ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- Wichitp
- ขาประจำ
- โพสต์: 102
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.ค. 2014, 23:49
- team: Bangkok Phto Bike
- Bike: เสือหมอบ Merida Reacto DA LTD, Merida Scultura 904, Fuji Stratos R
- ตำแหน่ง: บางพระ ชลบุรี
Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ
Review ได้ละเอียดดี ชอบครับ
เมื่อหายใจเข้ายาว ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังหายใจเข้ายาว
เมื่อหายใจออกยาว ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังหายใจออกยาว
เมื่อหายใจเข้าสั้น ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังหายใจเข้าสั้น
เมื่อหายใจออกสั้น ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังหายใจออกสั้น
เมื่อหายใจเข้าออกเร็วๆ ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังเหนื่อยมากๆ
เมื่อหายใจออกยาว ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังหายใจออกยาว
เมื่อหายใจเข้าสั้น ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังหายใจเข้าสั้น
เมื่อหายใจออกสั้น ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังหายใจออกสั้น
เมื่อหายใจเข้าออกเร็วๆ ก็รู้ชัดๆ แน่ๆ ว่ากำลังเหนื่อยมากๆ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 276
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2010, 12:23
Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ
ท่านklein003
ขอรบกวลถามหน่อยครับ ผมสงสัยครับ หลังจากรันอินระยะทาง 1000 โล ไม่ทราบว่าได้อัดจารบีใหม่เข้าไปหรือยังครับ?
ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าVento จะเป็นลูกปึนตลับ แต่ยังไงควรอัดจาราบีหลังรันอิน จะเห็นความแตกต่างในความลึ่น แต่ตัว 2014ขอเดาๆนี้น่าจะเหมือนตัวเก่ามั้งครับ
ขอโทษนะครับ ถ้าผมมั่วนิ่ม
ขอบคุณครับ
ขอรบกวลถามหน่อยครับ ผมสงสัยครับ หลังจากรันอินระยะทาง 1000 โล ไม่ทราบว่าได้อัดจารบีใหม่เข้าไปหรือยังครับ?
ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าVento จะเป็นลูกปึนตลับ แต่ยังไงควรอัดจาราบีหลังรันอิน จะเห็นความแตกต่างในความลึ่น แต่ตัว 2014ขอเดาๆนี้น่าจะเหมือนตัวเก่ามั้งครับ
ขอโทษนะครับ ถ้าผมมั่วนิ่ม
ขอบคุณครับ
- klein003
- ขาประจำ
- โพสต์: 119
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2008, 15:51
- team: 703-0-10208-8 กรุงไทย เพชรบุรี พากร ชุณหภัทรกุล
- Bike: marin,GT
- ตำแหน่ง: 46 ถ.ราชดำเนิน ต.คลองกระแชง อ.เมือง จ.เพชรบุรี 76000
Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ
ตอน 1000 ไม่ได้เปลี่ยนครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 345
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2012, 23:53
Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ
เป็นลูกปืนตลับจะอัดจารบีใหม่ยังไงครับ ถ้าต้องถอดออกมาแล้วไม่มีเครื่องมือถอดผมว่าอย่าทำดีกว่า
ตลับลูกปืนที่ถอดด้วยการตอกจะเสียความลื่นทันที และตอนที่ผมถอดออกมาจารบีของล้อVentoก็ลื่นมากอยู่แล้ว
เมื่อเทียบความลื่นของตลับลูกปืน Vento กับ SKF พบว่าของ Vento ลื่นกว่าพอสมควรครับ
ตลับลูกปืนที่ถอดด้วยการตอกจะเสียความลื่นทันที และตอนที่ผมถอดออกมาจารบีของล้อVentoก็ลื่นมากอยู่แล้ว
เมื่อเทียบความลื่นของตลับลูกปืน Vento กับ SKF พบว่าของ Vento ลื่นกว่าพอสมควรครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 276
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2010, 12:23
Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ
ขอบคุณครับ!ZXR เขียน:เป็นลูกปืนตลับจะอัดจารบีใหม่ยังไงครับ ถ้าต้องถอดออกมาแล้วไม่มีเครื่องมือถอดผมว่าอย่าทำดีกว่า
ตลับลูกปืนที่ถอดด้วยการตอกจะเสียความลื่นทันที และตอนที่ผมถอดออกมาจารบีของล้อVentoก็ลื่นมากอยู่แล้ว
เมื่อเทียบความลื่นของตลับลูกปืน Vento กับ SKF พบว่าของ Vento ลื่นกว่าพอสมควรครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 276
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2010, 12:23
Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ
ขอบคุณครับ!klein003 เขียน:ตอน 1000 ไม่ได้เปลี่ยนครับ
- klein003
- ขาประจำ
- โพสต์: 119
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2008, 15:51
- team: 703-0-10208-8 กรุงไทย เพชรบุรี พากร ชุณหภัทรกุล
- Bike: marin,GT
- ตำแหน่ง: 46 ถ.ราชดำเนิน ต.คลองกระแชง อ.เมือง จ.เพชรบุรี 76000
Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ
วันนี้ไปดู Technical Manual ของเวบ campagnolo เอง ผมสรุปเลยละกัน parts อะหลั่ยของชุดลูกปืน ล้อ Khamsin Vento scirocco เบอร์เดียวกันหมด ยกเว้นลูกปืนล้อหน้าของ Khamsin คนละเบอร์ ล้อของ campy ในราคาไม่เกินหมื่นบาท Vento 2014 คุ้มค่าที่สุด ถ้าจะอัพจากรุ่นนี้ ต้องเป็นรุ่น Zonda และparts อะหลั่ยของชุดลูกปืน ล้อ
ตั้งแต่ Zonda Eurus เป็นลูกปืนเรียงเม็ดเหล็กเหมือนกัน ส่วนรุ่น Shamal เป็นลูกปืน เซอรามิค ถ้าล้อราคาเกินหมื่นบาทคุ้มค่าที่สุดก็เป็น Zonda เพราะอัพลูกปืนเป็นเซอรามิคได้
ระบบดุมล้อของรุ่น BULLET ธรรมดา ก็ใช้ชุดลูกปืนแบบเดียวกับ Khamsin Vento scirocco
สำหรับผู้ที่ใช้เวนโต้อยู่ถ้าต้องการไหลแบบ scirocco ก็อย่าใช้ยางนอกที่เบามาก ใช้ยางติดรถขอบลวดจะไหลได้ดีกว่า
ตั้งแต่ Zonda Eurus เป็นลูกปืนเรียงเม็ดเหล็กเหมือนกัน ส่วนรุ่น Shamal เป็นลูกปืน เซอรามิค ถ้าล้อราคาเกินหมื่นบาทคุ้มค่าที่สุดก็เป็น Zonda เพราะอัพลูกปืนเป็นเซอรามิคได้
ระบบดุมล้อของรุ่น BULLET ธรรมดา ก็ใช้ชุดลูกปืนแบบเดียวกับ Khamsin Vento scirocco
สำหรับผู้ที่ใช้เวนโต้อยู่ถ้าต้องการไหลแบบ scirocco ก็อย่าใช้ยางนอกที่เบามาก ใช้ยางติดรถขอบลวดจะไหลได้ดีกว่า
- อยากรู้เช็คIPจิอิอิ
- ขาประจำ
- โพสต์: 1743
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2008, 09:21
- Tel: I am Gary Fisher
- team: PTT Bike Race
- Bike: Gary Fisher Bigsur 2000 / Gary Fisher X-Caliber 1998 / Surly Troll / Trek Madone 2.3 (2013) / Bianchi Sampre 2011
Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ
แล้ว Ultegra อัพลูกปืนเซรามิคได้มั๊ย?
ใครเคยลองบ้าง?
ผมชอบตัวนี้เพราะขี่เดี่ยวบ่อยมากๆ+ทางเขาเยอะ
ใครเคยลองบ้าง?
ผมชอบตัวนี้เพราะขี่เดี่ยวบ่อยมากๆ+ทางเขาเยอะ
Dirt road adventures across the world.
"ถ้าใจถึง.....ก็ไปถึง"
"ถ้าใจถึง.....ก็ไปถึง"
- klein003
- ขาประจำ
- โพสต์: 119
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2008, 15:51
- team: 703-0-10208-8 กรุงไทย เพชรบุรี พากร ชุณหภัทรกุล
- Bike: marin,GT
- ตำแหน่ง: 46 ถ.ราชดำเนิน ต.คลองกระแชง อ.เมือง จ.เพชรบุรี 76000
Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ
วิธีถอดใส่ลูกปืนของล้อ Easton ไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ ใช้แกนปลดเร็ว เป็นเครื่องมือแทน ง่ายดีทำเองได้
http://www.youtube.com/watch?v=1YfBoroIc_A#t=295
http://www.youtube.com/watch?v=1YfBoroIc_A#t=295
แก้ไขล่าสุดโดย klein003 เมื่อ 09 ต.ค. 2014, 15:35, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
- spisykids
- ขาประจำ
- โพสต์: 144
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ก.ค. 2011, 00:06
- Bike: CAAD10
Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ
ผมเคยลองครับใช้มา2ปีติดใจ ลื่นๆมาก เคยลองสปินเรียบสนามบิน ผมขาอ่อน ยังได้ 53อยากรู้เช็คIPจิอิอิ เขียน:แล้ว Ultegra อัพลูกปืนเซรามิคได้มั๊ย?
ใครเคยลองบ้าง?
ผมชอบตัวนี้เพราะขี่เดี่ยวบ่อยมากๆ+ทางเขาเยอะ
แต่เปลี่ยนรถใหม่ ก็เลยต้องจำใจขายไปเพราะไปเล่น11SP
- aom8817
- สมาชิก
- โพสต์: 7
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 เม.ย. 2014, 00:22
- team: Club JZ
- Bike: Giant SCR0
Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ
โอ้ย ชอบวิธีถอดและใส่ลูกปืนจังเลย
- klein003
- ขาประจำ
- โพสต์: 119
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2008, 15:51
- team: 703-0-10208-8 กรุงไทย เพชรบุรี พากร ชุณหภัทรกุล
- Bike: marin,GT
- ตำแหน่ง: 46 ถ.ราชดำเนิน ต.คลองกระแชง อ.เมือง จ.เพชรบุรี 76000
Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ
ปัจจุบันใส่ล้อตัวนี้อยู่ครับ VISP 50 mm ตัวรอง น้ำหนักไม่รวมเทปรอง และแกนปลด 1600 g
- ไฟล์แนบ
-
- 1425111227-1042653292-o.jpg (163.91 KiB) เข้าดูแล้ว 309 ครั้ง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 87
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 23:08
- Bike: klein
Re: ประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้ ล้อ Campagnolo VENTO 2014 ในระยะทาง กว่า 3000 กม. เมื่อเทียบกับล้อติดรถเดิมๆ
ใช้อยู่เหมือนกันครับ ตัว2014 ขอบอกเลย ว่าดีมาก อาจแพ้ไบเทคเรื่องความลื่นความเบา แต่แข็งแรงชัว
ปั่นไปงานประเพณีหัวหิน 180 กม ดูดพวกขาแรงได้สบาย แนะนำเลย ถ้าเปนล้อชุดแรก
ปั่นไปงานประเพณีหัวหิน 180 กม ดูดพวกขาแรงได้สบาย แนะนำเลย ถ้าเปนล้อชุดแรก