สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 12
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ค. 2016, 17:11
สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ
สนใจล้อตัวนี้ทั้งหน้าตาและประสิทธิภาพ ใช้ปั่นทางราบเป็นหลัก skylane, workpoint
แต่มีหลายคนเตือนเรื่องระวังซี่ลวดล้อหักง่ายและเรื่องการรับประกัน
ขอคำแนะนำจากท่านที่ใช้ด้วยครับ ต้องระวังอะไรเป็นพิเศษบ้าง หรือไป ENVE ดีกว่าครับ
ขอบคุณครับ
แต่มีหลายคนเตือนเรื่องระวังซี่ลวดล้อหักง่ายและเรื่องการรับประกัน
ขอคำแนะนำจากท่านที่ใช้ด้วยครับ ต้องระวังอะไรเป็นพิเศษบ้าง หรือไป ENVE ดีกว่าครับ
ขอบคุณครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 59
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 เม.ย. 2014, 17:21
- team: MHR
- Bike: Pinarello F8, s works tarmac
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ
ผมแนะนำ mavic ultimate ครับ
- JayTHAI
- ขาประจำ
- โพสต์: 452
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 มิ.ย. 2015, 15:59
- team: Zephyr Elite Team, Crazie Bike
- Bike: Giant TCR SL ISP '2016
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ
ไม่เคยใช้เองนะครับ แต่สอบถามจากผู้ที่มีไว้ครอบครอง ส่วนใหญ่บอกว่าLightweightปั่นทางราบไม่สนุกครับมันเบาเกิน เติมเยอะ แต่เหมาะกับทางเขามากๆ
My Gear : [Giant TCR SL ISP '16]+[Ultegra mix with Dura-Ace]+[Stages Dura-Ace9000]+[Dura-Ace C50]
Crazie Bike : Bike Fitting Service (Static) Line ID : @craziebikefitting
ขวัญใจขาอ่อน... www.facebook.com/kwanjaikhaorn
Crazie Bike : Bike Fitting Service (Static) Line ID : @craziebikefitting
ขวัญใจขาอ่อน... www.facebook.com/kwanjaikhaorn
- tauhoo
- สมาชิก
- โพสต์: 30
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.ค. 2015, 17:35
Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ
ใช้อยู่ครับ ใช้มาจะ 8 เดือนแล้ว มันไม่ใช่ล้อครับ มันคือ lightweight ถ้าจะหาถึงความคุ้มค่า สำหรับผมบอกเลยว่าไม่มีครับ หาล้ออื่นในราคาถูกกว่ากันเป็นได้ แต่ถ้าจะหาถึงความสวย ความมีคุณค่า มันใช่เลย
บอกไว้และเข้าใจตรงกันก่อนจะอ่านด้านล่างนะครับ ว่าผมไม่ได้ปั่นเก่งอะไร แค่ขอแชร์ในมุมที่เคยใช้งานมาและความรู้สึกส่วนตัวนะครับ กลัวว่าคนจะหมั่นไส้เอา แฮ่
เรื่องทางราบนี่ผมไม่ค่อยรู้สึกอะไรกับมันมากครับ ล้อไหนเหมือนกันหมด เพราะปรกติไม่ได้เป็นคนปั่นเร็ว แต่ถ้าเป็นทางเขา สำหรับผม ผมว่ามันตอบสนองได้ดีมากๆ แข็งโป๊ก กดเท่าไหร่ มาเท่านั้น ขึ้นเขาดีเพราะมันเบา แข็ง ลื่น เหวี่ยงป่าวอันนี้ไม่รู้ ที่สำคัญคือมันให้ฟิลลิ่งในการปั่นที่ดีมากๆครับ ตรงข้ามกับ mavic r sys slr ที่ว่าเป็นล้อสำหรับสายเขาแท้ๆ ผมรู้สึกว่ามันยุบยับๆตลอดเวลาเหมือนมีสปริง
การปั่นของผมเอาเป็นว่าผมใช้มันคุ้มครับ หลุมเอย ถนนไม่เรียบเอย ทางลูกรังเอย ทางกรวดเล็กๆ ผมปั่นดะ ขออย่างเดียวยางอย่ารั่วละกัน ผมว่ามันแข็งแรงนะ ขึ้นเขาเขียวตอนทางกำลังสร้าง หรือเขาฉลากทั้งขึ้นและลง ลงเขาแล้วเบรคจนเบรคหอนสุดทาง มันก็ทนดีครับ พึงระวังอย่างเดียวอย่าล้ม อย่ากระแทกแรง หรือชนละกันครับ เพราะซี่มันเป็นคาร์บอนฝังเข้าไปในล้อ ล้มมาทีคือส่งซ่อมสถานเดียว และไม่รู้ว่ามันจะกลับมาดีเหมือนเดิมมั้ย
ฉะนั้นถ้ารักจะใช้มันจริงๆก็จงปั่นอย่างระวังนิดนึงครับ อย่าเอาตัวเองไปอยู่ในจุดที่เสี่ยงครับ
เทียบกับ enve แล้วเป็นไง? ผมว่า enve แข็งโป๊กเช่นกันครับ แต่ lightweight สะเทือนไตมากกว่า อีกอย่างสิ่งที่ enve ขาดถ้าเทียบกับ lightweight สำหรับผมคือ ความมีสเน่ห์ของมันครับ
จะไปก้อไปให้สุดให้มันรู้ครับ
บอกไว้และเข้าใจตรงกันก่อนจะอ่านด้านล่างนะครับ ว่าผมไม่ได้ปั่นเก่งอะไร แค่ขอแชร์ในมุมที่เคยใช้งานมาและความรู้สึกส่วนตัวนะครับ กลัวว่าคนจะหมั่นไส้เอา แฮ่
เรื่องทางราบนี่ผมไม่ค่อยรู้สึกอะไรกับมันมากครับ ล้อไหนเหมือนกันหมด เพราะปรกติไม่ได้เป็นคนปั่นเร็ว แต่ถ้าเป็นทางเขา สำหรับผม ผมว่ามันตอบสนองได้ดีมากๆ แข็งโป๊ก กดเท่าไหร่ มาเท่านั้น ขึ้นเขาดีเพราะมันเบา แข็ง ลื่น เหวี่ยงป่าวอันนี้ไม่รู้ ที่สำคัญคือมันให้ฟิลลิ่งในการปั่นที่ดีมากๆครับ ตรงข้ามกับ mavic r sys slr ที่ว่าเป็นล้อสำหรับสายเขาแท้ๆ ผมรู้สึกว่ามันยุบยับๆตลอดเวลาเหมือนมีสปริง
การปั่นของผมเอาเป็นว่าผมใช้มันคุ้มครับ หลุมเอย ถนนไม่เรียบเอย ทางลูกรังเอย ทางกรวดเล็กๆ ผมปั่นดะ ขออย่างเดียวยางอย่ารั่วละกัน ผมว่ามันแข็งแรงนะ ขึ้นเขาเขียวตอนทางกำลังสร้าง หรือเขาฉลากทั้งขึ้นและลง ลงเขาแล้วเบรคจนเบรคหอนสุดทาง มันก็ทนดีครับ พึงระวังอย่างเดียวอย่าล้ม อย่ากระแทกแรง หรือชนละกันครับ เพราะซี่มันเป็นคาร์บอนฝังเข้าไปในล้อ ล้มมาทีคือส่งซ่อมสถานเดียว และไม่รู้ว่ามันจะกลับมาดีเหมือนเดิมมั้ย
ฉะนั้นถ้ารักจะใช้มันจริงๆก็จงปั่นอย่างระวังนิดนึงครับ อย่าเอาตัวเองไปอยู่ในจุดที่เสี่ยงครับ
เทียบกับ enve แล้วเป็นไง? ผมว่า enve แข็งโป๊กเช่นกันครับ แต่ lightweight สะเทือนไตมากกว่า อีกอย่างสิ่งที่ enve ขาดถ้าเทียบกับ lightweight สำหรับผมคือ ความมีสเน่ห์ของมันครับ
จะไปก้อไปให้สุดให้มันรู้ครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 427
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2013, 08:49
- Tel: 0898554137
- team: Dr.bike club/ Fang nopburi
- Bike: Schwinn/ specialized M2/ LOOK 675
- ตำแหน่ง: ฝาง เชียงใหม่
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ
นาฬิกาpatek phillipe นี่เองtauhoo เขียน:ใช้อยู่ครับ ใช้มาจะ 8 เดือนแล้ว มันไม่ใช่ล้อครับ มันคือ lightweight ถ้าจะหาถึงความคุ้มค่า สำหรับผมบอกเลยว่าไม่มีครับ หาล้ออื่นในราคาถูกกว่ากันเป็นได้ แต่ถ้าจะหาถึงความสวย ความมีคุณค่า มันใช่เลย
บอกไว้และเข้าใจตรงกันก่อนจะอ่านด้านล่างนะครับ ว่าผมไม่ได้ปั่นเก่งอะไร แค่ขอแชร์ในมุมที่เคยใช้งานมาและความรู้สึกส่วนตัวนะครับ กลัวว่าคนจะหมั่นไส้เอา แฮ่
เรื่องทางราบนี่ผมไม่ค่อยรู้สึกอะไรกับมันมากครับ ล้อไหนเหมือนกันหมด เพราะปรกติไม่ได้เป็นคนปั่นเร็ว แต่ถ้าเป็นทางเขา สำหรับผม ผมว่ามันตอบสนองได้ดีมากๆ แข็งโป๊ก กดเท่าไหร่ มาเท่านั้น ขึ้นเขาดีเพราะมันเบา แข็ง ลื่น เหวี่ยงป่าวอันนี้ไม่รู้ ที่สำคัญคือมันให้ฟิลลิ่งในการปั่นที่ดีมากๆครับ ตรงข้ามกับ mavic r sys slr ที่ว่าเป็นล้อสำหรับสายเขาแท้ๆ ผมรู้สึกว่ามันยุบยับๆตลอดเวลาเหมือนมีสปริง
การปั่นของผมเอาเป็นว่าผมใช้มันคุ้มครับ หลุมเอย ถนนไม่เรียบเอย ทางลูกรังเอย ทางกรวดเล็กๆ ผมปั่นดะ ขออย่างเดียวยางอย่ารั่วละกัน ผมว่ามันแข็งแรงนะ ขึ้นเขาเขียวตอนทางกำลังสร้าง หรือเขาฉลากทั้งขึ้นและลง ลงเขาแล้วเบรคจนเบรคหอนสุดทาง มันก็ทนดีครับ พึงระวังอย่างเดียวอย่าล้ม อย่ากระแทกแรง หรือชนละกันครับ เพราะซี่มันเป็นคาร์บอนฝังเข้าไปในล้อ ล้มมาทีคือส่งซ่อมสถานเดียว และไม่รู้ว่ามันจะกลับมาดีเหมือนเดิมมั้ย
ฉะนั้นถ้ารักจะใช้มันจริงๆก็จงปั่นอย่างระวังนิดนึงครับ อย่าเอาตัวเองไปอยู่ในจุดที่เสี่ยงครับ
เทียบกับ enve แล้วเป็นไง? ผมว่า enve แข็งโป๊กเช่นกันครับ แต่ lightweight สะเทือนไตมากกว่า อีกอย่างสิ่งที่ enve ขาดถ้าเทียบกับ lightweight สำหรับผมคือ ความมีสเน่ห์ของมันครับ
จะไปก้อไปให้สุดให้มันรู้ครับ
มนุษย์ไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อยอมแพ้ มนุษย์อาจถูกทำลายได้ แต่ไม่ยอมแพ้
เออร์เนส แฮมมิ่งเวย์
เออร์เนส แฮมมิ่งเวย์
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 344
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ส.ค. 2013, 20:00
Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ
แบบ GT-R กับ 911
GT-R เหนือกว่าทุกอย่าง
เทคโนโลยีล้นคัน แถมถูกกว่าตั้งครึ่ง
ถ้าให้เลือกโดยไม่เกี่ยงราคาเค้าก็เลือก 911 กันหมด
GT-R เหนือกว่าทุกอย่าง
เทคโนโลยีล้นคัน แถมถูกกว่าตั้งครึ่ง
ถ้าให้เลือกโดยไม่เกี่ยงราคาเค้าก็เลือก 911 กันหมด
-
- สมาชิก
- โพสต์: 12
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ค. 2016, 17:11
Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ ตอนนี้ได้ enve 4.3 มาแล้วครับ ได้ลองใช้ไป 1 ครั้ง ยังไม่ถึง 7 วัน สังเกตุเห็นว่าร้านขึ้นซี่ลวดมาไม่ดี 2 ซี่
ส่งกลับไปเปลี่ยนใหม่ พอได้ตัวใหม่ดันเป็นรอยลึก ขอเปลี่ยนตัวใหม่อีก คราวนี้รอมา 2 อาทิตย์แล้ว ยังไม่ได้ของ
ขอเงินคืนทางร้านก็ไม่ยอม เซ็งครับ
ล้อแรก ล้อสองที่ร้านเปลี่ยนให้ใหม่เป็นรอยชัดเจน
ส่งกลับไปเปลี่ยนใหม่ พอได้ตัวใหม่ดันเป็นรอยลึก ขอเปลี่ยนตัวใหม่อีก คราวนี้รอมา 2 อาทิตย์แล้ว ยังไม่ได้ของ
ขอเงินคืนทางร้านก็ไม่ยอม เซ็งครับ
ล้อแรก ล้อสองที่ร้านเปลี่ยนให้ใหม่เป็นรอยชัดเจน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 933
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มิ.ย. 2013, 11:21
- Tel: 0875576081
- Bike: orbea oiz , cannondale super six , Giant TCR advanced , Giant TCR Composite , swift RS-1 , swift Ti Drapac , Sarto Lampo
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ
ได้ล้อไม่เต็มร้อยติดกันสองครั้งเลยหรอครับเนี่ย ล้อระดับเกรดพรีเมี่ยมชัดๆ...
ในความคิดผมผมว่าตำหนิเกิดจากในประเทศเราล้วนๆเลยครับการจัดเก็บ การถนอมสินค้าเวลาขึ้นซี่...เห็นแล้วเซ็งแทน
ในความคิดผมผมว่าตำหนิเกิดจากในประเทศเราล้วนๆเลยครับการจัดเก็บ การถนอมสินค้าเวลาขึ้นซี่...เห็นแล้วเซ็งแทน
-
- สมาชิก
- โพสต์: 12
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ค. 2016, 17:11
Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ
ร้านแจ้งว่าเค้าเช็คของจากทางตัวแทนนำเข้าไม่ดีเอง แต่คืนเงินให้ไม่ได้เพราะสินค้าได้ใช้ไป 1 ครั้งแล้ว
ต้องรอสินค้า lot ใหม่ซึ่งบอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ครับ เปลี่ยนใจจาก Light Weight มาเป็น Enve ดันเจอปัญหาจังๆ
ต้องรอสินค้า lot ใหม่ซึ่งบอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ครับ เปลี่ยนใจจาก Light Weight มาเป็น Enve ดันเจอปัญหาจังๆ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 907
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2015, 20:50
Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ
แปลก ล้อระดับนี้ต้องมีลงน้ำยาล็อกซี่ลวดไว้นะ ทำไมซี่ลวดคลายออกเองได้ยังไง
หึม...? ผมไม่ได้ปั่นจักรยาน แต่ผมขี่ยานรบต่างหาก!
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
- Tom VW
- ขาประจำ
- โพสต์: 480
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2010, 01:06
- Bike: Blizzard , รถพับ
Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ
enve ประกอบบ้านเรา บางคนก็ว่าคนไทยทำได้ไม่แพ้ใคร ผมก็เชื่อแบบนั้น แต่ไม่รู้จะมีมาตรฐานแค่ไหน หวยจะออกที่ใคร
ผมชอบล้อสำเร็จมากกว่า qc มาแน่นอนกว่า นานาจิตตัง ล้อ enve นี้พูดกระทบเค้าไม่ค่อยได้เหมือนกัน
เคยได้ยินว่าล้อสำเร็จถ้าอยากได้จริงก็สั่งได้ไม่รู้จริงรึเปล่า
ผมชอบล้อสำเร็จมากกว่า qc มาแน่นอนกว่า นานาจิตตัง ล้อ enve นี้พูดกระทบเค้าไม่ค่อยได้เหมือนกัน
เคยได้ยินว่าล้อสำเร็จถ้าอยากได้จริงก็สั่งได้ไม่รู้จริงรึเปล่า
-
- สมาชิก
- โพสต์: 12
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ค. 2016, 17:11
Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ
เคยคุยกับ life cycling ล้อ enve ของทางร้านสั่งสำเร็จมาจาก usa เลยแต่ 4.3 ไม่มีของต้องรอ ตอนนั้นดันไปเห็นอีกร้านมีของเลยตัดสินใจไปซื้อทันทีไม่ได้คิดถึงเรื่อง qc คิดว่าคุณภาพน่าจะเท่ากัน ตอนนี้รู้ซึ้งเลยครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 12
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ค. 2016, 17:11
Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ
รูปตอนช่างขึ้นซี่ครับ
- sai-lom
- ขาประจำ
- โพสต์: 370
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ม.ค. 2013, 22:22
- Tel: 0828997941
- team: ปั่นเดี๋ยว ไร้สำนัก
- Bike: Specialized Sirrus, Specialized E5 Smartweld, Cevelo R5, Nielpryde, CBoardman Air9.8, Pinarello F8 BOB, Canyon Endurace
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ
ช่างในภาพ อาจจะฝีมือสุดยอด แต่ขอโทษเถอะองค์ประกอบอื่นๆในภาพ มันไม่สื่อความเป็นโปรฯ หรือความน่าเชื่อถือ แล้วล้อราคาพรีเมี่ยมมากๆแต่ภาพเล่าเรื่องได้ตรงข้ามอย่างนี้ มันน่าเศร้าอ่ะ
OSK106
Line ID: niththeeye
Nothing Happen by Chance!
เสือเฒ่าสายแฟชั่น ซ้อมน้อยแรงไม่ค่อยมี ดีแต่อัพรถไปเรื่อย
Line ID: niththeeye
Nothing Happen by Chance!
เสือเฒ่าสายแฟชั่น ซ้อมน้อยแรงไม่ค่อยมี ดีแต่อัพรถไปเรื่อย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 933
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มิ.ย. 2013, 11:21
- Tel: 0875576081
- Bike: orbea oiz , cannondale super six , Giant TCR advanced , Giant TCR Composite , swift RS-1 , swift Ti Drapac , Sarto Lampo
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเกี่ยวกับล้อ Light Weight Meilenstein ครับ
ช่างในภาพนี้นี่เอง 5555 รู้เลยร้านไหน...เมื่อก่อนไม่นานมากยังเห็นแกขึ้นซี่ทีก็เดินไปถามช่างใหญ่ที เข้าๆออกๆ ล้อ วี่ นี่แหล่ะ หน้าแกมู็ดดี้ ตลอดเวลา เดี๊ยวนี้กลายเป็นช่างขึ้นล้ออันดับ 1 ของร้านไปแล้ว...ไปล้อประกอบโรงงานดีกว่าเรา