SID Story (1998-2018) ภาค 1
ผู้ดูแล: seven@klein, Cycling B®y, tntm, เสือ Spectrum
-
- สมาชิก
- โพสต์: 43
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.ค. 2014, 17:22
- ตำแหน่ง: อ่างศิลาชลบุรี
- ติดต่อ:
Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1
เยี่ยมมากๆ เลยครับ ตอนนี้ผมก็เจอปัญหาตามหาอะแด๊ปเตอร์เติมลมของ SID ครับผม ท่านผู้เขียนพอจะชี้แนะหาช่องทาง หรือชี้เป้าให้สักนิดได้ไหมคัรบผม ว่าจะหาได้จากที่ไหนครับผม
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 220
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ธ.ค. 2009, 11:25
- Tel: 0876851017
- team: -
- Bike: -
Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1
สุดยอด ขอบคุณมากครับ
ยอมแพ้ได้ไง...หัวใจยังเต้นอยู่
รับซ่อมรูน็อตรูด M5 M6 และ ขนาดอื่นๆครับ
รับซ่อมรูน็อตรูด M5 M6 และ ขนาดอื่นๆครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 845
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 23:14
- team: ฺFreedom
- Bike: Niner Jet 9 RDO Full Carbon
- ตำแหน่ง: 159/87 ถ.เรียบทางรถไฟ ม.ลำพูนสปาแลนด์ ม.10 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน 51000
- ติดต่อ:
Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1
ขอบคุณมากครับ
" ความตาย มันจะฆ่าเราแค่ครั้งเดียว
แต่ความกลัวมันจะฆ่าเราตลอดไป "
แต่ความกลัวมันจะฆ่าเราตลอดไป "
- harukung
- ขาประจำ
- โพสต์: 405
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ย. 2011, 16:36
- Bike: Bianchi
Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1
ขอบคุณครับได้ความรู้มากเลย รู้สึกว่าก่อน Fox จะเข้ามามันจะมีอีกยี่ห้อนึงที่ฮิตๆในบ้านเราจะเจอในสนามแข่งบ่อยๆ
โช้คกระบอกขาวๆ ยี่ห้อ Noland มั้งไม่แน่ใจ ตอนนี้ไม่เห็นแล้วสงสัยเลิกกิจการไปละ
อยากอ่านเรื่องราวของ Fox บ้างครับ
น่าสนใจมากตรงที่เค้าทำโช้ครถมาก่อน แล้วมาจับตลาดโช้คจักรยานทีหลัง
แต่มีอิทธิพลเรื่องแกน 32 มม.ขนาดที่ทำให้เจ้าตลาดต้องเปลี่ยนมาตรฐานเลย
โช้คกระบอกขาวๆ ยี่ห้อ Noland มั้งไม่แน่ใจ ตอนนี้ไม่เห็นแล้วสงสัยเลิกกิจการไปละ
อยากอ่านเรื่องราวของ Fox บ้างครับ
น่าสนใจมากตรงที่เค้าทำโช้ครถมาก่อน แล้วมาจับตลาดโช้คจักรยานทีหลัง
แต่มีอิทธิพลเรื่องแกน 32 มม.ขนาดที่ทำให้เจ้าตลาดต้องเปลี่ยนมาตรฐานเลย
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1
harukung เขียน:ขอบคุณครับได้ความรู้มากเลย รู้สึกว่าก่อน Fox จะเข้ามามันจะมีอีกยี่ห้อนึงที่ฮิตๆในบ้านเราจะเจอในสนามแข่งบ่อยๆ
โช้คกระบอกขาวๆ ยี่ห้อ Noland มั้งไม่แน่ใจ ตอนนี้ไม่เห็นแล้วสงสัยเลิกกิจการไปละ
อยากอ่านเรื่องราวของ Fox บ้างครับ
น่าสนใจมากตรงที่เค้าทำโช้ครถมาก่อน แล้วมาจับตลาดโช้คจักรยานทีหลัง
แต่มีอิทธิพลเรื่องแกน 32 มม.ขนาดที่ทำให้เจ้าตลาดต้องเปลี่ยนมาตรฐานเลย
ยี่ห้อ โนลีนครับ ได้เบาแต่ไม่ทนเลยหายไปจากตลาด
- sphairach
- สมาชิก
- โพสต์: 9
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ก.ย. 2016, 15:45
- Bike: Trek Procaliber 9.6 (2019)
Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1
ขอบคุณครับ รออ่านภาค 2 เลยครับ
Little Kangaroo
Line ID: 228d5d63
0813785218
Line ID: 228d5d63
0813785218
- NonG&DonG2549
- สมาชิก
- โพสต์: 15
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ต.ค. 2017, 12:45
- Tel: 0859266800
- team: ลูกปู่จอมฯภูเวียง
- Bike: TREK
Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1
ความรู้ดีๆเสมอ เยี่ยมยอดครับ FC ตาโจ ครับผม
"...ก็ยังคงทำดีไม่เคยหวั่น รู้ว่าสักวันต้องได้ดี..."
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 349
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มิ.ย. 2012, 16:49
- Tel: 083-0311474
Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1
ดีใจที่มีคนคุยเรื่อง SID โช๊คในตำนาน
ผมมีตัวสีแดงที่เติมลมสองห้อง กับตัวสีฟ้า
คิดว่า SID สะดุดขาตัวเองมากกว่า อย่างของปี 98-99 ทำน้ำหนักที่ 1280-1200 กรัม พอพัฒนาให้เบาขึ้นกลับกลายเป็นหนัก 1600 กรัมตกลงันพัฒนายังไงของมัน ทั้งที่ข้อดีของโช๊คลมของ SID คือความเบา
แต่ดันมาเดินตามเกมส์ของ Fox ที่หนัก 1500-1600 ไม่สนใจเรื่องเบาเพราะทำของรถยนต์มาก่อน
เรื่องแกน 32 มม ก็เดินตาม Fox อีกทั่งทั้งแกน 28 มันก็มีข้อดีของมันเรื่องเบาอยู่แล้ว
ผมมีตัวสีแดงที่เติมลมสองห้อง กับตัวสีฟ้า
คิดว่า SID สะดุดขาตัวเองมากกว่า อย่างของปี 98-99 ทำน้ำหนักที่ 1280-1200 กรัม พอพัฒนาให้เบาขึ้นกลับกลายเป็นหนัก 1600 กรัมตกลงันพัฒนายังไงของมัน ทั้งที่ข้อดีของโช๊คลมของ SID คือความเบา
แต่ดันมาเดินตามเกมส์ของ Fox ที่หนัก 1500-1600 ไม่สนใจเรื่องเบาเพราะทำของรถยนต์มาก่อน
เรื่องแกน 32 มม ก็เดินตาม Fox อีกทั่งทั้งแกน 28 มันก็มีข้อดีของมันเรื่องเบาอยู่แล้ว
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 349
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มิ.ย. 2012, 16:49
- Tel: 083-0311474
Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1
ส่วนหนึ่งคนเปลี่ยนเป็น Fox เพราะมันหนึบกว่า ซึ่งคิดว่าเพราะ Fox ใช้วาวล์น้ำมันรูใหญ่รูเดียว แต่ SID ใช้รูเล็กหลายรู พอทำงานหนักก็เกิดฟองอากาศมากกว่าจนเสียความหนืดไป การออกแบบง่ายๆหนักๆทนๆเลยดีกว่าซะงั่น
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 349
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มิ.ย. 2012, 16:49
- Tel: 083-0311474
Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1
การทิ้งจุดยืนแต่แรกของตัวเองเลยทำให้ SID กลายเป็นเดินตามเกมส์ Fox ทั้งที่มีนวตกรรมของจักยานมาก่อน พวดห้องลม 2 ห้องสามห้องก็ค่อยๆหายไปอย่างน่าเสียดาย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 349
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มิ.ย. 2012, 16:49
- Tel: 083-0311474
Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1
อีกเหตุผลหลักคือตัวแทนในไทยเริ่มแรก โปรไบค์ทำตลาดให้ rockshox ทำให้ SID นิยมหลังจาก rockshox มาอยู่กับตัวแทนเวิลด์ไบค์ ในขณะที่ Fox อยู่กับตัวแทน TCA ซึ่งทำตลาดเข็มแข็งทั้งมีอะไหล่ทุกชิ้ยและซ่อมด้วย rockhox และ SID เลยได้รับความนิยมลดลงในบ้านเรา เพราะของพวกนี้มคนเสียได้ต้องมีอะไหล่และซ่อมเป็นจากการสอนโดยผู้ผลิตผู้ซื้อถึงมั่นใจ
ขออภัยที่ตอบหลายครั้ง ใช้โทรศัพท์พิมพ์ เขียนไม่ต่อเนื่องมีงานเข้ากลัวมันจะหายก่อนส่ง
ขออภัยที่ตอบหลายครั้ง ใช้โทรศัพท์พิมพ์ เขียนไม่ต่อเนื่องมีงานเข้ากลัวมันจะหายก่อนส่ง
- ตู่มอ'ไซค์
- ขาประจำ
- โพสต์: 1058
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ค. 2013, 20:58
- Tel: 0894260738
- team: RC MTB
- Bike: TREK GIANT
Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1
ขอบคุณครับ ตาโจ ได้ใช้ผ่านมืออยู่หลายรุ่นเหมือนกันครับ
- NonG&DonG2549
- สมาชิก
- โพสต์: 15
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ต.ค. 2017, 12:45
- Tel: 0859266800
- team: ลูกปู่จอมฯภูเวียง
- Bike: TREK
- Tazzy21
- ขาประจำ
- โพสต์: 1601
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มิ.ย. 2009, 15:58
- Tel: 081-4562181
- team: เสือเมืองพาน
- Bike: Louis Garneau_Five , Louis Garneau_CR , Wheeler เก่าๆๆ , Miyata , แม่บ้านโค-ตะ-ระเก๋าเก่า
Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1
ปั่นไปเรื่อยๆ ....เดี๋ยวก็หายเหนื่อยเอง.....แต่ตอนนี้เริ่มเหนื่อยแล้ว
- g-one
- ขาประจำ
- โพสต์: 604
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ส.ค. 2008, 14:21
- team: บ่อดินค่าเฟ่
- Bike: yt capra
Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1
ขอบคุณความรู้ดี ๆ ครับผม
bikeday ช่องจักรยานสำหรับคนรักเสือภูเขา
https://www.youtube.com/channel/UCtNj9iPLekBBkeKZyEp4UkA/featured
https://www.youtube.com/channel/UCtNj9iPLekBBkeKZyEp4UkA/featured