ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?(มีสารบัญหน้าแรกครับ)

บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
ภาพประจำตัวสมาชิก
SPT520
PM ดีที่สุด

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?(มีสารบัญหน้าแรกครับ)

โพสต์ โดย SPT520 » 01 ก.พ. 2013, 00:07

คุณ moomoo unlimit

ผม PM ข้อมูลให้แล้วครับ

:P :P :P
.
ขาย ทั้งคัน
เฟรม Colnago Master Olympic 1996 + กรุ๊ป Campag Athena 11 Speeds + ล้อ Campag Shamal
ความยาวท่อนอน 56
ราคา 89,900
ชมรูป
https://www.facebook.com/media/set/?set ... 1f41381aa7

ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม
ติดต่อ PM ครับ

.

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?(มีสารบัญหน้าแรกครับ)

โพสต์ โดย moomoo unlimit » 01 ก.พ. 2013, 17:08

SPT520 เขียน:คุณ moomoo unlimit

ผม PM ข้อมูลให้แล้วครับ

:P :P :P

ขอบคุณครับ :D
ดาฮอนคลับ 3.6 ทริปพิเศษส่งท้ายปลายปี 2015 ปั่นชมแสงสีชมต้นคริสต์มาสรอบๆกรุงเทพยามค่ำคืนวันศุกร์ที่ 25-12-58เวลา18.30-23.00 viewtopic.php?f=57&t=177545

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?(มีสารบัญหน้าแรกครับ)

โพสต์ โดย naigod » 10 ก.พ. 2013, 09:44

...สัพเพ ธัมมา นาลัง อภินิเวสายะ.."ธรรมทั้งหลายทั้งปวงไม่ควรยึดมั่นถือมั่น"...
>>>--Bicycles for Sale--<<<...ชุมชนจักรยานมือสองบน google+
กบนอกกะลา : ธุรกิจรถจักรยานมือสองในประเทศไทย
FB : Thai2handbike

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?(มีสารบัญหน้าแรกครับ)

โพสต์ โดย Piak JTP » 14 ก.พ. 2013, 22:54

สงสัยผมคงต้องแบกไปที่ BOK BOK BIKE ให้น้าหมาช่วยสอนถอดล้อ ถอดดุม สอนเปลี่ยนน้ำมันก่อนดีกว่า... :mrgreen:

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?(มีสารบัญหน้าแรกครับ)

โพสต์ โดย GCCE300 » 14 ก.พ. 2013, 23:06

รบกวนพี่มาดมะขามหน่อยคับ ไม่ทราบรถรุ่นนี้จะนำมาเป็นทัวริ่งเกียร์ดุมได้หรือเปล่าคับ

จานหน้า 44 ฟัน เกียร์ดุม 8 สปีด เฟือง 18ฟันคับ ขอบคุณคับ

รูปภาพ
รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?(มีสารบัญหน้าแรกครับ)

โพสต์ โดย ไพฑูรย์ 081-841-9557 » 19 มี.ค. 2013, 12:39

GCCE300 เขียน:รบกวนพี่มาดมะขามหน่อยคับ ไม่ทราบรถรุ่นนี้จะนำมาเป็นทัวริ่งเกียร์ดุมได้หรือเปล่าคับ

จานหน้า 44 ฟัน เกียร์ดุม 8 สปีด เฟือง 18ฟันคับ ขอบคุณคับ

รูปภาพ
รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

คุณมาดมะขาม ยังไม่ได้เข้ามาตอบผมขออณุญาติตอบก่อนแล้วกันครับ จานหน้าขนาด 44 ฟันที่ติดรถอยู่นั้นผมว่ามันใหญ่ไปครับ ทางที่ดีควรเปลี่ยนจานหน้าใหม่เอาเป็นแบบ 2 ใบครับขนาดฟันก็สัก 34 / 24 ฟัน และที่ดุมหลังให้ใส่ตัวตรึงโซ่เข้าไปครับ และใส่สับจานหน้าเพื่อที่เราจะได้เปลี่ยนจานหน้าได้ครับ ที่แนะขนาดของฟันจานหน้า 34 / 24 ฟัน นั้นเพื่อที่คุณจะได้นำไปขี่ขึ้นเขาได้สะบาย ๆ ครับ เพราะเฟื่องหลังของคุณแค่ 18 ฟัน ถ้าใช้จานหน้าเดิม 44 ฟัน คุณจะไม่สามารถขี่รถขึ้นเขาได้แน่นอนครับ
แก้ไขล่าสุดโดย ไพฑูรย์ 081-841-9557 เมื่อ 17 เม.ย. 2013, 21:46, แก้ไขไปแล้ว 1 ครั้ง.

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?(มีสารบัญหน้าแรกครับ)

โพสต์ โดย trongsak » 14 เม.ย. 2013, 01:36

สวัสดีครับทุก ๆ คน
ขอเข้ามาร่วมพูดคุยและให้ข้อมูลครับ..จากการที่ตามอ่านจากที่ผมตั้งกระทู้สอบถามเรื่องเกียร์ดุม หน้า 26 และได้อ่านที่คุณไพฑูรย์เขียน
ได้นำไปทดลองปั่นเขาใหญ่ด้านปราจีน..โดยไม่มีสำภาระอะไรเลย..ร่วมถึงเพื่อน ๆ ที่ใช้รถแบบอื่น.สรุปว่าหนักกันทุกคน.
-ได้ข้อคิดหลายอย่างครับ.
-อันแรกคือ.ที่เรียกว่าการปั่นทัวร์ริ่ง.ต้องลงไปในรายละเอียด.ให้มาก.และชัดเจนที่สุด.ไม่เช่นนั้นแล้ว.ข้อมูลผิดพลาดหมดครับ.
เช่นการปั่น.ๆ กี่วัน.ทางลาดชัน ๆ.ขนาดไหน.ใช่เวลาในการปั่นทางลาดชันเพียง 2-3 ชม.หรือเป็นวัน.หรือเป็นสัปดาห์.เป็นเดือน.
ในการเดินทางมีสัมภาระเท่าไร.20 กก.หรือ 30 หรือ 40 กก.
-ผมออกเดินทางเมื่อเดือนมกราคม.กลับเดือนกุมภาพันธ์.รวมเวลาปั่น 1 เดือนพอดี.ได้ปั่นกับรถเกียร์ดุม rohloff ใช้จานหน้า
สองชั้น 44-32 เสริมตีนผีช่วยในการเปลี่ยนจาน.ส่วนผมใช้คันเดิม จานหน้า 48-36-22 เฟืองหลัง 12-36 เส้นทาง เริ่มที่จ.น่าน
ไปเชียงกลาง.ออกมาทางผาหลัก.ออกเชียงคำ.ไปภูชีฟ้า.ออกไปเชียงของ.ออกมาทางดอยแม่สลอง ออกฝาง อ้อมมาป้าย.ตัด
ออกวัดจันทร์.ตัดออกมาปางเกี๋ย.มาแยกกันที่แม่แจ่ม.บรรทุกสัมภาระ 25-30 กม.เส้นทางภูเขาเป็นส่วนใหญ่..ปาย-วัดจันทร์
ถนนไม่ดีและสูงชัน .วัดจันทร์-ปางเกี๋ย.สูงชันมากเป็นลูกรังและทางดิน.

-rohloff ทางลาดชันยาวขึ้นผาหลักผ่านดอยจี๋.(คล้ายขึ้นภูทับเบิก).จานหน้า 44.ไม่ไหวต้องเปลี่ยนจานหน้ามา 32 แล้วมาเล่น
เฟืองหลัง จุดเด่นมาเห็นชัดเจนช่วงทางดินและลูกรัง.ช่วงวัดจันทร์ถึงปางเกี๋ย..บางช่วง จาน 22-36 ไปไม่ได้ rohloff ไปได้
-สรุป rohloff ถ้าใช้จานเดียวอัตราทดยังสู้ตีผี 22-36 ไม่ได้.ถ้าไปลดจานหน้าให้เล็ก.เวลาปั่นทางเรียบก็ไม่ได้ระยะทาง.ต้อง
อัฟจานหน้าเป็นสองใบจึงจะสมบูรณ์แบบครับ
ลุงศักดิ์

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?(มีสารบัญหน้าแรกครับ)

โพสต์ โดย M&M » 16 เม.ย. 2013, 00:56

trongsak เขียน:สวัสดีครับทุก ๆ คน
ขอเข้ามาร่วมพูดคุยและให้ข้อมูลครับ..จากการที่ตามอ่านจากที่ผมตั้งกระทู้สอบถามเรื่องเกียร์ดุม หน้า 26 และได้อ่านที่คุณไพฑูรย์เขียน
ได้นำไปทดลองปั่นเขาใหญ่ด้านปราจีน..โดยไม่มีสำภาระอะไรเลย..ร่วมถึงเพื่อน ๆ ที่ใช้รถแบบอื่น.สรุปว่าหนักกันทุกคน.
-ได้ข้อคิดหลายอย่างครับ.
-อันแรกคือ.ที่เรียกว่าการปั่นทัวร์ริ่ง.ต้องลงไปในรายละเอียด.ให้มาก.และชัดเจนที่สุด.ไม่เช่นนั้นแล้ว.ข้อมูลผิดพลาดหมดครับ.
เช่นการปั่น.ๆ กี่วัน.ทางลาดชัน ๆ.ขนาดไหน.ใช่เวลาในการปั่นทางลาดชันเพียง 2-3 ชม.หรือเป็นวัน.หรือเป็นสัปดาห์.เป็นเดือน.
ในการเดินทางมีสัมภาระเท่าไร.20 กก.หรือ 30 หรือ 40 กก.
-ผมออกเดินทางเมื่อเดือนมกราคม.กลับเดือนกุมภาพันธ์.รวมเวลาปั่น 1 เดือนพอดี.ได้ปั่นกับรถเกียร์ดุม rohloff ใช้จานหน้า
สองชั้น 44-32 เสริมตีนผีช่วยในการเปลี่ยนจาน.ส่วนผมใช้คันเดิม จานหน้า 48-36-22 เฟืองหลัง 12-36 เส้นทาง เริ่มที่จ.น่าน
ไปเชียงกลาง.ออกมาทางผาหลัก.ออกเชียงคำ.ไปภูชีฟ้า.ออกไปเชียงของ.ออกมาทางดอยแม่สลอง ออกฝาง อ้อมมาป้าย.ตัด
ออกวัดจันทร์.ตัดออกมาปางเกี๋ย.มาแยกกันที่แม่แจ่ม.บรรทุกสัมภาระ 25-30 กม.เส้นทางภูเขาเป็นส่วนใหญ่..ปาย-วัดจันทร์
ถนนไม่ดีและสูงชัน .วัดจันทร์-ปางเกี๋ย.สูงชันมากเป็นลูกรังและทางดิน.

-rohloff ทางลาดชันยาวขึ้นผาหลักผ่านดอยจี๋.(คล้ายขึ้นภูทับเบิก).จานหน้า 44.ไม่ไหวต้องเปลี่ยนจานหน้ามา 32 แล้วมาเล่น
เฟืองหลัง จุดเด่นมาเห็นชัดเจนช่วงทางดินและลูกรัง.ช่วงวัดจันทร์ถึงปางเกี๋ย..บางช่วง จาน 22-36 ไปไม่ได้ rohloff ไปได้
-สรุป rohloff ถ้าใช้จานเดียวอัตราทดยังสู้ตีผี 22-36 ไม่ได้.ถ้าไปลดจานหน้าให้เล็ก.เวลาปั่นทางเรียบก็ไม่ได้ระยะทาง.ต้อง
อัฟจานหน้าเป็นสองใบจึงจะสมบูรณ์แบบครับ
ลุงศักดิ์



เรียนลุงศักดิ์และเพื่อนสมาชิก

ขออนุญาตเสริมข้อมูลเกี่ยวกับ Rohloff Speedhub ในฐานะ Official Service Partner ของ Rohloff AG ในประเทศไทยนะครับ

Rohlofff Speedhub 500/14 มีข้อกำหนดเรื่อง Minimum Sprocket Ratio
ไว้เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับดุมที่รอบต่ำ
สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ :mrgreen:
http://www.rohloff.de/en/technology/wor ... index.html

ประำพฤติ
Touring Bikes, Folding Bikes & Parts
THORN/VELOTRAUM/VELO ORANGE/SURLY/Co-Motion/Tout Terrain/BIKE FRIDAY
Rohloff/NuVinci/ZIMBALE/ORTLIEB/TUBUS/RACKTIME/SKS GERMANY
Rigida/MAVIC/SAPIM/DT SWISS/Schwalbe/CONTINENTAL
Open 14:00-23 :00
Close Monday
https://www.facebook.com/BokBokBike.Thailand

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?(มีสารบัญหน้าแรกครับ)

โพสต์ โดย trongsak » 16 เม.ย. 2013, 10:46

M&M เขียน:
trongsak เขียน:สวัสดีครับทุก ๆ คน
ขอเข้ามาร่วมพูดคุยและให้ข้อมูลครับ..จากการที่ตามอ่านจากที่ผมตั้งกระทู้สอบถามเรื่องเกียร์ดุม หน้า 26 และได้อ่านที่คุณไพฑูรย์เขียน
ได้นำไปทดลองปั่นเขาใหญ่ด้านปราจีน..โดยไม่มีสำภาระอะไรเลย..ร่วมถึงเพื่อน ๆ ที่ใช้รถแบบอื่น.สรุปว่าหนักกันทุกคน.
-ได้ข้อคิดหลายอย่างครับ.
-อันแรกคือ.ที่เรียกว่าการปั่นทัวร์ริ่ง.ต้องลงไปในรายละเอียด.ให้มาก.และชัดเจนที่สุด.ไม่เช่นนั้นแล้ว.ข้อมูลผิดพลาดหมดครับ.
เช่นการปั่น.ๆ กี่วัน.ทางลาดชัน ๆ.ขนาดไหน.ใช่เวลาในการปั่นทางลาดชันเพียง 2-3 ชม.หรือเป็นวัน.หรือเป็นสัปดาห์.เป็นเดือน.
ในการเดินทางมีสัมภาระเท่าไร.20 กก.หรือ 30 หรือ 40 กก.
-ผมออกเดินทางเมื่อเดือนมกราคม.กลับเดือนกุมภาพันธ์.รวมเวลาปั่น 1 เดือนพอดี.ได้ปั่นกับรถเกียร์ดุม rohloff ใช้จานหน้า
สองชั้น 44-32 เสริมตีนผีช่วยในการเปลี่ยนจาน.ส่วนผมใช้คันเดิม จานหน้า 48-36-22 เฟืองหลัง 12-36 เส้นทาง เริ่มที่จ.น่าน
ไปเชียงกลาง.ออกมาทางผาหลัก.ออกเชียงคำ.ไปภูชีฟ้า.ออกไปเชียงของ.ออกมาทางดอยแม่สลอง ออกฝาง อ้อมมาป้าย.ตัด
ออกวัดจันทร์.ตัดออกมาปางเกี๋ย.มาแยกกันที่แม่แจ่ม.บรรทุกสัมภาระ 25-30 กม.เส้นทางภูเขาเป็นส่วนใหญ่..ปาย-วัดจันทร์
ถนนไม่ดีและสูงชัน .วัดจันทร์-ปางเกี๋ย.สูงชันมากเป็นลูกรังและทางดิน.

-rohloff ทางลาดชันยาวขึ้นผาหลักผ่านดอยจี๋.(คล้ายขึ้นภูทับเบิก).จานหน้า 44.ไม่ไหวต้องเปลี่ยนจานหน้ามา 32 แล้วมาเล่น
เฟืองหลัง จุดเด่นมาเห็นชัดเจนช่วงทางดินและลูกรัง.ช่วงวัดจันทร์ถึงปางเกี๋ย..บางช่วง จาน 22-36 ไปไม่ได้ rohloff ไปได้
-สรุป rohloff ถ้าใช้จานเดียวอัตราทดยังสู้ตีผี 22-36 ไม่ได้.ถ้าไปลดจานหน้าให้เล็ก.เวลาปั่นทางเรียบก็ไม่ได้ระยะทาง.ต้อง
อัฟจานหน้าเป็นสองใบจึงจะสมบูรณ์แบบครับ
ลุงศักดิ์



เรียนลุงศักดิ์และเพื่อนสมาชิก

ขออนุญาตเสริมข้อมูลเกี่ยวกับ Rohloff Speedhub ในฐานะ Official Service Partner ของ Rohloff AG ในประเทศไทยนะครับ

Rohlofff Speedhub 500/14 มีข้อกำหนดเรื่อง Minimum Sprocket Ratio
ไว้เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับดุมที่รอบต่ำ
สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ :mrgreen:
http://www.rohloff.de/en/technology/wor ... index.html

ประำพฤติ

สวัสดีครับคุณหมา
ขอบคุณมากครับที่เข้ามาให้ข้อมูล. ผมต้องขอโทษด้วยครับที่ให้ข้อมูลไม่หมด...เจ้าของรถที่ใช้ดุม Rohloff เขาเปลี่ยนมาใช้จานภูเขาเฉพาะทริปนี้ครับ
พอกลับไปเขาก็เปลี่ยนกลับไปใช้จานเดิมครับ
ลุงศักดิ์

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?(มีสารบัญหน้าแรกครับ)

โพสต์ โดย sari2011 » 21 เม.ย. 2013, 07:30

คันนี้กำลังอยู่ในช่วงทดลองใช้ครับ 3x7x3 :D
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?(มีสารบัญหน้าแรกครับ)

โพสต์ โดย ningnong » 22 เม.ย. 2013, 19:23

sari2011 เขียน:คันนี้กำลังอยู่ในช่วงทดลองใช้ครับ 3x7x3 :D
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ


โอ้ 3x7x3.....พิสดาล.พันลึก

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?(มีสารบัญหน้าแรกครับ)

โพสต์ โดย Elka » 23 เม.ย. 2013, 20:11

ningnong เขียน:
sari2011 เขียน:คันนี้กำลังอยู่ในช่วงทดลองใช้ครับ 3x7x3 :D

โอ้ 3x7x3.....พิสดาล.พันลึก


รอฟังผล การใช้งาน 63 เกียร์..... เยี่ยมมาก :D :D
: เสือ 5 ภาค “Friendly, No Boundaries” : << การปั่นเที่ยวไปในอุษาคเนย์ เป็นความสุขอย่างยิ่ง >>
คิดดี พูดดี ทำดีและแบ่งปันดี สังคมน่าอยู่ เป็นสุข : "นิพพานัง ปัจจโย โหตุ"

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?(มีสารบัญหน้าแรกครับ)

โพสต์ โดย สส » 23 เม.ย. 2013, 22:17

อย่าว่างั้นงี้เรยนะ
ผมน่ะ รอเกียร์ออโต้
เมื่อไรจะมี ซะที
:lol:
"วางชังได้ใจก็สุข..วางชอบได้ใจจึงสงบ"
ไปคนเดียว viewtopic.php?f=27&t=293562
ไปกับเพื่อน viewtopic.php?f=56&t=355575&p=5083582


Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?(มีสารบัญหน้าแรกครับ)

โพสต์ โดย bbvespa » 07 พ.ค. 2013, 16:19

GCCE300 เขียน:รบกวนพี่มาดมะขามหน่อยคับ ไม่ทราบรถรุ่นนี้จะนำมาเป็นทัวริ่งเกียร์ดุมได้หรือเปล่าคับ

จานหน้า 44 ฟัน เกียร์ดุม 8 สปีด เฟือง 18ฟันคับ ขอบคุณคับ

รูปภาพ
รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ



จานสวยจังครับ (อยากได้ๆ)


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 2 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน