Review: เบรค FOURIERS สำหรับพลพรรค Propel (เน้นด้านน้ำหนัก)
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- JabaWack
- ขาประจำ
- โพสต์: 596
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 มิ.ย. 2011, 21:40
- team: Individual
- Bike: Fuji Roubaix 1.3C/Boardman Elite Air 9.8(2013)/Giant Propel Advance SL ISP+Fouriers
Review: เบรค FOURIERS สำหรับพลพรรค Propel (เน้นด้านน้ำหนัก)
ขอออกตัวก่อนว่าทำมาเพื่อสาวก Giant Propel ทั้งหลาย ที่ประสบปัญหาเดียวกันนะครับ
ผมไม่ได้มีส่วนได้-เสียกับทาง FOURIER หรือกับทาง Giant แต่อย่างใด
เริ่มจากผมได้รถ Giant Propel Advance SL ISP มาครับ โดยรวมในตัวรถผมพอใจมากครับ
พอได้มาแล้วก็จัดการเปลี่ยนสเต็มจาก 80 เป็น 110 ซึ่งจากที่นั่งคิดๆดู สาเหตุนึงน่าจะมาจากตรงนี้ด้วยครับ
ผมเข้าใจว่าการที่ยืดสเต็มทำให้ ความตึงสายเบรค ตึงขึ้น ทำให้มีผลโดยตรงกับเบรคหลัง เบรคหน้าไม่มีปัญหาอะไร
ปัญหา คือ ระบบเบรค โดยเบรคมันคอยจะไหลไปติดกับขอบล้ออยู่เรื่อย
และการตั้งเบรคทำได้ลำบากมากสำหรับท่านที่เปลี่ยนล้อบ่อยหรือท่านที่ความสามารถทางการปรับแต่ง/ซ่อม จักรยานต่ำเช่น ตัวผมเองครับ
ปล. ถ้าตั้งใช้ล้อเดียวเที่ยวทั่วไทย ตั้งได้ครับแต่ต้องใช้เวลา
มาที่ระบบเบรคติดล้อ
ตามความเข้าใจของผม ระบบเบรคติดรถเป็นสปริงแล้วเอาน๊อตเซ็ท(น๊อตแบบไม่มีหัว) ยันตัวสปริงไว้ให้ไม่เคลื่อนที่ออกจากตำแหน่ง
แต่การที่สปริงให้ตัวได้และร่องภายในตัวเบรคที่เซาะไว้ มีระยะให้ตัวอีกพอสมควร ทำให้เกิดปัญหาเบรคไหลครับ
ผมลองมาหลายวิธีแล้วครับ
1. เปลี่ยนนชุดสายเบรคให้ยาวขึ้น ==> ก็พอช่วยได้ในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่อยู่ในระดับที่น่าพอใจ (***)
2. ใส่แหวนรองก้ามเบรคทั้งสองข้าง อันนี้ไม่เวิร์คหนักเลย
3. ใส่สปริงคล้องระหว่างก้ามเบรคทั้งสอง ดึงให้ถ่างออกจากกัน(ไม่ได้ถ่ายรูปนะครับ) ==> สำหรับอันนี้ผมว่าถ้าหาสปริงค่า K เหมาะๆ น่าจะช่วยได้อีกระดับนึงเลยครับ แต่สปริงที่ผมใช้อาจจะไม่เหมาะสมเท่าไหร่
เกือบจะตัดรำคาญ ว่าจะขายทิ้งให้มันรู้แล้วรู้รอดไป แต่ความรู้สึกของรถมันก็ยังบอกว่าเป็นรถที่ดีมาก
ว่าแล้วก็ต้องไปหาตามอินเตอร์เน็ท พบว่าโปรทีมทั้ง Giant-Shimano และ Belkin ต่างก็ใช้เบรคของ FOURIERS (555 พวกแกก็เจอปัญหาเดียวกันล่ะซิ)
ว่าแล้วก็ค้นคว้า เจอราคาก็ผงะนิดนึง สำหรับชุดเบรค(ที่ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้หรือไม่) แต่ไหนๆก็ไหนๆ ยินยอมพร้อมใจกดสั่งมา
ส่งเร็วมากครับ 5 วันนับตั้งแต่กดสั่ง จากไต้หวันมาถึงไทย แพ็คของมาดีครับ เเพ็คเกจสินค้าโอเค ในกล่องประกอบไปด้วย(ลืมถ่ายแหะๆ)
1. เบรค 1 ชุด หน้าและหลังพร้อมผ้าเบรคของ Swissstop (วัสดุน่าจะเป็น อะลูมิเนียม ไม่ทราบซีรี่ย์ของ อะลูมิเนียมนะครับ)
2. ชุดท่อปรับความตึงสายเบรค (ผมใช้ของติดรถครับ)
3. สติ๊กเกอร์ Fouriers
1) น้ำหนัก (จริงๆแล้วน้ำหนักไม่ใช้ประเด็นสำหรับผมครับ ชั่งไปเป็นข้อมูล)
- ชุดเบรคหน้า Giant TRP น้ำหนักอยู่ราว 130 กรัม
- ชุดเบรคหน้า Fouriers น้ำหนักอยู่ราวไม่ถึง 110 กรัม
รูปข้างบนจากตาชั่งจะดูน้ำหนักน้อยเพราะ ผมชั่งน็อตเข้าไปด้วยครับ
- ชุดเบรคหลัง Giant น้ำหนัก ใกล้เคียงกับเบรคหน้ามากครับ 130 กรัม
- ชุดเบรคหลัง Fouriers น้ำหนักก็พอๆกันครับ ราว 110 กรัม
2. การติดตั้ง: ง่ายมากครับ ผมสามารถทำให้เสร็จรวม ถอด-ใส่ล้อ ตั้งเบรคด้วยภายใน 30 นาที หลักการเหมือนจะเป็นบูซแบบคืนตัว(ไม่รู้ว่าคืนยังไงมันซีลอยู่ข้างใน) และมีแกนเล็กๆเป็นเดือยมาเสียบกับเฟรมเป็นแกนสำหรับการเหวี่ยงคืนของตัวเบรค (แทนลวดสปริงในเบรคของ TRP)
3. ประสิทธิภาพการเบรค: ไม่รู้ว่าผมอุปมาไปเองรึเปล่านะครับ ผมคิดว่าประสิทธิภาพการเบรคดีกวว่าเบรคติดรถราวๆ 10%
4. ปัญหาเบรคไหล: หลังจากทดลองไปราว 300 km ยังไม่พบปัญหานี้แต่อย่างใดครับ มั่นใจขึ้นเยอะ
สรุปเลยละกันครับรูปมีเท่านี้แหละ 555
ข้อดี
- น้ำหนักเบา
- ติดตั้ง ปรับแต่ง ง่าย
- คหสต. คิดว่าแรงเบรคสูงกว่า TRP
- เลิกกังวลกับเบรคไหลไปเลย
ข้อเสีย
- ราคาค่อนข้างสูงครับ
- วัสดุอะลูมิเนียม แต่ก็ดูแข็งแรงดีครับ
Buy if: ถ้าคุณมีล้อหลายๆชุด และไม่อยากเสียเวลากับการตั้งเบรค
ปล.1 ถ้าประสพปัญหาเบรคไหล ผมแนะนำให้แก้ที่สายเบรคก่อนครับ เปลี่ยนให้ยาวขึ้นอีกซักนิด อาจจะพอช่วยได้
ปล.2 สำหรับผมแล้ว ผมคิดว่า Fouriers คุ้มค่าทุกสตางค์ที่จ่ายไปครับ ได้ความมั่นใจมากขึ้น ไม่ต้องกังวล
ผมไม่ได้มีส่วนได้-เสียกับทาง FOURIER หรือกับทาง Giant แต่อย่างใด
เริ่มจากผมได้รถ Giant Propel Advance SL ISP มาครับ โดยรวมในตัวรถผมพอใจมากครับ
พอได้มาแล้วก็จัดการเปลี่ยนสเต็มจาก 80 เป็น 110 ซึ่งจากที่นั่งคิดๆดู สาเหตุนึงน่าจะมาจากตรงนี้ด้วยครับ
ผมเข้าใจว่าการที่ยืดสเต็มทำให้ ความตึงสายเบรค ตึงขึ้น ทำให้มีผลโดยตรงกับเบรคหลัง เบรคหน้าไม่มีปัญหาอะไร
ปัญหา คือ ระบบเบรค โดยเบรคมันคอยจะไหลไปติดกับขอบล้ออยู่เรื่อย
และการตั้งเบรคทำได้ลำบากมากสำหรับท่านที่เปลี่ยนล้อบ่อยหรือท่านที่ความสามารถทางการปรับแต่ง/ซ่อม จักรยานต่ำเช่น ตัวผมเองครับ
ปล. ถ้าตั้งใช้ล้อเดียวเที่ยวทั่วไทย ตั้งได้ครับแต่ต้องใช้เวลา
มาที่ระบบเบรคติดล้อ
ตามความเข้าใจของผม ระบบเบรคติดรถเป็นสปริงแล้วเอาน๊อตเซ็ท(น๊อตแบบไม่มีหัว) ยันตัวสปริงไว้ให้ไม่เคลื่อนที่ออกจากตำแหน่ง
แต่การที่สปริงให้ตัวได้และร่องภายในตัวเบรคที่เซาะไว้ มีระยะให้ตัวอีกพอสมควร ทำให้เกิดปัญหาเบรคไหลครับ
ผมลองมาหลายวิธีแล้วครับ
1. เปลี่ยนนชุดสายเบรคให้ยาวขึ้น ==> ก็พอช่วยได้ในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่อยู่ในระดับที่น่าพอใจ (***)
2. ใส่แหวนรองก้ามเบรคทั้งสองข้าง อันนี้ไม่เวิร์คหนักเลย
3. ใส่สปริงคล้องระหว่างก้ามเบรคทั้งสอง ดึงให้ถ่างออกจากกัน(ไม่ได้ถ่ายรูปนะครับ) ==> สำหรับอันนี้ผมว่าถ้าหาสปริงค่า K เหมาะๆ น่าจะช่วยได้อีกระดับนึงเลยครับ แต่สปริงที่ผมใช้อาจจะไม่เหมาะสมเท่าไหร่
เกือบจะตัดรำคาญ ว่าจะขายทิ้งให้มันรู้แล้วรู้รอดไป แต่ความรู้สึกของรถมันก็ยังบอกว่าเป็นรถที่ดีมาก
ว่าแล้วก็ต้องไปหาตามอินเตอร์เน็ท พบว่าโปรทีมทั้ง Giant-Shimano และ Belkin ต่างก็ใช้เบรคของ FOURIERS (555 พวกแกก็เจอปัญหาเดียวกันล่ะซิ)
ว่าแล้วก็ค้นคว้า เจอราคาก็ผงะนิดนึง สำหรับชุดเบรค(ที่ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้หรือไม่) แต่ไหนๆก็ไหนๆ ยินยอมพร้อมใจกดสั่งมา
ส่งเร็วมากครับ 5 วันนับตั้งแต่กดสั่ง จากไต้หวันมาถึงไทย แพ็คของมาดีครับ เเพ็คเกจสินค้าโอเค ในกล่องประกอบไปด้วย(ลืมถ่ายแหะๆ)
1. เบรค 1 ชุด หน้าและหลังพร้อมผ้าเบรคของ Swissstop (วัสดุน่าจะเป็น อะลูมิเนียม ไม่ทราบซีรี่ย์ของ อะลูมิเนียมนะครับ)
2. ชุดท่อปรับความตึงสายเบรค (ผมใช้ของติดรถครับ)
3. สติ๊กเกอร์ Fouriers
1) น้ำหนัก (จริงๆแล้วน้ำหนักไม่ใช้ประเด็นสำหรับผมครับ ชั่งไปเป็นข้อมูล)
- ชุดเบรคหน้า Giant TRP น้ำหนักอยู่ราว 130 กรัม
- ชุดเบรคหน้า Fouriers น้ำหนักอยู่ราวไม่ถึง 110 กรัม
รูปข้างบนจากตาชั่งจะดูน้ำหนักน้อยเพราะ ผมชั่งน็อตเข้าไปด้วยครับ
- ชุดเบรคหลัง Giant น้ำหนัก ใกล้เคียงกับเบรคหน้ามากครับ 130 กรัม
- ชุดเบรคหลัง Fouriers น้ำหนักก็พอๆกันครับ ราว 110 กรัม
2. การติดตั้ง: ง่ายมากครับ ผมสามารถทำให้เสร็จรวม ถอด-ใส่ล้อ ตั้งเบรคด้วยภายใน 30 นาที หลักการเหมือนจะเป็นบูซแบบคืนตัว(ไม่รู้ว่าคืนยังไงมันซีลอยู่ข้างใน) และมีแกนเล็กๆเป็นเดือยมาเสียบกับเฟรมเป็นแกนสำหรับการเหวี่ยงคืนของตัวเบรค (แทนลวดสปริงในเบรคของ TRP)
3. ประสิทธิภาพการเบรค: ไม่รู้ว่าผมอุปมาไปเองรึเปล่านะครับ ผมคิดว่าประสิทธิภาพการเบรคดีกวว่าเบรคติดรถราวๆ 10%
4. ปัญหาเบรคไหล: หลังจากทดลองไปราว 300 km ยังไม่พบปัญหานี้แต่อย่างใดครับ มั่นใจขึ้นเยอะ
สรุปเลยละกันครับรูปมีเท่านี้แหละ 555
ข้อดี
- น้ำหนักเบา
- ติดตั้ง ปรับแต่ง ง่าย
- คหสต. คิดว่าแรงเบรคสูงกว่า TRP
- เลิกกังวลกับเบรคไหลไปเลย
ข้อเสีย
- ราคาค่อนข้างสูงครับ
- วัสดุอะลูมิเนียม แต่ก็ดูแข็งแรงดีครับ
Buy if: ถ้าคุณมีล้อหลายๆชุด และไม่อยากเสียเวลากับการตั้งเบรค
ปล.1 ถ้าประสพปัญหาเบรคไหล ผมแนะนำให้แก้ที่สายเบรคก่อนครับ เปลี่ยนให้ยาวขึ้นอีกซักนิด อาจจะพอช่วยได้
ปล.2 สำหรับผมแล้ว ผมคิดว่า Fouriers คุ้มค่าทุกสตางค์ที่จ่ายไปครับ ได้ความมั่นใจมากขึ้น ไม่ต้องกังวล
'Mors Certa, Hora Incerta'
อยากได้ Corima Aero Plus Shimano 11 sp
อยากได้ Corima Aero Plus Shimano 11 sp
-
- สมาชิก
- โพสต์: 24
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 มิ.ย. 2014, 14:11
- Bike: specialized / Bianchi
Re: Review: เบรค FOURIERS สำหรับพลพรรค Propel (เน้นด้านน้ำหนัก)
ราคาเท่าไหราเหรอครับ
- Sunkies
- สมาชิก
- โพสต์: 6
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ก.พ. 2014, 22:41
- Bike: Giant Propel Advanced SL ISP
Re: Review: เบรค FOURIERS สำหรับพลพรรค Propel (เน้นด้านน้ำหนัก)
เจอเหมือนกันเลยครับ ของผมก็ Propel isp
เปลี่ยนจาก stem 80 เป็นตัว integrated stem 100
ล้อผมใช้ Zipp 404 ครับ ต้องถอดแหวนรองด้านในออกมาใส่ด้านนอกแทนเพื่อให้เบรคอ้าเยอะขึ้น แล้วก็ต้องตั้งเบรคตลอดครับ ตั้งพอดีๆแล้วเดี๋ยวๆก็กลับมาชิดอีก
ล่าสุดเปลี่ยนเอาล้อ p-slr มาใส่เพื่อจะไปออกทริปลุยฝน ต้องเปลี่ยนทั้งผ้าเบรคแล้วยังต้องเอาแหวนรองกลับมาไว้ข้างในอีกครับ ยุ่งสุดๆ
เจอกระทู้นี้อยากลองมั่งเลยครับ 5555
รบกวนขอเว็ปมั่งนะครับ ^^
เปลี่ยนจาก stem 80 เป็นตัว integrated stem 100
ล้อผมใช้ Zipp 404 ครับ ต้องถอดแหวนรองด้านในออกมาใส่ด้านนอกแทนเพื่อให้เบรคอ้าเยอะขึ้น แล้วก็ต้องตั้งเบรคตลอดครับ ตั้งพอดีๆแล้วเดี๋ยวๆก็กลับมาชิดอีก
ล่าสุดเปลี่ยนเอาล้อ p-slr มาใส่เพื่อจะไปออกทริปลุยฝน ต้องเปลี่ยนทั้งผ้าเบรคแล้วยังต้องเอาแหวนรองกลับมาไว้ข้างในอีกครับ ยุ่งสุดๆ
เจอกระทู้นี้อยากลองมั่งเลยครับ 5555
รบกวนขอเว็ปมั่งนะครับ ^^
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 880
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ต.ค. 2013, 17:53
- Bike: Trek Domane SLR
Re: Review: เบรค FOURIERS สำหรับพลพรรค Propel (เน้นด้านน้ำหนัก)
เห็นราคาแล้งปวดตับ
ยอมทนใช้ต่อไป
ยอมทนใช้ต่อไป
- CK3
- ขาประจำ
- โพสต์: 2782
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 08:48
- team: 347 LOVER, Floating Market Bike Club
- Bike: COLONZE SL
Re: Review: เบรค FOURIERS สำหรับพลพรรค Propel (เน้นด้านน้ำหนัก)
เป็นหมื่นเลยใช่ไหมครับ 314 เหรียญ
แอบแซงเพราะแรงน้อย
- Anatoli
- ขาประจำ
- โพสต์: 366
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ก.พ. 2013, 07:42
- Bike: Swift Neurogen and Giant Propel Adv ISP
Re: Review: เบรค FOURIERS สำหรับพลพรรค Propel (เน้นด้านน้ำหนัก)
ต้องซื้อล่ะ เพราะทำให้ประสิทธิภาพเบรคดีขึ้น สรุปอะไรที่ทำให้รถดีขึ้นซื้อหมด
Tel.083-812-2650
818-1-22737-9
ธ.กรุงไทย
ชื่อ บัญชี นายมานน จันทรมณี
--- ปั่นให้ไกล ไปให้ถึง ---
818-1-22737-9
ธ.กรุงไทย
ชื่อ บัญชี นายมานน จันทรมณี
--- ปั่นให้ไกล ไปให้ถึง ---
- JabaWack
- ขาประจำ
- โพสต์: 596
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 มิ.ย. 2011, 21:40
- team: Individual
- Bike: Fuji Roubaix 1.3C/Boardman Elite Air 9.8(2013)/Giant Propel Advance SL ISP+Fouriers
Re: Review: เบรค FOURIERS สำหรับพลพรรค Propel (เน้นด้านน้ำหนัก)
ชั่วโมงนี้ออกอ่าวอย่างเดียวครับSunkies เขียน:เจอเหมือนกันเลยครับ ของผมก็ Propel isp
เปลี่ยนจาก stem 80 เป็นตัว integrated stem 100
ล้อผมใช้ Zipp 404 ครับ ต้องถอดแหวนรองด้านในออกมาใส่ด้านนอกแทนเพื่อให้เบรคอ้าเยอะขึ้น แล้วก็ต้องตั้งเบรคตลอดครับ ตั้งพอดีๆแล้วเดี๋ยวๆก็กลับมาชิดอีก
ล่าสุดเปลี่ยนเอาล้อ p-slr มาใส่เพื่อจะไปออกทริปลุยฝน ต้องเปลี่ยนทั้งผ้าเบรคแล้วยังต้องเอาแหวนรองกลับมาไว้ข้างในอีกครับ ยุ่งสุดๆ
เจอกระทู้นี้อยากลองมั่งเลยครับ 5555
รบกวนขอเว็ปมั่งนะครับ ^^
อย่างที่บอก ลองแก้ที่สายเบรคหรือลองเปลี่ยนสเต็มกลับดูก่อนครับ เพื่อที่จะดูว่าความตึงสายมีผลมากพอมั๊ย
'Mors Certa, Hora Incerta'
อยากได้ Corima Aero Plus Shimano 11 sp
อยากได้ Corima Aero Plus Shimano 11 sp
- Rhizination
- ขาประจำ
- โพสต์: 146
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ม.ค. 2014, 18:44
- Bike: Smoking weed bike
Re: Review: เบรค FOURIERS สำหรับพลพรรค Propel (เน้นด้านน้ำหนัก)
เสพข้อมูลไว้ก่อน
เสือหมอบเปลี่ยนเกียร์ยังไง?
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1327
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ค. 2010, 17:49
- ติดต่อ:
Re: Review: เบรค FOURIERS สำหรับพลพรรค Propel (เน้นด้านน้ำหนัก)
หูยยย. สั่งเฟรมไปแล้ว แค่จัดเบาๆ 105+ล้อVento งบก็หมดแล้ว
ถ้าลงเขาสัก70เบรคเดิมๆจะเอาอยู่มั้ยครับ แล้วถ้าเอาไม่อยู่ จะ ทำไงดีละเนี่ย
เบรคอีกเป็นหมื่น ภรรยาไล่ออกจากบ้านแน่ๆ .....
ถ้าลงเขาสัก70เบรคเดิมๆจะเอาอยู่มั้ยครับ แล้วถ้าเอาไม่อยู่ จะ ทำไงดีละเนี่ย
เบรคอีกเป็นหมื่น ภรรยาไล่ออกจากบ้านแน่ๆ .....
************************************
แรงไม่มี ปั่นไม่ไว ตามใครๆไม่ค่อยทัน
แต่. ..... ไม่เคยหันหลังกลับ
"เมื่อคิด ต้องถึง"
..... jo_giant ^ ^ .....
*************************************
- JabaWack
- ขาประจำ
- โพสต์: 596
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 มิ.ย. 2011, 21:40
- team: Individual
- Bike: Fuji Roubaix 1.3C/Boardman Elite Air 9.8(2013)/Giant Propel Advance SL ISP+Fouriers
Re: Review: เบรค FOURIERS สำหรับพลพรรค Propel (เน้นด้านน้ำหนัก)
ผมไม่ได้บอกว่าเบรคติดรถเบรคไม่อยู่นะครับ แรงเบรคเหลือเฟือ แน่นอนjo_giant1 เขียน:หูยยย. สั่งเฟรมไปแล้ว แค่จัดเบาๆ 105+ล้อVento งบก็หมดแล้ว
ถ้าลงเขาสัก70เบรคเดิมๆจะเอาอยู่มั้ยครับ แล้วถ้าเอาไม่อยู่ จะ ทำไงดีละเนี่ย
เบรคอีกเป็นหมื่น ภรรยาไล่ออกจากบ้านแน่ๆ .....
ปัญหาคือมันตั้งยาก และชอบไหลมาติดขอบล้อแค่นั้นเองนะครับ
'Mors Certa, Hora Incerta'
อยากได้ Corima Aero Plus Shimano 11 sp
อยากได้ Corima Aero Plus Shimano 11 sp
-
- สมาชิก
- โพสต์: 35
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ส.ค. 2013, 23:22
Re: Review: เบรค FOURIERS สำหรับพลพรรค Propel (เน้นด้านน้ำหนัก)
โดนภาษีมั๊ยครับนี่
ถ้าโดน โดนกี่% ครับ อยากทราบเป็นข้อมูล
ถ้าโดน โดนกี่% ครับ อยากทราบเป็นข้อมูล
- JabaWack
- ขาประจำ
- โพสต์: 596
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 มิ.ย. 2011, 21:40
- team: Individual
- Bike: Fuji Roubaix 1.3C/Boardman Elite Air 9.8(2013)/Giant Propel Advance SL ISP+Fouriers
Re: Review: เบรค FOURIERS สำหรับพลพรรค Propel (เน้นด้านน้ำหนัก)
ผมไม่โดนครับ ฟลู๊คมากMuntai เขียน:โดนภาษีมั๊ยครับนี่
ถ้าโดน โดนกี่% ครับ อยากทราบเป็นข้อมูล
'Mors Certa, Hora Incerta'
อยากได้ Corima Aero Plus Shimano 11 sp
อยากได้ Corima Aero Plus Shimano 11 sp
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1327
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ค. 2010, 17:49
- ติดต่อ:
Re: Review: เบรค FOURIERS สำหรับพลพรรค Propel (เน้นด้านน้ำหนัก)
JabaWack เขียน:ผมไม่ได้บอกว่าเบรคติดรถเบรคไม่อยู่นะครับ แรงเบรคเหลือเฟือ แน่นอนjo_giant1 เขียน:หูยยย. สั่งเฟรมไปแล้ว แค่จัดเบาๆ 105+ล้อVento งบก็หมดแล้ว
ถ้าลงเขาสัก70เบรคเดิมๆจะเอาอยู่มั้ยครับ แล้วถ้าเอาไม่อยู่ จะ ทำไงดีละเนี่ย
เบรคอีกเป็นหมื่น ภรรยาไล่ออกจากบ้านแน่ๆ .....
ปัญหาคือมันตั้งยาก และชอบไหลมาติดขอบล้อแค่นั้นเองนะครับ
ได้ฟังอย่างนี้ก็เบาใจขึ้นหน่อย อิอิ
อ้อ แล้วเบรคที่เปลี่ยน ตั้งง่ายกว่าเดิมใช่มั่ยครับ ^__^
************************************
แรงไม่มี ปั่นไม่ไว ตามใครๆไม่ค่อยทัน
แต่. ..... ไม่เคยหันหลังกลับ
"เมื่อคิด ต้องถึง"
..... jo_giant ^ ^ .....
*************************************
-
- สมาชิก
- โพสต์: 2
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 เม.ย. 2014, 11:42
- Bike: GIANT PROPEL
Re: Review: เบรค FOURIERS สำหรับพลพรรค Propel (เน้นด้านน้ำหนัก)
สั่งจากที่ไหนครับ รบกวนชี้เป้าด้วยครับ
- numko
- ขาประจำ
- โพสต์: 553
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 เม.ย. 2010, 21:41
- Tel: 081-900-7670
- team: "ปั่นไม่โศก"
Re: Review: เบรค FOURIERS สำหรับพลพรรค Propel (เน้นด้านน้ำหนัก)
ลองสอบถามร้าน Icon Bike ประชาชื่นดูนะครับpanupan4662 เขียน:สั่งจากที่ไหนครับ รบกวนชี้เป้าด้วยครับ
"คิดเดี๋ยวนี้ ทำเดี๋ยวนี้ ยังทันอยู่" 2539