เน้นทางเรียบ เอามาแค่ใส่แข่ง เข้าป่าบ้าง ปกติใช้ตะเกียบ มีงบไม่เกิน6500
S-fight.เทเปอ 1.7Kg. กระบอก32 แกน9 ราคา 3800 ปีใหม่กว่า
Champ.เทเปอร 1.56kg. กระบอก32 แกน9 ราคา6500 พอดี ปีเก่ากว่า
ช่วยดูโช๊ค สองตัวนี้ทีครับ เน้นทางเรียบ
ผู้ดูแล: seven@klein, Cycling B®y, tntm, เสือ Spectrum
-
- สมาชิก
- โพสต์: 61
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ย. 2012, 07:19
- Tel: 0846972816
- Bike: เต่าตกมัน
- ตำแหน่ง: พะเยา,สมุทรปราการ
ช่วยดูโช๊ค สองตัวนี้ทีครับ เน้นทางเรียบ
- ไฟล์แนบ
-
- Screenshot_20190317-184828.png (642.94 KiB) เข้าดูแล้ว 2383 ครั้ง
-
- Screenshot_20190317-184645.png (761.66 KiB) เข้าดูแล้ว 2383 ครั้ง
- eako
- ขาประจำ
- โพสต์: 4217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2008, 09:33
- Tel: +089 107 2270
- team: Buubike 53
- Bike: ไม่มี
Re: ช่วยดูโช๊ค สองตัวนี้ทีครับ เน้นทางเรียบ
ผมจะลองพิมพ์ให้อ่านนะครับ Fanclub อย่าโกรธผมนะ
ลองหารูป Internal ที่จะพอหาในเวปมาลองดูให้
Champ น่าเป็นตัวในรูปนี้เลย
ข้อดี
Damper ผมจำได้ว่าน่าจะเป็น Open bath นะ ดูทรงน่าจะทนดี ที่ผมเคยดึงๆดูก็ Feel ดีนะทำงานได้ดีอันนี้ OK
Lower Leg ก็ ok นะไม่แย่เลย
CSU (Crown/Steerer/Uppertube) ก็ OK
ข้อเสีย
Air spring ลูกสูบแบบลอย ไม่น่าใช้เบย second chamble มันจะทำงานแบบลอยมีนๆงงๆ เพราะแกนไม่ได้ติดกะลูกสูบ
Air seal head ภายในเป็นพลาสติคเกลียวล๊อค ผ่านได้ผ่านเถอะระบบนี้
Rubber Returner ทรงแบบยางก้อนๆแบบนี้นี่เวลากระชาก Bottom out อึกๆ หวดกะพลาสติดเกลียวด้วยไม่น่าจะดีครับ
วัสดุ ที่ผมเคยจับกับมือ เทียบกะยี่ห้ออื่น ต้องถือว่าไม่ดีครับ
ตัวที่สองไม่เคยผ่านมือเลย แต่คิดว่า น่าจะพอๆกัน
ถ้าเป็นแบบนี้ ผมซื้อมือ 2 Rockshox หรือ Fox ดีกว่าครับ ถ้าฟลุ๊กได้รุ่นดีๆ มันต่างกันมากๆครับทั้งประสิทธิ์ภาพ
และความปลอดภัย ถามคนที่ทำโช้คมืออาชีพจริงๆจังๆ ผมว่าก็คงตอบเหมือนกันนะ
เคยมีคนเอาตัว RST มาให้ผมรื้อลองเล่น จะบอกว่าขันออกก็ขาด ขันเข้าก็ขาด
(ขัน Spec แบบคนทำโช้คจะอยู่ราว 6-15nm.)ผมกลึงอไหล่ไป 2 รอบ จนน้องถาม
พี่ยังไม่เหนื่อยอีกหรือ แล้วพี่ทำเสร็จกล้าใช้หรือ ผมก็เออลืมเอามันส์เกิน...
คนนั่งดูยังกลัวเลย
ปล.ต้องเข้าใจอย่างนะครับ โช้คที่ทำโดนใช้มาราว 3 ปี แล้วภายในเมื่ออลูแย่มาก
ไม่ได้ชุบอะไรมาเลย ซึ่งโช้คเนี่ยถ้าใช้มานานๆอลูไม่ชุบแบบนี้ มันจะล้าและยึดพอไขก็
ขาด ถ้า fullmaintanace ไขเปลี่ยนกันจริงๆจังๆ จะออกแนวนี้เกือบทุกตัวครับ
ลองพิจารณาดูครับ
ลองหารูป Internal ที่จะพอหาในเวปมาลองดูให้
Champ น่าเป็นตัวในรูปนี้เลย
ข้อดี
Damper ผมจำได้ว่าน่าจะเป็น Open bath นะ ดูทรงน่าจะทนดี ที่ผมเคยดึงๆดูก็ Feel ดีนะทำงานได้ดีอันนี้ OK
Lower Leg ก็ ok นะไม่แย่เลย
CSU (Crown/Steerer/Uppertube) ก็ OK
ข้อเสีย
Air spring ลูกสูบแบบลอย ไม่น่าใช้เบย second chamble มันจะทำงานแบบลอยมีนๆงงๆ เพราะแกนไม่ได้ติดกะลูกสูบ
Air seal head ภายในเป็นพลาสติคเกลียวล๊อค ผ่านได้ผ่านเถอะระบบนี้
Rubber Returner ทรงแบบยางก้อนๆแบบนี้นี่เวลากระชาก Bottom out อึกๆ หวดกะพลาสติดเกลียวด้วยไม่น่าจะดีครับ
วัสดุ ที่ผมเคยจับกับมือ เทียบกะยี่ห้ออื่น ต้องถือว่าไม่ดีครับ
ตัวที่สองไม่เคยผ่านมือเลย แต่คิดว่า น่าจะพอๆกัน
ถ้าเป็นแบบนี้ ผมซื้อมือ 2 Rockshox หรือ Fox ดีกว่าครับ ถ้าฟลุ๊กได้รุ่นดีๆ มันต่างกันมากๆครับทั้งประสิทธิ์ภาพ
และความปลอดภัย ถามคนที่ทำโช้คมืออาชีพจริงๆจังๆ ผมว่าก็คงตอบเหมือนกันนะ
เคยมีคนเอาตัว RST มาให้ผมรื้อลองเล่น จะบอกว่าขันออกก็ขาด ขันเข้าก็ขาด
(ขัน Spec แบบคนทำโช้คจะอยู่ราว 6-15nm.)ผมกลึงอไหล่ไป 2 รอบ จนน้องถาม
พี่ยังไม่เหนื่อยอีกหรือ แล้วพี่ทำเสร็จกล้าใช้หรือ ผมก็เออลืมเอามันส์เกิน...
คนนั่งดูยังกลัวเลย
ปล.ต้องเข้าใจอย่างนะครับ โช้คที่ทำโดนใช้มาราว 3 ปี แล้วภายในเมื่ออลูแย่มาก
ไม่ได้ชุบอะไรมาเลย ซึ่งโช้คเนี่ยถ้าใช้มานานๆอลูไม่ชุบแบบนี้ มันจะล้าและยึดพอไขก็
ขาด ถ้า fullmaintanace ไขเปลี่ยนกันจริงๆจังๆ จะออกแนวนี้เกือบทุกตัวครับ
ลองพิจารณาดูครับ
- ไฟล์แนบ
-
- 33432061_443364729444054_3588449264616865792_n.jpg (71.29 KiB) เข้าดูแล้ว 2285 ครั้ง