เมื่อตอนนั้นผมจะถอย oltre แต่คนขายทักผมว่า seat stay บางไป เกรงว่าจะรับน้ำหนักผมที่หนัก 121กิโลไม่ไหว เลยตัดใจไปถอย infinito cv แทน
เลยอยากจะถามอย่างจริงจังนะครับว่า Oltre XR2 รองรับน้ำหนักคนขี่ได้สูงสุดเท่าไหร่กันแน่ครับ
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ
Bianchi Oltre XR2 รับน้ำหนักคนขี่สูงสุดได้เท่าไหร่ครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- keanetona
- ขาประจำ
- โพสต์: 831
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ค. 2011, 00:50
- Bike: Pinarello Dogma F8 , Trek Madone 9
Bianchi Oltre XR2 รับน้ำหนักคนขี่สูงสุดได้เท่าไหร่ครับ
อย่าถามผมว่ารถผมคันละเท่าไหร่
อย่าถามผมว่าปั่นรถแพงแล้วได้อะไร
แต่เอาเป็นว่า ผมปั่นเพื่อสุขภาพ เป็นหมูที่แข็งแรงดีกว่าเป็นหมูขี้โรคนะ
อย่าถามผมว่าปั่นรถแพงแล้วได้อะไร
แต่เอาเป็นว่า ผมปั่นเพื่อสุขภาพ เป็นหมูที่แข็งแรงดีกว่าเป็นหมูขี้โรคนะ
- SidewinderZ
- ขาประจำ
- โพสต์: 497
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2014, 21:32
- Bike: TREK Emonda SL 2016
- ติดต่อ:
Re: Bianchi Oltre XR2 รับน้ำหนักคนขี่สูงสุดได้เท่าไหร่ครับ
เรื่องน้ำหนักรับได้เท่าไหร่ไม่ทราบครับ
แต่ที่ว่าseatstay บางรับน้ำหนักมากไม่ได้นี่น่าจะมั่ว
แต่ที่ว่าseatstay บางรับน้ำหนักมากไม่ได้นี่น่าจะมั่ว
ไปด้วยแรงขา
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: Bianchi Oltre XR2 รับน้ำหนักคนขี่สูงสุดได้เท่าไหร่ครับ
เสือหมอบส่วนใหญ่ออกแบบเฟรมให้สามารถรับน้ำหนักสูงสุดของผู้ขี่ไว้โดยยังคงระดับความปลอดภัยสูงสุดไว้ที่ พิกัด 120 -125 กก.
เกินกว่านี้ไม่ได้หมายความว่าเฟรมจะระเบิดทันทีที่ขึ้นไปนั่งปั่นหรอกครับ แต่มันจะไม่เหลือพิสัยของความปลอดภัยเมื่อได้รับการกระแทกอย่างรุนแรงเช่น ตกหลุม หรือ ล้มแรงๆ หรือ ชน ( เรืองนี้เคยพูดเตือนไว้เรื่องของความปลอดภัยขั้นพื้นฐานตามมุมมองของผู้ผลิตมาหลายครั้งแล้วครับ )
สำหรับ Oltre จะเจออีกปัญหาหนึ่งสำหรับคนที่น้ำหนักมากๆ คือ หลักอานรูดลงครับ ไม่ว่าจะป้ายจารบีฝืดไว้ดีอย่างไรก็ตาม แรงรัดของห่วงรัดหลักอานก็มีแรงจำกัด ( ขันแรงมากเกินพิกัด หลักอานแตกนะ จะบอกให้ ) และแรงที่รัดกระทำกับหลักอานเองก็ไม่ได้สม่ำเสมอทั่วทั้งวงเหมือนกับพวกหลักอานกลมที่การกระจายแรงของห่วงรัดจะมีประสิทธิภาพดีกว่า
เรืองตะเกียบอานหักหนะ มั่วนิ่มไปนิด เพราะมันยังมีตะเกียบโซ่ที่อวบใหญ่หนาและแข็งแรงรองรับน้ำหนักอยู่ แต่ถ้าน้ำหนักเกินไปมาก เวลาเกิดอุบัติเหตุ ตะเกียบอานบางๆนี่ก็พร้อมจะหักลาโลกไปได้ง่ายๆเช่นกันครับ
เกินกว่านี้ไม่ได้หมายความว่าเฟรมจะระเบิดทันทีที่ขึ้นไปนั่งปั่นหรอกครับ แต่มันจะไม่เหลือพิสัยของความปลอดภัยเมื่อได้รับการกระแทกอย่างรุนแรงเช่น ตกหลุม หรือ ล้มแรงๆ หรือ ชน ( เรืองนี้เคยพูดเตือนไว้เรื่องของความปลอดภัยขั้นพื้นฐานตามมุมมองของผู้ผลิตมาหลายครั้งแล้วครับ )
สำหรับ Oltre จะเจออีกปัญหาหนึ่งสำหรับคนที่น้ำหนักมากๆ คือ หลักอานรูดลงครับ ไม่ว่าจะป้ายจารบีฝืดไว้ดีอย่างไรก็ตาม แรงรัดของห่วงรัดหลักอานก็มีแรงจำกัด ( ขันแรงมากเกินพิกัด หลักอานแตกนะ จะบอกให้ ) และแรงที่รัดกระทำกับหลักอานเองก็ไม่ได้สม่ำเสมอทั่วทั้งวงเหมือนกับพวกหลักอานกลมที่การกระจายแรงของห่วงรัดจะมีประสิทธิภาพดีกว่า
เรืองตะเกียบอานหักหนะ มั่วนิ่มไปนิด เพราะมันยังมีตะเกียบโซ่ที่อวบใหญ่หนาและแข็งแรงรองรับน้ำหนักอยู่ แต่ถ้าน้ำหนักเกินไปมาก เวลาเกิดอุบัติเหตุ ตะเกียบอานบางๆนี่ก็พร้อมจะหักลาโลกไปได้ง่ายๆเช่นกันครับ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน