Aero ขอบต่ำ กับ All around ขอบสูง แบบไหนพุ่ง ไหล กว่ากันครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
zeiyar
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 53
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 พ.ค. 2015, 13:38
Bike: Cervelo S3 disc

Aero ขอบต่ำ กับ All around ขอบสูง แบบไหนพุ่ง ไหล กว่ากันครับ

โพสต์ โดย zeiyar »

ระหว่างรถ Aero แล้วใส่ล้อขอบต่ำ กับรถ All around ใส่ล้อขอบสูง แบบไหนจะไหลรักษาความเร็วเติมน้อยกว่ากัน แล้วแบบไหนจะพุ่งกว่ากันครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
tawat1991
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 94
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ม.ค. 2016, 13:37

Re: Aero ขอบต่ำ กับ All around ขอบสูง แบบไหนพุ่ง ไหล กว่ากันครับ

โพสต์ โดย tawat1991 »

All around ใส่ล้อขอบสูงครับ
Hxs
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 509
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2016, 08:28
Bike: Avenger R8
ตำแหน่ง: Louiaiana

Re: Aero ขอบต่ำ กับ All around ขอบสูง แบบไหนพุ่ง ไหล กว่ากันครับ

โพสต์ โดย Hxs »

พุ่งอยู่ที่น้ำหนัก ไหลอยู่ที่ Aerodynamic

โดยที่ปกติแล้ว Aerodynamic จะมาจากท่าคนขับกับเสื้อผ้าเป็นส่วนใหญ่มากๆ(เกินครึ่ง) รองลงมาคือล้อหน้าแฮนด์และหมวกแอโร่ แล้วถึงเป็นรถและล้อหลังครับ

ในกรณีนี้ ล้อขอบสูงมันมีล้อหน้าอยู่ด้วยอยู่ในพวกที่มีผลมากกว่าเฟรม ล้อขอบสูงชนะครับ
ตัวเล็กก็ยอมรับความจริงบ้าง อย่าหลอกตัวเองแล้วใช้อุปกรณ์ไซส์เกินตัวเลย
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
รูปประจำตัวสมาชิก
lokoong
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 425
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 พ.ย. 2011, 16:53
Bike: Canyon Aeroad CF

Re: Aero ขอบต่ำ กับ All around ขอบสูง แบบไหนพุ่ง ไหล กว่ากันครับ

โพสต์ โดย lokoong »

ส่วนตัวที่เคยใช้มา
aero ขอบต่ำดีกว่าครับ หลักๆน่าจะมาจากท่านั่งที่ต่างกัน
zeiyar
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 53
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 พ.ค. 2015, 13:38
Bike: Cervelo S3 disc

Re: Aero ขอบต่ำ กับ All around ขอบสูง แบบไหนพุ่ง ไหล กว่ากันครับ

โพสต์ โดย zeiyar »

ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำครับ ใจจริงชอบทรง Aero แต่กลัวจะก้มนานๆไม่ไหว ถ้า all around ก็กลัวจะไม่ค่อยไหล แล้วแถวบ้านก็เป็นทางราบ 100% ไม่มีเนินมีเขาเลยครับเลยเลือกไม่ถูกว่าจะเอาอะไรดี อีกอย่างเน้นปั่นเดียว ถ้าปั่นกลุ่มในกลุ่มก็ไม่มียิงหนีกันด้วยมีแต่ปันตามๆกันรอกันไป จะมียิงบ้างก็เป็นบางทีช่วง2-3กิโลสุดท้าย
dmesg
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1311
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 พ.ย. 2011, 10:20
Bike: Cannondale Supersix

Re: Aero ขอบต่ำ กับ All around ขอบสูง แบบไหนพุ่ง ไหล กว่ากันครับ

โพสต์ โดย dmesg »

zeiyar เขียน:ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำครับ ใจจริงชอบทรง Aero แต่กลัวจะก้มนานๆไม่ไหว ถ้า all around ก็กลัวจะไม่ค่อยไหล แล้วแถวบ้านก็เป็นทางราบ 100% ไม่มีเนินมีเขาเลยครับเลยเลือกไม่ถูกว่าจะเอาอะไรดี อีกอย่างเน้นปั่นเดียว ถ้าปั่นกลุ่มในกลุ่มก็ไม่มียิงหนีกันด้วยมีแต่ปันตามๆกันรอกันไป จะมียิงบ้างก็เป็นบางทีช่วง2-3กิโลสุดท้าย
ถ้าตามเงื่อนไขนี้ ผมเอาแอโร่ขอบสูงเลยครับ ไหลกันไปยาวๆ
Paxxa
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 654
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ย. 2014, 17:10
Bike: cBoardman elite air 9.2s
ติดต่อ:

Re: Aero ขอบต่ำ กับ All around ขอบสูง แบบไหนพุ่ง ไหล กว่ากันครับ

โพสต์ โดย Paxxa »

รถแอโร่+ล้อขอบสูง อีกเสียงครับ แต่ปั่นไปเรื่อยๆ คุนอาจจะไหลแซงเพื่อนไปโดยไม่รู้ตัว
ลิงกังปั่นหมอบ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 907
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2015, 20:50

Re: Aero ขอบต่ำ กับ All around ขอบสูง แบบไหนพุ่ง ไหล กว่ากันครับ

โพสต์ โดย ลิงกังปั่นหมอบ »

Paxxa เขียน:รถแอโร่+ล้อขอบสูง อีกเสียงครับ แต่ปั่นไปเรื่อยๆ คุนอาจจะไหลแซงเพื่อนไปโดยไม่รู้ตัว
พูดงี้ระวังโดนเพื่อนเกาะกินทั้งชาตินะครับ :mrgreen:

ใครชอบแรง ๆ นี่ล่ะ ม้าชั้นยอดเลย
หึม...? ผมไม่ได้ปั่นจักรยาน แต่ผมขี่ยานรบต่างหาก!
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”