ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่

ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย thesap » 14 ม.ค. 2013, 21:05

ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ และแบบไหนน่าจะนิยมกว่าครับ :roll:
เดินทางตามรอยเท้าพ่อแบบพอเพียง
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย godsid » 14 ม.ค. 2013, 21:12

ขอฝากถามเพิ่มเติมครับ เกี่ยวกับล้อเหมือนกันครับ

ตอนนี้รถเป็นล้อ 26 นิ้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็นล้อ 700 ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนเพิ่มไหมครับ

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย thesap » 14 ม.ค. 2013, 22:06

godsid เขียน:ขอฝากถามเพิ่มเติมครับ เกี่ยวกับล้อเหมือนกันครับ

ตอนนี้รถเป็นล้อ 26 นิ้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็นล้อ 700 ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนเพิ่มไหมครับ

ผมเคยใส่ครับแต่ต้องดูก่อนครับว่ายางจะติดล้อไหม ถ้าไม่ติดก็ไปซื้ออแด็ปเตอร์เบรกมาใส่แปลงได้ครับ จะเอาจริงพีเอ็มมาถามร้านขายอแด็ปเตอร์ได้ครับ
ไม่อยากแจ้งร้านค้าหน้าบอร์ดเพราะจะเป็นการโฆษณา
เดินทางตามรอยเท้าพ่อแบบพอเพียง
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย เสือ Spectrum » 14 ม.ค. 2013, 22:22

thesap เขียน:ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ และแบบไหนน่าจะนิยมกว่าครับ :roll:


จักรยาน Touring มักเน้นเรื่องบรรทุกสัมภาระ กับ ความสบายในการปั่นฯ นานๆ มากกว่าการทำความเร็วสูงๆ

เรื่องบรรทุกสัมภาระก็ยางหน้ากว้างหน่อย เช่น 26 X 1.50 นิ้วขึ้นไป หรือล้อ 700C ก็ยาง 700 X 32C ขึ้นไป ส่วนเรื่องความสบายในการปั่นฯ ล้อ 700C จะให้ความรู้สึกที่ดีกว่าเวลาปั่นฯ ผ่านผิวทางที่ไม่เรียบสนิทครับ

godsid เขียน:ขอฝากถามเพิ่มเติมครับ เกี่ยวกับล้อเหมือนกันครับ

ตอนนี้รถเป็นล้อ 26 นิ้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็นล้อ 700 ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนเพิ่มไหมครับ


แปลงล้อ 26 เป็นล้อ 700C ถ้าเป็นดุมดิสค์ก็ง่ายหน่อยแค่หาซื้อวงล้อใหม่ที่จำนวนรูซี่ลวดเท่าของเดิมเปลี่ยนดุมเดิมไปใส่วงล้อใหม่เท่านั้นเองครับ

ส่วน V Brake ต้องมีตัวแปลงให้ตำแหน่ง V Brake สามารถจับกับขอบล้อใหม่ได้อย่างที่คุณ thesap บอก ปัญหาอยู่ที่ว่าสำหรับจักรยานบางคันจะรู้สึกว่ารถสูงขึ้นทำให้บังคับควบคุมยากกว่าเดิมครับ
เมื่อพ้นไปจากการ "แพ้" หรือ "ชนะ" เราก็จะได้อยู่ในที่ที่ไม่มี "ความทุกข์ใจ"

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย thesap » 14 ม.ค. 2013, 23:14

ขอบคุณเสือ Spectrum ครับสำหรับข้อมูลล้อทัวร์ริ่ง ผมเคยใช้ทัวร์ริ่ง Surly LHT ล้อ 26" และเคยลองขี่ TREK520 ล้อ 700c ของเพื่อนความรู้สึกที่แตกต่างว่า
Trek520 นุ่มนวนกว่า คงเป็นเพราะล้อ 700Cอย่างที่คุณเสือ Spectrum บอกมาจริงๆ :P
เดินทางตามรอยเท้าพ่อแบบพอเพียง
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php


Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย godsid » 15 ม.ค. 2013, 09:15

เสือ Spectrum เขียน:
thesap เขียน:ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ และแบบไหนน่าจะนิยมกว่าครับ :roll:


จักรยาน Touring มักเน้นเรื่องบรรทุกสัมภาระ กับ ความสบายในการปั่นฯ นานๆ มากกว่าการทำความเร็วสูงๆ

เรื่องบรรทุกสัมภาระก็ยางหน้ากว้างหน่อย เช่น 26 X 1.50 นิ้วขึ้นไป หรือล้อ 700C ก็ยาง 700 X 32C ขึ้นไป ส่วนเรื่องความสบายในการปั่นฯ ล้อ 700C จะให้ความรู้สึกที่ดีกว่าเวลาปั่นฯ ผ่านผิวทางที่ไม่เรียบสนิทครับ

godsid เขียน:ขอฝากถามเพิ่มเติมครับ เกี่ยวกับล้อเหมือนกันครับ

ตอนนี้รถเป็นล้อ 26 นิ้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็นล้อ 700 ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนเพิ่มไหมครับ


แปลงล้อ 26 เป็นล้อ 700C ถ้าเป็นดุมดิสค์ก็ง่ายหน่อยแค่หาซื้อวงล้อใหม่ที่จำนวนรูซี่ลวดเท่าของเดิมเปลี่ยนดุมเดิมไปใส่วงล้อใหม่เท่านั้นเองครับ

ส่วน V Brake ต้องมีตัวแปลงให้ตำแหน่ง V Brake สามารถจับกับขอบล้อใหม่ได้อย่างที่คุณ thesap บอก ปัญหาอยู่ที่ว่าสำหรับจักรยานบางคันจะรู้สึกว่ารถสูงขึ้นทำให้บังคับควบคุมยากกว่าเดิมครับ



คุณ thesap รบกวนช่วย PM ร้านขายตัวแปลงให้ด้วยครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ ที่ให้คำแนะนำ

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย littlejazz » 15 ม.ค. 2013, 10:20

ถ้าเคยใช้ 26 มาก่อน เปลี่ยนเป็น 700C ส่วนใหญ่มีปัญหากับตะเกียบกับเฟรมนะครับ

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย thesap » 15 ม.ค. 2013, 13:41

godsid เขียน:
เสือ Spectrum เขียน:
thesap เขียน:ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ และแบบไหนน่าจะนิยมกว่าครับ :roll:


จักรยาน Touring มักเน้นเรื่องบรรทุกสัมภาระ กับ ความสบายในการปั่นฯ นานๆ มากกว่าการทำความเร็วสูงๆ

เรื่องบรรทุกสัมภาระก็ยางหน้ากว้างหน่อย เช่น 26 X 1.50 นิ้วขึ้นไป หรือล้อ 700C ก็ยาง 700 X 32C ขึ้นไป ส่วนเรื่องความสบายในการปั่นฯ ล้อ 700C จะให้ความรู้สึกที่ดีกว่าเวลาปั่นฯ ผ่านผิวทางที่ไม่เรียบสนิทครับ

godsid เขียน:ขอฝากถามเพิ่มเติมครับ เกี่ยวกับล้อเหมือนกันครับ

ตอนนี้รถเป็นล้อ 26 นิ้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็นล้อ 700 ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนเพิ่มไหมครับ


แปลงล้อ 26 เป็นล้อ 700C ถ้าเป็นดุมดิสค์ก็ง่ายหน่อยแค่หาซื้อวงล้อใหม่ที่จำนวนรูซี่ลวดเท่าของเดิมเปลี่ยนดุมเดิมไปใส่วงล้อใหม่เท่านั้นเองครับ

ส่วน V Brake ต้องมีตัวแปลงให้ตำแหน่ง V Brake สามารถจับกับขอบล้อใหม่ได้อย่างที่คุณ thesap บอก ปัญหาอยู่ที่ว่าสำหรับจักรยานบางคันจะรู้สึกว่ารถสูงขึ้นทำให้บังคับควบคุมยากกว่าเดิมครับ



คุณ thesap รบกวนช่วย PM ร้านขายตัวแปลงให้ด้วยครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ ที่ให้คำแนะนำ

PMราคาและเบอร์โทรทางร้านให้แล้วครับ
เดินทางตามรอยเท้าพ่อแบบพอเพียง
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย O'Pern » 15 ม.ค. 2013, 16:06

ถ้าดูแค่ขนาดล้อ

ล้อ 700 ขี่ทัวริ่งทางเรียบดีกว่าล้อ 26 ครับ ล้อใหญ่กว่า นุ่มกว่า ไหลลื่นกว่า

แต่เฟรมของล้อ 700 มันทำให้ช่วง Stand Over สูงขึ้นตามไปด้วย นั่นคือคนที่สูงน้อยกว่า 170 ยืนคร่อมแล้วจะค้ำเป้า และนี่คือเหตุผลที่คนสูงไม่มากนัก จะเหมาะกับรถล้อ 26 มากกว่า


แต่ถ้าเป็นทัวริ่งแบบ Off Road ล่ะก็ ล้อ 26 จะโดดเด่นกว่ามากในเรื่องของความคล่องแคล่วครับ
- ข้อได้เปรียบอีกอย่างคือ ล้อ 26 หายางนอก ยางใน อะไหล่ต่างๆ ได้ง่ายกว่าล้อ 700 ครับ
fear is a mind killer

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย lotus » 15 ม.ค. 2013, 21:10

O'Pern เขียน:ถ้าดูแค่ขนาดล้อ

ล้อ 700 ขี่ทัวริ่งทางเรียบดีกว่าล้อ 26 ครับ ล้อใหญ่กว่า นุ่มกว่า ไหลลื่นกว่า

แต่เฟรมของล้อ 700 มันทำให้ช่วง Stand Over สูงขึ้นตามไปด้วย นั่นคือคนที่สูงน้อยกว่า 170 ยืนคร่อมแล้วจะค้ำเป้า และนี่คือเหตุผลที่คนสูงไม่มากนัก จะเหมาะกับรถล้อ 26 มากกว่า


แต่ถ้าเป็นทัวริ่งแบบ Off Road ล่ะก็ ล้อ 26 จะโดดเด่นกว่ามากในเรื่องของความคล่องแคล่วครับ
- ข้อได้เปรียบอีกอย่างคือ ล้อ 26 หายางนอก ยางใน อะไหล่ต่างๆ ได้ง่ายกว่าล้อ 700 ครับ


+1 กำลังจะพูดแบบนี้อยู่เลย ประหยัดแรง 555

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย สนั่น อันทเกตุ » 16 ม.ค. 2013, 11:23

O'Pern เขียน:ถ้าดูแค่ขนาดล้อ

ล้อ 700 ขี่ทัวริ่งทางเรียบดีกว่าล้อ 26 ครับ ล้อใหญ่กว่า นุ่มกว่า ไหลลื่นกว่า

แต่เฟรมของล้อ 700 มันทำให้ช่วง Stand Over สูงขึ้นตามไปด้วย นั่นคือคนที่สูงน้อยกว่า 170 ยืนคร่อมแล้วจะค้ำเป้า และนี่คือเหตุผลที่คนสูงไม่มากนัก จะเหมาะกับรถล้อ 26 มากกว่า


แต่ถ้าเป็นทัวริ่งแบบ Off Road ล่ะก็ ล้อ 26 จะโดดเด่นกว่ามากในเรื่องของความคล่องแคล่วครับ
- ข้อได้เปรียบอีกอย่างคือ ล้อ 26 หายางนอก ยางใน อะไหล่ต่างๆ ได้ง่ายกว่าล้อ 700 ครับ

เห็นด้วย ครับ
"ลูกอิสานพลัดถิ่น จากแดนดินไหปลาแดก เร่ร่อนรอนแรมเดินทางดั้นด้น มาสู่โคนต้นสะตอ ณ เรือนเวียงวิมาน(รูปประจำตัว)คือที่มั่นสุดท้ายของข้าฯ"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ


คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย ระ ซอยสิบสี่ » 05 ก.พ. 2013, 11:54

สนั่น อันทเกตุ เขียน:
O'Pern เขียน:ถ้าดูแค่ขนาดล้อ

ล้อ 700 ขี่ทัวริ่งทางเรียบดีกว่าล้อ 26 ครับ ล้อใหญ่กว่า นุ่มกว่า ไหลลื่นกว่า

แต่เฟรมของล้อ 700 มันทำให้ช่วง Stand Over สูงขึ้นตามไปด้วย นั่นคือคนที่สูงน้อยกว่า 170 ยืนคร่อมแล้วจะค้ำเป้า และนี่คือเหตุผลที่คนสูงไม่มากนัก จะเหมาะกับรถล้อ 26 มากกว่า


แต่ถ้าเป็นทัวริ่งแบบ Off Road ล่ะก็ ล้อ 26 จะโดดเด่นกว่ามากในเรื่องของความคล่องแคล่วครับ
- ข้อได้เปรียบอีกอย่างคือ ล้อ 26 หายางนอก ยางใน อะไหล่ต่างๆ ได้ง่ายกว่าล้อ 700 ครับ

เห็นด้วย ครับ


เห็นด้วยเหมือนกันครับ
บันทึกหลังอานของคนรักสองล้อ <---- กดเพื่ออ่าน
ประกันอุบัติเหตุ เริ่มต้นวันละ 2 บาท
บริการประกันชีวิต-วินาศภัยครบวงจร
บริการที่ปรึกษา บัญชี / ภาษี / กฏหมายธุรกิจ / วางแผนมรดก <---- กดดูรายละเอียด

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย Felix » 05 ก.พ. 2013, 12:35

ผมใช้คันหนึ่ง Touring ล้อ 700C size 58 ใหญ่มากกกกกกก
ข้อดีก็คือ ไม่มีใครอาจหาญมายืมไปขี่ เพราะมันจะขี่ไม่ได้ :D :D :D

ส่วนทีใช้ล้อ 26 นิ้ว เป็นรถเสือภูเขาล้อตะเกียบ ความคล่องตัวสูงมาก
เวลาลัดเลาะไปตาทางแคบๆหรือทางที่ไม่ค่อยเรียบ จะกระชับและควบคุมรถได้มั่นคงดี
แต่เวลาขี่รถล้อ 700c มันจะโย่งๆ โหย่งๆ หรือบางครั้งเหมือนโงนเงนบ้าง
ต่อเมื่อมาขี่บนทางหลวง ทางเรียบๆนี่ 700c กินขาด ครับ เหมือนไม่ค่อยได้ออกแรงมาก
เสียแต่ผมว่ามันไม่ค่อยปรู๊ดปร๊าด ความรู้สึกเหมือนขับรถกระบะดีเซลคันใหญ่ๆ

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย Teegsb » 05 ก.พ. 2013, 18:16

thesap เขียน:ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ และแบบไหนน่าจะนิยมกว่าครับ :roll:

ผมขับเสือ 26 นิ้ว ขับบนถนนดูอืด แต่พอมาขับไฮบริด c700 คนละโลกเลยครับ


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 9 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน