ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

รูปประจำตัวสมาชิก
Wichitp
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 102
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.ค. 2014, 23:49
team: Bangkok Phto Bike
Bike: เสือหมอบ Merida Reacto DA LTD, Merida Scultura 904, Fuji Stratos R
ตำแหน่ง: บางพระ ชลบุรี

Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ

โพสต์ โดย Wichitp »

Review ได้ละเอียดดี ชอบครับ
เมื่อหายใจเข้ายาว ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังหายใจเข้ายาว
เมื่อหายใจออกยาว ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังหายใจออกยาว
เมื่อหายใจเข้าสั้น ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังหายใจเข้าสั้น
เมื่อหายใจออกสั้น ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังหายใจออกสั้น
เมื่อหายใจเข้าออกเร็วๆ ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังเหนื่อยมากๆ
ปลิง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 276
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2010, 12:23

Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ

โพสต์ โดย ปลิง »

ท่านklein003
ขอรบกวลถามหน่อยครับ ผมสงสัยครับ หลังจากรันอินระยะทาง 1000 โล ไม่ทราบว่าได้อัดจารบีใหม่เข้าไปหรือยังครับ?
ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าVento จะเป็นลูกปึนตลับ แต่ยังไงควรอัดจาราบีหลังรันอิน จะเห็นความแตกต่างในความลึ่น แต่ตัว 2014ขอเดาๆนี้น่าจะเหมือนตัวเก่ามั้งครับ
ขอโทษนะครับ ถ้าผมมั่วนิ่ม
ขอบคุณครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
klein003
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 119
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2008, 15:51
team: 703-0-10208-8 กรุงไทย เพชรบุรี พากร ชุณหภัทรกุล
Bike: marin,GT
ตำแหน่ง: 46 ถ.ราชดำเนิน ต.คลองกระแชง อ.เมือง จ.เพชรบุรี 76000

Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ

โพสต์ โดย klein003 »

ตอน 1000 ไม่ได้เปลี่ยนครับ
ZXR
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 345
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2012, 23:53

Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ

โพสต์ โดย ZXR »

เป็นลูกปืนตลับจะอัดจารบีใหม่ยังไงครับ ถ้าต้องถอดออกมาแล้วไม่มีเครื่องมือถอดผมว่าอย่าทำดีกว่า

ตลับลูกปืนที่ถอดด้วยการตอกจะเสียความลื่นทันที และตอนที่ผมถอดออกมาจารบีของล้อVentoก็ลื่นมากอยู่แล้ว

เมื่อเทียบความลื่นของตลับลูกปืน Vento กับ SKF พบว่าของ Vento ลื่นกว่าพอสมควรครับ
ปลิง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 276
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2010, 12:23

Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ

โพสต์ โดย ปลิง »

ZXR เขียน:เป็นลูกปืนตลับจะอัดจารบีใหม่ยังไงครับ ถ้าต้องถอดออกมาแล้วไม่มีเครื่องมือถอดผมว่าอย่าทำดีกว่า

ตลับลูกปืนที่ถอดด้วยการตอกจะเสียความลื่นทันที และตอนที่ผมถอดออกมาจารบีของล้อVentoก็ลื่นมากอยู่แล้ว

เมื่อเทียบความลื่นของตลับลูกปืน Vento กับ SKF พบว่าของ Vento ลื่นกว่าพอสมควรครับ
ขอบคุณครับ!
ปลิง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 276
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2010, 12:23

Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ

โพสต์ โดย ปลิง »

klein003 เขียน:ตอน 1000 ไม่ได้เปลี่ยนครับ
ขอบคุณครับ!
รูปประจำตัวสมาชิก
klein003
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 119
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2008, 15:51
team: 703-0-10208-8 กรุงไทย เพชรบุรี พากร ชุณหภัทรกุล
Bike: marin,GT
ตำแหน่ง: 46 ถ.ราชดำเนิน ต.คลองกระแชง อ.เมือง จ.เพชรบุรี 76000

Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ

โพสต์ โดย klein003 »

วันนี้ไปดู Technical Manual ของเวบ campagnolo เอง ผมสรุปเลยละกัน parts อะหลั่ยของชุดลูกปืน ล้อ Khamsin Vento scirocco เบอร์เดียวกันหมด ยกเว้นลูกปืนล้อหน้าของ Khamsin คนละเบอร์ ล้อของ campy ในราคาไม่เกินหมื่นบาท Vento 2014 คุ้มค่าที่สุด ถ้าจะอัพจากรุ่นนี้ ต้องเป็นรุ่น Zonda และparts อะหลั่ยของชุดลูกปืน ล้อ
ตั้งแต่ Zonda Eurus เป็นลูกปืนเรียงเม็ดเหล็กเหมือนกัน ส่วนรุ่น Shamal เป็นลูกปืน เซอรามิค ถ้าล้อราคาเกินหมื่นบาทคุ้มค่าที่สุดก็เป็น Zonda เพราะอัพลูกปืนเป็นเซอรามิคได้
ระบบดุมล้อของรุ่น BULLET ธรรมดา ก็ใช้ชุดลูกปืนแบบเดียวกับ Khamsin Vento scirocco

สำหรับผู้ที่ใช้เวนโต้อยู่ถ้าต้องการไหลแบบ scirocco ก็อย่าใช้ยางนอกที่เบามาก ใช้ยางติดรถขอบลวดจะไหลได้ดีกว่า
รูปประจำตัวสมาชิก
อยากรู้เช็คIPจิอิอิ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1743
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2008, 09:21
Tel: I am Gary Fisher
team: PTT Bike Race
Bike: Gary Fisher Bigsur 2000 / Gary Fisher X-Caliber 1998 / Surly Troll / Trek Madone 2.3 (2013) / Bianchi Sampre 2011

Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ

โพสต์ โดย อยากรู้เช็คIPจิอิอิ »

แล้ว Ultegra อัพลูกปืนเซรามิคได้มั๊ย?
ใครเคยลองบ้าง?
ผมชอบตัวนี้เพราะขี่เดี่ยวบ่อยมากๆ+ทางเขาเยอะ
Dirt road adventures across the world.


"ถ้าใจถึง.....ก็ไปถึง"
รูปประจำตัวสมาชิก
klein003
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 119
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2008, 15:51
team: 703-0-10208-8 กรุงไทย เพชรบุรี พากร ชุณหภัทรกุล
Bike: marin,GT
ตำแหน่ง: 46 ถ.ราชดำเนิน ต.คลองกระแชง อ.เมือง จ.เพชรบุรี 76000

Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ

โพสต์ โดย klein003 »

วิธีถอดใส่ลูกปืนของล้อ Easton ไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ ใช้แกนปลดเร็ว เป็นเครื่องมือแทน ง่ายดีทำเองได้

http://www.youtube.com/watch?v=1YfBoroIc_A#t=295
แก้ไขล่าสุดโดย klein003 เมื่อ 09 ต.ค. 2014, 15:35, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
spisykids
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 144
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ก.ค. 2011, 00:06
Bike: CAAD10

Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ

โพสต์ โดย spisykids »

อยากรู้เช็คIPจิอิอิ เขียน:แล้ว Ultegra อัพลูกปืนเซรามิคได้มั๊ย?
ใครเคยลองบ้าง?
ผมชอบตัวนี้เพราะขี่เดี่ยวบ่อยมากๆ+ทางเขาเยอะ
ผมเคยลองครับใช้มา2ปีติดใจ ลื่นๆมาก เคยลองสปินเรียบสนามบิน ผมขาอ่อน ยังได้ 53 :lol:
แต่เปลี่ยนรถใหม่ ก็เลยต้องจำใจขายไปเพราะไปเล่น11SP :mrgreen:
รูปประจำตัวสมาชิก
aom8817
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 7
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 เม.ย. 2014, 00:22
team: Club JZ
Bike: Giant SCR0

Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ

โพสต์ โดย aom8817 »

โอ้ย ชอบวิธีถอดและใส่ลูกปืนจังเลย
รูปประจำตัวสมาชิก
klein003
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 119
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2008, 15:51
team: 703-0-10208-8 กรุงไทย เพชรบุรี พากร ชุณหภัทรกุล
Bike: marin,GT
ตำแหน่ง: 46 ถ.ราชดำเนิน ต.คลองกระแชง อ.เมือง จ.เพชรบุรี 76000

Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ

โพสต์ โดย klein003 »

ปัจจุบันใส่ล้อตัวนี้อยู่ครับ VISP 50 mm ตัวรอง น้ำหนักไม่รวมเทปรอง และแกนปลด 1600 g
ไฟล์แนบ
1425111227-1042653292-o.jpg
1425111227-1042653292-o.jpg (163.91 KiB) เข้าดูแล้ว 309 ครั้ง
dsa
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 87
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 23:08
Bike: klein

Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ

โพสต์ โดย dsa »

ใช้อยู่เหมือนกันครับ ตัว2014 ขอบอกเลย ว่าดีมาก อาจแพ้ไบเทคเรื่องความลื่นความเบา แต่แข็งแรงชัว
ปั่นไปงานประเพณีหัวหิน 180 กม ดูดพวกขาแรงได้สบาย แนะนำเลย ถ้าเปนล้อชุดแรก
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”