ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
-
- สมาชิก
- โพสต์: 45
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 12:17
- Tel: 081-441-4006
- team: ชมรมตามใจไร้สังกัด
- Bike: Mosso
- ตำแหน่ง: นนทบุรี
Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร
ขอแชร์ด้วยคนครับเวลาออกทริป แรคโครโม มีปัญหาแตกหัก เครื่องเชื่อมเหล็กทั่วไปก็เชื่อมได้ครับ
แต่ถ้าแรคที่เป็นอลูหักขึ้นมา มีปัญหาแน่นนอน ตจว. หาเครื่องเชื่อมอลูยากครับ
แต่ถ้าแรคที่เป็นอลูหักขึ้นมา มีปัญหาแน่นนอน ตจว. หาเครื่องเชื่อมอลูยากครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1224
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 พ.ค. 2012, 15:04
- Tel: 0869637278
- team: No
- Bike: Giant XTC 29er
- ตำแหน่ง: 635 หมู่ 1 ถ. บ้านหน้าควนลัง-บ้านพรุ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90114
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2802
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ค. 2009, 14:51
- ติดต่อ:
Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร
ถ้าอ.เปิดให้สั่งจอง
ผมว่าคงจะได้หลายชุดครับ
ผมว่าคงจะได้หลายชุดครับ
"ลูกอิสานพลัดถิ่น จากแดนดินไหปลาแดก เร่ร่อนรอนแรมเดินทางดั้นด้น มาสู่โคนต้นสะตอ ณ เรือนเวียงวิมาน(รูปประจำตัว)คือที่มั่นสุดท้ายของข้าฯ"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
- kobfujar
- ขาประจำ
- โพสต์: 3594
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 11:41
- Bike: Bridgestone DiamondRock ชมพู-ดำ(เก่าๆ)
- ตำแหน่ง: ถ.ประชาชื่น ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี
Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร
ไม่อยากโชว์เลย..จักรยานของผมเขาขี้อาย(ไม่ได้ทำสีซะที)
ตอนนี้ผมใส่ตะแกรงหลังสเตนเลส(ได้รับความเมตตาบริจาคให้มาจากผู้พันไพโรจน์ ก็พอปรับเข้ากับรถผมได้)..ตัวนี้พี่ไพโรจน์และอีก 3-4 คนไปทำกันที่อ.เชียงคำ .. ในราคาที่ถูกเหลือเชื่อ คือ 400 บาท(บางท่านให้ช่างไป 5-600บาท)..ผมไม่ทราบร้านนะครับ ต้องลองสอบถามนักปั่นเชียงคำดูอาจรู้ร้านก็ได้ครับ.. ..ถ้าวันนั้นผมไม่ถอดจักรยานออกเซอร์วิสคงตามไปทำด้วยแล้ว .. ต้องเอารถไป เพราะช่างเขาทำไม่เป็น ต้องวัดไปตัดไป ดัดไป อ๊อกไป เป็นคันๆไป (ผมคิดว่า ถ้าช่างเขารู้เรื่องตะแกรงจักรยาน ราคาทำคงไม่น้อยขนาดนี้ แต่เห็นว่าช่างอัธยาศัยดี และ ตั้งใจทำมากเลย..)
ส่วนตะแกรงหน้า...แหะๆๆๆ...ไม่บอกก็คงรู้ว่าตะแกรงอะไรนะครับ..มันคือตะแกรงหลังรุ่นเก่าของบริดสโตน ที่ผมย้ายมาจากการทำหน้าที่เป็นตะแกรงหลัง..มอบหน้าที่งานใหม่ให้ที่ด้านหน้าแทน.. ..แต่ไม่นานคงต้องเปลี่ยน เพราะสภาพมัน..ตอนนี้หักไป 3 จุด ..ตัดแต่งจัดทำเรียบร้อยไป 1 จุด อีก 2 จุดดามไว้ยังไม่ได้ไปอ๊อกเลย..ไม่แน่ว่า ถ้าอ๊อกแล้วดีก็อาจใช้ไปจนกว่าจะตายกันไปข้าง
ผมคิดว่า..เหล็กโครโม หรือ สเตนเลส เป็นวัสดุที่น่าจะเหมาะสมแล้วครับที่จะใช้กับรถจักรยานที่บรรทุกสัมภาระ..เสียหายก็แก้ไขจัดการง่าย
//เคยลองซื้อตะแกรงหน้าอลูฯของยี่ห้อหนึ่งมาใช้ราคา 5-600 บาท..ก็วางอุปกรณ์แค่เต๊นท์และถุงนอน..ใช้เดินทางได้ไม่ถึงเดือนก็หักหมดสภาพไปเรียบร้อยแล้ว//
ตอนนี้ผมใส่ตะแกรงหลังสเตนเลส(ได้รับความเมตตาบริจาคให้มาจากผู้พันไพโรจน์ ก็พอปรับเข้ากับรถผมได้)..ตัวนี้พี่ไพโรจน์และอีก 3-4 คนไปทำกันที่อ.เชียงคำ .. ในราคาที่ถูกเหลือเชื่อ คือ 400 บาท(บางท่านให้ช่างไป 5-600บาท)..ผมไม่ทราบร้านนะครับ ต้องลองสอบถามนักปั่นเชียงคำดูอาจรู้ร้านก็ได้ครับ.. ..ถ้าวันนั้นผมไม่ถอดจักรยานออกเซอร์วิสคงตามไปทำด้วยแล้ว .. ต้องเอารถไป เพราะช่างเขาทำไม่เป็น ต้องวัดไปตัดไป ดัดไป อ๊อกไป เป็นคันๆไป (ผมคิดว่า ถ้าช่างเขารู้เรื่องตะแกรงจักรยาน ราคาทำคงไม่น้อยขนาดนี้ แต่เห็นว่าช่างอัธยาศัยดี และ ตั้งใจทำมากเลย..)
ส่วนตะแกรงหน้า...แหะๆๆๆ...ไม่บอกก็คงรู้ว่าตะแกรงอะไรนะครับ..มันคือตะแกรงหลังรุ่นเก่าของบริดสโตน ที่ผมย้ายมาจากการทำหน้าที่เป็นตะแกรงหลัง..มอบหน้าที่งานใหม่ให้ที่ด้านหน้าแทน.. ..แต่ไม่นานคงต้องเปลี่ยน เพราะสภาพมัน..ตอนนี้หักไป 3 จุด ..ตัดแต่งจัดทำเรียบร้อยไป 1 จุด อีก 2 จุดดามไว้ยังไม่ได้ไปอ๊อกเลย..ไม่แน่ว่า ถ้าอ๊อกแล้วดีก็อาจใช้ไปจนกว่าจะตายกันไปข้าง
ผมคิดว่า..เหล็กโครโม หรือ สเตนเลส เป็นวัสดุที่น่าจะเหมาะสมแล้วครับที่จะใช้กับรถจักรยานที่บรรทุกสัมภาระ..เสียหายก็แก้ไขจัดการง่าย
//เคยลองซื้อตะแกรงหน้าอลูฯของยี่ห้อหนึ่งมาใช้ราคา 5-600 บาท..ก็วางอุปกรณ์แค่เต๊นท์และถุงนอน..ใช้เดินทางได้ไม่ถึงเดือนก็หักหมดสภาพไปเรียบร้อยแล้ว//
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2802
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ค. 2009, 14:51
- ติดต่อ:
Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร
รถคุณกบขลังมาก
ร่องรอยบ่งบอกถึงวันเวลาที่ผันผ่าน ครับ
ร่องรอยบ่งบอกถึงวันเวลาที่ผันผ่าน ครับ
"ลูกอิสานพลัดถิ่น จากแดนดินไหปลาแดก เร่ร่อนรอนแรมเดินทางดั้นด้น มาสู่โคนต้นสะตอ ณ เรือนเวียงวิมาน(รูปประจำตัว)คือที่มั่นสุดท้ายของข้าฯ"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
- kobfujar
- ขาประจำ
- โพสต์: 3594
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 11:41
- Bike: Bridgestone DiamondRock ชมพู-ดำ(เก่าๆ)
- ตำแหน่ง: ถ.ประชาชื่น ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี
Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร
ต้องเรียกว่า"ร่องรอยแห่งความขี้เกียจของผมเอง"ครับ..ผัดวันประกันพรุ่งมาเป็นปีสนั่น อันทเกตุ เขียน:รถคุณกบขลังมาก
ร่องรอยบ่งบอกถึงวันเวลาที่ผันผ่าน ครับ
พอดีเมื่อกี้ไปเจอะ"ตะแกรงหลัง"มาอันหนึ่ง..แบบเดียวกับ TUBUS ราคา 2,100.- แต่เขาลงไว้ตั้งแต่ต้นปีแล้วไม่รู้ว่ายังมีหรือเปล่านะครับ เผื่อใครอยากได้ ลองไปสอบถามดูแล้วกันครับ..
https://www.facebook.com/14679566551083 ... =3&theater
//และ..(16.46น.)เห็นมีคนลงหน้าบอร์ดซื้อ-ขายรวม..ขาย TUBUS ราคา 4,100.-//
- moo-416
- ขาประจำ
- โพสต์: 425
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2010, 13:43
- Tel: 087-995-7375
- team: ขี่คนเดียว
- Bike: Xtc29er,,haro29er,kuma29er,trek fx
- ตำแหน่ง: หทัยราษฎร์
Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร
Cromoกับalu เลือกอันที่"ถูก"ที่เราสามารถจ่ายได้ใช้งานก็พอกันนั่นล่ะ
- อยากรู้เช็คIPจิอิอิ
- ขาประจำ
- โพสต์: 1743
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2008, 09:21
- Tel: I am Gary Fisher
- team: PTT Bike Race
- Bike: Gary Fisher Bigsur 2000 / Gary Fisher X-Caliber 1998 / Surly Troll / Trek Madone 2.3 (2013) / Bianchi Sampre 2011
Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร
ในความเป็นจริง ถ้าเราเป็นแค่นักเดินทางด้วยจักรยาน อะไร-อะไรก็เป็นรถทัวร์ริ่ง และอุปกรณ์ทัวร์ริ่งได้ครับ
เพราะเราไม่ได้รอนแรมเป็นสัปดาห์ เป็นเดือนๆ
ผมเจอส่วนใหญ่ ก็ MTB ตลาดๆ ยาง 1.90-2.00 ใส่ตะกร้า-ตะแกรง
พะรุง-พะรัง เห็นปั่นไปทั่วเอเชียได้หมดครับ
เพราะเราไม่ได้รอนแรมเป็นสัปดาห์ เป็นเดือนๆ
ผมเจอส่วนใหญ่ ก็ MTB ตลาดๆ ยาง 1.90-2.00 ใส่ตะกร้า-ตะแกรง
พะรุง-พะรัง เห็นปั่นไปทั่วเอเชียได้หมดครับ
Dirt road adventures across the world.
"ถ้าใจถึง.....ก็ไปถึง"
"ถ้าใจถึง.....ก็ไปถึง"
- Sethasit
- สมาชิก
- โพสต์: 41
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ก.ค. 2014, 05:27
- Tel: 0867021812
- team: ไม่มีครับผม
- Bike: สแตนดาร์ด(เก่าๆ), เซอร์ลี่ ดิสส์ทรัคเกอร์
- ตำแหน่ง: เทศบาล อ.เมือง จ.สระบุรี
Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร
นานาจิตตัง ครับ แล้วแต่ชอบแล้วแต่ใช้ชอบอย่างไหนก็ใช้อย่างนั้น ขอให้มีความสุขกับการทัวร์ฯในหน้าหนาวที่กำลังจะมาเยือนทุกท่านครับอยากรู้เช็คIPจิอิอิ เขียน:ในความเป็นจริง ถ้าเราเป็นแค่นักเดินทางด้วยจักรยาน อะไร-อะไรก็เป็นรถทัวร์ริ่ง และอุปกรณ์ทัวร์ริ่งได้ครับ
เพราะเราไม่ได้รอนแรมเป็นสัปดาห์ เป็นเดือนๆ
ผมเจอส่วนใหญ่ ก็ MTB ตลาดๆ ยาง 1.90-2.00 ใส่ตะกร้า-ตะแกรง
พะรุง-พะรัง เห็นปั่นไปทั่วเอเชียได้หมดครับ
ฉันเกิดในแผ่นดินรัชกาลที่ ๙
- อยากรู้เช็คIPจิอิอิ
- ขาประจำ
- โพสต์: 1743
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2008, 09:21
- Tel: I am Gary Fisher
- team: PTT Bike Race
- Bike: Gary Fisher Bigsur 2000 / Gary Fisher X-Caliber 1998 / Surly Troll / Trek Madone 2.3 (2013) / Bianchi Sampre 2011
Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร
Sethasit เขียน:นานาจิตตัง ครับ แล้วแต่ชอบแล้วแต่ใช้ชอบอย่างไหนก็ใช้อย่างนั้น ขอให้มีความสุขกับการทัวร์ฯในหน้าหนาวที่กำลังจะมาเยือนทุกท่านครับอยากรู้เช็คIPจิอิอิ เขียน:ในความเป็นจริง ถ้าเราเป็นแค่นักเดินทางด้วยจักรยาน อะไร-อะไรก็เป็นรถทัวร์ริ่ง และอุปกรณ์ทัวร์ริ่งได้ครับ
เพราะเราไม่ได้รอนแรมเป็นสัปดาห์ เป็นเดือนๆ
ผมเจอส่วนใหญ่ ก็ MTB ตลาดๆ ยาง 1.90-2.00 ใส่ตะกร้า-ตะแกรง
พะรุง-พะรัง เห็นปั่นไปทั่วเอเชียได้หมดครับ
เช่นกันครับ
จักรยานทัวร์ริ่งที่ดีที่สุด คือจักรยานของเรา ที่ถูกออกนำไปท่องเที่ยว เก็บเกี่ยวประสบการณ์มากที่สุดครับ
ไม่อยากให้เอาคำจำกัดความเรื่อง"อุปกรณ์" มาเป็นอุปสรรค ของ "หัวใจทัวร์ริ่งทุกดวง" ครับ ^_^
Dirt road adventures across the world.
"ถ้าใจถึง.....ก็ไปถึง"
"ถ้าใจถึง.....ก็ไปถึง"
- ใต้ฟ้าเดียวกัน
- ขาประจำ
- โพสต์: 2362
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2009, 08:11
- Tel: 0817070618
- team: Tak's spin clup
- Bike: SCOTT scale 70
Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร
ขอบคุณครับอยากรู้เช็คIPจิอิอิ เขียน:Sethasit เขียน:นานาจิตตัง ครับ แล้วแต่ชอบแล้วแต่ใช้ชอบอย่างไหนก็ใช้อย่างนั้น ขอให้มีความสุขกับการทัวร์ฯในหน้าหนาวที่กำลังจะมาเยือนทุกท่านครับอยากรู้เช็คIPจิอิอิ เขียน:ในความเป็นจริง ถ้าเราเป็นแค่นักเดินทางด้วยจักรยาน อะไร-อะไรก็เป็นรถทัวร์ริ่ง และอุปกรณ์ทัวร์ริ่งได้ครับ
เพราะเราไม่ได้รอนแรมเป็นสัปดาห์ เป็นเดือนๆ
ผมเจอส่วนใหญ่ ก็ MTB ตลาดๆ ยาง 1.90-2.00 ใส่ตะกร้า-ตะแกรง
พะรุง-พะรัง เห็นปั่นไปทั่วเอเชียได้หมดครับ
เช่นกันครับ
จักรยานทัวร์ริ่งที่ดีที่สุด คือจักรยานของเรา ที่ถูกออกนำไปท่องเที่ยว เก็บเกี่ยวประสบการณ์มากที่สุดครับ
ไม่อยากให้เอาคำจำกัดความเรื่อง"อุปกรณ์" มาเป็นอุปสรรค ของ "หัวใจทัวร์ริ่งทุกดวง" ครับ ^_^
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 411
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ต.ค. 2010, 12:50
- Tel: 0918109971
- Bike: TREK 7500
Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร
ใต้ฟ้าเดียวกัน เขียน:อยากรู้เช็คIPจิอิอิ เขียน:Sethasit เขียน: นานาจิตตัง ครับ แล้วแต่ชอบแล้วแต่ใช้ชอบอย่างไหนก็ใช้อย่างนั้น ขอให้มีความสุขกับการทัวร์ฯในหน้าหนาวที่กำลังจะมาเยือนทุกท่านครับ
เช่นกันครับ
จักรยานทัวร์ริ่งที่ดีที่สุด คือจักรยานของเรา ที่ถูกออกนำไปท่องเที่ยว เก็บเกี่ยวประสบการณ์มากที่สุดครับ
ไม่อยากให้เอาคำจำกัดความเรื่อง"อุปกรณ์" มาเป็นอุปสรรค ของ "หัวใจทัวร์ริ่งทุกดวง" ครับ
ขอบคุณครับสำหรับผม "ถูกต้องเลยครับ"