Bianchi Oltre XR2 รับน้ำหนักคนขี่สูงสุดได้เท่าไหร่ครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
keanetona
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 831
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ค. 2011, 00:50
Bike: Pinarello Dogma F8 , Trek Madone 9

Bianchi Oltre XR2 รับน้ำหนักคนขี่สูงสุดได้เท่าไหร่ครับ

โพสต์ โดย keanetona »

เมื่อตอนนั้นผมจะถอย oltre แต่คนขายทักผมว่า seat stay บางไป เกรงว่าจะรับน้ำหนักผมที่หนัก 121กิโลไม่ไหว เลยตัดใจไปถอย infinito cv แทน

เลยอยากจะถามอย่างจริงจังนะครับว่า Oltre XR2 รองรับน้ำหนักคนขี่ได้สูงสุดเท่าไหร่กันแน่ครับ

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ
อย่าถามผมว่ารถผมคันละเท่าไหร่
อย่าถามผมว่าปั่นรถแพงแล้วได้อะไร

แต่เอาเป็นว่า ผมปั่นเพื่อสุขภาพ เป็นหมูที่แข็งแรงดีกว่าเป็นหมูขี้โรคนะ
รูปประจำตัวสมาชิก
SidewinderZ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 497
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2014, 21:32
Bike: TREK Emonda SL 2016
ติดต่อ:

Re: Bianchi Oltre XR2 รับน้ำหนักคนขี่สูงสุดได้เท่าไหร่ครับ

โพสต์ โดย SidewinderZ »

เรื่องน้ำหนักรับได้เท่าไหร่ไม่ทราบครับ
แต่ที่ว่าseatstay บางรับน้ำหนักมากไม่ได้นี่น่าจะมั่ว
ไปด้วยแรงขา
รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: Bianchi Oltre XR2 รับน้ำหนักคนขี่สูงสุดได้เท่าไหร่ครับ

โพสต์ โดย lucifer »

เสือหมอบส่วนใหญ่ออกแบบเฟรมให้สามารถรับน้ำหนักสูงสุดของผู้ขี่ไว้โดยยังคงระดับความปลอดภัยสูงสุดไว้ที่ พิกัด 120 -125 กก.

เกินกว่านี้ไม่ได้หมายความว่าเฟรมจะระเบิดทันทีที่ขึ้นไปนั่งปั่นหรอกครับ แต่มันจะไม่เหลือพิสัยของความปลอดภัยเมื่อได้รับการกระแทกอย่างรุนแรงเช่น ตกหลุม หรือ ล้มแรงๆ หรือ ชน ( เรืองนี้เคยพูดเตือนไว้เรื่องของความปลอดภัยขั้นพื้นฐานตามมุมมองของผู้ผลิตมาหลายครั้งแล้วครับ )

สำหรับ Oltre จะเจออีกปัญหาหนึ่งสำหรับคนที่น้ำหนักมากๆ คือ หลักอานรูดลงครับ ไม่ว่าจะป้ายจารบีฝืดไว้ดีอย่างไรก็ตาม แรงรัดของห่วงรัดหลักอานก็มีแรงจำกัด ( ขันแรงมากเกินพิกัด หลักอานแตกนะ จะบอกให้ ) และแรงที่รัดกระทำกับหลักอานเองก็ไม่ได้สม่ำเสมอทั่วทั้งวงเหมือนกับพวกหลักอานกลมที่การกระจายแรงของห่วงรัดจะมีประสิทธิภาพดีกว่า

เรืองตะเกียบอานหักหนะ มั่วนิ่มไปนิด เพราะมันยังมีตะเกียบโซ่ที่อวบใหญ่หนาและแข็งแรงรองรับน้ำหนักอยู่ แต่ถ้าน้ำหนักเกินไปมาก เวลาเกิดอุบัติเหตุ ตะเกียบอานบางๆนี่ก็พร้อมจะหักลาโลกไปได้ง่ายๆเช่นกันครับ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”