พรีวิว : JAVA FUOCO เสือหมอบมหาชน คุ้มราคา ต้องตาต้องใจ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
giro
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3092
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 15:14
Tel: 0865040751
team: Team Bike And Body Cycoling
Bike: Kemo KE-R5, Giant Propel Advance SL, Specialized Alez E5 Revolution
ตำแหน่ง: ซอยอารีย์ พหลโยธิน กทม.
ติดต่อ:

พรีวิว : JAVA FUOCO เสือหมอบมหาชน คุ้มราคา ต้องตาต้องใจ

โพสต์ โดย giro »

JAVA "FUOCO"
รูปภาพ
"จาว่า" เป็นแบรนด์จักรยานที่กระโดดขึ้นมาเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในตลาดจักรยานไทย โดยเฉพาะช่วง 5 ปีล่าสุดด้วยจุดเด่นด้านคุณภาพสินค้า การออกแบบและผลิต ที่มาในราคาที่คุ้มค่าถูกใจนักปั่นที่มองหาความพอดี พอเหมาะ และแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในตลาดรถเล็ก(รถพับ, มินิหมอบ) แต่เมื่อกระแสความนิยมแปรไปเป็นกระแสของจักรยานเสือหมอบทางเรียบที่ทำความเร็วและเร้าใจได้ง่าย ผนวกกับการมาของเส้นทางปั่นจักรยานโดยเฉพาะขวัญใจชาวกรุง จาว่าเองก็ส่งเอาเสือหมอบมาปลุกความฮือฮาได้อย่างแทบจะทันทีทันใด ด้วยจุดเด่นเสือหมอบคาร์บอน ชุดเกียร์คุ้มค่ร่วมสมัย ในระดับราคาพอๆกับเสือหมอบเริ่มต้นของแบรนด์ดังๆระดับโลกที่ทำตลาดกันอยู๋ และด้วยแนวคิดนี้เองที่ทำให้ชื่อของ "จาว่า" กลายเป็นทีู่้จักกันอย่างกว้างขวางและเย้ายวนใจตลาดนักปั่นเป็นอย่างมาก
รูปภาพ
ปีนี้ จาว่า ได้เขย่าตลาดอลูมินั่มเริ่มต้นอีกครั้งด้วยการส่งเสือหมอบอลูมินั่ม ทรงแอโร่ฯ ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างสูง สังเกตุได้จากหลากหลายยี่ห้อระดับโลกที่ปีนี้ส่งเอารถในกลุ่มเดียวกันออกมาแข่งขันกันเต็มไปหมด แต่แน่นอนว่าจุดเด่นของจาว่าก็คือความคุ้มค่า ในราคาที่เหมาะสม จะได้รับองค์ประกอบต่างๆที่เกินคาด ซึ่งนี่ก็คือที่มาและจุดเด่นของ "จาว่า" ที่ส่งมาในชื่อรุ่น "ฟูโก้" (Fouco ภาษาอิตาเลี่ยน แปลว่า "ไฟ" อ่านออกเสียงว่า ฟู-โอ-โก หรือ ฟัว-โก แต่อ่านเร็วๆสั้นๆง่ายๆว่า ฟู-โก้ หรือ โฟ-โก้)

แต่ก่อนอื่น เรามาทำความรู็จักกันว่าใครคือจาว่า และทำไม จาว่าถึงสามารถแข่งขันและให้ความคุ้มค่ากับผู้ซื้อในราคานี้ได้กันสั้นๆก่อนครับ
รูปภาพ
จาว่า เป็นแบรนด์จักรยานที่กำเนิดจากความร่วมมือของ 2 ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจักรยานที่คร่ำหวอดในวงการนี้มาหลายสิบปีชาวจีน 2 คน มาร่วมก่อตั้งแบรนด์จักรยานเล็กๆขึ้นในปี 2002 แต่สิ่งที่จาว่าแตกต่างไปจากแบรนด์จักรยานสายพันธุ์จีนแท้ๆที่กำเนิดจากชาวจีนแผ่นดินใหญ่คือวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นสร้งาจักรยานที่มีมากกว่าแค่ราคาถูก ดังนั้น เมื่อจาว่าตัดสินใจจะเข้าสู่การแข่งขันในธุรกิจจักรยานเต็มตัวจึงดึงเอาความร่วมมือจากนักออกแบบจักรยานในอิตาลีเข้ามาช่วยพัฒนาการออกแบบ ซึ่งนี่เองที่เป็นหัวใจของความโดดเด่น เมื่อการออกแบบของอิตาลีแท้ๆ ผนวกกับความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนาในโรงงานอุตสาหกรรมผู้ผลิตจักรยานชั้นนำ และปัจจัยสำคัญที่ทำให้จาว่ามีจุดเด่นที่ยากจะหาคู่แข่งเข้ามาสู้ได้ง่ายๆก็คือ "ความคล่องตัว"
รูปภาพ
เราต้องทำความเข้าใจกันก่อนครับว่า ลำพังตลาดประเทศจีนอย่างเดียว ก็มีขนาดมหึมาแล้ว ดังนั้นเมื่อต้องการออกจักรยานมาสักรุ่น ก็ย่อมสามารถวางให้เหมาะกับตลาดได้ไม่ยาก และมีจำนวนการผลิตที่เยอะเพียงพอที่จตะทำให้ราคาต่อหน่วยถูกลงจนไม่น่าเชื่อ ไหนจะอำนาจในการไปจับมือพับพันธมิตรค่ายผลิตชิ้นส่วนต่างๆมาเป็นตัวเลือกในการประกอบรถที่ได้จำนวน ต่อรองราคาได้ไม่แพ้แบรนด์ยักษ์ใหญ่ระดับโลก ถ้าว่ากันไปแล้ว จำนวนการผลิตของจาว่า แบรนด์เล็กๆ มีจำนวนมากเสียยิ่งกว่าจักรยานแบรนด์ระดับโลกหลายๆแบรนด์ด้วยซ้ำ และเมื่อเอาจำนวนเข้าสู้แบบนี้ ย่อมไม่น่าแปลกเลยที่ราคาต่อคันของจักรยานมหาชนนี้จะทำได้ถูกจนกระพือกระแสเสือหมอบุ้มค่าได้สำเร็จอย่างที่เราเห็น

ทางด้านความคล่องตัวเองก็เป็นกุญแจสำคัญ เมื่อแบรนด์ระดับโลกมีขนาดใหญ่ รุ่นจักรยานเยอะและละเอียดเพื่อให้ตอบโจทย์ได้ครอบคลุม มีผังการพัฒนาและออกรุ่นใหม่ๆที่ใช้เวลาในการผลิตและวิจัยค่อนข้างนาน สำหรับจาว่า สังเกตุดีๆจะพบว่าแบบหนึ่งๆจะมีอายุอยู่ในระยะเวลายาวนาน แต่ใช้วิธีการพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบรถยนต์เป็นหลัก นั่นคือการทำ "ไมเนอร์เชนจ์" ในอายุของผลิตภัณฑ์ที่สั้นกว่ามาก ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในแต่ละครั้ง หมายถึงการขยับเพื่อรับมือตลาดที่วิ่งตาม เพื่อรับมือการแข่งขันที่ร้อนแรงมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดให้รุ่นใหม่ที่ออกมาทันสมัยด้วยอะไหล่คุ้มค่าขึ้น หรือปรับลดราคาลงโดยที่แทบไม่เสียจุดเด่นด้านสมรรถนะลงไปด้วยการปรับเปลี่ยนอะไหล่ที่ทำได้ไม่ยาก ทั้งหมดนี้อยู๋บนฐานของเฟรมเดิม การออกแบบเดิม แทนที่จะออกมาพร้อมๆกันให้เลือก 5-6 รุ่นรถสำเร็จแต่มีจำนวนน้อย ก็เปลี่ยนเป็นออกมาทีละรุ่น ด้วยราคาและจำนวนที่คุ้มกว่า จากนั้นเมื่อเวลาผ่านไป ก็จัดการเปลี่ยนแปลงเล็กๆน้อยๆให้กับตลาดหลังจากนั้น
รูปภาพ
กลไกแบบนี้แหละครับ ที่ทำให้"จาว่า" มีความทันสมัยอยู๋ได้เสมอ ในราคาที่สบายกระเป๋าแบบที่ค่ายระดับโลกยากจะเข้ามาแข่งขัน และกลายเป็นจุดแข็งในการเปิดสมรภูมิใหม่ในตลาดจักรยาน ขึ้นมาเป็นผู้นำในช่องว่างตลาดนี้ได้อย่างพอเหมาะพอดีกับจังหวะของกระแสจักรยานเสือหมอบ

รูปภาพ
เอาล่ะครับ กลับมาคุยกันเรื่องของ"ฟูโก้" ต่อ...
อย่างที่กล่าวมาขั้นต้น ฟูโก้ เป็นเสือหมอบอลูมินั่ม ทรงแอโร่ไดนามิคส์ รูปทรงโฉบเฉี่ยว สีสันสวยจับใจ ด้วยการออกแบบจากนักออกแบบอิตาลี ที่ทำให้ฟูโก้ ดูแล้วสวยงามเกินราคาค่าตัว หลุดออกมาจากแบรนด์แผ่นดินใหญ่อื่นๆได้ไม่ยาก ก็แน่นอนครับ เมื่อแบรนด์แผ่นดินใหญ่ส่วนมากเน้นตลาดราคาถูกที่สุดเป็นหลัก แต่สำหรับจาว่า ไม่ได้เน้นว่าเสือหมอบคันนี้ต้องถูกที่สุด จนต้องปรับลดสิ่งต่างๆให้ได้ราคาถูกจริงๆ แต่จาว่า ฟูโก้ มองไปที่การทำราคาและคุณภาพที่สมเหตุผลคุ้มค่าที่สุด คุ้มเพียงใด ลองดูจากเสป็คของรถครับ

รูปภาพ
เสป็ค จาว่า ฟูโก้ 105
เฟรม จาว่า ฟูโก้ อลูมินั่ม 7005 ลบรอยเชื่อม
ตเกียบ ตะเกียบคาร์บอนจาว่า คาร์บอนโทเรย์ T800
ชิฟท์เตอร์/สับจาน/ตีนผี ชิมาโน่ 105 5800
เบรค เท็คโทร
จานหน้า เดคา
ล้อ เดคา อลูมินั่ม ขอบ 42 มม.

*เดคา(DECA) คือเฮาส์แบรนด์ หรือแบรนด์ลูกของจาว่าเองนะครับ รายละเอียดเชิงลึกยังไม่ทราบข้อมูล ส่วนมากคือการสั่งผลิตหรือเลือกเอาชิ้นส่วนจากผู้ผลิตทั่วไปมาตีตราเป็นของตนเอง
เสป็คนี้ หากเป็นแบรนด์ระดับโลก หรือแบรนด์หลักๆในตลาด แน่นอนครับว่าน่าจะมากับราคาค่าตัวป้วนเปี้ยนแถวๆครึ่งแสน หย่อนลงมาก็ไม่น่าจะเกินหมื่น แต่จาว่าขยับทุบราคากันด้วยค่าตัวเพียงครึ่งเดียวของคู่แข่งขันแบรนด์ใหญ่ กับราคาตั้ง 25,000 บาท
รูปภาพ

มาดูกันก่อนว่าแต่ละส่วนน่าสนใจกันอย่างไร
รูปภาพ
เฟรม
เฟรมอลูมินั่ม 7005 ไม่มีอะไรที่น่าแปลกใจ ตกใจ หรือตื่นตามากนัก แต่ที่ต้องยอมรับกันก็คือทรงของเฟรมที่ทำออกมาได้สวยงามแบบเซ็กซี่จริงๆ เส้นสายมิติของเฟรมดูแล้วจะว่าละม้ายคล้ายค่ายต่างๆก็ไม่ใช่ แต่ดูมีเอกลักษณ์เป็นของตนเองพอสมควรเลยทีเดียว ทรงท่อแบบแอโร่ฯตามสมัยนิยม ที่จาว่าไม่ได้ชูจุดเด่นด้านแอโร่ฯจากห้องวิจัยมาให้ดูว่าลดแรงฉุดไปได้กี่กรัม แต่อย่างไรเสีย ไม่มากก็น้อย มันต้องมีฟิลลิ่งและจุดเด่นแบบเดียวกับบรรดาหมอบแอโร่ฯอย่างแน่นอน

สิ่งที่ต้องยกนิ้วให้เป็นผลงานระดับพรีเมี่ยมก็คือรอยเชื่อมของแต่ละท่อที่ช่างเนียนสวยงามเสียจริงๆ มีเพียงไม่กี่จุดที่เห็นรอยเชื่อมดิบๆ แต่จุดสำคัญเปิดโล่งๆส่วนมาก เก็บงานได้เนี๊ยบกินใจเหลือเกิน ถ้าทำสีคคาร์บอนจอดไว้ ยืนมองจากระยะห่าง มองไม่มีทางออกครับว่าเป็นเฟรมอลูมินั่ม

เหนือกว่านั้นคือสี และจังหวะของกราฟฟิค ซึ่งผมจะไม่บอกว่าสวยหรือไม่ เพราะความสวยมันแตกต่างกันไปตามแต่ละคน แต่สิ่งที่ชัดเจนในภาพลักษณ์คือรูปแบบตัวหนังสือ จังหวะของเส้นสาย คู่สี และลวดลายที่ออกไปทางยุโรปมากกว่าแบรนด์เอเชีย น่าจะด้วยเหตุที่ฟูโก้ ถูกออกแบบกราฟฟิค สีสันด้วยทีมนักออกแบบอิตาลี ผ่านการพัฒนาเลือกเฟ้นมาเป็นระยะเวลานานกว่าจะได้ลายและคู่สีต่างๆที่มีอยู่

รูปภาพ
ชุดขับเคลื่อน
ตามเสป็คที่ติดรถมา เป็นชิมาโน่ 105 เกือบๆจะครบทั้งชุด ขาดก็เบรคและจานหน้าที่เลือกใช้เป็นของแบรนด์ทางเลือกและเฮาส์แบรนด์ของตนเอง ถ้าถามว่าน่าเสียดายหรือไม่ก็ต้องตอบตามตรงว่าน่าเสียดายที่ไม่ได้เป็น 105 เตมชุด เพราะในตลาดราคานี้มีแบรนด์ที่สามารถยัดเอา 105 ครบชุดมาให้เล่นได้ แต่มาดูกันดีๆ จานหน้าที่ติดรถมา มีน้ำหนักเบากว่าจานหน้า 105 เสียอีก ด้านความสติฟของจานคงต้องรอดูทีหลัง แต่ด้านน้ำหนัก เป็นกลเม็ดที่ช่วยให้รถเบาลงมาได้อีกด้วย

ถ้าเทียบกับแบรนด์ทางเลือกเหมือนๆกัน ก็อาจจะมองว่าไม่คุ้มค่าเพราะได้ไม่ครบชุด 105 แต่หากมองเทียบกว้างๆกับแบรนด์อื่นๆที่มีอยู๋ ก็ถือว่าค่าตัวเท่านี้ ได้มาขนาดนี้ก็นับว่าคุ้มยิ่งกว่าจะจินตนาการแล้วครับ เพราะอย่าลืมนะครับว่าระดับคลาสของ 105 เมื่อคิดเทียบจริงๆแล้วตามกลุ่มเป้าหมายการใช้งาน มันทำงานและตอบสนองได้ในระดับแข่งขันแล้ว ความแม่นยำของเกียร์ปรับตั้งได้ไม่แตกต่างจากรุ่นท็อป ฟิลลิ่งในการใช้เกียร์ก็แทบไม่ต่างกัน ถ้าถามว่าพอหรือไม่ ... ทีมชาติญี่ปุ่นมาซ้อมเก็บตัวในไทย รถทีมซ้อมยังใส่ 105 เลยครับ แล้วเราๆท่านๆคิดว่า 105 จะพอเพียงกับการปั่นจักรยานของเราหรือไม่ล่ะครับ

รูปภาพ
ชุดล้อ
ล้อยี่ห้อ"เดคา" ผมเองก็ไม่เคยได้ลองใช้งาน แต่ผมว่าหลายๆคนเห็นตรงกับผมว่า ฟูโก้คันนี้ เด่นและดูแล้วโหดคุ้มค่าตัวก็เพราะล้อ 42 มม. นี่แหละครับ เพราะราคานี้ ได้รถที่"หล่อ" มาขนาดนี้ ความหล่อนี้ นับว่าออกแบบมาได้ฉลาดมากๆนะครับ เฟรมทรงท่อแอโร่ฯดุดัน สมควรมาคู่กับล้อขอบสูงกลางๆ ใส่แล้วรถเสริมกันเห็นมาแต่ไกลแบบนี้จึงจะ"เข้ากัน" เหมือนกินกะเพราต้องใส่ไข่ดาว อย่างไรก็อย่างนั้น ไม่ต้องเสียเวลาไปสรรหาล้อมาแต่งให้สวย ลวดลายบนล้อก็เรียบๆไม่มากจนเกินไป ไม่ล้น ไม่ขาด ถ้าไม่บอกก็แทบจะเดาไม่ได้ว่าเป็นล้อติดรถมา

เสียงโม่สุดแสนจะบาดหู ดัง ลั่น ตามสมัยนิยมของคลิ๊กเยอะ ใครชอบล้อเสียงดังกังวาน ฟรีขาทีลั่นไปสามคุ้งน้ำ แบบพวกดุมเทพราคาหลายๆหมื่น ต้องถูกใจกับเสียงล้อหลังของฟูโก้ทันทีที่ได้ยิน เพราะเสียงของมันออกไปในทางล้อเทพมากกว่าล้อไต้หวัน ล้อจีนชุดละหลักหมื่นเสียอีกด้วยซ้ำ ดูจากองค์ประกอบของดุมคร่าวๆก็น่าจะคงทน บึกบืนอยู่ไม่น้อย ไม่ได้พยายามรีดเฟ้นเน้นเบาบางจนผอมเพรียวแบบดุมจีนหลายๆตัวที่พยายามทำน้ำหนักมาแข่งกับดุมแบรนด์

รูปภาพ
แต่สิ่งที่ผมถูกใจกับมันจริงๆไม่ใช่ที่กล่าวมา ผมกลับโดนใจกับเรื่องที่หลายๆคนอาจจะมองผ่านไปครับ
Contact Point
จุดสัมผัสกับการปั่นทั้งที่แฮนด์และเบาะที่ติดรถมา ช่างดูเกินหน้าเกินตาเสียเหลือเกิน ก็แน่นอนครับว่าเป็นแฮนด์อลูมินั่ม ซึ่งผมยังไม่ได้ถอดมาชั่งว่าเบาแค่ไหน แต่ที่ถูกใจคือทรงของแฮนด์ที่เอื้อกับการจับได้สบาย มีจุดพักมือที่เหมาะกับการวางอุ้งมือบนบาร์บน ชัดเจนว่าแตกต่างจากรถในกลุ่มราคาใกล้ๆกัน(หรือสูงกว่าในแบรนด์ระดับโลก) หลายๆตัวที่มองข้ามเรื่องนี้ไป มันเป็นเรื่องง่ายๆที่หากท่านกำลังคิดจะหาหมอบคันแรกอาจไม่ได้คิดว่ามันสำคัญ แต่หากท่านปั่นมาสักพัก และเคยผ่านระยะหลายๆชั่วโมงบนจักรยาน ก็จะรู็ว่าแฮนด์ที่ช่วยให้จับได้สบาย สำคัญกว่าแฮนด์ที่เบาเสียอีก และจาว่าก็เลือกใส่แฮนด์ลักษณะนี้มาให้แต่แรก ต้องยกนิ้วให้สักสองโป้งครับ

เบาะเองก็ช่างน่าประทับใจ ในเมื่อเสือหมอบเริ่มต้นทั้งหลายมักมากับเบาะนิ่มๆ หนาๆ เน้นหน้าตานั่งสบาย สำหรับผู้เริ่มหัดสนใจหมอบที่เกรงและกังวลกับอาการ"เจ็บตรูด" ส่วนเบาะดีๆนั่งสบายๆส่วนมากมักแบน บาง ดูแข็ง (จนมือใหม่ไม่น่าน่ง) แต่จาว่า เลือกเบาะทรงซิ่งพอสมควร แบน และจัดว่าบางเมื่อเทียบกับเบาะแสตนดาร์ท จับๆดูแล้วไม่ได้นิ่มจนย้วยมาก สื่อให้เห็นตำแหน่งการตลาดของรถคันนี้อย่างชัดเจน


รูปภาพ
สรุปพรีวิวกว้างๆ
ถ้าคุณคิดว่าเงินสองหมื่นกว่าบาท จะต้องได้เสือหมอบเริ่มต้น สมรรถนะแบบรถถังลุยทุกที่ ทนทาน ถึก มากับอะไหล่รุ่นล่าง แฮนด์เบสิค เบาะเชยๆ ล้อไม่เด่น สีพื้นๆลายงั้นๆ ผมว่า จาว่า ฟูโก้ จะเปลี่ยนความคิดนี้ทันที อย่างที่กล่าวมาทั้งหมด เสือหมอบคันนี้อาจจะมีราคาค่าตัวไม่สูงเมื่อเทียบกับแบรนด์หลักๆ แต่ก็เพราะความคุ้มค่าทางการผลิตที่แบรนด์นี้สามารถทำได้ไม่ยาก ในทางกลับกัน นี่ไม่ใช่เสือหมอบหน้อมแน้มธรรมดา หน้าตา ส่วนผสม การเลือกประกอบมาเป็นรถสำเร็จที่ลงตัวพร้อมจะให้ได้สนุกกับความเร็วไปได้มากกว่าแค่"จักรยานถนนคันแรก" ถ้าจะเน้นสวย..ฟูโก้แทบจะไม่มีรอยด่างของความขี้เหร่ให้หงุดหงิดใจ ที่เหลือก็คือความคันอยากอัพเกรดให้มัน "ซิ่ง" ขึ้นในด้านสมรรถนะแล้วล่ะครับ

ซึ่งก็หมายถึงต้องขอเวลา ... ทดลองขี่จริงๆจังๆกันสักพักใหญ่ๆ ให้ได้รู็ว่าลึกๆแล้ว สิ่งต่างๆที่ทีมนักออกแบบและจาว่าสรรค์เสกลงไปนั้นส่งผลออกมาเป็นสมรรถนะได้มากแค่ไหน ...สมมุติฐานหลายๆอย่างตามการออกแบบพื้นฐานจะส่งให้รถมีบุคลิกภาพอย่างไร เร็วๆนี้ มาติดตามกันต่อนะครับ


สำหรับผู้ที่สนใจ
28 เมษยน - 1 พฤษภาคม นี้ พบกับฟูโก้ตัวเป็นๆพร้อมจัดจำหน่ายเป็นครั้งแรกในประเทศไทยได้ที่งาน International Bangkok Bike Thailand 2016 อิมแพ็คฯเมืองทองธานี ที่บูธจาว่า พร้อมสีและไซส์ต่างๆ ทางจาว่ากระซิบผมมาว่า รอบนี้ของมาในจำนวนจำกัด ช้าหมด อดต้องรอรอบหน้านะครับ[homeimg=300,250]http://www.thaimtb.com/forum/picture_mt ... 758382.jpg[/homeimg]
ฟังสาระจักรยาน Podcast
https://open.spotify.com/show/76iDUCWXgqqixg1CmoSDIp
ข่าวสารจัรกยาน
https://www.facebook.com/cyclinghubthailand/
รูปประจำตัวสมาชิก
Holanla
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 86
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 พ.ย. 2015, 19:54
Bike: Fatbike Meadow strinker

Re: พรีวิว : JAVA FUOCO เสือหมอบมหาชน คุ้มราคา ต้องตาต้องใจ

โพสต์ โดย Holanla »

จะเริ่มมาลงหมอบ ขอลองตัวนี้ก่อนละกัน ขอหางาน เก็บเงินก่อน ราคาไม่เกินเอื้อม
FATBIKE เจ้าล้อโต มาคุยกันได้ครับ
เณรแอร์
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2798
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ส.ค. 2008, 01:57
team: โรงพยาบาลสกลนคร
Bike: MOSSO
ตำแหน่ง: ร.พ.สกลนคร ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร 47000
ติดต่อ:

Re: พรีวิว : JAVA FUOCO เสือหมอบมหาชน คุ้มราคา ต้องตาต้องใจ

โพสต์ โดย เณรแอร์ »

:o
รูปประจำตัวสมาชิก
Auddy23
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3863
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 12:50
Tel: 088-5639986 / 064-3532604
team: ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพ จังหวัดหนองคาย
Bike: Litespeed Tricycle Mini 2003

Re: พรีวิว : JAVA FUOCO เสือหมอบมหาชน คุ้มราคา ต้องตาต้องใจ

โพสต์ โดย Auddy23 »

:mrgreen:
รวมรถ : http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=70&t=49907
Line ID : auddybike23
ที่อยู่ : กีรติ เลืองยวี 587 ถ.ประจักษ์ อ.เมือง จ.หนองคาย 43000
Bank : ไทยพาณิชย์ / สาขาหนองคาย / 624-247-1851 / กีรติ เลืองยวี
สยามยิ้ม
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 64
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ม.ค. 2016, 12:04
team: ไม่มี
Bike: เมอริด้า

Re: พรีวิว : JAVA FUOCO เสือหมอบมหาชน คุ้มราคา ต้องตาต้องใจ

โพสต์ โดย สยามยิ้ม »

ราคานี้ คุ้มสุดๆ น่าจัด มากๆ ดีกว่าซื้อรถเเบรนดังขายยี่ฮ้อ
j.angkeeros
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 111
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ธ.ค. 2013, 16:07
team: Speed Monkey
ตำแหน่ง: Bangkok
ติดต่อ:

Re: พรีวิว : JAVA FUOCO เสือหมอบมหาชน คุ้มราคา ต้องตาต้องใจ

โพสต์ โดย j.angkeeros »

อ่านเพลิน เหมือนดูโฆษณา ไทยประกัน เคลิ้มๆๆๆๆๆ
รักกันนะ จุ๊บจุ๊บ
เสือบางปู
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 243
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2008, 07:53
team: Friend on bike Bangpoo Samutprakarn
Bike: weller / JAMIS / MOSSO
ติดต่อ:

Re: พรีวิว : JAVA FUOCO เสือหมอบมหาชน คุ้มราคา ต้องตาต้องใจ

โพสต์ โดย เสือบางปู »

เริ่ด ครับ
แรง แรง ทั้งนั้น
adisorn P.
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2972
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 เม.ย. 2012, 09:40
Tel: 0814930401
team: กลุ่มอ่อนนุช17
Bike: Giant ,Specialized
ติดต่อ:

Re: พรีวิว : JAVA FUOCO เสือหมอบมหาชน คุ้มราคา ต้องตาต้องใจ

โพสต์ โดย adisorn P. »

:shock: :shock: :shock:
ขอบคุณทีมงานThaiMTBครับ
Adisorn P.
081-493-0401
อ่อนนุช
สวนหลวง
กรุงเทพฯ
รูปประจำตัวสมาชิก
unggoonk
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 110
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2014, 07:43

Re: พรีวิว : JAVA FUOCO เสือหมอบมหาชน คุ้มราคา ต้องตาต้องใจ

โพสต์ โดย unggoonk »

โซ่ เฟืองก็ไม่ใช่105ใช่ไหมครับ
ความคุ้มผมว่ากลางๆ
https://www.facebook.com/unggoonkasemsuk
รูปประจำตัวสมาชิก
hs4hyc
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 87
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2015, 21:53
Tel: 0915784178
team: ปั่นคนเดียว
Bike: merida Trek Scott Colnago
ตำแหน่ง: 17/2ม.3ต.บ้านครัวอ.บ้านหมอจ.สระบุรี
ติดต่อ:

Re: พรีวิว : JAVA FUOCO เสือหมอบมหาชน คุ้มราคา ต้องตาต้องใจ

โพสต์ โดย hs4hyc »

ไม่ชอบตรงสีครับออกรุ่นใหนก็ลายๆ
รูปประจำตัวสมาชิก
DXBicycle
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1146
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 มิ.ย. 2014, 18:39
Tel: 0814240464
team: สุทธิสารฟิชชิ่ง
Bike: Specialized

Re: พรีวิว : JAVA FUOCO เสือหมอบมหาชน คุ้มราคา ต้องตาต้องใจ

โพสต์ โดย DXBicycle »

:mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:
วันนี้คุณขี่จักรยานแล้วหรือยัง
lekbeamnui
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 88
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 เม.ย. 2015, 09:52
team: ฺัBY One
Bike: Blue AC1/Java Feroce

Re: พรีวิว : JAVA FUOCO เสือหมอบมหาชน คุ้มราคา ต้องตาต้องใจ

โพสต์ โดย lekbeamnui »

คุ้มมาก
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือเบื่อวิ่ง1
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 87
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.พ. 2015, 09:25
team: cattrat
Bike: GT

Re: พรีวิว : JAVA FUOCO เสือหมอบมหาชน คุ้มราคา ต้องตาต้องใจ

โพสต์ โดย เสือเบื่อวิ่ง1 »

ผมว่า รวมๆโอเคนะ รถไม่หนักมาก แต่ล้อหนัก
ปั่นกลุ่ม หมก 40
top speed ทำได้ 49.7 ทางราบ
ไฟล์แนบ
IMG_25590520_171941.jpg
IMG_25590520_171941.jpg (109.21 KiB) เข้าดูแล้ว 10921 ครั้ง
Bike Lover04
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 106
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2016, 10:28
Bike: Java Feroce
ตำแหน่ง: 2088 สันติคาม 6 สุขุมวิท 109 สำโรงเหนือ เมือง สมุทรปราการ 10270

Re: พรีวิว : JAVA FUOCO เสือหมอบมหาชน คุ้มราคา ต้องตาต้องใจ

โพสต์ โดย Bike Lover04 »

สวยครับ ใช้ Feroce อยู่ อาจจะเก็บ Fuoco เขามาในวงศ์ตระกูลอีกคัน
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”