SID Story (1998-2018) ภาค 1

คำถามพูดคุยเกี่ยวกับจักรยานเสือภูเขาหรืออุปกรณ์ต่างๆ

Moderator: Cycling B®y, เสือ Spectrum, tntm, seven@klein, เสือ Spectrum, tntm, seven@klein, Cycling B®y, เสือ Spectrum, tntm, seven@klein, Cycling B®y, seven@klein, Cycling B®y, เสือ Spectrum, tntm, Cycling B®y, เสือ Spectrum, tntm, seven@klein, Cycling B®y, เสือ Spectrum, tntm, seven@klein, Cycling B®y, เสือ Spectrum, tntm, seven@klein

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย thebonnyreef » 16 พ.ค. 2018, 14:47

เยี่ยมมากๆ เลยครับ ตอนนี้ผมก็เจอปัญหาตามหาอะแด๊ปเตอร์เติมลมของ SID ครับผม ท่านผู้เขียนพอจะชี้แนะหาช่องทาง หรือชี้เป้าให้สักนิดได้ไหมคัรบผม ว่าจะหาได้จากที่ไหนครับผม

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย zero_0re » 16 พ.ค. 2018, 16:32

สุดยอด​ ขอบคุณ​มาก​ครับ​
ยอมแพ้ได้ไง...หัวใจยังเต้นอยู่

รับซ่อมรูน็อตรูด M5 M6 และ ขนาดอื่นๆครับ

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย Tiger วุฒิ » 17 พ.ค. 2018, 08:14

ขอบคุณมากครับ
" ความตาย มันจะฆ่าเราแค่ครั้งเดียว
แต่ความกลัวมันจะฆ่าเราตลอดไป "

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย harukung » 17 พ.ค. 2018, 08:59

ขอบคุณครับได้ความรู้มากเลย รู้สึกว่าก่อน Fox จะเข้ามามันจะมีอีกยี่ห้อนึงที่ฮิตๆในบ้านเราจะเจอในสนามแข่งบ่อยๆ
โช้คกระบอกขาวๆ ยี่ห้อ Noland มั้งไม่แน่ใจ ตอนนี้ไม่เห็นแล้วสงสัยเลิกกิจการไปละ

อยากอ่านเรื่องราวของ Fox บ้างครับ
น่าสนใจมากตรงที่เค้าทำโช้ครถมาก่อน แล้วมาจับตลาดโช้คจักรยานทีหลัง
แต่มีอิทธิพลเรื่องแกน 32 มม.ขนาดที่ทำให้เจ้าตลาดต้องเปลี่ยนมาตรฐานเลย

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย ตาโจ » 21 พ.ค. 2018, 11:48

harukung เขียน:ขอบคุณครับได้ความรู้มากเลย รู้สึกว่าก่อน Fox จะเข้ามามันจะมีอีกยี่ห้อนึงที่ฮิตๆในบ้านเราจะเจอในสนามแข่งบ่อยๆ
โช้คกระบอกขาวๆ ยี่ห้อ Noland มั้งไม่แน่ใจ ตอนนี้ไม่เห็นแล้วสงสัยเลิกกิจการไปละ

อยากอ่านเรื่องราวของ Fox บ้างครับ
น่าสนใจมากตรงที่เค้าทำโช้ครถมาก่อน แล้วมาจับตลาดโช้คจักรยานทีหลัง
แต่มีอิทธิพลเรื่องแกน 32 มม.ขนาดที่ทำให้เจ้าตลาดต้องเปลี่ยนมาตรฐานเลย



ยี่ห้อ โนลีนครับ ได้เบาแต่ไม่ทนเลยหายไปจากตลาด

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย sphairach » 22 พ.ค. 2018, 10:40

ขอบคุณครับ รออ่านภาค 2 เลยครับ
Little Kangaroo

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย NonG&DonG2549 » 22 พ.ค. 2018, 16:10

ความรู้ดีๆเสมอ เยี่ยมยอดครับ FC ตาโจ ครับผม
"...ก็ยังคงทำดีไม่เคยหวั่น รู้ว่าสักวันต้องได้ดี..."

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย iPower » 11 มิ.ย. 2018, 12:50

ดีใจที่มีคนคุยเรื่อง SID โช๊คในตำนาน
ผมมีตัวสีแดงที่เติมลมสองห้อง กับตัวสีฟ้า

คิดว่า SID สะดุดขาตัวเองมากกว่า อย่างของปี 98-99 ทำน้ำหนักที่ 1280-1200 กรัม พอพัฒนาให้เบาขึ้นกลับกลายเป็นหนัก 1600 กรัมตกลงันพัฒนายังไงของมัน ทั้งที่ข้อดีของโช๊คลมของ SID คือความเบา
แต่ดันมาเดินตามเกมส์ของ Fox ที่หนัก 1500-1600 ไม่สนใจเรื่องเบาเพราะทำของรถยนต์มาก่อน

เรื่องแกน 32 มม ก็เดินตาม Fox อีกทั่งทั้งแกน 28 มันก็มีข้อดีของมันเรื่องเบาอยู่แล้ว

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย iPower » 11 มิ.ย. 2018, 12:57

ส่วนหนึ่งคนเปลี่ยนเป็น Fox เพราะมันหนึบกว่า ซึ่งคิดว่าเพราะ Fox ใช้วาวล์น้ำมันรูใหญ่รูเดียว แต่ SID ใช้รูเล็กหลายรู พอทำงานหนักก็เกิดฟองอากาศมากกว่าจนเสียความหนืดไป การออกแบบง่ายๆหนักๆทนๆเลยดีกว่าซะงั่น

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย iPower » 11 มิ.ย. 2018, 13:00

การทิ้งจุดยืนแต่แรกของตัวเองเลยทำให้ SID กลายเป็นเดินตามเกมส์ Fox ทั้งที่มีนวตกรรมของจักยานมาก่อน พวดห้องลม 2 ห้องสามห้องก็ค่อยๆหายไปอย่างน่าเสียดาย

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย iPower » 11 มิ.ย. 2018, 13:08

อีกเหตุผลหลักคือตัวแทนในไทยเริ่มแรก โปรไบค์ทำตลาดให้ rockshox ทำให้ SID นิยมหลังจาก rockshox มาอยู่กับตัวแทนเวิลด์ไบค์ ในขณะที่ Fox อยู่กับตัวแทน TCA ซึ่งทำตลาดเข็มแข็งทั้งมีอะไหล่ทุกชิ้ยและซ่อมด้วย rockhox และ SID เลยได้รับความนิยมลดลงในบ้านเรา เพราะของพวกนี้มคนเสียได้ต้องมีอะไหล่และซ่อมเป็นจากการสอนโดยผู้ผลิตผู้ซื้อถึงมั่นใจ

ขออภัยที่ตอบหลายครั้ง ใช้โทรศัพท์พิมพ์ เขียนไม่ต่อเนื่องมีงานเข้ากลัวมันจะหายก่อนส่ง

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย ตู่มอ'ไซค์ » 12 มิ.ย. 2018, 09:37

ขอบคุณครับ ตาโจ ได้ใช้ผ่านมืออยู่หลายรุ่นเหมือนกันครับ


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 4 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน