Aero ขอบต่ำ กับ All around ขอบสูง แบบไหนพุ่ง ไหล กว่ากันครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 53
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 พ.ค. 2015, 13:38
- Bike: Cervelo S3 disc
Aero ขอบต่ำ กับ All around ขอบสูง แบบไหนพุ่ง ไหล กว่ากันครับ
ระหว่างรถ Aero แล้วใส่ล้อขอบต่ำ กับรถ All around ใส่ล้อขอบสูง แบบไหนจะไหลรักษาความเร็วเติมน้อยกว่ากัน แล้วแบบไหนจะพุ่งกว่ากันครับ
- tawat1991
- สมาชิก
- โพสต์: 94
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ม.ค. 2016, 13:37
Re: Aero ขอบต่ำ กับ All around ขอบสูง แบบไหนพุ่ง ไหล กว่ากันครับ
All around ใส่ล้อขอบสูงครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 509
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2016, 08:28
- Bike: Avenger R8
- ตำแหน่ง: Louiaiana
Re: Aero ขอบต่ำ กับ All around ขอบสูง แบบไหนพุ่ง ไหล กว่ากันครับ
พุ่งอยู่ที่น้ำหนัก ไหลอยู่ที่ Aerodynamic
โดยที่ปกติแล้ว Aerodynamic จะมาจากท่าคนขับกับเสื้อผ้าเป็นส่วนใหญ่มากๆ(เกินครึ่ง) รองลงมาคือล้อหน้าแฮนด์และหมวกแอโร่ แล้วถึงเป็นรถและล้อหลังครับ
ในกรณีนี้ ล้อขอบสูงมันมีล้อหน้าอยู่ด้วยอยู่ในพวกที่มีผลมากกว่าเฟรม ล้อขอบสูงชนะครับ
โดยที่ปกติแล้ว Aerodynamic จะมาจากท่าคนขับกับเสื้อผ้าเป็นส่วนใหญ่มากๆ(เกินครึ่ง) รองลงมาคือล้อหน้าแฮนด์และหมวกแอโร่ แล้วถึงเป็นรถและล้อหลังครับ
ในกรณีนี้ ล้อขอบสูงมันมีล้อหน้าอยู่ด้วยอยู่ในพวกที่มีผลมากกว่าเฟรม ล้อขอบสูงชนะครับ
ตัวเล็กก็ยอมรับความจริงบ้าง อย่าหลอกตัวเองแล้วใช้อุปกรณ์ไซส์เกินตัวเลย
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
- lokoong
- ขาประจำ
- โพสต์: 425
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 พ.ย. 2011, 16:53
- Bike: Canyon Aeroad CF
Re: Aero ขอบต่ำ กับ All around ขอบสูง แบบไหนพุ่ง ไหล กว่ากันครับ
ส่วนตัวที่เคยใช้มา
aero ขอบต่ำดีกว่าครับ หลักๆน่าจะมาจากท่านั่งที่ต่างกัน
aero ขอบต่ำดีกว่าครับ หลักๆน่าจะมาจากท่านั่งที่ต่างกัน
-
- สมาชิก
- โพสต์: 53
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 พ.ค. 2015, 13:38
- Bike: Cervelo S3 disc
Re: Aero ขอบต่ำ กับ All around ขอบสูง แบบไหนพุ่ง ไหล กว่ากันครับ
ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำครับ ใจจริงชอบทรง Aero แต่กลัวจะก้มนานๆไม่ไหว ถ้า all around ก็กลัวจะไม่ค่อยไหล แล้วแถวบ้านก็เป็นทางราบ 100% ไม่มีเนินมีเขาเลยครับเลยเลือกไม่ถูกว่าจะเอาอะไรดี อีกอย่างเน้นปั่นเดียว ถ้าปั่นกลุ่มในกลุ่มก็ไม่มียิงหนีกันด้วยมีแต่ปันตามๆกันรอกันไป จะมียิงบ้างก็เป็นบางทีช่วง2-3กิโลสุดท้าย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1311
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 พ.ย. 2011, 10:20
- Bike: Cannondale Supersix
Re: Aero ขอบต่ำ กับ All around ขอบสูง แบบไหนพุ่ง ไหล กว่ากันครับ
ถ้าตามเงื่อนไขนี้ ผมเอาแอโร่ขอบสูงเลยครับ ไหลกันไปยาวๆzeiyar เขียน:ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำครับ ใจจริงชอบทรง Aero แต่กลัวจะก้มนานๆไม่ไหว ถ้า all around ก็กลัวจะไม่ค่อยไหล แล้วแถวบ้านก็เป็นทางราบ 100% ไม่มีเนินมีเขาเลยครับเลยเลือกไม่ถูกว่าจะเอาอะไรดี อีกอย่างเน้นปั่นเดียว ถ้าปั่นกลุ่มในกลุ่มก็ไม่มียิงหนีกันด้วยมีแต่ปันตามๆกันรอกันไป จะมียิงบ้างก็เป็นบางทีช่วง2-3กิโลสุดท้าย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 654
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ย. 2014, 17:10
- Bike: cBoardman elite air 9.2s
- ติดต่อ:
Re: Aero ขอบต่ำ กับ All around ขอบสูง แบบไหนพุ่ง ไหล กว่ากันครับ
รถแอโร่+ล้อขอบสูง อีกเสียงครับ แต่ปั่นไปเรื่อยๆ คุนอาจจะไหลแซงเพื่อนไปโดยไม่รู้ตัว
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 907
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2015, 20:50
Re: Aero ขอบต่ำ กับ All around ขอบสูง แบบไหนพุ่ง ไหล กว่ากันครับ
พูดงี้ระวังโดนเพื่อนเกาะกินทั้งชาตินะครับPaxxa เขียน:รถแอโร่+ล้อขอบสูง อีกเสียงครับ แต่ปั่นไปเรื่อยๆ คุนอาจจะไหลแซงเพื่อนไปโดยไม่รู้ตัว
ใครชอบแรง ๆ นี่ล่ะ ม้าชั้นยอดเลย
หึม...? ผมไม่ได้ปั่นจักรยาน แต่ผมขี่ยานรบต่างหาก!
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน