วงล้อ 2 ยางในคิดกันได้ไงนี้
ผู้ดูแล: seven@klein, Cycling B®y, tntm, เสือ Spectrum
- DHI
- ขาประจำ
- โพสต์: 3178
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ธ.ค. 2008, 01:53
- Tel: 081-123-9114
- team: GT DHI 2000
- Bike: GT ZASAR SPORT 2014
- DHI
- ขาประจำ
- โพสต์: 3178
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ธ.ค. 2008, 01:53
- Tel: 081-123-9114
- team: GT DHI 2000
- Bike: GT ZASAR SPORT 2014
Re: วงล้อ 2 ยางในคิดกันได้ไงนี้
ใครดูแล้วไม่เข้าใจคงต้องดูคลิปนี้หล่ะครับ
รับอัพเกรดลูกปืนล้อ Campagnolo รุ่น Khamsin/Scirocco/Vento/Zonda/Eurus/Bora-1/Bora Ultra fulcrum รุ่น racing 7/Racing 5/Racing Sport ด้วยลูกปืนเซรามิค
สนใจติดต่อ https://www.facebook.com/pages/Diamond- ... 9844571691
สนใจติดต่อ https://www.facebook.com/pages/Diamond- ... 9844571691
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2095
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ส.ค. 2010, 08:31
- Tel: 086-797 8949
- Bike: รถเหล็ก สนิ่มสนิ่ม สีเดิมเดิม
- zefer111
- ขาประจำ
- โพสต์: 1217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2009, 23:32
- ติดต่อ:
Re: วงล้อ 2 ยางในคิดกันได้ไงนี้
ดูแล้วน่าจะเรียกว่าเป็นวงล้อแบบสองห้องลม (Dual Chamber) คือแบบทูบเลสและยางใน(ยางในเมื่อสูบแล้วขยายไม่เต็มวง)
ตัวจุ๊บStepแรก เมื่อสูบลมจะเข้าไปในยางใน แต่เมื่อขันเกลียวจุ๊บออกเป็นStep2 วาวล์ระบายลมที่ส่งไปยังยางในจะถูดปิด ทำให้วาวล์ระบายลมที่ออกไปยังด้านนอกของยางในจะเปิดแทนทำให้เป็นในแบบระบบทูบเลส
ผมว่าเป็นความคิดที่เยี่ยมมากครับของวิศวกร Schwallbe ถือเป็นการป้องกันยางรั่ว2 ชั้น สำหรับเหตุไม่คาดฝัน
หวังว่าผมคงจะเข้าใจถูกต้องนะครับ
ตัวจุ๊บStepแรก เมื่อสูบลมจะเข้าไปในยางใน แต่เมื่อขันเกลียวจุ๊บออกเป็นStep2 วาวล์ระบายลมที่ส่งไปยังยางในจะถูดปิด ทำให้วาวล์ระบายลมที่ออกไปยังด้านนอกของยางในจะเปิดแทนทำให้เป็นในแบบระบบทูบเลส
ผมว่าเป็นความคิดที่เยี่ยมมากครับของวิศวกร Schwallbe ถือเป็นการป้องกันยางรั่ว2 ชั้น สำหรับเหตุไม่คาดฝัน
หวังว่าผมคงจะเข้าใจถูกต้องนะครับ
Endurance & Durable !!!~~
- demolisher
- ขาประจำ
- โพสต์: 6663
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ก.ย. 2009, 14:38
- Bike: Cannondale, Trek, Gary Fisher
Re: วงล้อ 2 ยางในคิดกันได้ไงนี้
ขอบคุณครับ
มันเป็น progressive response ครับ หมายถึงเมื่อมีแรงกระทำไม่มาก (เช่นทางไม่วิบากมากหรือทางเรียบ) มันก็จะเป็นยางหน้าเต็มๆ ให้เราปั่นได้ไม่หนัก พอเกิดแรงกระทำจุดใดจุดหนึ่งมาก (เช่น กระแทกก้อนหิน อุปสรรค ขอนไม้ ฯลฯ) ห้องลมด้านนอกที่ยุบตัวไปมากจะช่วยเพิ่มการยึดเกาะคล้ายเราเติมลมยางไม่มากครับ คล้ายสปริงของระบบรองรับน้ำหนักของรถยนต์ที่เป็นแบบ progressive ที่มีความแข็งน้อยตอนยุบตัวน้อยๆ แล้วแข็งขึ้นมากตอนยุบตัวมาก ไม่ว่าจะด้วยการอบความร้อนต่างกัน หรือใช้เส้นรอบวงต่างกัน หรือใช้ขนาดหน้าตัดของเหล็กสปริงต่างกันอะครับ
แต่ยังไม่เข้าใจว่าจะต้องเติมลมยางด้านนอกกี่ psi ถึงจะพอดีหรือมีการถ่ายแรงดันระหว่างยางชั้นนอกและยางชั้นในหรือเปล่า-อย่างไรอะครับ
มันเป็น progressive response ครับ หมายถึงเมื่อมีแรงกระทำไม่มาก (เช่นทางไม่วิบากมากหรือทางเรียบ) มันก็จะเป็นยางหน้าเต็มๆ ให้เราปั่นได้ไม่หนัก พอเกิดแรงกระทำจุดใดจุดหนึ่งมาก (เช่น กระแทกก้อนหิน อุปสรรค ขอนไม้ ฯลฯ) ห้องลมด้านนอกที่ยุบตัวไปมากจะช่วยเพิ่มการยึดเกาะคล้ายเราเติมลมยางไม่มากครับ คล้ายสปริงของระบบรองรับน้ำหนักของรถยนต์ที่เป็นแบบ progressive ที่มีความแข็งน้อยตอนยุบตัวน้อยๆ แล้วแข็งขึ้นมากตอนยุบตัวมาก ไม่ว่าจะด้วยการอบความร้อนต่างกัน หรือใช้เส้นรอบวงต่างกัน หรือใช้ขนาดหน้าตัดของเหล็กสปริงต่างกันอะครับ
แต่ยังไม่เข้าใจว่าจะต้องเติมลมยางด้านนอกกี่ psi ถึงจะพอดีหรือมีการถ่ายแรงดันระหว่างยางชั้นนอกและยางชั้นในหรือเปล่า-อย่างไรอะครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1853
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.ย. 2009, 16:12
- Tel: 0866652400
- team: แก๊ง ขวานซิ่ง
- Bike: GT & RADAC
- ติดต่อ:
Re: วงล้อ 2 ยางในคิดกันได้ไงนี้
คนคิดก็เก่งเนอะ
จักรยานไม้ไผ่ ไทยประดิษฐ์ (ของน้องชายผม)
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=70&t=1129953&start=45
https://www.facebook.com/khing.bamboobicycle
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=70&t=1129953&start=45
https://www.facebook.com/khing.bamboobicycle
- samzuza
- ขาประจำ
- โพสต์: 954
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ม.ค. 2013, 13:57
- Tel: 0908928383
- team: Thailand Enduro Club/Brok back mountain bikers
- Bike: Intense tracer 2
วงล้อ 2 ยางในคิดกันได้ไงนี้
ผมงงนิดหนึ่งครับมันมียางใน1ชุดคือสีฟ้าๆ แล้วตอนเติมลม step 2 ที่ลมออกมาข้างนอกลมมันไม่ซึมออกตรงขิบยางนอกหรอครับหรือว่าต้องเป็นขอบ+ยางนอกเฉพาะ
รับสกรีนเสื้อยืด ตามแบบของคุณ ไม่จำกัดสี เสื้อ+สกรีนเพียง 160บาท(s,m) 170บาท(L,XL)
เสื้อแบบไม่มีตะเข็บข้าง 180บาท https://www.facebook.com/OneupTshirtScreen?ref_type=bookmark
-----------------------
557-2-04445-0. บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย สาขา ม.เชียงใหม่
นาย นัฐพล ตันยวม. 0908928383
เสื้อแบบไม่มีตะเข็บข้าง 180บาท https://www.facebook.com/OneupTshirtScreen?ref_type=bookmark
-----------------------
557-2-04445-0. บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย สาขา ม.เชียงใหม่
นาย นัฐพล ตันยวม. 0908928383
- zefer111
- ขาประจำ
- โพสต์: 1217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2009, 23:32
- ติดต่อ:
Re: วงล้อ 2 ยางในคิดกันได้ไงนี้
ยางในสีฟ้าจะหุ้มยางในสีดำไว้อีกชั้นครับ เพื่อจำกัดการพองของยางในไม่ให้พองออกมาเต็มวงล้อ (จำกัดขนาดให้พองเท่ายางหุ้มสีฟ้า)samzuza เขียน:ผมงงนิดหนึ่งครับมันมียางใน1ชุดคือสีฟ้าๆ แล้วตอนเติมลม step 2 ที่ลมออกมาข้างนอกลมมันไม่ซึมออกตรงขิบยางนอกหรอครับหรือว่าต้องเป็นขอบ+ยางนอกเฉพาะ
ส่วนstep 2 ก็เหมือนขอบทูบเลส+ยางนอกทูปเลสทั่วไป แต่อาจไม่เติมน้ำยากันซึม สามารถสูบลมเข้าได้โดยไม่ซึมออก
Endurance & Durable !!!~~
- ASDfasdfASDF
- ขาประจำ
- โพสต์: 828
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ค. 2012, 09:30
Re: วงล้อ 2 ยางในคิดกันได้ไงนี้
demolisher เขียน:ขอบคุณครับ
มันเป็น progressive response ครับ หมายถึงเมื่อมีแรงกระทำไม่มาก (เช่นทางไม่วิบากมากหรือทางเรียบ) มันก็จะเป็นยางหน้าเต็มๆ ให้เราปั่นได้ไม่หนัก พอเกิดแรงกระทำจุดใดจุดหนึ่งมาก (เช่น กระแทกก้อนหิน อุปสรรค ขอนไม้ ฯลฯ) ห้องลมด้านนอกที่ยุบตัวไปมากจะช่วยเพิ่มการยึดเกาะคล้ายเราเติมลมยางไม่มากครับ คล้ายสปริงของระบบรองรับน้ำหนักของรถยนต์ที่เป็นแบบ progressive ที่มีความแข็งน้อยตอนยุบตัวน้อยๆ แล้วแข็งขึ้นมากตอนยุบตัวมาก ไม่ว่าจะด้วยการอบความร้อนต่างกัน หรือใช้เส้นรอบวงต่างกัน หรือใช้ขนาดหน้าตัดของเหล็กสปริงต่างกันอะครับ
แต่ยังไม่เข้าใจว่าจะต้องเติมลมยางด้านนอกกี่ psi ถึงจะพอดีหรือมีการถ่ายแรงดันระหว่างยางชั้นนอกและยางชั้นในหรือเปล่า-อย่างไรอะครับ
เหรอครับ นึกว่าจุดประสงค์ของเค้าจริง ๆ คือกันยางนอกรั่วยังปั่นได้อยู่ซะอีก