SID Story (1998-2018) ภาค 1

คำถามพูดคุยเกี่ยวกับจักรยานเสือภูเขาหรืออุปกรณ์ต่างๆ

ผู้ดูแล: seven@klein, Cycling B®y, tntm, เสือ Spectrum

thebonnyreef
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 43
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.ค. 2014, 17:22
ตำแหน่ง: อ่างศิลาชลบุรี
ติดต่อ:

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย thebonnyreef »

เยี่ยมมากๆ เลยครับ ตอนนี้ผมก็เจอปัญหาตามหาอะแด๊ปเตอร์เติมลมของ SID ครับผม ท่านผู้เขียนพอจะชี้แนะหาช่องทาง หรือชี้เป้าให้สักนิดได้ไหมคัรบผม ว่าจะหาได้จากที่ไหนครับผม
zero_0re
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 220
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ธ.ค. 2009, 11:25
Tel: 0876851017
team: -
Bike: -

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย zero_0re »

สุดยอด​ ขอบคุณ​มาก​ครับ​
ยอมแพ้ได้ไง...หัวใจยังเต้นอยู่

รับซ่อมรูน็อตรูด M5 M6 และ ขนาดอื่นๆครับ
Tiger วุฒิ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 845
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 23:14
team: ฺFreedom
Bike: Niner Jet 9 RDO Full Carbon
ตำแหน่ง: 159/87 ถ.เรียบทางรถไฟ ม.ลำพูนสปาแลนด์ ม.10 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน 51000
ติดต่อ:

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย Tiger วุฒิ »

ขอบคุณมากครับ
" ความตาย มันจะฆ่าเราแค่ครั้งเดียว
แต่ความกลัวมันจะฆ่าเราตลอดไป "
รูปประจำตัวสมาชิก
harukung
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 405
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ย. 2011, 16:36
Bike: Bianchi

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย harukung »

ขอบคุณครับได้ความรู้มากเลย รู้สึกว่าก่อน Fox จะเข้ามามันจะมีอีกยี่ห้อนึงที่ฮิตๆในบ้านเราจะเจอในสนามแข่งบ่อยๆ
โช้คกระบอกขาวๆ ยี่ห้อ Noland มั้งไม่แน่ใจ ตอนนี้ไม่เห็นแล้วสงสัยเลิกกิจการไปละ

อยากอ่านเรื่องราวของ Fox บ้างครับ
น่าสนใจมากตรงที่เค้าทำโช้ครถมาก่อน แล้วมาจับตลาดโช้คจักรยานทีหลัง
แต่มีอิทธิพลเรื่องแกน 32 มม.ขนาดที่ทำให้เจ้าตลาดต้องเปลี่ยนมาตรฐานเลย
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย ตาโจ »

harukung เขียน:ขอบคุณครับได้ความรู้มากเลย รู้สึกว่าก่อน Fox จะเข้ามามันจะมีอีกยี่ห้อนึงที่ฮิตๆในบ้านเราจะเจอในสนามแข่งบ่อยๆ
โช้คกระบอกขาวๆ ยี่ห้อ Noland มั้งไม่แน่ใจ ตอนนี้ไม่เห็นแล้วสงสัยเลิกกิจการไปละ

อยากอ่านเรื่องราวของ Fox บ้างครับ
น่าสนใจมากตรงที่เค้าทำโช้ครถมาก่อน แล้วมาจับตลาดโช้คจักรยานทีหลัง
แต่มีอิทธิพลเรื่องแกน 32 มม.ขนาดที่ทำให้เจ้าตลาดต้องเปลี่ยนมาตรฐานเลย

ยี่ห้อ โนลีนครับ ได้เบาแต่ไม่ทนเลยหายไปจากตลาด
รูปประจำตัวสมาชิก
sphairach
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 9
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ก.ย. 2016, 15:45
Bike: Trek Procaliber 9.6 (2019)

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย sphairach »

ขอบคุณครับ รออ่านภาค 2 เลยครับ
Little Kangaroo
Line ID: 228d5d63
0813785218
รูปประจำตัวสมาชิก
NonG&DonG2549
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 15
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ต.ค. 2017, 12:45
Tel: 0859266800
team: ลูกปู่จอมฯภูเวียง
Bike: TREK

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย NonG&DonG2549 »

ความรู้ดีๆเสมอ เยี่ยมยอดครับ FC ตาโจ ครับผม
"...ก็ยังคงทำดีไม่เคยหวั่น รู้ว่าสักวันต้องได้ดี..."
iPower
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 349
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มิ.ย. 2012, 16:49
Tel: 083-0311474

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย iPower »

ดีใจที่มีคนคุยเรื่อง SID โช๊คในตำนาน
ผมมีตัวสีแดงที่เติมลมสองห้อง กับตัวสีฟ้า

คิดว่า SID สะดุดขาตัวเองมากกว่า อย่างของปี 98-99 ทำน้ำหนักที่ 1280-1200 กรัม พอพัฒนาให้เบาขึ้นกลับกลายเป็นหนัก 1600 กรัมตกลงันพัฒนายังไงของมัน ทั้งที่ข้อดีของโช๊คลมของ SID คือความเบา
แต่ดันมาเดินตามเกมส์ของ Fox ที่หนัก 1500-1600 ไม่สนใจเรื่องเบาเพราะทำของรถยนต์มาก่อน

เรื่องแกน 32 มม ก็เดินตาม Fox อีกทั่งทั้งแกน 28 มันก็มีข้อดีของมันเรื่องเบาอยู่แล้ว
iPower
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 349
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มิ.ย. 2012, 16:49
Tel: 083-0311474

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย iPower »

ส่วนหนึ่งคนเปลี่ยนเป็น Fox เพราะมันหนึบกว่า ซึ่งคิดว่าเพราะ Fox ใช้วาวล์น้ำมันรูใหญ่รูเดียว แต่ SID ใช้รูเล็กหลายรู พอทำงานหนักก็เกิดฟองอากาศมากกว่าจนเสียความหนืดไป การออกแบบง่ายๆหนักๆทนๆเลยดีกว่าซะงั่น
iPower
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 349
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มิ.ย. 2012, 16:49
Tel: 083-0311474

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย iPower »

การทิ้งจุดยืนแต่แรกของตัวเองเลยทำให้ SID กลายเป็นเดินตามเกมส์ Fox ทั้งที่มีนวตกรรมของจักยานมาก่อน พวดห้องลม 2 ห้องสามห้องก็ค่อยๆหายไปอย่างน่าเสียดาย
iPower
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 349
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มิ.ย. 2012, 16:49
Tel: 083-0311474

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย iPower »

อีกเหตุผลหลักคือตัวแทนในไทยเริ่มแรก โปรไบค์ทำตลาดให้ rockshox ทำให้ SID นิยมหลังจาก rockshox มาอยู่กับตัวแทนเวิลด์ไบค์ ในขณะที่ Fox อยู่กับตัวแทน TCA ซึ่งทำตลาดเข็มแข็งทั้งมีอะไหล่ทุกชิ้ยและซ่อมด้วย rockhox และ SID เลยได้รับความนิยมลดลงในบ้านเรา เพราะของพวกนี้มคนเสียได้ต้องมีอะไหล่และซ่อมเป็นจากการสอนโดยผู้ผลิตผู้ซื้อถึงมั่นใจ

ขออภัยที่ตอบหลายครั้ง ใช้โทรศัพท์พิมพ์ เขียนไม่ต่อเนื่องมีงานเข้ากลัวมันจะหายก่อนส่ง
รูปประจำตัวสมาชิก
ตู่มอ'ไซค์
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1058
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ค. 2013, 20:58
Tel: 0894260738
team: RC MTB
Bike: TREK GIANT

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย ตู่มอ'ไซค์ »

ขอบคุณครับ ตาโจ ได้ใช้ผ่านมืออยู่หลายรุ่นเหมือนกันครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
NonG&DonG2549
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 15
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ต.ค. 2017, 12:45
Tel: 0859266800
team: ลูกปู่จอมฯภูเวียง
Bike: TREK

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย NonG&DonG2549 »

ขอบคุณครับ
"...ก็ยังคงทำดีไม่เคยหวั่น รู้ว่าสักวันต้องได้ดี..."
รูปประจำตัวสมาชิก
Tazzy21
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1601
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มิ.ย. 2009, 15:58
Tel: 081-4562181
team: เสือเมืองพาน
Bike: Louis Garneau_Five , Louis Garneau_CR , Wheeler เก่าๆๆ , Miyata , แม่บ้านโค-ตะ-ระเก๋าเก่า

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย Tazzy21 »

:mrgreen:
ปั่นไปเรื่อยๆ ....เดี๋ยวก็หายเหนื่อยเอง.....แต่ตอนนี้เริ่มเหนื่อยแล้ว
รูปประจำตัวสมาชิก
g-one
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 604
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ส.ค. 2008, 14:21
team: บ่อดินค่าเฟ่
Bike: yt capra

Re: SID Story (1998-2018) ภาค 1

โพสต์ โดย g-one »

ขอบคุณความรู้ดี ๆ ครับผม
bikeday ช่องจักรยานสำหรับคนรักเสือภูเขา
https://www.youtube.com/channel/UCtNj9iPLekBBkeKZyEp4UkA/featured
ตอบกลับ

กลับไปยัง “อุปกรณ์จักรยานทั่วไป (MTB)”