ช่วยเปรียบเทียบ FSA K-FORCE LIGHT และ Reynold Assult SLG ทีครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 313
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 มี.ค. 2014, 21:58
- ติดต่อ:
ช่วยเปรียบเทียบ FSA K-FORCE LIGHT และ Reynold Assult SLG ทีครับ
ช่วยเปรียบเทียบ ทีครับ ยางงัดทั้งสองตัว ราคาก็ใกล้เคียงกัน
1.FULL-CARBON FSA K-FORCE LIGHT ดุมเซรามิกแบริ่ง ขอบงัด โม่ชิมาโน่ พร้อมแกนปลด ขอบ 38mm. สีดำด้าน และสีแดง ราคา 36,900 บาท ยังไม่ลด
2.รุ่น Assult SLG clincher HG 11so ขอบสูง 41 mm. (ราคา 34,000 บาท)/คู่
ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ ขี่ทางราบ เน้นออกทริปกลุ่มเล็กๆ av30
ตอนนี้ใช้ nich56 อยู่ เวลาออกทริป เดี๋ยวเบรคๆ เดี๋ยวหยุดๆ เดี๋ยวเร่งๆ ขอบสูงรอบช้า เหนื่อยจัง
หรือมีตัวไหนแนะนำ ยางงัด ราคาใกล้เคียงกัน แนะนำทีครับ
1.FULL-CARBON FSA K-FORCE LIGHT ดุมเซรามิกแบริ่ง ขอบงัด โม่ชิมาโน่ พร้อมแกนปลด ขอบ 38mm. สีดำด้าน และสีแดง ราคา 36,900 บาท ยังไม่ลด
2.รุ่น Assult SLG clincher HG 11so ขอบสูง 41 mm. (ราคา 34,000 บาท)/คู่
ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ ขี่ทางราบ เน้นออกทริปกลุ่มเล็กๆ av30
ตอนนี้ใช้ nich56 อยู่ เวลาออกทริป เดี๋ยวเบรคๆ เดี๋ยวหยุดๆ เดี๋ยวเร่งๆ ขอบสูงรอบช้า เหนื่อยจัง
หรือมีตัวไหนแนะนำ ยางงัด ราคาใกล้เคียงกัน แนะนำทีครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 806
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ส.ค. 2011, 23:16
- Bike: TREK EMONDA SL6, Nich KEM, TREK MADONE 3.1 2012
- ตำแหน่ง: จตุจักร กรุงเทพฯ
- ติดต่อ:
Re: ช่วยเปรียบเทียบ FSA K-FORCE LIGHT และ Reynold Assult SLG ทีครับ
ขอเปรียบเทียบกับ Zonda ละกันครับ อีกตัวไม่เคยใช้
ผมเพิ่งเปลี่ยนจาก Zonda มา Reynolds Assault SLG ตอนนี้ยังไม่พ้นรันอินได้แค่ 200 กว่าโล
จับความแตกต่างได้ตรงที่ในย่านความเร็วช่วง 35-40 ขี่เดี่ยวลมสงบ เติมแรงน้อยกว่า Zonda
ช่วงตีนต้นเร่งจาก 25 ไป 35 สบายมาก ขึ้นเร็วจนแทบไม่รู้สึก
ความ Stiff ยังไม่ทราบอะไรมากเพราะยังไม่มีโอกาสขึ้นเขา แต่จากความรู้สึกทางราบขึ้นสะพานบ้าง คิดว่าดีกว่า Zonda เล็กน้อย
เสียงโม่เงียบ อันนี้ตามความชอบผมไม่ค่อยสนใจเรื่องโม่ดังโม่เงียบ ส่วนความลื่นเมื่อฟรีขานั้นผมว่าพอๆกับ Zonda ตอนพ้นรันอินแล้ว
อ่อ...ตอนนี้มีบางร้านขายของนำเข้าแบบถูกต้องมีประกัน 2 ปี ลดราคามาชนกับของหิ้วแล้วนะครับ (เป็นเหตุผลที่กลับใจจาก Vision Metron 40 แบบทันทีทันใด )
ผมเพิ่งเปลี่ยนจาก Zonda มา Reynolds Assault SLG ตอนนี้ยังไม่พ้นรันอินได้แค่ 200 กว่าโล
จับความแตกต่างได้ตรงที่ในย่านความเร็วช่วง 35-40 ขี่เดี่ยวลมสงบ เติมแรงน้อยกว่า Zonda
ช่วงตีนต้นเร่งจาก 25 ไป 35 สบายมาก ขึ้นเร็วจนแทบไม่รู้สึก
ความ Stiff ยังไม่ทราบอะไรมากเพราะยังไม่มีโอกาสขึ้นเขา แต่จากความรู้สึกทางราบขึ้นสะพานบ้าง คิดว่าดีกว่า Zonda เล็กน้อย
เสียงโม่เงียบ อันนี้ตามความชอบผมไม่ค่อยสนใจเรื่องโม่ดังโม่เงียบ ส่วนความลื่นเมื่อฟรีขานั้นผมว่าพอๆกับ Zonda ตอนพ้นรันอินแล้ว
อ่อ...ตอนนี้มีบางร้านขายของนำเข้าแบบถูกต้องมีประกัน 2 ปี ลดราคามาชนกับของหิ้วแล้วนะครับ (เป็นเหตุผลที่กลับใจจาก Vision Metron 40 แบบทันทีทันใด )
- นคร บริการ
- ขาประจำ
- โพสต์: 122
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2013, 08:47
- Tel: 093-8969419
- team: bowin
- Bike: มีอยู่ 2-3คัน
Re: ช่วยเปรียบเทียบ FSA K-FORCE LIGHT และ Reynold Assult SLG ทีครับ
Reynolds Assault SLG ราคา 34000 เองหรือครับ เมื่อต้นปี ผมซื้อมา 2 คู่ คู่ล่ะ 37000 เป็นร้านที่คุ้นเคยกันด้วย
LIFE IS BEAUTIFUL
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 313
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 มี.ค. 2014, 21:58
- ติดต่อ:
Re: ช่วยเปรียบเทียบ FSA K-FORCE LIGHT และ Reynold Assult SLG ทีครับ
ขอบคุณมากครับcompass เขียน:ขอเปรียบเทียบกับ Zonda ละกันครับ อีกตัวไม่เคยใช้
ผมเพิ่งเปลี่ยนจาก Zonda มา Reynolds Assault SLG ตอนนี้ยังไม่พ้นรันอินได้แค่ 200 กว่าโล
จับความแตกต่างได้ตรงที่ในย่านความเร็วช่วง 35-40 ขี่เดี่ยวลมสงบ เติมแรงน้อยกว่า Zonda
ช่วงตีนต้นเร่งจาก 25 ไป 35 สบายมาก ขึ้นเร็วจนแทบไม่รู้สึก
ความ Stiff ยังไม่ทราบอะไรมากเพราะยังไม่มีโอกาสขึ้นเขา แต่จากความรู้สึกทางราบขึ้นสะพานบ้าง คิดว่าดีกว่า Zonda เล็กน้อย
เสียงโม่เงียบ อันนี้ตามความชอบผมไม่ค่อยสนใจเรื่องโม่ดังโม่เงียบ ส่วนความลื่นเมื่อฟรีขานั้นผมว่าพอๆกับ Zonda ตอนพ้นรันอินแล้ว
อ่อ...ตอนนี้มีบางร้านขายของนำเข้าแบบถูกต้องมีประกัน 2 ปี ลดราคามาชนกับของหิ้วแล้วนะครับ (เป็นเหตุผลที่กลับใจจาก Vision Metron 40 แบบทันทีทันใด )
รบกวนแนะนำถูกต้องมีประกัน 2 ปี ทีครับ ราคาที่ผมได้มาประกัน 1 ปี
Assault SLG เวลาประกอบกับรถแล้วสวยจัง ตอนตัวเปล่าดูงั้นๆ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 313
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 มี.ค. 2014, 21:58
- ติดต่อ:
Re: ช่วยเปรียบเทียบ FSA K-FORCE LIGHT และ Reynold Assult SLG ทีครับ
ราคาร้าน online ในนี้แหละครับ แต่ประกัน 1 ปี ไม่แน่ใจว่าหิ้วหรือผ่านตัวแทนนคร บริการ เขียน: Reynolds Assault SLG ราคา 34000 เองหรือครับ เมื่อต้นปี ผมซื้อมา 2 คู่ คู่ล่ะ 37000 เป็นร้านที่คุ้นเคยกันด้วย
-
- สมาชิก
- โพสต์: 37
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ม.ค. 2014, 15:36
Re: ช่วยเปรียบเทียบ FSA K-FORCE LIGHT และ Reynold Assult SLG ทีครับ
แอบสนใจด้วย รบกวนชี้เป้าให้หน่อยได้ไหมครับทาง Inbox ก็ได้ ^^
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 313
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 มี.ค. 2014, 21:58
- ติดต่อ:
Re: ช่วยเปรียบเทียบ FSA K-FORCE LIGHT และ Reynold Assult SLG ทีครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1186011pigift เขียน:แอบสนใจด้วย รบกวนชี้เป้าให้หน่อยได้ไหมครับทาง Inbox ก็ได้ ^^
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 806
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ส.ค. 2011, 23:16
- Bike: TREK EMONDA SL6, Nich KEM, TREK MADONE 3.1 2012
- ตำแหน่ง: จตุจักร กรุงเทพฯ
- ติดต่อ:
Re: ช่วยเปรียบเทียบ FSA K-FORCE LIGHT และ Reynold Assult SLG ทีครับ
ตอนแรกผมก็ว่าดูงั้นๆ แต่ใส่ยางแล้วล้อมันดูขอบสูงพอดีๆ ผมใช้รถไซส์เล็ก (46 ด้วย) ขอบสูงไปคิดว่าไม่สวยเลยมาจบที่ขอบ 40Deamonicus เขียน:ขอบคุณมากครับcompass เขียน:ขอเปรียบเทียบกับ Zonda ละกันครับ อีกตัวไม่เคยใช้
ผมเพิ่งเปลี่ยนจาก Zonda มา Reynolds Assault SLG ตอนนี้ยังไม่พ้นรันอินได้แค่ 200 กว่าโล
จับความแตกต่างได้ตรงที่ในย่านความเร็วช่วง 35-40 ขี่เดี่ยวลมสงบ เติมแรงน้อยกว่า Zonda
ช่วงตีนต้นเร่งจาก 25 ไป 35 สบายมาก ขึ้นเร็วจนแทบไม่รู้สึก
ความ Stiff ยังไม่ทราบอะไรมากเพราะยังไม่มีโอกาสขึ้นเขา แต่จากความรู้สึกทางราบขึ้นสะพานบ้าง คิดว่าดีกว่า Zonda เล็กน้อย
เสียงโม่เงียบ อันนี้ตามความชอบผมไม่ค่อยสนใจเรื่องโม่ดังโม่เงียบ ส่วนความลื่นเมื่อฟรีขานั้นผมว่าพอๆกับ Zonda ตอนพ้นรันอินแล้ว
อ่อ...ตอนนี้มีบางร้านขายของนำเข้าแบบถูกต้องมีประกัน 2 ปี ลดราคามาชนกับของหิ้วแล้วนะครับ (เป็นเหตุผลที่กลับใจจาก Vision Metron 40 แบบทันทีทันใด )
รบกวนแนะนำถูกต้องมีประกัน 2 ปี ทีครับ ราคาที่ผมได้มาประกัน 1 ปี
Assault SLG เวลาประกอบกับรถแล้วสวยจัง ตอนตัวเปล่าดูงั้นๆ
แต่นิดนึงนะครับ ล้อ Assault SLG ตัวนี้ถ้าดูใกล้บริเวณขอบใกล้ซี่ (ใกล้ Swirl Lip Generator , SLG ตรงที่เค้าบอกว่าใช้ปรับกระแสลมนั่นแหละ) ผิวล้อดูไม่เรียบบางจุดเหมือนเนื้องานไม่สมบูรณ์หรือของตก QC
แต่พอดีที่ร้านที่ซื้อมีล้อ In9 ที่ใช้ขอบตัวนี้เหมือนกันซึ่งนำเข้าจากคนละเจ้ากัน ผมลองเอามาดูปรากฎว่าสภาพผิววเหมือนกัน เลยสรุปว่าน่าจะเป็นที่การผลิตของ Reynolds เอง อันนี้ไม่มีผลกับประสิทธิภาพ แต่เรื่องความสวยงามแบบต้องเพ่งนิดนึงเองครับ เทียบกับราคาแล้วรับได้
-
- สมาชิก
- โพสต์: 72
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.พ. 2014, 21:33
- Bike: TREK Madone 4.3
Re: ช่วยเปรียบเทียบ FSA K-FORCE LIGHT และ Reynold Assult SLG ทีครับ
ตอนผมหาล้อ FSA ก็อยู่ในตัวเลือกนะแต่หาตัวจริงไม่ได้ก็เลยไม่รู้ข้อมูลมากนัก
สุดท้ายตัวเลือกก็เหลือ Reynolds Assault กับ Ritchey WCS ที่สามารถหาของได้
ตอนซื้อไปกับเพื่อนอีกคน สรุปได้มาคนละคู่ครับ ของผมได้ Ritchey ส่วนเพื่อนเอา Reynolds มาลอง
ตอนนี้ใช้งานพ้นรันอินแล้วทั้งคู่ผมก็เคยเอาล้อเพื่อนมาลองแลกกันใช้เล่นๆ พอจะรีวิว Reynolds
ได้ประมาณนี้ละกันครับ
เป็นล้อที่ออกตัวดีมากๆ เทียบกับZondaที่เคยใช้ ผมว่า Reynolds ตีนต้นจี๊ดกว่าด้วยซ้ำไป
เรื่องเหวี่ยงความเร็วยี่สิบปลายๆเริ่มรู้สึกแล้วครับ เบาขาเติมน้อยที่35 แต่ถ้าเกิน40เติมเยอะครับ
งานดูเนี๊ยบสวย เสียงโม่กลางๆไม่เงียบแต่ก็ไม่โหวกเหวกเหมือนพวกCampagหรือZipp
สรุปเป็นล้อที่น่าใช้งานในงบไม่เกิน 40K
ส่วนล้อของผม Ritchey WCS ออกตัวหนืดกว่า Reynolds นิดนึง แต่พอรอบขาได้
ความเร็วเกินยี่สิบนิดๆไปแล้วจะรู้สึกว่ามันเร่งขึ้นไวมาก ตอนเปลี่ยนมาใช้แรกๆต้องปรับ
เกียร์ให้หนักขึ้นกว่าแต่ก่อนเลยครับ คือมันเบาขาขึ้นเยอะ ไหลลื่นก็ดีมากไม่ต่างจาก Reynolds
แต่ที่ต่างกันนิดๆคือ เกิน40 Ritcheyเติมน้อยกว่า เสียงโม่ก็ดังกว่าด้วยครับ
คงช่วยให้ข้อมูลได้เท่านี้
สุดท้ายตัวเลือกก็เหลือ Reynolds Assault กับ Ritchey WCS ที่สามารถหาของได้
ตอนซื้อไปกับเพื่อนอีกคน สรุปได้มาคนละคู่ครับ ของผมได้ Ritchey ส่วนเพื่อนเอา Reynolds มาลอง
ตอนนี้ใช้งานพ้นรันอินแล้วทั้งคู่ผมก็เคยเอาล้อเพื่อนมาลองแลกกันใช้เล่นๆ พอจะรีวิว Reynolds
ได้ประมาณนี้ละกันครับ
เป็นล้อที่ออกตัวดีมากๆ เทียบกับZondaที่เคยใช้ ผมว่า Reynolds ตีนต้นจี๊ดกว่าด้วยซ้ำไป
เรื่องเหวี่ยงความเร็วยี่สิบปลายๆเริ่มรู้สึกแล้วครับ เบาขาเติมน้อยที่35 แต่ถ้าเกิน40เติมเยอะครับ
งานดูเนี๊ยบสวย เสียงโม่กลางๆไม่เงียบแต่ก็ไม่โหวกเหวกเหมือนพวกCampagหรือZipp
สรุปเป็นล้อที่น่าใช้งานในงบไม่เกิน 40K
ส่วนล้อของผม Ritchey WCS ออกตัวหนืดกว่า Reynolds นิดนึง แต่พอรอบขาได้
ความเร็วเกินยี่สิบนิดๆไปแล้วจะรู้สึกว่ามันเร่งขึ้นไวมาก ตอนเปลี่ยนมาใช้แรกๆต้องปรับ
เกียร์ให้หนักขึ้นกว่าแต่ก่อนเลยครับ คือมันเบาขาขึ้นเยอะ ไหลลื่นก็ดีมากไม่ต่างจาก Reynolds
แต่ที่ต่างกันนิดๆคือ เกิน40 Ritcheyเติมน้อยกว่า เสียงโม่ก็ดังกว่าด้วยครับ
คงช่วยให้ข้อมูลได้เท่านี้
- ไฟล์แนบ
-
- 4.3.jpg (141.18 KiB) เข้าดูแล้ว 3394 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 313
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 มี.ค. 2014, 21:58
- ติดต่อ:
Re: ช่วยเปรียบเทียบ FSA K-FORCE LIGHT และ Reynold Assult SLG ทีครับ
เคยอ่าน review ล้อ Ritchey WCS ใน pantip ของท่านนี้นี่เองstevee321 เขียน:ตอนผมหาล้อ FSA ก็อยู่ในตัวเลือกนะแต่หาตัวจริงไม่ได้ก็เลยไม่รู้ข้อมูลมากนัก
สุดท้ายตัวเลือกก็เหลือ Reynolds Assault กับ Ritchey WCS ที่สามารถหาของได้
ตอนซื้อไปกับเพื่อนอีกคน สรุปได้มาคนละคู่ครับ ของผมได้ Ritchey ส่วนเพื่อนเอา Reynolds มาลอง
ตอนนี้ใช้งานพ้นรันอินแล้วทั้งคู่ผมก็เคยเอาล้อเพื่อนมาลองแลกกันใช้เล่นๆ พอจะรีวิว Reynolds
ได้ประมาณนี้ละกันครับ
เป็นล้อที่ออกตัวดีมากๆ เทียบกับZondaที่เคยใช้ ผมว่า Reynolds ตีนต้นจี๊ดกว่าด้วยซ้ำไป
เรื่องเหวี่ยงความเร็วยี่สิบปลายๆเริ่มรู้สึกแล้วครับ เบาขาเติมน้อยที่35 แต่ถ้าเกิน40เติมเยอะครับ
งานดูเนี๊ยบสวย เสียงโม่กลางๆไม่เงียบแต่ก็ไม่โหวกเหวกเหมือนพวกCampagหรือZipp
สรุปเป็นล้อที่น่าใช้งานในงบไม่เกิน 40K
ส่วนล้อของผม Ritchey WCS ออกตัวหนืดกว่า Reynolds นิดนึง แต่พอรอบขาได้
ความเร็วเกินยี่สิบนิดๆไปแล้วจะรู้สึกว่ามันเร่งขึ้นไวมาก ตอนเปลี่ยนมาใช้แรกๆต้องปรับ
เกียร์ให้หนักขึ้นกว่าแต่ก่อนเลยครับ คือมันเบาขาขึ้นเยอะ ไหลลื่นก็ดีมากไม่ต่างจาก Reynolds
แต่ที่ต่างกันนิดๆคือ เกิน40 Ritcheyเติมน้อยกว่า เสียงโม่ก็ดังกว่าด้วยครับ
คงช่วยให้ข้อมูลได้เท่านี้
ก็แอบสนใจ Ritchey เหมือนกัน สวย ไม่โหลดี
แต่ว่าขายที่ไหน ราคาเท่าไร รบกวนกระซิบมาที
-
- สมาชิก
- โพสต์: 34
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 เม.ย. 2013, 19:25
-
- สมาชิก
- โพสต์: 72
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.พ. 2014, 21:33
- Bike: TREK Madone 4.3
Re: ช่วยเปรียบเทียบ FSA K-FORCE LIGHT และ Reynold Assult SLG ทีครับ
ในที่สุดก็มีคนเข้าใจซะทีว่าผมรีวิวล้อ มีแต่คนเข้าใจว่าผมรีวิวรถเซอร์วิสDeamonicus เขียน:เคยอ่าน review ล้อ Ritchey WCS ใน pantip ของท่านนี้นี่เองstevee321 เขียน:ตอนผมหาล้อ FSA ก็อยู่ในตัวเลือกนะแต่หาตัวจริงไม่ได้ก็เลยไม่รู้ข้อมูลมากนัก
สุดท้ายตัวเลือกก็เหลือ Reynolds Assault กับ Ritchey WCS ที่สามารถหาของได้
ตอนซื้อไปกับเพื่อนอีกคน สรุปได้มาคนละคู่ครับ ของผมได้ Ritchey ส่วนเพื่อนเอา Reynolds มาลอง
ตอนนี้ใช้งานพ้นรันอินแล้วทั้งคู่ผมก็เคยเอาล้อเพื่อนมาลองแลกกันใช้เล่นๆ พอจะรีวิว Reynolds
ได้ประมาณนี้ละกันครับ
เป็นล้อที่ออกตัวดีมากๆ เทียบกับZondaที่เคยใช้ ผมว่า Reynolds ตีนต้นจี๊ดกว่าด้วยซ้ำไป
เรื่องเหวี่ยงความเร็วยี่สิบปลายๆเริ่มรู้สึกแล้วครับ เบาขาเติมน้อยที่35 แต่ถ้าเกิน40เติมเยอะครับ
งานดูเนี๊ยบสวย เสียงโม่กลางๆไม่เงียบแต่ก็ไม่โหวกเหวกเหมือนพวกCampagหรือZipp
สรุปเป็นล้อที่น่าใช้งานในงบไม่เกิน 40K
ส่วนล้อของผม Ritchey WCS ออกตัวหนืดกว่า Reynolds นิดนึง แต่พอรอบขาได้
ความเร็วเกินยี่สิบนิดๆไปแล้วจะรู้สึกว่ามันเร่งขึ้นไวมาก ตอนเปลี่ยนมาใช้แรกๆต้องปรับ
เกียร์ให้หนักขึ้นกว่าแต่ก่อนเลยครับ คือมันเบาขาขึ้นเยอะ ไหลลื่นก็ดีมากไม่ต่างจาก Reynolds
แต่ที่ต่างกันนิดๆคือ เกิน40 Ritcheyเติมน้อยกว่า เสียงโม่ก็ดังกว่าด้วยครับ
คงช่วยให้ข้อมูลได้เท่านี้
ก็แอบสนใจ Ritchey เหมือนกัน สวย ไม่โหลดี
แต่ว่าขายที่ไหน ราคาเท่าไร รบกวนกระซิบมาที
ล้อได้มาจากร้านแสงเจริญครับ ราคาเรทไกล้เคียงกันกับเรย์โนลด์ครับ
- tntm
- ขาประจำ
- โพสต์: 2221
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 13:43
- Tel: 0808389242
- team: วัดดงน้อย
- Bike: no bike
Re: ช่วยเปรียบเทียบ FSA K-FORCE LIGHT และ Reynold Assult SLG ทีครับ
เรื่องออกตัวช้าของล้อริชชี่ที่ท่านว่า..ลอง.เปลี่ยนขนาดยางดูนะครับ
จักรยาน..ขอแค่มีเวลา..อยู่กับมันนานๆก็เก่งเเล้ว