ผมยังใหม่กับ RBมากๆครับ
อยากทราบตามข้างต้นว่าจริงๆแล้ว มันควรขันแน่นแบบmtb
หรือว่าขันแน่นแบบ เมื่อล้มแรงๆ หรือกระแทกมันสามารถพับเข้าได้
เพื่อเป็นการเซฟตัวชิฟเตอร์ครับ พอดีชิฟเตอร์ของผมเองยังขันได้อีก
เพราะเหมือนมันโดนอะไรกระแทกมาขณะขนขึ้นรถ มันขยับได้ ซ้าย ขวาเล็กๆ
ด้วยแรงระดับนึง ขอบคุณครับ
จริงหรือไม่ครับ?ที่ชิฟเตอร์จะถูกติดตั้งด้วยแรงระดับนึง เผื่อเวลาล้มมันจะพับและเซฟไปในตัว?
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- อยากรู้เช็คIPจิอิอิ
- ขาประจำ
- โพสต์: 1743
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2008, 09:21
- Tel: I am Gary Fisher
- team: PTT Bike Race
- Bike: Gary Fisher Bigsur 2000 / Gary Fisher X-Caliber 1998 / Surly Troll / Trek Madone 2.3 (2013) / Bianchi Sampre 2011
จริงหรือไม่ครับ?ที่ชิฟเตอร์จะถูกติดตั้งด้วยแรงระดับนึง เผื่อเวลาล้มมันจะพับและเซฟไปในตัว?
Dirt road adventures across the world.
"ถ้าใจถึง.....ก็ไปถึง"
"ถ้าใจถึง.....ก็ไปถึง"
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 317
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ค. 2012, 12:33
- team: ทีมจักรยาน TTC เพชรบุรี
- Bike: เปลี่ยนบ่อย
- ตำแหน่ง: เพชรบุรี
- ติดต่อ:
Re: จริงหรือไม่ครับ?ที่ชิฟเตอร์จะถูกติดตั้งด้วยแรงระดับนึง เผื่อเวลาล้มมันจะพับและเซฟไปในตัว?
เอาให้แน่นดีกว่าครับ.
ฝากกด like กลุ่มเราด้วยนะครับ
ทีมจักรยาน TTC เพชรบุรี.
https://www.facebook.com/TTCbikeclub/
ทีมจักรยาน TTC เพชรบุรี.
https://www.facebook.com/TTCbikeclub/
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: จริงหรือไม่ครับ?ที่ชิฟเตอร์จะถูกติดตั้งด้วยแรงระดับนึง เผื่อเวลาล้มมันจะพับและเซฟไปในตัว?
ขันตามทอร์คครับ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1311
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 พ.ย. 2011, 10:20
- Bike: Cannondale Supersix
Re: จริงหรือไม่ครับ?ที่ชิฟเตอร์จะถูกติดตั้งด้วยแรงระดับนึง เผื่อเวลาล้มมันจะพับและเซฟไปในตัว?
ตามนี้ครับ อะไรที่มีทอร์คกำกับผมขันตามนั้นหมดlucifer เขียน:ขันตามทอร์คครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3092
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 15:14
- Tel: 0865040751
- team: Team Bike And Body Cycoling
- Bike: Kemo KE-R5, Giant Propel Advance SL, Specialized Alez E5 Revolution
- ตำแหน่ง: ซอยอารีย์ พหลโยธิน กทม.
- ติดต่อ:
Re: จริงหรือไม่ครับ?ที่ชิฟเตอร์จะถูกติดตั้งด้วยแรงระดับนึง เผื่อเวลาล้มมันจะพับและเซฟไปในตัว?
ลองเปลี่ยนเป็นกลัวล้มเวลายืนอัดหนักมือจับบนชิฟท์แทนมั้ยครับ?
นึกภาพว่ากำลังโยกอัดโหดๆ แล้วมันพับเข้ามา เสียหลัก หัวทิ่ม ผมว่าจะเสียหายมากกว่าแค่ชิฟท์เตอร์พังเวลาล้มนะครับ
มันไม่ได้หักง่ายมากหรอกครับแม้แต่ก้านคาร์บอน เคยเห็นมันหักแค่ 2 กรณีครับ นอกนั้นล้มกันเยอะแยะ ก็มีรอย แตก บิ่น เป็นอย่างมาก เรื่องถลอกลอกเป็นธรรมดา
ถ้ากลัวก็เล่นชิฟท์เตอร์โลหะครับ แต่ก็ หนัก ต้องเลือกครับ
ปล.จักรยานเป็นกีฬาที่มีความเสี่ยง การลดผ่อนหนักเป็นเบาเป้นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ต้นเหตุคือกติกามารยาทและการขี่ที่ดีไม่ประมาทครับ
นึกภาพว่ากำลังโยกอัดโหดๆ แล้วมันพับเข้ามา เสียหลัก หัวทิ่ม ผมว่าจะเสียหายมากกว่าแค่ชิฟท์เตอร์พังเวลาล้มนะครับ
มันไม่ได้หักง่ายมากหรอกครับแม้แต่ก้านคาร์บอน เคยเห็นมันหักแค่ 2 กรณีครับ นอกนั้นล้มกันเยอะแยะ ก็มีรอย แตก บิ่น เป็นอย่างมาก เรื่องถลอกลอกเป็นธรรมดา
ถ้ากลัวก็เล่นชิฟท์เตอร์โลหะครับ แต่ก็ หนัก ต้องเลือกครับ
ปล.จักรยานเป็นกีฬาที่มีความเสี่ยง การลดผ่อนหนักเป็นเบาเป้นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ต้นเหตุคือกติกามารยาทและการขี่ที่ดีไม่ประมาทครับ
ฟังสาระจักรยาน Podcast
https://open.spotify.com/show/76iDUCWXgqqixg1CmoSDIp
ข่าวสารจัรกยาน
https://www.facebook.com/cyclinghubthailand/
https://open.spotify.com/show/76iDUCWXgqqixg1CmoSDIp
ข่าวสารจัรกยาน
https://www.facebook.com/cyclinghubthailand/
- pskorat
- ขาประจำ
- โพสต์: 1607
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 พ.ค. 2009, 07:13
- Tel: 044-257259
- Bike: TREK2300,GIANT NRS I , JAMIS XENITH
Re: จริงหรือไม่ครับ?ที่ชิฟเตอร์จะถูกติดตั้งด้วยแรงระดับนึง เผื่อเวลาล้มมันจะพับและเซฟไปในตัว?
ผมว่าตรงกันข้ามนะครับ สมัยที่ยังปั่นเสือภูเขาซึ่งก็นานมากแล้ว มีคำแนะนำหนึ่งเกี่ยวกับแรงที่ใช้ขันระบบส่งกำลังของเสือภูเขาที่ว่า แน่นพอที่เมื่อถูกกระแทกแล้วมันสามารถขยับหลบแรงได้ ก้ามบีบเบรคจะได้ไม่หัก เพราะล้มเป็นหลักอยู่แล้วสำหรับเสือภูเขา
ส่วนหมอบ..แน่นไป น้อตหวาน คาน(ช่วงโค้งล่าง)ของแฮนด์บุบ ถ้าเป็นเส้นใยสังเคราะห์อาจแตก/ร้าว
หลวมไป..รูด/บิด
ดังนั้นเห็นด้วยกับการใส่แรงขันตามค่าแรงบิดที่ระบุ แต่...นั่นเป็นตัวเลขสูงสุด..ไม่เกินค่านั้น..ผมจะเริ่มไล่แรงบิดจากน้อยกว่าที่ระบุ 0.6 0.4 ยุติที่ 0.2 เพียงพอแล้วครับ ไม่เชื่อลองดู
ส่วนหมอบ..แน่นไป น้อตหวาน คาน(ช่วงโค้งล่าง)ของแฮนด์บุบ ถ้าเป็นเส้นใยสังเคราะห์อาจแตก/ร้าว
หลวมไป..รูด/บิด
ดังนั้นเห็นด้วยกับการใส่แรงขันตามค่าแรงบิดที่ระบุ แต่...นั่นเป็นตัวเลขสูงสุด..ไม่เกินค่านั้น..ผมจะเริ่มไล่แรงบิดจากน้อยกว่าที่ระบุ 0.6 0.4 ยุติที่ 0.2 เพียงพอแล้วครับ ไม่เชื่อลองดู
- อยากรู้เช็คIPจิอิอิ
- ขาประจำ
- โพสต์: 1743
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2008, 09:21
- Tel: I am Gary Fisher
- team: PTT Bike Race
- Bike: Gary Fisher Bigsur 2000 / Gary Fisher X-Caliber 1998 / Surly Troll / Trek Madone 2.3 (2013) / Bianchi Sampre 2011
Re: จริงหรือไม่ครับ?ที่ชิฟเตอร์จะถูกติดตั้งด้วยแรงระดับนึง เผื่อเวลาล้มมันจะพับและเซฟไปในตัว?
ขอบคุณทุก Reply ครับ
พอดีคันี้ไม่ได้ประกอบเอง ยังใหม่มากๆสำหรับ RB
จะนำไปแก้ไข+ปรับปรุงครับ ^_^
พอดีคันี้ไม่ได้ประกอบเอง ยังใหม่มากๆสำหรับ RB
จะนำไปแก้ไข+ปรับปรุงครับ ^_^
Dirt road adventures across the world.
"ถ้าใจถึง.....ก็ไปถึง"
"ถ้าใจถึง.....ก็ไปถึง"