[ลูบๆคลำๆ] ไฟหน้าใช้แล้วจบ : NiteRider MiNewt 250 Cordless กับ Busch & Muller Lumotec IQ Fly(P.2 กับ Cyo 60 N+)

คำถามพูดคุยเกี่ยวกับจักรยานเสือภูเขาหรืออุปกรณ์ต่างๆ

ผู้ดูแล: seven@klein, Cycling B®y, tntm, เสือ Spectrum

รูปประจำตัวสมาชิก
มาดมะขาม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3336
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ม.ค. 2010, 10:32
Tel: 081-836-6885
team: PN MAP
Bike: Thorn Raven Tour,Schwinn,Gios Spazio, Rit(Coming soon)

[ลูบๆคลำๆ] ไฟหน้าใช้แล้วจบ : NiteRider MiNewt 250 Cordless กับ Busch & Muller Lumotec IQ Fly(P.2 กับ Cyo 60 N+)

โพสต์ โดย มาดมะขาม »

หลังจากลองไฟหน้ามาแล้วหลายต่อหลายตัว หมดเงินไปก็เยอะ ในตอนนี้ถ้าถามผมให้เลือกไฟหน้าที่ใช้แล้วจบเลย ไม่ต้องไปหานี่ไหนอีกนั้นมีสองตัวครับ :D

แบบชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี MiNewt.250 Cordless
รูปภาพ
ถ้าใช้ในการเดินทางตอนกลางคืนไม่เกินสามชม.และมีที่ชาร์จไฟ นอกจากรุ่นที่แพงกว่านี้ไม่มีอันไหนสู้ได้แน่นอนครับในหมวดไฟจักรยาน(ไม่ใช่ไฟฉายติดแท่นจับไฟกับจักรยานนะครับ)
รูปภาพ
(ความสว่างไกล้เคียงภาพจากเว็ปไซต์ NR ที่เอามาลงนั่นแหละครับ ไม่แค่ไกล แต่กว้างด้วย)
โครงสร้างมิดชิด แข็งแรงมากๆ ขาจับติดและถอดง่ายและมั่นคงดี มีสายสำหรับคาดกับหมวกมาด้วย ลำแสงสว่างมาก รัศมีกว้างมาก วิ่งด้วยความเร็วสูงก็ยังมั่นใจได้เต็มที่ว่าเห็นสภาพแวดล้อมชัดเจนแน่ๆ
ข้อเสียคือกินแบตสุดๆ และปล่อยความร้อนด้วย อีกทั้งชาร์จไฟนานกว่าที่คุยไว้บนกล่อง แต่อาจจะเป็นเพราะไฟบ้านเราแรงไม่เท่าของเค้าก็ได้(ราวสี่ปลายๆถึงห้ากว่าชม. แต่ชาร์จครั้งแรกหกชม.ครึ่ง) :D



แบบใช้ไฟจากดุมปั่นไฟ Busch & Muller Lumotec IQ Fly
รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ
เป็นการออกแบบที่ซับซ้อนและชาญฉลาดสุดๆ ประมาณว่าคิดได้ไงเนี่ย

ข้อดีคือไม่มีถ่านให้ต้องใช้ ไม่ต้องชาร์จ ที่ต้องทำก็แค่ปั่นจักรยานเท่านั้นเองก็จะได้ความสว่างที่ 40 lux ทันที(และไม่ใช่สว่างไปที่จุดเดียว แต่กระจายตัวอย่างเหมาะสมมากๆเลย)
รูปภาพ
เค้าออกแบบให้หลอด led ฉายเข้าใส่แผ่นสะท้อนแสงก่อนสะท้อนผ่านเลนส์กลับมาที่พื้นถนน และให้ส่วนที่สว่างที่สุดอยู่ด้านบนเพื่อที่่ใช้ประโยชน์จากแสงสว่างทั้งหมดได้(ผมถึงบอกว่าแสงมันกระจายออกได้ดีมาก)
รูปภาพ
และการสะท้อนแบบนี้เลยเกิดข้อดีอีกอย่าง คือมันไม่เข้าตารถที่สวนมาจนรบกวนการขับขี่ครับ ในรูปบนผมถ่ายภาพโดยหันตรงๆเข้าหาไฟเลย(ถ้าไม่สะท้อนแบบนี้แสงก็จะทิ่มตรงๆเข้าตาเหมือนที่เราด่าพวกรถที่ดันเปิดไฟซีนอนในเมืองนั่นแหละ) :lol:
รูปภาพ
เทียบระบบ IQ ของ B&M กับระบบไฟแบบเดิม
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปแบบการกระจายแสงของรุ่น IQ Fly(ซึ่งยังไม่ใช่ตัวท๊อปของเค้านะครับ)

แสงสว่างจากการออกตัวนั้น เริ่มแรกจะเป็นไฟกระพริบ เหมือนๆกับเวลาเราเปิดคอมฯนั่นแหละครับ เพราะพลังงานพึ่งเข้าวงจรไฟเลยไม่สว่างเท่าไหร่ แต่แค่ไม่กี่วินาทีก็จะสว่างนิ่งทันที อีกอย่างที่เด็ดคือไม่ต้องใช้ความเร็วสูงเพื่อสร้างความสว่างสูงสุด แค่ความเร็วที่ราว 10-15km/h ก็ได้ความสว่างสูงสุดแล้ว ซึ่งมีประโยชน์แน่ๆถ้าคุณกำลังขึ้นเขาอยู่(วันนี้ผมพึ่งหายไข้เลยออกไปวิ่งเบาๆเลยได้ผลทดสอบมาพอดี)

ยังครับยังไม่หมด ตอนจอดนั้นเจ้าไฟหน้าของ B&M จะไม่ดับทันที และก็ไม่ดับในไม่กี่วินาทีด้วย แต่จะค่อยๆลดแสงลงทีละนิดๆ กว่าจะดับก็โน่น เป็นนาทีเลยครับกว่าจะดับสนิท เพราะฉะนั้นตอนจอดก็ไม่ต้องกลัวว่ารถหรือใครที่ไหนจะมองไม่เห็นเรา แต่ยังมีเวลาอีกพอสมควรกว่าไฟจะดับสนิท :D

ข้อเสียก็คงเป็นเรื่องเดิมๆที่คุยกันมาเกี่ยวกับดุมปั่นไฟ อย่างหนักบ้าง มี drag บ้าง แต่ถ้าถามผม พอได้ลองใช้เองแล้วมันเฉยๆมากเลยครับ อาจจะรู้สึกต่างแค่วันแรก แต่จากนั้นก็ลืมไปเลยครับ(แต่ถ้าเงินถึง เค้ายังมีดุมปั่นไฟโคตรเบาให้เลือกด้วยนะครับ) :lol:





ความสว่างเทียบกันทั้งสองตัวครับ
รูปภาพ
(ภาพขวาสั่นเพราะถ่ายมือเดียว ก็มันใช้ดุมปั่นไฟนี่นา) :oops:
อย่างที่เห็นว่า NR 250 จะให้ความสว่างไกล้เคียงกับรูปที่เค้าเปิดไฟโชว์โฆษณาในเว็ปไซต์มากๆ อาจจะมีฝนสะท้อนแสงออกไปหน่อยเลยเห็นรูปแบบไฟไม่หมด แต่ก็น่าจะพอดูออกนะครับ(แต่เป็นขณะที่ผมยกขาตั้งจักรยานอยู่ แสงเลยทิ่มลงพื้นไปหน่อย ที่จริงควรสาดแสงไปข้างหน้า 8-10 เมตรจะเห็นชัดกว่า)

ส่วนทางขวา B&M นั้นจะสว่างน้อยกว่าตัวแรกหน่อย(แต่ไม่ต้องใช้ถ่าน) ส่วนแบบไฟที่เห็นเป็นการปรับของผมเองให้สาดออกไปเท่าที่จะไกลได้ ให้ลงพื้นและให้ส่วนที่เหลือไปไกลๆ เพื่อที่รถจะได้เห็นผมเวลาขี่จักรยาน (การทำแบบนี้ยังดีอีกอย่า่งคือตอนเปลี่ยนเส้นทางที่ขี่ หรือการเข้าและออกซอย เพราะรถจะเห็นไฟหน้าเราก่อนที่จะเห็นเรา ถือเป็นการแจ้งให้รู้ถึงการมาของเราครับ และถ้าต้องเน้นมองพื้นเวลาลุยพื้นที่แย่มากๆก็สามารถปรับหัวให้กดลงมองพื้นได้ง่ายๆครับ) :D



สุดท้ายนี้สำหรับผมความสว่างของไฟหน้าเป็นสิ่งสำคัญ แต่ไม่ใช่สว่างมากๆถึงจะดี หากแต่ต้องเป็นความสว่างที่เหมาะสม มากพอที่จะแผ้วถางความมืด แต่ไม่สร้างความรบกวนให้ผู้อื่น มีการกระจายแสงที่กว้างพอจะให้ผมมีทางเลือกไลน์ในการขี่เมื่อฉุกเฉิน สามารถเปิดได้นานเท่าที่ผมเห็นว่าเหมาะกับรถที่ใช้
และผลของการใช้ไฟที่ดีคือความปลอดภัย ความมั่นใจในการขับขี่ ทั้งต่อตนเองและผู้อื่นครับ การลงทุนเพื่อความปลอดภัยนั้นผมไม่คิดว่าแพงเกินไปแน่นอน เพราะเรานั้นมีชีวิตเดียว
:D
แก้ไขล่าสุดโดย มาดมะขาม เมื่อ 14 ม.ค. 2012, 22:42, แก้ไขแล้ว 3 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
hisoft
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 594
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 23:05
team: MixVR
Bike: STRiDA, Trek 1.2 2012

Re: [ลูบๆคลำๆ] ไฟหน้าใช้แล้วจบ : NiteRider MiNewt 250 Cordless กับ Busch & Muller Lumotec IQ Fly

โพสต์ โดย hisoft »

มีราคาไหมครับ สนใจอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะตัวดุมปั่นไฟ (แต่ STRiDA เปลี่ยนเป็นดุมอื่นไม่ได้ T-T)
รูปประจำตัวสมาชิก
โอ๊ตนนท์
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 11236
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 00:56
Tel: 0878229217
team: กลุ่ม รวมมิตร
Bike: mongoose tyax elite pro2005&2007,jamis draka xc pro,fishbone bigass,LA X-Limited,Stark str trial,Intense M1,Bromton
ตำแหน่ง: 117/56 ม 5 ซ ไพลินสนธิ ต บางกระสอ อ เมือง จ นนทบุรี 11000

Re: [ลูบๆคลำๆ] ไฟหน้าใช้แล้วจบ : NiteRider MiNewt 250 Cordless กับ Busch & Muller Lumotec IQ Fly

โพสต์ โดย โอ๊ตนนท์ »

ผมใช้ไฟฉาย หลอด Cree Q3 อยู่ ใช้แบ็ต AA ก้อนเดียว หรือจะต่ออะแด๊ปเตอร์เป็นสองก้อนก็ได้...เปิดได้นานแค่ชั่วโมงเดียว(ก็แบ็ตก้อนเดียวเองนิ :mrgreen: :mrgreen: )แต่ความสว่าง...มันแรงจ้ามากๆ จนเกรงใจ คนที่สวนทางมา..พยายามหักลำไฟฉายส่องพื้นบ่อยๆ...เพราะมันแยงตา..น้ำหนักเบา..ความใหญ่ใหญ่กว่าไฟฉาย AA หน่อยเดียว...ตอนแรก อยากได้รุ่นที่สูงกว่านี้ คือ Cree R4 แต่อันที่ใช้อยู่มันสว่างเหลือกินแล้ว...กำลังหาวิธี ไม่ให้ไฟแยงตาคนอยู่.. :oops: :oops:
กระทู้ทริปยาวๆที่สุดในชีวิตของผม..มาเดินทางไปพร้อมกับผมได้ที่กระทู้นี้..กด...ภาพประกอบหนังสือ ทิเบตสองขา จากแดนไทย สู่หลังคาโลก..
หยุดปั่นสักวัน ไปเที่ยวงานเทศกาลโยเกิร์ต บนหลังคาโลกกันเถอะ..กด..Shoton Festival เทศกาลโยเกิร์ต..
รูปประจำตัวสมาชิก
มาดมะขาม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3336
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ม.ค. 2010, 10:32
Tel: 081-836-6885
team: PN MAP
Bike: Thorn Raven Tour,Schwinn,Gios Spazio, Rit(Coming soon)

Re: [ลูบๆคลำๆ] ไฟหน้าใช้แล้วจบ : NiteRider MiNewt 250 Cordless กับ Busch & Muller Lumotec IQ Fly

โพสต์ โดย มาดมะขาม »

โอ๊ตนนท์ เขียน:ผมใช้ไฟฉาย หลอด Cree Q3 อยู่ ใช้แบ็ต AA ก้อนเดียว หรือจะต่ออะแด๊ปเตอร์เป็นสองก้อนก็ได้...เปิดได้นานแค่ชั่วโมงเดียว(ก็แบ็ตก้อนเดียวเองนิ :mrgreen: :mrgreen: )แต่ความสว่าง...มันแรงจ้ามากๆ จนเกรงใจ คนที่สวนทางมา..พยายามหักลำไฟฉายส่องพื้นบ่อยๆ...เพราะมันแยงตา..น้ำหนักเบา..ความใหญ่ใหญ่กว่าไฟฉาย AA หน่อยเดียว...ตอนแรก อยากได้รุ่นที่สูงกว่านี้ คือ Cree R4 แต่อันที่ใช้อยู่มันสว่างเหลือกินแล้ว...กำลังหาวิธี ไม่ให้ไฟแยงตาคนอยู่.. :oops: :oops:
ก็เลียนแบบที่ B&M ทำก็ได้นี่ครับ ทำแผ่นสะท้อนแสงไม่ให้ไฟฉายไปตรงๆ :shock:

จริงๆบ้านเราช่างไฟเก่งๆเยอะมาก ถ้ามีใครคิดลงทุนซักหน่อยน่าจะทำไฟสู้ฝรั่งได้ไม่ยากเลย(ตัวผมเองไม่มีเวลาพอเลยต้องใช้วิธีซื้อเอา) :oops:
hisoft เขียน:มีราคาไหมครับ สนใจอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะตัวดุมปั่นไฟ (แต่ STRiDA เปลี่ยนเป็นดุมอื่นไม่ได้ T-T)
ดุมปั่นไฟบ้านเราหาไม่ยากเพราะตลาดมือสองมีของไหลเข้ามาตลอด ที่จะยากหน่อยคือหาของดีในราคาเหมาะสม

ดุมปั่นไฟมือสองตอนนี้ราคาราว 400-700 แล้วแต่การฝีมือการต่อรอง แต่ถ้าเป็นแบบหายากๆอย่างของ shimano หรือ sram 6v/3w 32-36รู สภาพดีมากๆอาจจะแพงขึ้น(ถ้าคนขายรู้ว่าขายอะไร)

ของมือหนึ่งบ้านเรา...ไม่มีใครนำเข้ามาขาย เพราะว่าในตลาดบนจะเน้นแบบใช้ถ่านไม่ก็แบตเตอรี่มากกว่า คนขายเค้าคงกลัวเอามาแล้วขายไม่ได้(ทั้งๆที่ข้อดีมันก็มี แต่ไม่คิดจะทำการตลาดโฆษณาประชาสัมพันธ์กันซะเลย)
ฉะนั้นก็ต้องสั่งจากต่างประเทศอย่างเดียว ตัวดุมอย่างของ shimano 6v/3w 36รู แกนสอดมันไม่แพงเท่าไหร่ แต่พอเจอภาษีกับค่าส่งราคาก็เลยอยู่ที่ราวสามพันกว่าๆได้ครับ

ตัวไฟ B&M ราคาถูกกว่า NiteRider หลายร้อยอยู่แต่ภาษีกับค่าส่งจะทำให้มันแพงขึ้นอีกหน่อยครับ :D
แก้ไขล่าสุดโดย มาดมะขาม เมื่อ 29 มิ.ย. 2011, 00:36, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
น้องหนึ่ง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 10797
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 04:07
Tel: 0891441866
ตำแหน่ง: http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
ติดต่อ:

Re: [ลูบๆคลำๆ] ไฟหน้าใช้แล้วจบ : NiteRider MiNewt 250 Cordless กับ Busch & Muller Lumotec IQ Fly

โพสต์ โดย น้องหนึ่ง »

ขอบคุณที่แบ่งปัน
ไม่ทราบว่ามีภาพตอนปิดไฟเทียบกันมั้ยครับ
ร้านจักรยานฝีมือดี มาดึกๆได้

www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
รูปประจำตัวสมาชิก
มาดมะขาม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3336
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ม.ค. 2010, 10:32
Tel: 081-836-6885
team: PN MAP
Bike: Thorn Raven Tour,Schwinn,Gios Spazio, Rit(Coming soon)

Re: [ลูบๆคลำๆ] ไฟหน้าใช้แล้วจบ : NiteRider MiNewt 250 Cordless กับ Busch & Muller Lumotec IQ Fly

โพสต์ โดย มาดมะขาม »

ภาพเทียบไม่มี(เพราะขี้เกียจเดินไปเทียบแล้ว) :lol:
แต่ถ่ายภาพไฟมาให้ครับ น่าจะพอกะขนาดได้นะครับ :)
รูปภาพ

สำหรับคนที่อาจจะสั่งซื้อดุมมาใช้ในอนาคต ผมเลยเปิดกล่องให้ดูเลยว่าข้างในต้องมีอะไรบ้างนะครับ :mrgreen:
รูปภาพ
1.ดุมปั่นไฟพร้อม Connector plug ติดมากับดุม+คู่มือ
2.Dynamo overvoltage protector(ไอ้ที่ดำๆอยู่ในถุงด้านซ้ายนั่นแหละครับ) เอาไว้ใช้กับไฟท้ายที่ต่อกับดุมปั่นไฟ คงไว้กันไฟเกินไฟกระชากแล้วทำให้ไฟท้ายพังล่ะมั๊ง

รูปภาพ
ด้านฝั่งที่ต่อสายไฟ ไม่รู้ทำไมส่วนใหญ่พวกที่เอาดุมปั่นไฟมือสองมาขายไม่ค่อยจะถ่ายจุดนี้ ทั้งๆที่เป็นจุดสำคัญของดุมทีเดียว :lol:

รูปภาพ
พอถอด connector plug ออกมาจะเป็นแบบที่เห็น ด้านซ้ายคือขั้วลบ(กราวน์) ส่วนด้านขวาคือขั้วบวกที่ไว้ต่อไฟจากดุมไปที่ไฟหน้า(รู้สึกจะเรียก hot wire) :)
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือกุ๊ก
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 809
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ม.ค. 2010, 19:18
Tel: 082-1777199
team: มือใหม่ ยังไม่มีครับ
Bike: Jamis Dragon como * KHS Easton Alite 4000 * Dahon Archer P18
ตำแหน่ง: bangkok

Re: [ลูบๆคลำๆ] ไฟหน้าใช้แล้วจบ : NiteRider MiNewt 250 Cordless กับ Busch & Muller Lumotec IQ Fly

โพสต์ โดย เสือกุ๊ก »

ราคาเท่าไหร่ครับพี่ .... น้ำหนักเยอะไหม
แล้วสามารถเลือกปรับระดับ หรือระยะความกว้างแสงได้หรือป่าว :D

น่าสนใจจริงๆ ผมสายตาสั้นด้วยไม่กล้าปั่นกลางคืน สว่างแบบนี้ค่อยมองเห็นหน่อย
รูปประจำตัวสมาชิก
มาดมะขาม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3336
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ม.ค. 2010, 10:32
Tel: 081-836-6885
team: PN MAP
Bike: Thorn Raven Tour,Schwinn,Gios Spazio, Rit(Coming soon)

Re: [ลูบๆคลำๆ] ไฟหน้าใช้แล้วจบ : NiteRider MiNewt 250 Cordless กับ Busch & Muller Lumotec IQ Fly

โพสต์ โดย มาดมะขาม »

ที่ผมใช้เป็นแบบแกนสอด 36รู ราคาพันห้า เรียกว่าถูกที่สุดในร้านออนไลน์ที่ซื้อมา หนัก 720 กรัมครับ
(แต่อยากเบาเอาไปเลย ดุม SON ตัวถูกสุดแพงกว่าตัวที่ผมใช้สี่เท่า เบากว่าและผลิตไฟได้มีประสิทธิภาพกว่า) :lol:

รูปภาพ
ชุดในฝันแต่ราคาเกินเอื้อม(ชุดนี้ซื้อจักรยานฟูลซัสระดับกลางได้สบายๆหนึ่งคัน) :shock:

ถ้าพูดถึงการใช้ดุมปั่นไฟในการแข่งแล้ว เป็นการแข่งประเภทที่บ้านเรายังไม่มี นั่นก็คือการแข่งข้ามวันข้ามคืน ตัวอย่างเช่น Portmahomack 400 K race ในวีดีโอเป็นต้น
รูปประจำตัวสมาชิก
SOMA@Tanin
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4226
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 พ.ค. 2010, 22:48
Tel: 0816861239
team: SOMA Thailand
Bike: SOMA-SAGA, Smoothie, Double Cross (Cyclo-Cross), Stanyan, Groove
ติดต่อ:

Re: [ลูบๆคลำๆ] ไฟหน้าใช้แล้วจบ : NiteRider MiNewt 250 Cordless กับ Busch & Muller Lumotec IQ Fly

โพสต์ โดย SOMA@Tanin »

มาดมะขาม เขียน:
โอ๊ตนนท์ เขียน:ผมใช้ไฟฉาย หลอด Cree Q3 อยู่ ใช้แบ็ต AA ก้อนเดียว หรือจะต่ออะแด๊ปเตอร์เป็นสองก้อนก็ได้...เปิดได้นานแค่ชั่วโมงเดียว(ก็แบ็ตก้อนเดียวเองนิ :mrgreen: :mrgreen: )แต่ความสว่าง...มันแรงจ้ามากๆ จนเกรงใจ คนที่สวนทางมา..พยายามหักลำไฟฉายส่องพื้นบ่อยๆ...เพราะมันแยงตา..น้ำหนักเบา..ความใหญ่ใหญ่กว่าไฟฉาย AA หน่อยเดียว...ตอนแรก อยากได้รุ่นที่สูงกว่านี้ คือ Cree R4 แต่อันที่ใช้อยู่มันสว่างเหลือกินแล้ว...กำลังหาวิธี ไม่ให้ไฟแยงตาคนอยู่.. :oops: :oops:
ก็เลียนแบบที่ B&M ทำก็ได้นี่ครับ ทำแผ่นสะท้อนแสงไม่ให้ไฟฉายไปตรงๆ :shock:

จริงๆบ้านเราช่างไฟเก่งๆเยอะมาก ถ้ามีใครคิดลงทุนซักหน่อยน่าจะทำไฟสู้ฝรั่งได้ไม่ยากเลย(ตัวผมเองไม่มีเวลาพอเลยต้องใช้วิธีซื้อเอา) :oops:
hisoft เขียน:มีราคาไหมครับ สนใจอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะตัวดุมปั่นไฟ (แต่ STRiDA เปลี่ยนเป็นดุมอื่นไม่ได้ T-T)
ดุมปั่นไฟบ้านเราหาไม่ยากเพราะตลาดมือสองมีของไหลเข้ามาตลอด ที่จะยากหน่อยคือหาของดีในราคาเหมาะสม

ดุมปั่นไฟมือสองตอนนี้ราคาราว 400-700 แล้วแต่การฝีมือการต่อรอง แต่ถ้าเป็นแบบหายากๆอย่างของ shimano หรือ sram 6v/3w 32-36รู สภาพดีมากๆอาจจะแพงขึ้น(ถ้าคนขายรู้ว่าขายอะไร)

ของมือหนึ่งบ้านเรา...ไม่มีใครนำเข้ามาขาย เพราะว่าในตลาดบนจะเน้นแบบใช้ถ่านไม่ก็แบตเตอรี่มากกว่า คนขายเค้าคงกลัวเอามาแล้วขายไม่ได้(ทั้งๆที่ข้อดีมันก็มี แต่ไม่คิดจะทำการตลาดโฆษณาประชาสัมพันธ์กันซะเลย)
ฉะนั้นก็ต้องสั่งจากต่างประเทศอย่างเดียว ตัวดุมอย่างของ shimano 6v/3w 36รู แกนสอดมันไม่แพงเท่าไหร่ แต่พอเจอภาษีกับค่าส่งราคาก็เลยอยู่ที่ราวสามพันกว่าๆได้ครับ

ตัวไฟ B&M ราคาถูกกว่า NiteRider หลายร้อยอยู่แต่ภาษีกับค่าส่งจะทำให้มันแพงขึ้นอีกหน่อยครับ :D
สวัสดีครับคุณมาดมะขาม
จริงๆผมเตรียมนำเข้ามานานแล้วแต่ด้วยที่ยังไม่ได้ทดลองของจริงก่อน
ก็เลยไม่ได้เอาเข้ามาขาย เพราะทางยุโรปเขาใช้กันมา ผมได้ประกอบล้อหน้าเสร็จแล้ว
ชุดไฟก็มีพร้อม แต่ยังไม่ได้เอาไปใช้งานจริง ถ้าใช้จริงแล้วดีอย่างไรผมจะแจ้ง และถ้าดีจริงผมจึงจะนำเข้ามาขายครับ
เพราะหลายคนบอกว่าเวลาเราเปิดไฟมันอาจจะทำให้การปั่นช้าลง แต่หลายคนก็บอกว่าปรกติ ใช้ดีมากๆ แต่ที่งบจะมากก็คือ
ต้องลงทุนทำชุดล้อหน้าใหม่ และต้องซื้อไฟหน้าใหม่ด้วย
รูปประจำตัวสมาชิก
a lone wolf
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 446
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ธ.ค. 2010, 01:57
Bike: kona sutra

Re: [ลูบๆคลำๆ] ไฟหน้าใช้แล้วจบ : NiteRider MiNewt 250 Cordless กับ Busch & Muller Lumotec IQ Fly

โพสต์ โดย a lone wolf »

:D
ขอบพระคุณคุณมาดมะขามครับ ได้ความรู้ดีจัง
เณรแอร์
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2798
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ส.ค. 2008, 01:57
team: โรงพยาบาลสกลนคร
Bike: MOSSO
ตำแหน่ง: ร.พ.สกลนคร ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร 47000
ติดต่อ:

Re: [ลูบๆคลำๆ] ไฟหน้าใช้แล้วจบ : NiteRider MiNewt 250 Cordless กับ Busch & Muller Lumotec IQ Fly

โพสต์ โดย เณรแอร์ »

ขอบคุณครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
rj45
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2375
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.พ. 2009, 19:46
Tel: xxx-xxx-xxxx
team: ชายเดี่ยว
Bike: polygon xtrada 16" สีแดง, giant tcr size s สีขาวแดง

Re: [ลูบๆคลำๆ] ไฟหน้าใช้แล้วจบ : NiteRider MiNewt 250 Cordless กับ Busch & Muller Lumotec IQ Fly

โพสต์ โดย rj45 »

ขอบคุณที่นำมารีวิวให้ดูครับ
------------------------------------------
ฝากติดตามผลงานครับ
http://www.shutterstock.com/g/p_chiantanrak
------------------------------------------
รูปประจำตัวสมาชิก
somyorcht
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1354
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ส.ค. 2009, 09:31
Tel: 0819875862
team: ในฝัน
Bike: utility all around
ติดต่อ:

Re: [ลูบๆคลำๆ] ไฟหน้าใช้แล้วจบ : NiteRider MiNewt 250 Cordless กับ Busch & Muller Lumotec IQ Fly

โพสต์ โดย somyorcht »

:mrgreen: เยี่ยม
"ชื่อเสียง เงินทองล้วนมายา ส่วนข้าวปลาสิของจริง"
รูปประจำตัวสมาชิก
มาดมะขาม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3336
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ม.ค. 2010, 10:32
Tel: 081-836-6885
team: PN MAP
Bike: Thorn Raven Tour,Schwinn,Gios Spazio, Rit(Coming soon)

Re: [ลูบๆคลำๆ] ไฟหน้าใช้แล้วจบ : NiteRider MiNewt 250 Cordless กับ Busch & Muller Lumotec IQ Fly

โพสต์ โดย มาดมะขาม »

SOMA@Tanin เขียน:สวัสดีครับคุณมาดมะขาม
จริงๆผมเตรียมนำเข้ามานานแล้วแต่ด้วยที่ยังไม่ได้ทดลองของจริงก่อน
ก็เลยไม่ได้เอาเข้ามาขาย เพราะทางยุโรปเขาใช้กันมา ผมได้ประกอบล้อหน้าเสร็จแล้ว
ชุดไฟก็มีพร้อม แต่ยังไม่ได้เอาไปใช้งานจริง ถ้าใช้จริงแล้วดีอย่างไรผมจะแจ้ง และถ้าดีจริงผมจึงจะนำเข้ามาขายครับ
เพราะหลายคนบอกว่าเวลาเราเปิดไฟมันอาจจะทำให้การปั่นช้าลง แต่หลายคนก็บอกว่าปรกติ ใช้ดีมากๆ แต่ที่งบจะมากก็คือ
ต้องลงทุนทำชุดล้อหน้าใหม่ และต้องซื้อไฟหน้าใหม่ด้วย
ใช่ครับถ้าจะใช้ก็ต้องขึ้นล้อใหม่ อันนี้ถ้าจะให้ถูกลงก็ต้องดูไว้ก่อนว่าวงล้อเราใช้แบบกี่รู เพื่อที่จะได้สั่งซื้อดุมมาถูกกับวงล้อ จะได้ไม่ต้องซื้อวงล้อใหม่ไปด้วย แต่สำหรับคนที่ประกอบรถใหม่เลยถ้าตั้งใจจะใช้ดุมปั่นไฟแต่แรกก็จะไม่ต้องมาเจอปัญหาในจุดนี้ :)

เรื่องการปั่นช้าลงเพราะ drag นั้นเกิดขึ้นแน่ๆครับ แต่จะคิดว่ามากหรือน้อยคงอยู่ที่ความชอบของแต่ละคนครับ

การออกตัวคงช้าลงแน่นอน แต่ถ้าใช้เกียร์ต่ำออกตัวก็จะไม่มีปัญหา และสำหรับทัวริงโครโมฯที่มีจุดเด่นเรื่องการไหล ไม่ต้องเติมเรื่อยๆก็จะช่วยขจัดปัญหา drag ไปได้

ส่วนเรื่องการขึ้นเขาผมยังรอโอกาสที่จะออกไปทดสอบอยู่ครับ อยากรู้เหมือนกันว่าจะเป็นยังไง :D
รูปประจำตัวสมาชิก
SOMA@Tanin
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4226
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 พ.ค. 2010, 22:48
Tel: 0816861239
team: SOMA Thailand
Bike: SOMA-SAGA, Smoothie, Double Cross (Cyclo-Cross), Stanyan, Groove
ติดต่อ:

Re: [ลูบๆคลำๆ] ไฟหน้าใช้แล้วจบ : NiteRider MiNewt 250 Cordless กับ Busch & Muller Lumotec IQ Fly

โพสต์ โดย SOMA@Tanin »

ผมว่าช่วงการใช้งานจริงของดุมที่จะปั่นไฟใช้
ส่วนใหญ่น่าจะใช้ช่วงอยู่ในเมืองมากกว่า ไม่ว่าช่วงนั้นจะเป็นการออกปั่นทัวริ่งทางไกล
โอกาสการเปิดไฟใช้ ก็น่าจะช่วงค่ำที่ออกไปหาอะไรทานในเมืองหรือในหมู่บ้าน
การที่จะได้ใช้ไฟจริงช่วงปั่นกลางคืนหรือในป่าเขาคงมีน้อย เว้นแต่เหตุสุดวิสัยจริงๆเท่านั้น

แต่ก็เคยเจอมาสองครั้งแล้ว ครั้งแรกในเวียดนามและอีกครั้งที่ลาว
ทั้งสองครั้งยังโชคดีหน่อยเป็นช่วงการปั่นลงเขาครับ :D :D :D

.
รูปภาพ
ผมมีดุมตัวนี้อยู่ครับ
ขึ้นล้อเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้ลองประกอบกับไฟหน้าเลย
ตอบกลับ

กลับไปยัง “อุปกรณ์จักรยานทั่วไป (MTB)”