: jbc

Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ

โพสต์ โดย bigfatt »

เรื่องช่างไม่ใส่ใจดูแลรถ รู้สึกจะเป็น%สูงมาก ขายรถราคาเป็นแสน เครื่องมือใช้เกรดเดียวกับรถหลักพันก็มี ช่างก็ไม่มีการอบรมการเซอร์วิสก็วัดดวงเอาว่าจะเจอช่างอารมณ์ดีไม่ดี เคยเห็นบางร้านใช้ตัวจับเของแท่นเซอร์วิสจับตัวเฟรมคารบอนท่อบนแล้วลอ็คสะแน่น แทนที่จะลอ็คกับหลักอาน ผมละเสียวท่อจะแตกเอา แต่อย่างว่าของพวกนี้ก็อยู่กับเจ้าของรถว่าจะใส่ใจกับการกะทำของช่างหรือเปล่า บางครั้งช่างใช้แต่แรงแทนสมอง เจ้าของรถก็ยืนดูเฉยแทนที่จะเตือนช่าง เรียกว่าเจ้าของรถก็เป็นประเภทใช้เป็นอย่างเดียวซะส่วนมาก ทำให้การกะทำของช่างไม่มีการพัฒนาที่ดีขึ้น ผสมกับเจ้าของร้านไม่ใส่ใจกับงานเซอร์วิส กรรมเลยตกใส่พวกเราครับ
simpleman
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 467
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 มี.ค. 2014, 14:20
team: KRS
Bike: TREK Emonda ALR

Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ

โพสต์ โดย simpleman »

ช่างในภาพ รู้เลยร้านไหน ตอนนี้ มาขึ้น en เลยเหรอเนี่ย จำได้เมื่อ 3-4 ปีก่อน พี่เค้ายังแค่แกะจักรยานจากกล่อง ตั้งล้อ ตั้งเกียร์ เอง มาไกลมาก
รูปประจำตัวสมาชิก
Mosza
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 23
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ก.พ. 2015, 15:03
Tel: 089-199-3571
team: สวนธนโกลด์ซิตี้
Bike: Trek Superfly 8 / Trek Madone 9

Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ

โพสต์ โดย Mosza »

อยากทราบมากครับ ว่าช่างจากร้านไหนครับผม พอจะบอกได้ไหมครับ ผมจะได้เลี่ยงๆ ไม่ไปใช้บริการครับ
Paitoon1956
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1150
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
Tel: 0806364263
team: กาฬสินธุ์
Bike: Nich

Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ

โพสต์ โดย Paitoon1956 »

เพื่อนเคยยึมล้อผมไปแข่ง
ตอนเอากลับมาให้ถึงบอกว่าตั้งศูนย์ปรับซี่ใหม่ให้เข้ากับเฟรมของเขา

ผมถึงกับเข่าอ่อนเพราะล้อคู่นั้นซื้อมาจากปารีส

ช่างจักรยานบ้านเขาแก่ๆทั้งนั้น ประสบการสูงมากๆ ตลอดชีวิตเขาทำจักรยานอย่างเดียว

ช่างจักรยานบ้านเราก็เลื่อนๆชั้นขึ้นมา ดีไม่ดีค่าแรงขั้นต่ำ+100+200

มันจำเป็นครับ ปั่นจักรยานได้ รักการปั่น ก็ต้องหัดดูแลรถเองหัดทำเอง มอบเวลามอบความรักให้มันบ้าง

สมัยผมเรียนจบ ปวส ใหม่ๆ เข้ามาทำงานที่อ้อมน้อย แผนกผมมี วิศวกรเครื่องกล 4 คน ผมดูและบบไฟฟ้า คนเดียว

ทำไปทำมาหัวหน้าถามผมว่า ใหนว่าจบ ปวส ไฟฟ้ามา ทำใมทำระบบเม็คคานิกเป็นหมดเลย

ผมตอบว่า ผมเป็นนักปั่นจักรยาน ต้องซ่อมดูแลจักรยานเอง ตั้งแต่นั้นมาผมก็ทำงานทุกอย่างที่ขวางหน้า จนมาจบที่ Project Coordination Engineer กับ บริษัทยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศษ

พวกฝรั่งถึงกับงง คนไทยมี Coordinator ด้วยหรือ แสดงว่านายแน่มาก
รูปประจำตัวสมาชิก
Poravit
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 65
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2015, 20:53
ติดต่อ:

Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ

โพสต์ โดย Poravit »

bigfatt เขียน:เรื่องช่างไม่ใส่ใจดูแลรถ รู้สึกจะเป็น%สูงมาก ขายรถราคาเป็นแสน เครื่องมือใช้เกรดเดียวกับรถหลักพันก็มี ช่างก็ไม่มีการอบรมการเซอร์วิสก็วัดดวงเอาว่าจะเจอช่างอารมณ์ดีไม่ดี เคยเห็นบางร้านใช้ตัวจับเของแท่นเซอร์วิสจับตัวเฟรมคารบอนท่อบนแล้วลอ็คสะแน่น แทนที่จะลอ็คกับหลักอาน ผมละเสียวท่อจะแตกเอา แต่อย่างว่าของพวกนี้ก็อยู่กับเจ้าของรถว่าจะใส่ใจกับการกะทำของช่างหรือเปล่า บางครั้งช่างใช้แต่แรงแทนสมอง เจ้าของรถก็ยืนดูเฉยแทนที่จะเตือนช่าง เรียกว่าเจ้าของรถก็เป็นประเภทใช้เป็นอย่างเดียวซะส่วนมาก ทำให้การกะทำของช่างไม่มีการพัฒนาที่ดีขึ้น ผสมกับเจ้าของร้านไม่ใส่ใจกับงานเซอร์วิส กรรมเลยตกใส่พวกเราครับ


ผมพูด​ในฐานพเจ้าของรถและผ่านเหตุการณ์​มา​ ผมเคยเตือนช่างนะอย่างที่เราให้ฟังในความเห็นก่อนห้า​ แต่ช่างไม่สนใจและหาว่าเราจู้จี้จุกจิก​ อยู่​ตรงจุดนั้นแล้วเราจะถอนตัวก็ลำบาก​เพราะ​เหตุว่าเกรงใจเกินเหตุ​ ผมว่าเจ้าของรถเค้ารู้สึกนะแต่พูดอะไรไม่ออก บ่อยครั้งทั้งๆที่เราไปใช้บรการจ่ายเงินให้ทิปแต่ช่างทำเหมือนเราไปขอน้องให้เขาทำ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”