ขอถามผู้ใช้ carrera หน่อยครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 69
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ก.พ. 2014, 14:23
- Bike: เสือภูเขา เฟรมโคโมลี่
- ติดต่อ:
ขอถามผู้ใช้ carrera หน่อยครับ
ผมอยากได้หมอบราคาถูก ยี่ห้อที่คนไม่ค่อยใช้กัน จนมาเจอหมอบ carrera ที่มีสีและรูปร่างที่โดนใจ
แต่ผมยังเลือกไม่ถูกระหว่าง carrera access กับ carrera silvia เลยอยากทราบว่าตัวไหนขี่ลื่น และพุ่งดีกว่ากันครับ
ข้อมูล
1. carrera access เฟรมอลู 7สปีด สับบน ล้อขอบสูง 700cc ราคา 7500
2. carrera silvia เฟรมเหล็ก 7สปีด สับถัง ล้อ 700cc ราคา 5500
แต่ผมยังเลือกไม่ถูกระหว่าง carrera access กับ carrera silvia เลยอยากทราบว่าตัวไหนขี่ลื่น และพุ่งดีกว่ากันครับ
ข้อมูล
1. carrera access เฟรมอลู 7สปีด สับบน ล้อขอบสูง 700cc ราคา 7500
2. carrera silvia เฟรมเหล็ก 7สปีด สับถัง ล้อ 700cc ราคา 5500
- Sanuwatp
- ขาประจำ
- โพสต์: 245
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ม.ค. 2013, 12:06
- Tel: 0894044298
- team: -
- Bike: สองล้อ
- ตำแหน่ง: Rayong
Re: ขอถามผู้ใช้ carrera หน่อยครับ
ผมเลือก 2. carrera silvia เฟรมเหล็ก 7สปีด สับถัง ล้อ 700cc ราคา 5500
ส่วนตัวเลยครับ สวยสไตคลาสสิก เฟรมเหล็กขี่นิ้มกว่าและไหลกว่า(ปกติเหล็กหนักกว่า) แถมราคาถูกกว่าอีก
ใช่สองตัวล่างนี้เปล่าครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=954218
https://www.facebook.com/LkBike/posts/6 ... 7335471352
ส่วนตัวเลยครับ สวยสไตคลาสสิก เฟรมเหล็กขี่นิ้มกว่าและไหลกว่า(ปกติเหล็กหนักกว่า) แถมราคาถูกกว่าอีก
ใช่สองตัวล่างนี้เปล่าครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=954218
https://www.facebook.com/LkBike/posts/6 ... 7335471352
ตรวจสอบพัสดุ: http://track.thailandpost.co.th/trackin ... fault.aspx
-
- สมาชิก
- โพสต์: 69
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ก.พ. 2014, 14:23
- Bike: เสือภูเขา เฟรมโคโมลี่
- ติดต่อ:
Re: ขอถามผู้ใช้ carrera หน่อยครับ
ใช่ 2 ตัวที่ท่าน Sanuwatp ส่งรูปมาให้ดูครับ คือตอนแรกผมว่าจะเอา silva แต่เพื่อนบอกว่าทำไมไม่เอาแบบรุ่นใหม่หล่ะ
แก้ไขล่าสุดโดย puriward เมื่อ 15 ก.ค. 2014, 10:41, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
- vuthvelo
- ขาประจำ
- โพสต์: 367
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2014, 02:00
- Bike: MASI
-
- สมาชิก
- โพสต์: 69
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ก.พ. 2014, 14:23
- Bike: เสือภูเขา เฟรมโคโมลี่
- ติดต่อ:
Re: ขอถามผู้ใช้ carrera หน่อยครับ
ผมสูงประมาณ 168 ครับ แต่ไม่รู้ว่าต้องขี่ไซด์ไหน เพราะตลอดมาได้รับจากคนอื่นไม่เคยซื้อเองเลยไม่รู้เรื่องไซด์รถครับ
- เสือ Spectrum
- ขาประจำ
- โพสต์: 4450
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 12:58
- Tel: -
- team: 99 City Bike
- Bike: LA Spectrum
Re: ขอถามผู้ใช้ carrera หน่อยครับ
ถ้าเลือกเฟรมเหล็กเพื่อการชับขี่สบาย Carrera มี 2 รุ่นครับ
carrera เฟรมเหล็ก ท่อนอน 53 ซม. เหมาะกับความสูงระดับ 170 -175 ซม. ส่วนรุ่น Silvia แม้ว่าท่อนั่งจะเป็น 53 ซม. แต่ท่อนอนยาวถึง 55 ซม. ทำให้เหมาะสมสำหรับความสูงระดับใกล้ 180 ซม. ครับ
http://www.2wd-bike.com/product/85/%E0% ... ge-carrera
http://www.2wd-bike.com/product/116/%E0 ... A%E0%B8%A1
ตัวเลือกสำหรับเฟรมเหล็กน่าจะอยู่ที่รุ่น Carrera เฉยๆ มากกว่า แม้ขนาดนั้นท่อบนยังยาวไปนิดหนึ่งสำหรับความสูงระดับ 168 ซม. ซึ่งเหมาะกับท่อบนที่มีความยาวช่วง 50 - 52 ซม. ครับ
ถ้ามองปัจจัยอื่นประกอบด้วย carrera access น่าสนใจกว่าเนื่องจากมีขนาดให้เลือกถึง 2 ขนาด ทั้งท่อนั่งขนาด 46 และ 50 ซม. ซึ่งจริงๆแล้วคงต้องไปวัดท่อนอนดูอีกทีว่าท่อนอนของขนาดใหนเหมาะสมมากกว่ากัน ถ้าได้คันที่ท่อนอนยาวสัก 50 ซม.น่าจะดีกว่าครับ
เสือหมอบมักจะปั่นฯ กันในท่าก้มตลอดเวลาครับ ดังนั้นท่อนอนที่ยาวเกินไปก็จะทำให้ผู้ปั่นฯ "ปวดหลัง" ได้ง่าย
ส่วนเสือภูเขามักพิจารณา "ท่อนั่ง" เป็นหลักเนื่องจากจุดประสงค์หลักเพื่อใช้ปั่นฯ ในทางวิบาก ท่อนั่งที่สูงจะทำให้คานบนสูงไปด้วยหากเกิดอุบัติเหตุหล่นกระแทกคานบนเพราะเหตุ "ท่อนั่งสูงเกินไป" ก็......
อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ carrera access น่าสนใจมากกว่าคือระบบเกียร์ที่เปลี่ยนเกียร์บนแฮนด์ซึ่งใกล้มือมากกว่าระบบเกียร์แบบสับถัง มือใหม่จะใช้งานชิฟเตอร์ระบบนี้ได้ง่ายกว่าและเครียดน้อยกว่าครับ
ชิฟเตอร์ที่ติดตั้งบนแฮนด์ทำให้เวลาเปลี่ยนเกียร์ มือทั้ง 2 ยังอยู่ที่ตำแหน่งบนแฮนด์ ส่วน "สับถัง" เวลาเปลี่ยนเกียร์ต้องปล่อยมือออกจากแฮนด์มือหนึ่ง ถ้าเจออุปสรรคบนผิวถนนการบังคับแฮนด์ด้วยมือเดียวอาจจะทำให้เกิดการแฉลบได้ครับ
แต่หากปั่นฯ คล่องแล้วคงมองไปทางตัวภังเหล็กและชิฟเตอร์แบบสังถังมากกว่าครับ
carrera เฟรมเหล็ก ท่อนอน 53 ซม. เหมาะกับความสูงระดับ 170 -175 ซม. ส่วนรุ่น Silvia แม้ว่าท่อนั่งจะเป็น 53 ซม. แต่ท่อนอนยาวถึง 55 ซม. ทำให้เหมาะสมสำหรับความสูงระดับใกล้ 180 ซม. ครับ
http://www.2wd-bike.com/product/85/%E0% ... ge-carrera
http://www.2wd-bike.com/product/116/%E0 ... A%E0%B8%A1
ตัวเลือกสำหรับเฟรมเหล็กน่าจะอยู่ที่รุ่น Carrera เฉยๆ มากกว่า แม้ขนาดนั้นท่อบนยังยาวไปนิดหนึ่งสำหรับความสูงระดับ 168 ซม. ซึ่งเหมาะกับท่อบนที่มีความยาวช่วง 50 - 52 ซม. ครับ
ถ้ามองปัจจัยอื่นประกอบด้วย carrera access น่าสนใจกว่าเนื่องจากมีขนาดให้เลือกถึง 2 ขนาด ทั้งท่อนั่งขนาด 46 และ 50 ซม. ซึ่งจริงๆแล้วคงต้องไปวัดท่อนอนดูอีกทีว่าท่อนอนของขนาดใหนเหมาะสมมากกว่ากัน ถ้าได้คันที่ท่อนอนยาวสัก 50 ซม.น่าจะดีกว่าครับ
เสือหมอบมักจะปั่นฯ กันในท่าก้มตลอดเวลาครับ ดังนั้นท่อนอนที่ยาวเกินไปก็จะทำให้ผู้ปั่นฯ "ปวดหลัง" ได้ง่าย
ส่วนเสือภูเขามักพิจารณา "ท่อนั่ง" เป็นหลักเนื่องจากจุดประสงค์หลักเพื่อใช้ปั่นฯ ในทางวิบาก ท่อนั่งที่สูงจะทำให้คานบนสูงไปด้วยหากเกิดอุบัติเหตุหล่นกระแทกคานบนเพราะเหตุ "ท่อนั่งสูงเกินไป" ก็......
อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ carrera access น่าสนใจมากกว่าคือระบบเกียร์ที่เปลี่ยนเกียร์บนแฮนด์ซึ่งใกล้มือมากกว่าระบบเกียร์แบบสับถัง มือใหม่จะใช้งานชิฟเตอร์ระบบนี้ได้ง่ายกว่าและเครียดน้อยกว่าครับ
ชิฟเตอร์ที่ติดตั้งบนแฮนด์ทำให้เวลาเปลี่ยนเกียร์ มือทั้ง 2 ยังอยู่ที่ตำแหน่งบนแฮนด์ ส่วน "สับถัง" เวลาเปลี่ยนเกียร์ต้องปล่อยมือออกจากแฮนด์มือหนึ่ง ถ้าเจออุปสรรคบนผิวถนนการบังคับแฮนด์ด้วยมือเดียวอาจจะทำให้เกิดการแฉลบได้ครับ
แต่หากปั่นฯ คล่องแล้วคงมองไปทางตัวภังเหล็กและชิฟเตอร์แบบสังถังมากกว่าครับ
เมื่อพ้นไปจากการ "แพ้" หรือ "ชนะ" เราก็จะได้อยู่ในที่ที่ไม่มี "ความทุกข์ใจ"
-
- สมาชิก
- โพสต์: 69
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ก.พ. 2014, 14:23
- Bike: เสือภูเขา เฟรมโคโมลี่
- ติดต่อ:
Re: ขอถามผู้ใช้ carrera หน่อยครับ
ขอบคุณข้อมูลท่าน "เสือ Spectrum" จริงๆ แล้วรถที่ผมใช้อยู่ในปัจจุบันเป็นเสือโครโมสับคอล้อ26 เพียวแต่ล้อที่ใช้อยู่มันเสียแล้วครับ ถ้าซื้อใหม่ก็อยากซื้อล้อ 700C แต่กลัวมันไม่คุ้มเท่าซื้อใหม่ครับ
- เสือ Spectrum
- ขาประจำ
- โพสต์: 4450
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 12:58
- Tel: -
- team: 99 City Bike
- Bike: LA Spectrum
Re: ขอถามผู้ใช้ carrera หน่อยครับ
ถ้าล้อพังก็เปลี่ยนวงล้อใหม่ (ขึ้นล้อใหม่) หรือหาซื้อวงล้อใหม่ทั้งชุดก็ใช้งานได้แล้วนี่ครับ
เมื่อพ้นไปจากการ "แพ้" หรือ "ชนะ" เราก็จะได้อยู่ในที่ที่ไม่มี "ความทุกข์ใจ"
-
- สมาชิก
- โพสต์: 69
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ก.พ. 2014, 14:23
- Bike: เสือภูเขา เฟรมโคโมลี่
- ติดต่อ:
Re: ขอถามผู้ใช้ carrera หน่อยครับ
ผมได้ลองให้ทางสมาคมจักรยานดูให้แล้วครับเค้าบอกว่าวงล้อผมหมดสภาพแล้วไม่ว่าดัดหรือตั้งยังไงก็ไม่หาย และอีกอย่างใจผมอยากเปลี่ยนเป็นล้อ 27 พี่เค้าบอกว่าน่าจะได้แต่ต้องซื้อล้อมาใหม่ เปลี่ยนจากวีเบรคเป็นก้ามปูแทน แต่ผมยังไม่มั่นใจว่าเฟรมผมจะใส่ได้รึเปล่า ว่าจะไปลองขอยืมล้อหมอบเพื่อนมาลองใส่ดูว่าใส่ได้รึเปล่าครับ ตอนนี้กำลังชั่งใจว่าจะซื้อล้อมือ 2 หรือ ซื้อมือ 1 ดีครับ เพราะถ้าซื้อมือ 2 ใน olx มันแถมยางนอกในมาด้วย ส่วนมือ 1 ไม่มีต้องซื้อใหม่
- เสือ Spectrum
- ขาประจำ
- โพสต์: 4450
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 12:58
- Tel: -
- team: 99 City Bike
- Bike: LA Spectrum
Re: ขอถามผู้ใช้ carrera หน่อยครับ
ถ้างบพอ ผมว่าซื้อวงล้อใหม่ดีกว่าครับ ล้อมือสอง ถ้าไม่มีโอกาสเห็นของจริงเราก็จะไม่ทราบว่าล้อนั้นถูกใช้งานมานานหรือสมบุกสมบันขนาดใหน รวมถึงยางที่แถมมาด้วยครับ ความเป็นไปได้มีหลายแบบไม่ว่าจะได้ของดีราคาถูก หรือของใช้แล้ว(หมดอายุ)ที่แพงกว่าซื้อของใหม่ครับ
แต่ถ้าซื้ออุปกรณ์ใหม่หมดยังไงถ้าไม่เจออุปกรณ์มีตำหนิเรายังสบายใจได้ว่าทุกอย่างมาเริ่มนับ 1 ที่เราครับ
ตัวเลือกมีแค่ว่าจะซื้อใหม่ทั้งวงแบบสำเร็จรูป (รวมดุม/ซี่ลวด) หรือเลือกเฉพาะวงแล้วมาขึ้นซี่ในดุมเดิม แต่บางที่ก็อาจจะต้องเลือกกรณีหลังเพราะดุมรุ่นเก่าอาจจะไม่เหมือนดุมรุ่นใหม่ ถ้าซื้อ Complete ทั้งวงอาจจะเอามาใส่ในเฟรมไม่ได้ครับ
แต่ถ้าซื้ออุปกรณ์ใหม่หมดยังไงถ้าไม่เจออุปกรณ์มีตำหนิเรายังสบายใจได้ว่าทุกอย่างมาเริ่มนับ 1 ที่เราครับ
ตัวเลือกมีแค่ว่าจะซื้อใหม่ทั้งวงแบบสำเร็จรูป (รวมดุม/ซี่ลวด) หรือเลือกเฉพาะวงแล้วมาขึ้นซี่ในดุมเดิม แต่บางที่ก็อาจจะต้องเลือกกรณีหลังเพราะดุมรุ่นเก่าอาจจะไม่เหมือนดุมรุ่นใหม่ ถ้าซื้อ Complete ทั้งวงอาจจะเอามาใส่ในเฟรมไม่ได้ครับ
เมื่อพ้นไปจากการ "แพ้" หรือ "ชนะ" เราก็จะได้อยู่ในที่ที่ไม่มี "ความทุกข์ใจ"
-
- สมาชิก
- โพสต์: 69
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ก.พ. 2014, 14:23
- Bike: เสือภูเขา เฟรมโคโมลี่
- ติดต่อ:
Re: ขอถามผู้ใช้ carrera หน่อยครับ
คือผมลองหาราคาในเว็บแบบถูกสุดแล้วราคาประมาณ 3พันครับ วงล้อสำเร็จขนาด 27 ราคา 1850, เบรคก้ามปูคู่ละ 450, ยางในเส้นละ 65, ยางนอกขอบแก้ว 185 ครับ ถ้าทำคิดว่าคุ้มไหมครับ จริงอยากได้เฟืองเกรียวกับสับถังหมอบด้วย แต่กลัวบานปลายเลยเอาเท่านี้ก่อน
- เสือ Spectrum
- ขาประจำ
- โพสต์: 4450
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 12:58
- Tel: -
- team: 99 City Bike
- Bike: LA Spectrum
Re: ขอถามผู้ใช้ carrera หน่อยครับ
จริงๆ แล้วใช้วงล้อ 26 นิ้วขนาดเดิมปลอดภัยที่สุดครับ อย่าลืมว่าการใช้วงล้อขนาดใหญ่ขึ้นสิ่งที่เปลี่ยนตามไปคือความสูงของคานบนและบันใด/กระโหลกหรือ CG จะสูงขึ้นมากกว่าเดิม
- CG มากขึ้นส่งผลกับการทรงตัวบนทางเรียบอาจจะปั่นฯ ไม่สบายมากขึ้น
- คานบนสูงขึ้นอาจจะคร่อมแล้วติดคานแม้ว่าจักรยานจะเป็น Size เดิมครับ
เรื่องของวงล้อถ้าลด spec. เหลือแค่ใช้ดุมเดิม/เฟืองเดิม ค่าวงล้อคู่หนึ่งก็อยู่ระหว่าง 600/คู่ ถึง 1000 กว่าบาท/คู่ ครับ ค่าขึ้นล้อ + ซี่ก็อยู่ระหว่าง 4 - 600 บาท แต่ในงบนี้ก็ตัดเรื่องค่าชุดเบรคใหม่ออกไปได้ถ้าใช้วงล้อขนาดเดิมครับ
- CG มากขึ้นส่งผลกับการทรงตัวบนทางเรียบอาจจะปั่นฯ ไม่สบายมากขึ้น
- คานบนสูงขึ้นอาจจะคร่อมแล้วติดคานแม้ว่าจักรยานจะเป็น Size เดิมครับ
เรื่องของวงล้อถ้าลด spec. เหลือแค่ใช้ดุมเดิม/เฟืองเดิม ค่าวงล้อคู่หนึ่งก็อยู่ระหว่าง 600/คู่ ถึง 1000 กว่าบาท/คู่ ครับ ค่าขึ้นล้อ + ซี่ก็อยู่ระหว่าง 4 - 600 บาท แต่ในงบนี้ก็ตัดเรื่องค่าชุดเบรคใหม่ออกไปได้ถ้าใช้วงล้อขนาดเดิมครับ
เมื่อพ้นไปจากการ "แพ้" หรือ "ชนะ" เราก็จะได้อยู่ในที่ที่ไม่มี "ความทุกข์ใจ"