ThaiMTB.com

วันเวลาปัจจุบัน 02 ก.ย. 2014, 08:58

* เข้าสู่ระบบ    * สมัครสมาชิก * FAQ




กลับไปยังกระทู้  [ 15 โพสต์ ]  หน้าเว็บบอร์ด » กระดานหลัก » เทคนิคการซ้อม/อุปกรณ์ » อุปกรณ์จักรยานทั่วไป (MTB)
เจ้าของ ข้อความ
  08 ม.ค. 2011, 19:54 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 125
Tel: 089840xxxx
team: ขอแค่ได้ปั่น
Bike: หาของเก่ามือสองในเวปประกอบขี่ไปเรื่อยๆเพราะทุนน้อย

สถิติออนไลน์: 97d 2h 43m 4s
วันนี้ทำการถอดล้อหลังทั้งโม่+ตลับลูกปืนในโม่ โดยวิธีค่อยๆตอกออกมา(A2Z ดุมดิส) ทำ service ปรากฎว่าพอประกอบคืน
- โม่มันฝืดเวลาจะขันน็อตเข้าไปยิ่งฝืด
- แล้วก็เวลาเอาล้อเข้าแล้วล็อคแกนปลด ยิ่งแน่นโม่ไม่ฟรีเลยครับ
- ต้องคลายน็อตออกลองหลายครั้งถึงจะได้บ้างแต่ก่อนทำมันไม่เป็นแบบนี้ครับ
(ซึ่งก่อนทำนั้น น็อตจะแน่นทั้งซ้ายขวา ไม่สามารถเอามือหมุนออกได้)

เลยอยากทราบว่าจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรครับ(ตอนนี้เป็นกังวลมากเลยครับนอนไม่หลับแน่ๆคืนนี้) :cry:
รูปภาพ รูปภาพ

_________________
ใจแกร่งในร่างแก่ ดีกว่าใจท้อแท้ในร่างหนุ่ม
ผู้นำที่ยิ่งใหญ่ ต้องได้หัวใจผู้ตาม


  08 ม.ค. 2011, 20:01 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 125
Tel: 089840xxxx
team: ขอแค่ได้ปั่น
Bike: หาของเก่ามือสองในเวปประกอบขี่ไปเรื่อยๆเพราะทุนน้อย

สถิติออนไลน์: 97d 2h 43m 4s
น็อตตัวนี้แหละครับ(ลูกศรสีแดงชี้)
รูปภาพ

_________________
ใจแกร่งในร่างแก่ ดีกว่าใจท้อแท้ในร่างหนุ่ม
ผู้นำที่ยิ่งใหญ่ ต้องได้หัวใจผู้ตาม


  08 ม.ค. 2011, 20:04 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 2783
Tel: 083-3502758
team: โรงพยาบาลสกลนคร
Bike: LA spark / MOSSO

สถิติออนไลน์: 83d 2h 23m 13s
ได้ช่วยทำตั้งแต่ บ่ายโมงกว่าจนเกือบมืด มึนตึ๊บเลย :mrgreen:

_________________
บอกเก้าเล่าสิบ ร่วมทริปร่วมทาง ซาวสกลเฮา
viewtopic.php?f=57&t=247555&p=3351537#p3351537

ดูหนังสิงห์นักปั่นจากyoutube
viewtopic.php?f=71&t=344378


  08 ม.ค. 2011, 21:42 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 1817
team: สุดทางที่ด่านซ้าย@เลย
Bike: มิรินด้า

สถิติออนไลน์: 21d 13h 15m
ลองเช็คตัวกระเดื่องกับหนวดกุ้งดูหรือยังครับ
ว่าทำงานดีอยู่หรือเปล่าหลังประกอบเสร็จ
ส่วนน๊อตนั้นลองเช็คดูว่าเกลียวยังดีอยู่หรือไม่ อาจจะมีส่วนก็ได้

ผมก็พึ่งทำแกนดุม tank light พังครับ
จากความสะเพร่าคือประกอบเสร็จแล้วลืมเช็คดูว่ากระเดื่องทั้งสามตัวทำงานดีหรือไม่
รู้อีกทีก็เมื่อมันพังเสียแล้ว :cry:
ถูกผิดยังไงให้ผู้รู้ท่านอื่นช่วยมาบอกอีกทีนะครับ
ปล. รู้สึกว่าดุม A2Z จะมีอะไหล่แยกชิ้นส่วนขายหลายตัวอยู่นะครับ :lol: หากส่วนไหนพังจริงๆลองหามาเปลี่ยนได้

_________________
ถึงจะจน แต่ก็ขี้เมา


  08 ม.ค. 2011, 22:16 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 3239

สถิติออนไลน์: 64d 17h 32m 18s
ก่อนใส่โม่ จะมีแหวนเล็กๆ อยู่ ระหว่าง ลูกปืนโม่กับลูกปืน บอดี้ดุมนะครับ ลองเอาออกมาเช็คดูว่า ทำหายไปหรือเปล่าครับ

ว่าแต่ผมรู้สึกดุมมันหน้าตาแปลกๆนะครับ

ลองถ่ายรูปดุมเต็มๆมาหน่อยได้มั๊ยครับ ไม่รู้ว่าจะรุ่นเดียวกันหรือเปล่า

_________________
แต่งรถให้เป็น10 speed Dyna.Sys Talk Click!! >>>> viewtopic.php?f=59&t=240080&p=3202087#p3202087


  09 ม.ค. 2011, 07:29 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 2783
Tel: 083-3502758
team: โรงพยาบาลสกลนคร
Bike: LA spark / MOSSO

สถิติออนไลน์: 83d 2h 23m 13s
PiedPiper เขียน:
ก่อนใส่โม่ จะมีแหวนเล็กๆ อยู่ ระหว่าง ลูกปืนโม่กับลูกปืน บอดี้ดุมนะครับ ลองเอาออกมาเช็คดูว่า ทำหายไปหรือเปล่าครับ
แหวนเล็กๆอยู่ระหว่างลูกปืนโม่กับลูกปืน ไม่มีนะ มีแต่เป็นท่อกลม(บูธ)ยาวประมาณ 2 ซ.ม.
ว่าแต่ผมรู้สึกดุมมันหน้าตาแปลกๆนะครับ ส่วนดุมก็ก่อนทำจับหมุนดูก็ปกติธรรมดา(ล้อซื้อมือสองมาใช้ได้ปกติเพียงแต่อยากดูตลับลูกปืนว่ายังมีตัวหล่อลื่นไหม)

ลองถ่ายรูปดุมเต็มๆมาหน่อยได้มั๊ยครับ ไม่รู้ว่าจะรุ่นเดียวกันหรือเปล่า

_________________
บอกเก้าเล่าสิบ ร่วมทริปร่วมทาง ซาวสกลเฮา
viewtopic.php?f=57&t=247555&p=3351537#p3351537

ดูหนังสิงห์นักปั่นจากyoutube
viewtopic.php?f=71&t=344378


  09 ม.ค. 2011, 07:57 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 2783
Tel: 083-3502758
team: โรงพยาบาลสกลนคร
Bike: LA spark / MOSSO

สถิติออนไลน์: 83d 2h 23m 13s
เป็นภาพถ่ายจากมือถือนะ ดูเหมือนมันจะเยินๆแต่จริงๆแล้วสวยกว่าในรูปเยอะ(พอดีไปช่วยเพื่อนทำ) :lol:

ลองถอดออกใส่เข้า ลื้อกันตั้ง 3 - 4 รอบ หาสาเหตุัยังไงก็ไม่เจอ :lol:

_________________
บอกเก้าเล่าสิบ ร่วมทริปร่วมทาง ซาวสกลเฮา
viewtopic.php?f=57&t=247555&p=3351537#p3351537

ดูหนังสิงห์นักปั่นจากyoutube
viewtopic.php?f=71&t=344378


  09 ม.ค. 2011, 13:03 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 579

สถิติออนไลน์: 2d 17m 16s
viewtopic.php?f=59&t=238051
ลิงค์ข้างบนเป็นของโนวาเทค ไม่แน่ใจว่าจะพอเป็นแนวทางได้หรือเปล่า
ตรงนัทใต้ลูกศรแดง อย่าขันตัวนี้จนแน่นเอาแค่ไม่คลอน ใช้ปากตายจับ(น่าจะเบอร์ 15)อย่าให้ขยับเข้า
แล้วกวดนนัทตัวบนด้วยหกเหลี่ยมเบอร็ห้ามิลจนแน่น คล้ายการตั้งจี๋ลูกปืนเม็ด
ถ้านัทตัวที่ใช้ปาดตายจับไว้เลื่อนหมุนตามจะทำให้กดโม่แน่นจนขยับไม่ได้
รูปภาพ

_________________
หลากหลายผองเพื่อน ล้วนพันธุ์เดียวกัน


  09 ม.ค. 2011, 15:46 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 2783
Tel: 083-3502758
team: โรงพยาบาลสกลนคร
Bike: LA spark / MOSSO

สถิติออนไลน์: 83d 2h 23m 13s
เดี๋ยวจะลองดูน่าจะคล้ายๆกัน ขอบคุณแทนเพื่อนจริงๆ :mrgreen:

_________________
บอกเก้าเล่าสิบ ร่วมทริปร่วมทาง ซาวสกลเฮา
viewtopic.php?f=57&t=247555&p=3351537#p3351537

ดูหนังสิงห์นักปั่นจากyoutube
viewtopic.php?f=71&t=344378


  09 ม.ค. 2011, 16:18 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 125
Tel: 089840xxxx
team: ขอแค่ได้ปั่น
Bike: หาของเก่ามือสองในเวปประกอบขี่ไปเรื่อยๆเพราะทุนน้อย

สถิติออนไลน์: 97d 2h 43m 4s
ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ และข้อคิดเห็นครับ

_________________
ใจแกร่งในร่างแก่ ดีกว่าใจท้อแท้ในร่างหนุ่ม
ผู้นำที่ยิ่งใหญ่ ต้องได้หัวใจผู้ตาม


  10 ม.ค. 2011, 23:31 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 83
Tel: 0899002056
team: พระพุทธบาทbike(สว.)
Bike: orbea alma

สถิติออนไลน์: 18d 9h 33m 53s
ลองถอดเช็คดูใหม่ครับโดยปกติระหว่างโม่กับดุมจะต้องมีแหวนบางๆขั้นอยู่ไม่เช่นนั้นตลับลูกปืนของโม่กับของดุมจะเบียดกัน
ทำให้การทำงานของดุมและโม่ไม่เป็นอิสระต่อกันโดยสังเกตว่าถ้าเราประกอบถูกทุกชิ้นส่วนเราสามารถทดสอบโดยการเอา
มือข้างใดข้างหนึ่งกำรอบโม่ไว้แล้วยกขึ้นแล้วใช้มืออีกข้างหมุนวงล้อตามเข็มนาฬิกาล้อจะต้องหมุนคล่องพร้อมทั้งได้ยินเสียง
ฟรีโม่ทำงานครับ
:lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol:
------------------------------------------------------------------------------------------------
สองล้อเพื่อสุขภาพ
------------------------------------------------------------------------------------------------

_________________
---------------------------------------------------
สองล้อเพื่อสุขภาพ
---------------------------------------------------


  11 ม.ค. 2011, 16:23 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 2783
Tel: 083-3502758
team: โรงพยาบาลสกลนคร
Bike: LA spark / MOSSO

สถิติออนไลน์: 83d 2h 23m 13s
วันนั้นที่ถอดช่วยกัน ไม่มีแหวนใดๆทั้งสิ้น สำหรับ A2z ตัวนี้
หาอยู่เหมือนกันว่าแหวนเป็นแบบไหนที่ว่านั้น งง งง :?:

_________________
บอกเก้าเล่าสิบ ร่วมทริปร่วมทาง ซาวสกลเฮา
viewtopic.php?f=57&t=247555&p=3351537#p3351537

ดูหนังสิงห์นักปั่นจากyoutube
viewtopic.php?f=71&t=344378


  11 ม.ค. 2011, 20:44 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 3239

สถิติออนไลน์: 64d 17h 32m 18s
ดุม A2Z ของ จขกท เป็นรุ่นนี้หรือเปล่าครับ

รูปภาพ

ถ้าเป็นรุ่นตามภาพ จะมีแหวนบางๆอยู่ตัวนึง คั่นระหว่างลูกปืนที่Shell กับลูกปืนที่ โม่


แต่ถ้าคนละรุ่น ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ เพราะไม่เคยรื้อ

_________________
แต่งรถให้เป็น10 speed Dyna.Sys Talk Click!! >>>> viewtopic.php?f=59&t=240080&p=3202087#p3202087


  11 ม.ค. 2011, 22:03 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 2783
Tel: 083-3502758
team: โรงพยาบาลสกลนคร
Bike: LA spark / MOSSO

สถิติออนไลน์: 83d 2h 23m 13s
รูปภาพ

_________________
บอกเก้าเล่าสิบ ร่วมทริปร่วมทาง ซาวสกลเฮา
viewtopic.php?f=57&t=247555&p=3351537#p3351537

ดูหนังสิงห์นักปั่นจากyoutube
viewtopic.php?f=71&t=344378


  12 ม.ค. 2011, 22:22 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 83
Tel: 0899002056
team: พระพุทธบาทbike(สว.)
Bike: orbea alma

สถิติออนไลน์: 18d 9h 33m 53s
เป็นดุมรุ่นเดียวกับในภาพนี้หรือครับ เป็นดุมa2zรุ่นใหม่ครับตัวตลับลูกปืนมี3ตลับเบอร์เดียวกันส่วนอีกตลับจะเล็กกว่า
แล้วตอนที่ถอดออกมาชิ้นส่วนครบตามภาพนี้หรือปล่าวสังเกตดูครับจะมีแหวนอยู่หนึ่งตัวกลางภาพ
แต่ในกรณีที่ใส่แหวนไปแล้วหมุนตรึงอาจเกิดจากการที่คุณใส่ลูกปืนตลับเล็กเข้าไม่สุดบ่าในของโม่
ทำให้แหวนตัวที่กันระหว่างดุมกับโม่ไม่ได้ทำหน้าที่ของมันเนื่องจากตัวเฟืองเขี้ยวโม่เข้าไปชนกับดุมก่อนจึงเกิดอาการฝืด
ลองค่อยๆดูครับใจเย็นๆ
:lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol:
--------------------------------------------------------------------------------------------
สองล้อเพื่อสุขภาพ
--------------------------------------------------------------------------------------------

_________________
---------------------------------------------------
สองล้อเพื่อสุขภาพ
---------------------------------------------------


แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กลับไปยังกระทู้  [ 15 โพสต์ ]  หน้าเว็บบอร์ด » กระดานหลัก » เทคนิคการซ้อม/อุปกรณ์ » อุปกรณ์จักรยานทั่วไป (MTB)


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: apwing1, e22khu, iDeasMtb, Jaran, kupalmiiez, nian, pangzaa, satit sa ard, Titti และ บุคคลทั่วไป 21 ท่าน

ตัวอย่างพิมพ์ | | <<หัวข้อก่อนหน้า | หัวข้อถัดไป>> 

ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  

Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group
Thai language by Mindphp.com & phpBBThailand.com
[ Time : 0.355s | 16 Queries | GZIP : On | Load : 2.09 ]



เวบไซค์นี้บริหารและดูแลโดย บริษัท ไทยเอ็มทีบี จำกัด / ติดต่ออีเมล webmaster แอด thaimtb . com