ksyrium slr vs shamal Vs c24
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- Newteerawat
- ขาประจำ
- โพสต์: 2383
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ม.ค. 2011, 21:34
- team: HCCT(HuaHin Chaam Cycle Team)
- Bike: Giant propel sl/Giant Trinity/GIANT TCR SL
ksyrium slr vs shamal Vs c24
ต่างกันยังไงครับรบกวนขอรีวิวน้ำหนัก ความสติฟ
แก้ไขล่าสุดโดย Newteerawat เมื่อ 17 พ.ย. 2014, 18:52, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
HCCT : https://www.facebook.com/pages/HCCT-Hua ... 6323523714
Line ID : newteerawat
Line ID : newteerawat
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 806
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ส.ค. 2011, 23:16
- Bike: TREK EMONDA SL6, Nich KEM, TREK MADONE 3.1 2012
- ตำแหน่ง: จตุจักร กรุงเทพฯ
- ติดต่อ:
Re: ksyrium slr vs shamal Vs c24
กำลังสนใจล้อกลุ่มน้เหมือนกัน มาปักรอ
- Newteerawat
- ขาประจำ
- โพสต์: 2383
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ม.ค. 2011, 21:34
- team: HCCT(HuaHin Chaam Cycle Team)
- Bike: Giant propel sl/Giant Trinity/GIANT TCR SL
Re: ksyrium slr vs shamal Vs c24
slr ไม่ค่อยเจอข้อมูลเลยอะครับcompass เขียน:กำลังสนใจล้อกลุ่มน้เหมือนกัน มาปักรอ
HCCT : https://www.facebook.com/pages/HCCT-Hua ... 6323523714
Line ID : newteerawat
Line ID : newteerawat
- Team-CSC
- ขาประจำ
- โพสต์: 870
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 10:56
- team: จักรยานตราจรเข้
- Bike: จักรยานตราจรเข้
Re: ksyrium slr vs shamal Vs c24
ไม่เคยใช้ Shamal มีแต่ C24 กับ Ksyrium SLR จากการใช้งานแล้วมีความเห็นดังนี้ครับ
1. ล้อ Ksyrium SLR เป็นล้อที่แข็งมากโดยเฉพาะเมื่อเทียบกับ C24 ผลที่ตอบมาก็คือ มันจะส่งผ่านความสะเทือน (road buzz) จากพื้นถนนถึงตัวผู้ขี่ได้อย่างชัดเจน ถ้าใส่กับเฟรมที่แข็งๆด้วยแล้วยิ่งสะเทือนมาก ในขณะที่ C24 จะช่วยซับแรงสะเทือนได้บางส่วน ขี่ระยะไกลๆ (150-200 กม.) จะสบายกว่ามากโดยเฉพาะนักปั่นที่ไม่ชอบรถแข็งๆ ทั้งนี้ไม่ได้แปลว่า C24 จะไม่ Stiff หรือ ปั่นแล้วย้วยแต่อย่างใด ทั้งสองยี่ห้อนี้ไม่ย้วยแน่ครับ (อย่างน้อยด้วยแรงอันน้อยนิดของผมก็ไม่สามารถทำให้ล้อบิดไปมาได้)
2. ล้อ Ksyrium จะแคบกว่า C24 เล็กน้อย ซึ่งไม่ได้มีผลต่อการขับขี่ใดๆ นอกจากการตั้งระยะเบรค และรูปลักษณ์
3. ผิวเบรคของ Ksyrium รุ่นใหม่จะมีลักษณะเป็นเส้นลอนๆ เคลือบด้วย Exalith โดยทางผู้ผลิตอ้างว่าช่วยประสิทธิภาพด้านการเบรค และมีความคงทนสูงมาก ผิวขอบเบรคจะไม่สึกง่ายๆ ถ้าในสภาพแห้ง ผมว่าประสิทธิภาพเบรคก็พอๆกันทั้งสองรุ่น แต่ถ้าปั่นลุยฝนลงเขายังไม่เคยลองครับ ข้อสังเกตคือเนื่องจากผิวเบรคของล้อ Ksyrium มันไม่เรียบ เวลาเบรคเลยทำให้เกิดเสียงดัง "จี๊ดๆ" เบาๆให้พอได้ยิน
4. ว่ากันด้วยเรื่องราคา Ksyrium นั้นแพงกว่า C24 มาก เกือบเท่าตัว แต่ถ้าว่าด้วยคุณภาพก็ไม่ต่างกัน
5. ว่าด้วยเรื่องความสวย Ksyrium ดูสวยกว่า C24 (ผมใช้ Kysurim รุ่นที่เป็นสีดำล้วนๆ) มีการผสมระหว่างซี่แบบกลมและแบนที่ล้อหลัง สีดำทำให้ดูดุดัน ไม่มีลาย graphic อื่นๆนอกจาก sticker เหลืองๆคำว่า Mavic ส่วน graphic ของ C24 ผมคิดว่ามันเข้ากับรถยากมากๆ
6. เทคโนโลยีลูกปือ Ksyrium ใช้แบบ bearing (หาซื้อเทียบได้ถ้าต้องเปลี่ยน) C24 ใช้ลูกปืนเรียง (ก็ดูแลไม่ยาก โดยช่างผู้ชำนาญ) ดังนั้นการดูแลก็ไม่ยุ่งยากทั้งสองยี่ห้อ ถ้าอยู่ตามเมืองใหญ่ที่มีตัวแทน และ ร้านขายลูกปืนตลับ
7. น้ำหนักของ Ksyrium กับ C24 จริงๆแล้วก็หนักพอๆกัน ตอนปั่นก็ไม่รู้สึกว่าน้ำหนักต่างกัน (น้ำในประป๋องน้ำหายไปสักครึ่งประป๋องยังรู้สึกมากกว่า)
สรุป: ถ้าไม่คิดถึงรูปลักษณ์ภายนอก และ ปัจจัยด้านราคาต่อคุณภาพ C24 คุ้มกว่ามากมาย แต่ถ้ายินดีจ่ายเพื่อรูปลักษณ์ที่คุณชอบ ก็เล่นรุ่นไหนก็ได้ คุณภาพน้ำหนักไม่ต่างกันเลย (เคยใช้ Campag Eurus ผมว่ามันก็แข็งเหมือนกับ Ksyrium น้ำหนักก็ใกล้เคียง แปลกตาตรงการขึ้นซี่ล้อหลัง) ส่วนมากผมใช้ C24 เป็นหลัก ถ้าใส่กับเฟรมเบาๆ ชุดเกียร์ดีๆล้ออลูขอบต่ำก็ไม่ทำให้รถหนักมากขึ้นสักเท่าไหร่เลยครับ แต่กลับทำให้ปั่นสนุกขึ้นมาก
1. ล้อ Ksyrium SLR เป็นล้อที่แข็งมากโดยเฉพาะเมื่อเทียบกับ C24 ผลที่ตอบมาก็คือ มันจะส่งผ่านความสะเทือน (road buzz) จากพื้นถนนถึงตัวผู้ขี่ได้อย่างชัดเจน ถ้าใส่กับเฟรมที่แข็งๆด้วยแล้วยิ่งสะเทือนมาก ในขณะที่ C24 จะช่วยซับแรงสะเทือนได้บางส่วน ขี่ระยะไกลๆ (150-200 กม.) จะสบายกว่ามากโดยเฉพาะนักปั่นที่ไม่ชอบรถแข็งๆ ทั้งนี้ไม่ได้แปลว่า C24 จะไม่ Stiff หรือ ปั่นแล้วย้วยแต่อย่างใด ทั้งสองยี่ห้อนี้ไม่ย้วยแน่ครับ (อย่างน้อยด้วยแรงอันน้อยนิดของผมก็ไม่สามารถทำให้ล้อบิดไปมาได้)
2. ล้อ Ksyrium จะแคบกว่า C24 เล็กน้อย ซึ่งไม่ได้มีผลต่อการขับขี่ใดๆ นอกจากการตั้งระยะเบรค และรูปลักษณ์
3. ผิวเบรคของ Ksyrium รุ่นใหม่จะมีลักษณะเป็นเส้นลอนๆ เคลือบด้วย Exalith โดยทางผู้ผลิตอ้างว่าช่วยประสิทธิภาพด้านการเบรค และมีความคงทนสูงมาก ผิวขอบเบรคจะไม่สึกง่ายๆ ถ้าในสภาพแห้ง ผมว่าประสิทธิภาพเบรคก็พอๆกันทั้งสองรุ่น แต่ถ้าปั่นลุยฝนลงเขายังไม่เคยลองครับ ข้อสังเกตคือเนื่องจากผิวเบรคของล้อ Ksyrium มันไม่เรียบ เวลาเบรคเลยทำให้เกิดเสียงดัง "จี๊ดๆ" เบาๆให้พอได้ยิน
4. ว่ากันด้วยเรื่องราคา Ksyrium นั้นแพงกว่า C24 มาก เกือบเท่าตัว แต่ถ้าว่าด้วยคุณภาพก็ไม่ต่างกัน
5. ว่าด้วยเรื่องความสวย Ksyrium ดูสวยกว่า C24 (ผมใช้ Kysurim รุ่นที่เป็นสีดำล้วนๆ) มีการผสมระหว่างซี่แบบกลมและแบนที่ล้อหลัง สีดำทำให้ดูดุดัน ไม่มีลาย graphic อื่นๆนอกจาก sticker เหลืองๆคำว่า Mavic ส่วน graphic ของ C24 ผมคิดว่ามันเข้ากับรถยากมากๆ
6. เทคโนโลยีลูกปือ Ksyrium ใช้แบบ bearing (หาซื้อเทียบได้ถ้าต้องเปลี่ยน) C24 ใช้ลูกปืนเรียง (ก็ดูแลไม่ยาก โดยช่างผู้ชำนาญ) ดังนั้นการดูแลก็ไม่ยุ่งยากทั้งสองยี่ห้อ ถ้าอยู่ตามเมืองใหญ่ที่มีตัวแทน และ ร้านขายลูกปืนตลับ
7. น้ำหนักของ Ksyrium กับ C24 จริงๆแล้วก็หนักพอๆกัน ตอนปั่นก็ไม่รู้สึกว่าน้ำหนักต่างกัน (น้ำในประป๋องน้ำหายไปสักครึ่งประป๋องยังรู้สึกมากกว่า)
สรุป: ถ้าไม่คิดถึงรูปลักษณ์ภายนอก และ ปัจจัยด้านราคาต่อคุณภาพ C24 คุ้มกว่ามากมาย แต่ถ้ายินดีจ่ายเพื่อรูปลักษณ์ที่คุณชอบ ก็เล่นรุ่นไหนก็ได้ คุณภาพน้ำหนักไม่ต่างกันเลย (เคยใช้ Campag Eurus ผมว่ามันก็แข็งเหมือนกับ Ksyrium น้ำหนักก็ใกล้เคียง แปลกตาตรงการขึ้นซี่ล้อหลัง) ส่วนมากผมใช้ C24 เป็นหลัก ถ้าใส่กับเฟรมเบาๆ ชุดเกียร์ดีๆล้ออลูขอบต่ำก็ไม่ทำให้รถหนักมากขึ้นสักเท่าไหร่เลยครับ แต่กลับทำให้ปั่นสนุกขึ้นมาก
--Human Knowledge Belongs to the World--
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 806
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ส.ค. 2011, 23:16
- Bike: TREK EMONDA SL6, Nich KEM, TREK MADONE 3.1 2012
- ตำแหน่ง: จตุจักร กรุงเทพฯ
- ติดต่อ:
Re: ksyrium slr vs shamal Vs c24
Team-CSC เขียน:ไม่เคยใช้ Shamal มีแต่ C24 กับ Ksyrium SLR จากการใช้งานแล้วมีความเห็นดังนี้ครับ
1. ล้อ Ksyrium SLR เป็นล้อที่แข็งมากโดยเฉพาะเมื่อเทียบกับ C24 ผลที่ตอบมาก็คือ มันจะส่งผ่านความสะเทือน (road buzz) จากพื้นถนนถึงตัวผู้ขี่ได้อย่างชัดเจน ถ้าใส่กับเฟรมที่แข็งๆด้วยแล้วยิ่งสะเทือนมาก ในขณะที่ C24 จะช่วยซับแรงสะเทือนได้บางส่วน ขี่ระยะไกลๆ (150-200 กม.) จะสบายกว่ามากโดยเฉพาะนักปั่นที่ไม่ชอบรถแข็งๆ ทั้งนี้ไม่ได้แปลว่า C24 จะไม่ Stiff หรือ ปั่นแล้วย้วยแต่อย่างใด ทั้งสองยี่ห้อนี้ไม่ย้วยแน่ครับ (อย่างน้อยด้วยแรงอันน้อยนิดของผมก็ไม่สามารถทำให้ล้อบิดไปมาได้)
2. ล้อ Ksyrium จะแคบกว่า C24 เล็กน้อย ซึ่งไม่ได้มีผลต่อการขับขี่ใดๆ นอกจากการตั้งระยะเบรค และรูปลักษณ์
3. ผิวเบรคของ Ksyrium รุ่นใหม่จะมีลักษณะเป็นเส้นลอนๆ เคลือบด้วย Exalith โดยทางผู้ผลิตอ้างว่าช่วยประสิทธิภาพด้านการเบรค และมีความคงทนสูงมาก ผิวขอบเบรคจะไม่สึกง่ายๆ ถ้าในสภาพแห้ง ผมว่าประสิทธิภาพเบรคก็พอๆกันทั้งสองรุ่น แต่ถ้าปั่นลุยฝนลงเขายังไม่เคยลองครับ ข้อสังเกตคือเนื่องจากผิวเบรคของล้อ Ksyrium มันไม่เรียบ เวลาเบรคเลยทำให้เกิดเสียงดัง "จี๊ดๆ" เบาๆให้พอได้ยิน
4. ว่ากันด้วยเรื่องราคา Ksyrium นั้นแพงกว่า C24 มาก เกือบเท่าตัว แต่ถ้าว่าด้วยคุณภาพก็ไม่ต่างกัน
5. ว่าด้วยเรื่องความสวย Ksyrium ดูสวยกว่า C24 (ผมใช้ Kysurim รุ่นที่เป็นสีดำล้วนๆ) มีการผสมระหว่างซี่แบบกลมและแบนที่ล้อหลัง สีดำทำให้ดูดุดัน ไม่มีลาย graphic อื่นๆนอกจาก sticker เหลืองๆคำว่า Mavic ส่วน graphic ของ C24 ผมคิดว่ามันเข้ากับรถยากมากๆ
6. เทคโนโลยีลูกปือ Ksyrium ใช้แบบ bearing (หาซื้อเทียบได้ถ้าต้องเปลี่ยน) C24 ใช้ลูกปืนเรียง (ก็ดูแลไม่ยาก โดยช่างผู้ชำนาญ) ดังนั้นการดูแลก็ไม่ยุ่งยากทั้งสองยี่ห้อ ถ้าอยู่ตามเมืองใหญ่ที่มีตัวแทน และ ร้านขายลูกปืนตลับ
7. น้ำหนักของ Ksyrium กับ C24 จริงๆแล้วก็หนักพอๆกัน ตอนปั่นก็ไม่รู้สึกว่าน้ำหนักต่างกัน (น้ำในประป๋องน้ำหายไปสักครึ่งประป๋องยังรู้สึกมากกว่า)
สรุป: ถ้าไม่คิดถึงรูปลักษณ์ภายนอก และ ปัจจัยด้านราคาต่อคุณภาพ C24 คุ้มกว่ามากมาย แต่ถ้ายินดีจ่ายเพื่อรูปลักษณ์ที่คุณชอบ ก็เล่นรุ่นไหนก็ได้ คุณภาพน้ำหนักไม่ต่างกันเลย (เคยใช้ Campag Eurus ผมว่ามันก็แข็งเหมือนกับ Ksyrium น้ำหนักก็ใกล้เคียง แปลกตาตรงการขึ้นซี่ล้อหลัง) ส่วนมากผมใช้ C24 เป็นหลัก ถ้าใส่กับเฟรมเบาๆ ชุดเกียร์ดีๆล้ออลูขอบต่ำก็ไม่ทำให้รถหนักมากขึ้นสักเท่าไหร่เลยครับ แต่กลับทำให้ปั่นสนุกขึ้นมาก
รบกวนถามหน่อยครับเห็นว่าใช้ eurus นอกจากเรื่องความแข็งแล้ว eurus เทียบกับ c24 กับ slr เป็นไงบ้างในด้านการใช้งาน
ปัจจุบันผมใช้ zonda ทางราบดีแต่ขึ้นเขาที่ชันมาก รู้สึกล้อยังไม่แข็งเท่าที่ควร เลยคิดว่าถ้าไป eurus หรือ shamal หรือ ksyrium slr มันจะต่างกันรึเปล่า
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 276
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2010, 12:23
Re: ksyrium slr vs shamal Vs c24
ขอบคุณครับพ่อเลี้ยง!Team-CSC เขียน:ไม่เคยใช้ Shamal มีแต่ C24 กับ Ksyrium SLR จากการใช้งานแล้วมีความเห็นดังนี้ครับ
1. ล้อ Ksyrium SLR เป็นล้อที่แข็งมากโดยเฉพาะเมื่อเทียบกับ C24 ผลที่ตอบมาก็คือ มันจะส่งผ่านความสะเทือน (road buzz) จากพื้นถนนถึงตัวผู้ขี่ได้อย่างชัดเจน ถ้าใส่กับเฟรมที่แข็งๆด้วยแล้วยิ่งสะเทือนมาก ในขณะที่ C24 จะช่วยซับแรงสะเทือนได้บางส่วน ขี่ระยะไกลๆ (150-200 กม.) จะสบายกว่ามากโดยเฉพาะนักปั่นที่ไม่ชอบรถแข็งๆ ทั้งนี้ไม่ได้แปลว่า C24 จะไม่ Stiff หรือ ปั่นแล้วย้วยแต่อย่างใด ทั้งสองยี่ห้อนี้ไม่ย้วยแน่ครับ (อย่างน้อยด้วยแรงอันน้อยนิดของผมก็ไม่สามารถทำให้ล้อบิดไปมาได้)
2. ล้อ Ksyrium จะแคบกว่า C24 เล็กน้อย ซึ่งไม่ได้มีผลต่อการขับขี่ใดๆ นอกจากการตั้งระยะเบรค และรูปลักษณ์
3. ผิวเบรคของ Ksyrium รุ่นใหม่จะมีลักษณะเป็นเส้นลอนๆ เคลือบด้วย Exalith โดยทางผู้ผลิตอ้างว่าช่วยประสิทธิภาพด้านการเบรค และมีความคงทนสูงมาก ผิวขอบเบรคจะไม่สึกง่ายๆ ถ้าในสภาพแห้ง ผมว่าประสิทธิภาพเบรคก็พอๆกันทั้งสองรุ่น แต่ถ้าปั่นลุยฝนลงเขายังไม่เคยลองครับ ข้อสังเกตคือเนื่องจากผิวเบรคของล้อ Ksyrium มันไม่เรียบ เวลาเบรคเลยทำให้เกิดเสียงดัง "จี๊ดๆ" เบาๆให้พอได้ยิน
4. ว่ากันด้วยเรื่องราคา Ksyrium นั้นแพงกว่า C24 มาก เกือบเท่าตัว แต่ถ้าว่าด้วยคุณภาพก็ไม่ต่างกัน
5. ว่าด้วยเรื่องความสวย Ksyrium ดูสวยกว่า C24 (ผมใช้ Kysurim รุ่นที่เป็นสีดำล้วนๆ) มีการผสมระหว่างซี่แบบกลมและแบนที่ล้อหลัง สีดำทำให้ดูดุดัน ไม่มีลาย graphic อื่นๆนอกจาก sticker เหลืองๆคำว่า Mavic ส่วน graphic ของ C24 ผมคิดว่ามันเข้ากับรถยากมากๆ
6. เทคโนโลยีลูกปือ Ksyrium ใช้แบบ bearing (หาซื้อเทียบได้ถ้าต้องเปลี่ยน) C24 ใช้ลูกปืนเรียง (ก็ดูแลไม่ยาก โดยช่างผู้ชำนาญ) ดังนั้นการดูแลก็ไม่ยุ่งยากทั้งสองยี่ห้อ ถ้าอยู่ตามเมืองใหญ่ที่มีตัวแทน และ ร้านขายลูกปืนตลับ
7. น้ำหนักของ Ksyrium กับ C24 จริงๆแล้วก็หนักพอๆกัน ตอนปั่นก็ไม่รู้สึกว่าน้ำหนักต่างกัน (น้ำในประป๋องน้ำหายไปสักครึ่งประป๋องยังรู้สึกมากกว่า)
สรุป: ถ้าไม่คิดถึงรูปลักษณ์ภายนอก และ ปัจจัยด้านราคาต่อคุณภาพ C24 คุ้มกว่ามากมาย แต่ถ้ายินดีจ่ายเพื่อรูปลักษณ์ที่คุณชอบ ก็เล่นรุ่นไหนก็ได้ คุณภาพน้ำหนักไม่ต่างกันเลย (เคยใช้ Campag Eurus ผมว่ามันก็แข็งเหมือนกับ Ksyrium น้ำหนักก็ใกล้เคียง แปลกตาตรงการขึ้นซี่ล้อหลัง) ส่วนมากผมใช้ C24 เป็นหลัก ถ้าใส่กับเฟรมเบาๆ ชุดเกียร์ดีๆล้ออลูขอบต่ำก็ไม่ทำให้รถหนักมากขึ้นสักเท่าไหร่เลยครับ แต่กลับทำให้ปั่นสนุกขึ้นมาก
- Newteerawat
- ขาประจำ
- โพสต์: 2383
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ม.ค. 2011, 21:34
- team: HCCT(HuaHin Chaam Cycle Team)
- Bike: Giant propel sl/Giant Trinity/GIANT TCR SL
Re: ksyrium slr vs shamal Vs c24
ขอบคุณครับ รู้สึกชอบ Slrมากๆ
HCCT : https://www.facebook.com/pages/HCCT-Hua ... 6323523714
Line ID : newteerawat
Line ID : newteerawat
- k3mountain
- ขาประจำ
- โพสต์: 487
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 เม.ย. 2010, 15:27
- Bike: Cervelo R3, Fuji Declaration , Khs team st , Mini java
- ตำแหน่ง: 115/2 ม.2 ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง 21210
Re: ksyrium slr vs shamal Vs c24
เชียร์ล้อc24 ครับ ตัวผมใช้ c35 อยู่
ล้อยี่ห้อนี้ นุ่ม ลื่นไหล กดเป็นมา เสียงโม่ไม่รบกวนหู ที่สำคัญปั่นไกลๆไม่เหนื่อยล้า
ใช้ล้อมาหลายยี่ห้อ ผมว่าล้อตระกูล da.ใช้ดีติดอันดับต้นๆครับ
ล้อยี่ห้อนี้ นุ่ม ลื่นไหล กดเป็นมา เสียงโม่ไม่รบกวนหู ที่สำคัญปั่นไกลๆไม่เหนื่อยล้า
ใช้ล้อมาหลายยี่ห้อ ผมว่าล้อตระกูล da.ใช้ดีติดอันดับต้นๆครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 97
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 พ.ค. 2014, 11:42
- Tel: 0635492351
- team: Sprinter
- Bike: colnago klien alexmoulton
- ตำแหน่ง: ประชาชื่น บางซื่อ กทม.
- ติดต่อ:
Re: ksyrium slr vs shamal Vs c24
มาเก็บข้อมูล ขอบคุณมากครับ กำลังตัดสินใจอยู่เหมือนกัน
รับเป้นที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้างครับและงานก่อสร้างต่อเติมบ้าน อาคาร
-
- สมาชิก
- โพสต์: 22
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2014, 09:49
- Tel: 025999796
- Bike: Merida & orbea
Re: ksyrium slr vs shamal Vs c24
กำลังสนใจครับ รอด้วยคน
- Wichitp
- ขาประจำ
- โพสต์: 102
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.ค. 2014, 23:49
- team: Bangkok Phto Bike
- Bike: เสือหมอบ Merida Reacto DA LTD, Merida Scultura 904, Fuji Stratos R
- ตำแหน่ง: บางพระ ชลบุรี
Re: ksyrium slr vs shamal Vs c24
หลังจากหาและอ่านข้อมูลมามากมายก็ตั้งใจจะไปถอยล้อ Zonda อาทิตย์ที่ผ่านมากก็ไปที่ร้านประจำ แต่พอถึงร้านจริงๆกลับได้ Shamal กลับมาบ้านแทน งงตัวเองเหมือนกัน..... ถอดใส่รถไปก็หลายวันแล้ว แต่ยังไม่ได้ออกไปปั่นเลย ยังสงสัยอยู่ว่ามันเทพแค่ไหน 5555
เพิ่มเติม หลังลองปั่นทดสอบ :
ได้เอาไปลองปั่น ในค่ายทหารแถวบ้าน สรุป Shamal เบื้องต้น
- ออกตัวเบา กดเป็นพุ่ง เร่งดี
- ลื่นมากๆ
- ปั่นไม่เกิน 40 เหวี่ยง เติมน้อย เบาขา แต่พอเกิน 40 เติมเยอะ
- ฟรีขา เสียงเบามาก
- ยังไม่ได้ลองขึ้นเนิน
เพิ่มเติม หลังลองปั่นทดสอบ :
ได้เอาไปลองปั่น ในค่ายทหารแถวบ้าน สรุป Shamal เบื้องต้น
- ออกตัวเบา กดเป็นพุ่ง เร่งดี
- ลื่นมากๆ
- ปั่นไม่เกิน 40 เหวี่ยง เติมน้อย เบาขา แต่พอเกิน 40 เติมเยอะ
- ฟรีขา เสียงเบามาก
- ยังไม่ได้ลองขึ้นเนิน
แก้ไขล่าสุดโดย Wichitp เมื่อ 19 พ.ย. 2014, 22:18, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
เมื่อหายใจเข้ายาว ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังหายใจเข้ายาว
เมื่อหายใจออกยาว ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังหายใจออกยาว
เมื่อหายใจเข้าสั้น ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังหายใจเข้าสั้น
เมื่อหายใจออกสั้น ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังหายใจออกสั้น
เมื่อหายใจเข้าออกเร็วๆ ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังเหนื่อยมากๆ
เมื่อหายใจออกยาว ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังหายใจออกยาว
เมื่อหายใจเข้าสั้น ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังหายใจเข้าสั้น
เมื่อหายใจออกสั้น ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังหายใจออกสั้น
เมื่อหายใจเข้าออกเร็วๆ ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังเหนื่อยมากๆ
- Newteerawat
- ขาประจำ
- โพสต์: 2383
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ม.ค. 2011, 21:34
- team: HCCT(HuaHin Chaam Cycle Team)
- Bike: Giant propel sl/Giant Trinity/GIANT TCR SL
Re: ksyrium slr vs shamal Vs c24
Wichitp เขียน:หลังจากหาและอ่านข้อมูลมามากมายก็ตั้งใจจะไปถอยล้อ Zonda อาทิตย์ที่ผ่านมากก็ไปที่ร้านประจำ แต่พอถึงร้านจริงๆกลับได้ Shamal กลับมาบ้านแทน งงตัวเองเหมือนกัน..... ถอดใส่รถไปก็หลายวันแล้ว แต่ยังไม่ได้ออกไปปั่นเลย ยังสงสัยอยู่ว่ามันเทพแค่ไหน 5555
HCCT : https://www.facebook.com/pages/HCCT-Hua ... 6323523714
Line ID : newteerawat
Line ID : newteerawat
- nobitalk
- สมาชิก
- โพสต์: 72
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ก.พ. 2009, 17:51
- team: บางนา
- Bike: STORCK G2
Re: ksyrium slr vs shamal Vs c24
Newteerawat เขียน:Wichitp เขียน:หลังจากหาและอ่านข้อมูลมามากมายก็ตั้งใจจะไปถอยล้อ Zonda อาทิตย์ที่ผ่านมากก็ไปที่ร้านประจำ แต่พอถึงร้านจริงๆกลับได้ Shamal กลับมาบ้านแทน งงตัวเองเหมือนกัน..... ถอดใส่รถไปก็หลายวันแล้ว แต่ยังไม่ได้ออกไปปั่นเลย ยังสงสัยอยู่ว่ามันเทพแค่ไหน 5555
รอฟังรีวิวครับ กำลังรอ Shamal Mille อยู่เลย
* รถแพง แรงไม่มี ได้แต่ฟรุ๊งฟริ๊ง มุ๊งมิ๊ง *
- ballbeing
- ขาประจำ
- โพสต์: 629
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.พ. 2013, 23:29
- Bike: จักรยานตีนถีบ มือจับ สับเกียร์ หนีเมียปั่น
Re: ksyrium slr vs shamal Vs c24
c24 ข้อดี นุ่ม ลื่น แข็งเหลือเฟือ ราคาคุ้มกับคุณภาพมากที่สุด เสียตรงที่สวยน้อยสุด เหมือนล้อติดรถ
shamal ผมใช้ dark lebel การขึ้นซี่แล้วแต่คนชอบ แต่ผมชอบล้อตระกูลนี้เป็นการส่วนตัวลองตั้งแต่ zonda ยันชาเมา ลื่นแน่นอน แต่ปลายล้อมันไหลกว่า c24 ขี่เทียบกันผมชอบความไหลของชาเมา แต่ชอบความนุ่มของ c24
mavic slr ไม่เคยใช้ แต่ใช้ตัวขอบสูง ยี่ห้อนี้ราคามักแพงกว่าชาวบ้าน แต่แอบสวยกว่าชาวบ้านเช่นกัน และมันก็ขี่ดีมากมาย จนทำให้ผมเองก็จบที่มาวิค
shamal ผมใช้ dark lebel การขึ้นซี่แล้วแต่คนชอบ แต่ผมชอบล้อตระกูลนี้เป็นการส่วนตัวลองตั้งแต่ zonda ยันชาเมา ลื่นแน่นอน แต่ปลายล้อมันไหลกว่า c24 ขี่เทียบกันผมชอบความไหลของชาเมา แต่ชอบความนุ่มของ c24
mavic slr ไม่เคยใช้ แต่ใช้ตัวขอบสูง ยี่ห้อนี้ราคามักแพงกว่าชาวบ้าน แต่แอบสวยกว่าชาวบ้านเช่นกัน และมันก็ขี่ดีมากมาย จนทำให้ผมเองก็จบที่มาวิค
- Newteerawat
- ขาประจำ
- โพสต์: 2383
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ม.ค. 2011, 21:34
- team: HCCT(HuaHin Chaam Cycle Team)
- Bike: Giant propel sl/Giant Trinity/GIANT TCR SL
Re: ksyrium slr vs shamal Vs c24
ขอถามนิดนะครับ slr กับตัวลิมิเต็ด125 ต่างกันไหม
HCCT : https://www.facebook.com/pages/HCCT-Hua ... 6323523714
Line ID : newteerawat
Line ID : newteerawat