รถผมเป็น merida reacto 400 อะไหล่เดิมจากโรงงานหมด ยกเว้นเบาะที่เปลี่ยนให้หนาหน่อย ล้อก็ล้อเดิม อยู่บนเทรนเนอร์ไม่ได้เอาไปไหน ยางแตกบ่อย ว่าวันนี้จะปั่นก็แตกไม่มียางเปลี่ยนละ
คำถามคือ สาเหตุการแตกมาจากอะไรครับ
ก. ล้อ เพราะตอนเอาไปลองปั่นทริปแรกมันก็แตก
ข. ยางนอกไม่ดี
ค. ผมกดลูกล้อเทรนเนอร์หนักไป
แต่จุดสังเกตคือ ผมต้องเติมลมวันละ10-20ปอนด์ทุกครั้งที่ปั่นนี่ผิดปกติหรือเปล่าครับ ผมเติมที่120ปอนด์
แนวทางแก้
ก. ผมมีล้อ shimano rs31 เหลืออยู่คู่นึง จะเอาไปใช้แทนดีไหม
ข. ใช้ล้อเดิม เปลี่ยนยางในและยางนอก
ค. ล้อเดิม ยางนอกเดิม เปลี่ยนยางในใหม่ แล้วลุ้นว่ามันจะแตกอีกไหม
ขอบคุณสำหรับทุกๆคำตอบครับ
ยางในแตกบ่อยครับ ทั้งๆที่รถก็อยู่บนเทรนเนอร์
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- keanetona
- ขาประจำ
- โพสต์: 831
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ค. 2011, 00:50
- Bike: Pinarello Dogma F8 , Trek Madone 9
ยางในแตกบ่อยครับ ทั้งๆที่รถก็อยู่บนเทรนเนอร์
อย่าถามผมว่ารถผมคันละเท่าไหร่
อย่าถามผมว่าปั่นรถแพงแล้วได้อะไร
แต่เอาเป็นว่า ผมปั่นเพื่อสุขภาพ เป็นหมูที่แข็งแรงดีกว่าเป็นหมูขี้โรคนะ
อย่าถามผมว่าปั่นรถแพงแล้วได้อะไร
แต่เอาเป็นว่า ผมปั่นเพื่อสุขภาพ เป็นหมูที่แข็งแรงดีกว่าเป็นหมูขี้โรคนะ
- taeyalpha
- สมาชิก
- โพสต์: 44
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ส.ค. 2013, 15:43
- Tel: 0993976951
- Bike: TREK
- ตำแหน่ง: บางบัวทอง
- ติดต่อ:
Re: ยางในแตกบ่อยครับ ทั้งๆที่รถก็อยู่บนเทรนเนอร์
มันรั่วตรงใหนครับ
ถ้ารั่วที่ท้องยางฝั่งซี่ลวดก็ตรวจดูเทปรองล้อครับว่ามันอยู่ตรงแนวกลางล้อ ปิดรูซี่ลวดหมด ถ้าไม่ดีก็แก้ใขหรือเปลี่ยนใหม่
ถ้ารี่วที่หน้ายางก็ต้องดูที่ยางนอกครับว่ามันมีอะไรทิ่มตำ ถ้ายางนอกไม่ดีก็ลองเปลี่ยนยางนอกดูครับ
ถ้าหาสาเหตุยังไม่พบ ตรวจดูที่ขอบล้อครับ ผมเคยเจอว่ารอยเจาะรูซี่ลวดหรือรอยต่อของล้อมันไม่เรียบครับ ทำให้มันมีความคมไปบาดยางใน แก้ใขโดยกระดาษทรายขัดลบคมให้เรียบร้อยครับ
ถ้ารั่วที่ท้องยางฝั่งซี่ลวดก็ตรวจดูเทปรองล้อครับว่ามันอยู่ตรงแนวกลางล้อ ปิดรูซี่ลวดหมด ถ้าไม่ดีก็แก้ใขหรือเปลี่ยนใหม่
ถ้ารี่วที่หน้ายางก็ต้องดูที่ยางนอกครับว่ามันมีอะไรทิ่มตำ ถ้ายางนอกไม่ดีก็ลองเปลี่ยนยางนอกดูครับ
ถ้าหาสาเหตุยังไม่พบ ตรวจดูที่ขอบล้อครับ ผมเคยเจอว่ารอยเจาะรูซี่ลวดหรือรอยต่อของล้อมันไม่เรียบครับ ทำให้มันมีความคมไปบาดยางใน แก้ใขโดยกระดาษทรายขัดลบคมให้เรียบร้อยครับ
- keanetona
- ขาประจำ
- โพสต์: 831
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ค. 2011, 00:50
- Bike: Pinarello Dogma F8 , Trek Madone 9
Re: ยางในแตกบ่อยครับ ทั้งๆที่รถก็อยู่บนเทรนเนอร์
ชันสูตรศพแล้วครับ พบว่ารั่วตรงจุ๊บเติมลม วันนี้เลยไปจัดยางในเอาหนากว่าเดิมหน่อย พร้อมกับยางนอกสำหรับขึ้นเทรนเนอร์
สาเหตุคาดว่าผมคงจะขันเกลียวล็อคมากไปครับ
แต่มีจัดสำรองมาละ เผื่อแตกอีกจะได้ไม่ต้องแบกไปโรงงานให้ลูกน้องมันเปลี่ยนให้อีก
สาเหตุคาดว่าผมคงจะขันเกลียวล็อคมากไปครับ
แต่มีจัดสำรองมาละ เผื่อแตกอีกจะได้ไม่ต้องแบกไปโรงงานให้ลูกน้องมันเปลี่ยนให้อีก
อย่าถามผมว่ารถผมคันละเท่าไหร่
อย่าถามผมว่าปั่นรถแพงแล้วได้อะไร
แต่เอาเป็นว่า ผมปั่นเพื่อสุขภาพ เป็นหมูที่แข็งแรงดีกว่าเป็นหมูขี้โรคนะ
อย่าถามผมว่าปั่นรถแพงแล้วได้อะไร
แต่เอาเป็นว่า ผมปั่นเพื่อสุขภาพ เป็นหมูที่แข็งแรงดีกว่าเป็นหมูขี้โรคนะ
- m@c
- ขาประจำ
- โพสต์: 120
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.พ. 2014, 14:36
- Bike: KTM
Re: ยางในแตกบ่อยครับ ทั้งๆที่รถก็อยู่บนเทรนเนอร์
ผมใช้ยางcontiสำหรับขึ้นเทรนเนอร์สูบ100เดียวก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ลมหายเล็กน้อยก็ปกติดีครับ
- Thepop22
- ขาประจำ
- โพสต์: 596
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.พ. 2012, 11:29
- Tel: 0895502232
- team: สามพราน
- Bike: Trek madone 3.1/Trek 4300/TrinX
Re: ยางในแตกบ่อยครับ ทั้งๆที่รถก็อยู่บนเทรนเนอร์
ก่อนใส่ยางใน หายางในเก่า ตัดแล้วเจาะรูรองเสริมเข้าไปตรงโคนจุ๊ปเติมลม
ที่รั่วตรงนั้นเพราะของรูมันคม
ที่รั่วตรงนั้นเพราะของรูมันคม
เพื่อสุขภาพ และ มิตรภาพ
- keanetona
- ขาประจำ
- โพสต์: 831
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ค. 2011, 00:50
- Bike: Pinarello Dogma F8 , Trek Madone 9
Re: ยางในแตกบ่อยครับ ทั้งๆที่รถก็อยู่บนเทรนเนอร์
ขอบคุณครับ เพราะเส้นล่าสุดมันก็ออกอาการอีกแล้ว แต่ไม่เป็นไร ผมซื้อสแปร์ไว้เรียบร้อย เดี๋ยวจะได้เอายางมารองตรงโคนจุ๊บเติมลมก่อนThepop22 เขียน:ก่อนใส่ยางใน หายางในเก่า ตัดแล้วเจาะรูรองเสริมเข้าไปตรงโคนจุ๊ปเติมลม
ที่รั่วตรงนั้นเพราะของรูมันคม
อย่าถามผมว่ารถผมคันละเท่าไหร่
อย่าถามผมว่าปั่นรถแพงแล้วได้อะไร
แต่เอาเป็นว่า ผมปั่นเพื่อสุขภาพ เป็นหมูที่แข็งแรงดีกว่าเป็นหมูขี้โรคนะ
อย่าถามผมว่าปั่นรถแพงแล้วได้อะไร
แต่เอาเป็นว่า ผมปั่นเพื่อสุขภาพ เป็นหมูที่แข็งแรงดีกว่าเป็นหมูขี้โรคนะ
- KleinMantra1998
- ขาประจำ
- โพสต์: 567
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 พ.ค. 2015, 14:48
- Bike: Trek
Re: ยางในแตกบ่อยครับ ทั้งๆที่รถก็อยู่บนเทรนเนอร์
ลองลูบๆจับๆตรงขอบรูจุ๊ปเติมลมดูหน่อยครับ
มันอาจจะคม ต้องเอากระดาษทราย หรืออะไรขัดถูให้หายคม
ไม่งั้นมันจะบาดยางขอบจุ๊ปเติมลมเรื่อยๆ
มันอาจจะคม ต้องเอากระดาษทราย หรืออะไรขัดถูให้หายคม
ไม่งั้นมันจะบาดยางขอบจุ๊ปเติมลมเรื่อยๆ