ขันกะโหลกเข้าไม่หมดครับ
ผู้ดูแล: seven@klein, Cycling B®y, tntm, เสือ Spectrum
-
- สมาชิก
- โพสต์: 99
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ต.ค. 2016, 19:43
- Bike: เสือหมอบ
- ติดต่อ:
ขันกะโหลกเข้าไม่หมดครับ
ตามรูปครับ..จะประกอบเองครับ..ทยอยหามือสองมาครับ.แต่ส่วนกะโหลกผมขันจนข้อมือจะหักแล้วครับ..ไม่ทราบว่าผมทำผิดพลาดประการใด..ขอคำชี้แนะด้วยครับ
- ไฟล์แนบ
-
- โดยเฉพาะด้านนี้ครับ
- IMG_20161217_232807.jpg (71.35 KiB) เข้าดูแล้ว 693 ครั้ง
-
- ด้านนี้้เกือบสุดครับ
- IMG_20161217_232807_1.jpg (71.02 KiB) เข้าดูแล้ว 693 ครั้ง
- เสือ Spectrum
- ขาประจำ
- โพสต์: 4450
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 12:58
- Tel: -
- team: 99 City Bike
- Bike: LA Spectrum
Re: ขันกะโหลกเข้าไม่หมดครับ
กระโหลกเหลี่ยม ปรกติเราจะขันกระโหลกด้านฝั่งขาจานก่อนครับ พอฝั่งขาจานแน่นดีแล้วจึงขันอีกฝั่งตามเข้าไป กระโหลกฝั่งขาจานจะมีปีกออกมารับกับเรือนกระโหลกที่ตัวถังถ้าขันแน่นพอดีแล้วจะขันต่อไม่ได้ ส่วนฝั่งตรงข้ามขันเข้าได้เรื่อยๆ เท่าที่มีแรงครับ
เทคนิคการขันกระโหลกก่อนการประกอบควรทำความสะอาดเกลียวด้วยการเช็ดหรือล้างด้วยสารทำละลายเช่นน้ำมันก๊าดหรือเบนซินให้สะอาด ทิ้งไว้ให้แห้งก่อนการประกอบ จากนั้นป้ายจารบีบางๆ ที่เกลียวทั้งที่ตัวถังและฝากระโหลก
ขันฝากระโหลกฝั่งตรงข้ามขาจาน (Non DriveSide) เข้าไปในตัวถังสักระดับหนึ่ง(ประมาณ 2 - 5 เกลียว)เพื่อเป็นตัวประคองให้แกนกระโหลกอยู่ในแนวที่ถูกต้อง ถ้าขันเกลียวเข้ามากไปจะสอดกระโหลกเข้าตัวถังไม่ได้ จากนั้นสอดกระโหลกเข้าทางฝั่งขาจาน (Drive Side) ค่อยๆ หมุนเกลียวเข้าจนแน่น เข้าที่ดี หากการขันมีอาการสะดุดให้หยุดขันแล้วคลายออกมาประกอบใหม่ (ควรขันด้วยแรงมือเปล่า จนกว่าจะเข้าที่แล้วจึงขันต่อให้แน่นด้วยเครื่องมือ)
เมื่อขันกระโหลกฝั่งขาจานเข้าที่เรียบร้อยแล้วจึงค่อยดำเนินการขันอีกฝั่งต่อจนเสร็จ
กระโหลกฝั่งตรงข้ามขาจานขันเข้าจนกว่าจะตึงมือ ถ้าขันแน่นเกินไปกระโหลกจะฝืดแม้ว่าจะเป็นกระโหลกแบริ่งก็ตามครับ ถ้ากลัวกระโหลกคลายก็หาน้ำยากันคลายเกรดอ่อนๆ หยอดที่เกลียวก็ได้ครับ
เทคนิคการขันกระโหลกก่อนการประกอบควรทำความสะอาดเกลียวด้วยการเช็ดหรือล้างด้วยสารทำละลายเช่นน้ำมันก๊าดหรือเบนซินให้สะอาด ทิ้งไว้ให้แห้งก่อนการประกอบ จากนั้นป้ายจารบีบางๆ ที่เกลียวทั้งที่ตัวถังและฝากระโหลก
ขันฝากระโหลกฝั่งตรงข้ามขาจาน (Non DriveSide) เข้าไปในตัวถังสักระดับหนึ่ง(ประมาณ 2 - 5 เกลียว)เพื่อเป็นตัวประคองให้แกนกระโหลกอยู่ในแนวที่ถูกต้อง ถ้าขันเกลียวเข้ามากไปจะสอดกระโหลกเข้าตัวถังไม่ได้ จากนั้นสอดกระโหลกเข้าทางฝั่งขาจาน (Drive Side) ค่อยๆ หมุนเกลียวเข้าจนแน่น เข้าที่ดี หากการขันมีอาการสะดุดให้หยุดขันแล้วคลายออกมาประกอบใหม่ (ควรขันด้วยแรงมือเปล่า จนกว่าจะเข้าที่แล้วจึงขันต่อให้แน่นด้วยเครื่องมือ)
เมื่อขันกระโหลกฝั่งขาจานเข้าที่เรียบร้อยแล้วจึงค่อยดำเนินการขันอีกฝั่งต่อจนเสร็จ
กระโหลกฝั่งตรงข้ามขาจานขันเข้าจนกว่าจะตึงมือ ถ้าขันแน่นเกินไปกระโหลกจะฝืดแม้ว่าจะเป็นกระโหลกแบริ่งก็ตามครับ ถ้ากลัวกระโหลกคลายก็หาน้ำยากันคลายเกรดอ่อนๆ หยอดที่เกลียวก็ได้ครับ
เมื่อพ้นไปจากการ "แพ้" หรือ "ชนะ" เราก็จะได้อยู่ในที่ที่ไม่มี "ความทุกข์ใจ"
-
- สมาชิก
- โพสต์: 99
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ต.ค. 2016, 19:43
- Bike: เสือหมอบ
- ติดต่อ:
Re: ขันกะโหลกเข้าไม่หมดครับ
ถามพี่เสือ spectrun ต่อครับ...ดูตามรูปแล้ว..ผมคงใส่สลับด้านกัน.ใช่มั้ยครับ
- เสือ Spectrum
- ขาประจำ
- โพสต์: 4450
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 12:58
- Tel: -
- team: 99 City Bike
- Bike: LA Spectrum
Re: ขันกะโหลกเข้าไม่หมดครับ
ใช่ครับchaihao เขียน:ถามพี่เสือ spectrun ต่อครับ...ดูตามรูปแล้ว..ผมคงใส่สลับด้านกัน.ใช่มั้ยครับ
เมื่อพ้นไปจากการ "แพ้" หรือ "ชนะ" เราก็จะได้อยู่ในที่ที่ไม่มี "ความทุกข์ใจ"
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 181
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 มิ.ย. 2016, 22:04
- Bike: m500 / twitter rocket /giant atx/giant anthem sl
Re: ขันกะโหลกเข้าไม่หมดครับ
เสือ Spectrum เขียน:กระโหลกเหลี่ยม ปรกติเราจะขันกระโหลกด้านฝั่งขาจานก่อนครับ พอฝั่งขาจานแน่นดีแล้วจึงขันอีกฝั่งตามเข้าไป กระโหลกฝั่งขาจานจะมีปีกออกมารับกับเรือนกระโหลกที่ตัวถังถ้าขันแน่นพอดีแล้วจะขันต่อไม่ได้ ส่วนฝั่งตรงข้ามขันเข้าได้เรื่อยๆ เท่าที่มีแรงครับ
เทคนิคการขันกระโหลกก่อนการประกอบควรทำความสะอาดเกลียวด้วยการเช็ดหรือล้างด้วยสารทำละลายเช่นน้ำมันก๊าดหรือเบนซินให้สะอาด ทิ้งไว้ให้แห้งก่อนการประกอบ จากนั้นป้ายจารบีบางๆ ที่เกลียวทั้งที่ตัวถังและฝากระโหลก
ขันฝากระโหลกฝั่งตรงข้ามขาจาน (Non DriveSide) เข้าไปในตัวถังสักระดับหนึ่ง(ประมาณ 2 - 5 เกลียว)เพื่อเป็นตัวประคองให้แกนกระโหลกอยู่ในแนวที่ถูกต้อง ถ้าขันเกลียวเข้ามากไปจะสอดกระโหลกเข้าตัวถังไม่ได้ จากนั้นสอดกระโหลกเข้าทางฝั่งขาจาน (Drive Side) ค่อยๆ หมุนเกลียวเข้าจนแน่น เข้าที่ดี หากการขันมีอาการสะดุดให้หยุดขันแล้วคลายออกมาประกอบใหม่ (ควรขันด้วยแรงมือเปล่า จนกว่าจะเข้าที่แล้วจึงขันต่อให้แน่นด้วยเครื่องมือ)
เมื่อขันกระโหลกฝั่งขาจานเข้าที่เรียบร้อยแล้วจึงค่อยดำเนินการขันอีกฝั่งต่อจนเสร็จ
กระโหลกฝั่งตรงข้ามขาจานขันเข้าจนกว่าจะตึงมือ ถ้าขันแน่นเกินไปกระโหลกจะฝืดแม้ว่าจะเป็นกระโหลกแบริ่งก็ตามครับ ถ้ากลัวกระโหลกคลายก็หาน้ำยากันคลายเกรดอ่อนๆ หยอดที่เกลียวก็ได้ครับ
สุดยอดครับ ขอปักๆเอาไว้ใช้ครับ ขอบคุณด้วยคนครับ..
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 147
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 มี.ค. 2014, 23:02
- Bike: Cannondale Caad10 / Panasonic Order / Dahon Boardwalk / Bruno Mini / Java Decaf / Champee-i / Retro MTB
Re: ขันกะโหลกเข้าไม่หมดครับ
ตามพี่ข้างบนว่าไว้เลยครับ
ส่วยตัว ผมเคยขันไม่เข้าเพราะติดน้อตยึดตัวพลาสติดนำสายใต้กะโหลก ต้องขันออกก่อน ติดกะโหลกเสร็จจึงยึดตัวนำสายเข้าไป เผื่อเป็นเหมือนกันครับ แต่ของผมตอนนั้นก้อเป็นกะโหลกเหลี่ยมแบบนี้
ส่วยตัว ผมเคยขันไม่เข้าเพราะติดน้อตยึดตัวพลาสติดนำสายใต้กะโหลก ต้องขันออกก่อน ติดกะโหลกเสร็จจึงยึดตัวนำสายเข้าไป เผื่อเป็นเหมือนกันครับ แต่ของผมตอนนั้นก้อเป็นกะโหลกเหลี่ยมแบบนี้