ขอท้าวความสั้นๆครับ
เรื่องก็มีอยู่ว่า ผมได้ออกทริปกับกลุ่มหลายๆกลุ่มโดยผมจะขี่เสื้อหมอบ ก็ได้พบเจอเพื่อนๆพี่ๆสายทัวร์ริ่งและหลงเสน่ห์เข้าสะแล้ว
เลยคิดจะมีไว้ครอบครองสักคันหนึ่ง ก็ได้เก็บเงินมาเรื่องๆ ตอนนี้ก็ใกล้เวลาอันควรแล้ว ได้ดูมาหลายรุ่นหลายแบบ
ก็ได้บทสรุปว่า LHT นี่แหละถูกใจที่สุด
แต่มีเงื่อนไขอยู่แค่ข้อเดียวคือ บังเอินก่อนหน้านี้ผมได้เปลี่ยนชุดเกียร์เสือหมอบจาก 105 10sp เป็น 105 11sp ยกชุดเลย
ทั้งบันได เบรค ตีนผี สับจาน มือตบ และผมก็เก็บไว้ทั้งหมดยังไม่ได้ขายอะไร
เข้าเรื่องเลยครับ คำถามคือ
1.ยกเอาชุดเกียร์ 105 10sp มาใส่ จานจะเป็น 50-34 /11-32 จะปั่นยากไหม อยากทราบจริงๆ เช่นเวลาบรรทุกหนัก เวลาขึ้นสะพาน เนิน หรือภูเขา
2.องศาการปั่น จริงๆก็มีคนแนะนำว่าทัวร์ริ่งต้องนั่งสบาย แฮนตรงน่าจะเวิร์กกว่าไหม ผมเลยแก้ปัญหาว่าจะติดก้านเบรคเพิ่มตรงมือขวา(ท๊อป) สำหรับเวลาจับท๊อปปั่นในเมือง แก้เมื่อย
ครับหลักๆผมติดอยู่แค่นี้ ถ้าพี่ๆเพื่อนๆ มีคำแนะนำ หรือให้เหตุผลที่แตกต่างไปผมจะขอขอบพระคุณมากๆครับ
อยากมาทัวร์ริ่งแล้ว แต่ก็ชอบความเป็นมือตบอยู่ครับ
พอดีผมไปเห็นรถของคุณคนนี้ และนี่แหละคือแนวทางที่อยากได้
แต่เขาจะเป็นชุดเกียร์และมือตบรุ่นที่สับได้ สามจานหน้านะครับ เอามาให้ชมเป็นตัวอย่างครับ
https://youtu.be/Tg1EqMKzUKE
ขอคำแนะนำเรื่องชุดเกียร์ 105 10sp ใส่กับ LHT ครับ
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
- Pluby
- สมาชิก
- โพสต์: 16
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.พ. 2014, 14:29
- team: Pick&Roll
- Bike: BMC GF02
- kongo
- ขาประจำ
- โพสต์: 1027
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ส.ค. 2009, 20:27
- Tel: 0804552317
- team: สุขสวัสดิ์ทีม
- Bike: surly lht colnago
Re: ขอคำแนะนำเรื่องชุดเกียร์ 105 10sp ใส่กับ LHT ครับ
ชุดเกียร์ดูจะไม่รอบรับนะครับ จานหน้าสองชั้น อาจจะไม่พียงพอในการไต่ทางชันที่สูง ถ้าเป็านชุดจานสามชั้น ตามด้วยมือเกียรน่คงต้องเปลี่ยนตาม และ สับจาน จานหน้า ตีนผี เฟืองหลัง ที่ดูจะหน่อยไป หากไม่ได้ ไต่ทางชั่น มาก ก็พอจะไปไหวครับ บรรทุกไม่มาก
- chusak punnengpetch
- ขาประจำ
- โพสต์: 684
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มี.ค. 2012, 23:11
- Tel: ***
- team: ชมรมเสือร้อยโลสุพรรณบุรี
- Bike: Merida/Jiant/Bainchi/Panasonic
- ตำแหน่ง: โรงเรียนวัดลำบัว ต.จระเข้ใหญ่ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี 72150
Re: ขอคำแนะนำเรื่องชุดเกียร์ 105 10sp ใส่กับ LHT ครับ
มาบอกต่อนะครับ
รุ่นพี่ที่ปั่นทัวร์ริ่งแนะนำผมมาว่า..
ชุดที่นิยมที่สุดในบรรดาเซียนทัวร์ริ่งคือเสือภูเขา9speed
Deoreไม่แพงแต่ทนทานจานหน้า44-32-22
เฟือง12-36..เขาบอกไปได้ทั่วโลก ครับ
รุ่นพี่ที่ปั่นทัวร์ริ่งแนะนำผมมาว่า..
ชุดที่นิยมที่สุดในบรรดาเซียนทัวร์ริ่งคือเสือภูเขา9speed
Deoreไม่แพงแต่ทนทานจานหน้า44-32-22
เฟือง12-36..เขาบอกไปได้ทั่วโลก ครับ
" การก้าวขึ้นบันได..ต้องเริ่มจากขึ้นที่1เสมอ "
บึงวากครั้งที่ 1 http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1080738
บึงฉวากครั้งที่ 4 http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1227346
บึงวากครั้งที่ 1 http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1080738
บึงฉวากครั้งที่ 4 http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1227346
-
- สมาชิก
- โพสต์: 66
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.พ. 2013, 08:29
- team: อิสระ ไม่มีทีม
- Bike: SURLY DISC TRUCKER 2013 COLNACO SUPERISSIMO DAHON dove
- ตำแหน่ง: SHENZHEN GUANGDONG CHINA
Re: ขอคำแนะนำเรื่องชุดเกียร์ 105 10sp ใส่กับ LHT ครับ
ใส่ได้ครับผมก็ใช้105/ 3x10s
ถ้าพี่มีจานหน้าสองใบก็แค่สั่งเพิ่มอีกหนึ่งใบคือใบเล็กครับ และชิปเตอร์จานหน้าสำหรับสามใบแค่นี้เองครับนอกนั้นใช้ของเดิมที่มีได้หมด และเรื่องอัตราทดอย่าไปกังวลมากครับเพราะปกติทัวร์ริ่งเราไปแบบหวานเย็นอยู่แล้วไม่ต้องไปสนใจรอบขาจะเท่ไหร่ความเร็วต้องเท่านี้เท่านั้น การปั่นจักรยานทัวร์ริ่งเพื่อสันทนนาการครับ ถ้าขึ้นเขาเราค่อยๆไต่ขึ้นไปรอบขาสบายๆไม่ต้องปั่นแบบเอาเป็นเอาตายครับสุดท้ายหมด ผมใช้ Disc trucker ปี2013 ไซด์56 Cm ล้อ700ครับ ผมสูง174cm คือมันคล่อมไซด์มา4ไชด์ แต่ผมก็ปั่นได้สบายๆไม่เห็นจะมีปัญหาครับ อย่าไปอยู่ในกรอบมาก นอกกรอบก็ได้ครับ เอาที่เราสบายใจ และผมเอาลูกสาวซ้อนท้ายปั่นขึ้นเขาพื้นยิ่งกว่าถนนคลาสสิคอีกครับ พัก2ครั้งระยะทาง6กม เพราะผมต้องการทดสอบรถว่ามันไหวมั๊ย ขึ้นได้สบายครับผมขอยืนยัน ประวัติส่วนตัว ผมขี่Trail TREX EX8 มาก่อน แล้วปัจจุบันขี่เรสซิ่ง, วินเทจ, และทัวร์ริ่ง ขี่สลับกันครับใช้จักรยานปั่นไปทำงานไปกลับวันละ50กม ทุกวัน สำคัญคือความมุ่งมั่นทำตามที่ใจเราปารถนา หวังว่าสิ่งที่พี่เห็นคงจะเป็นข้อยืนยันเพื่อเป็นกำลังใจให้พี่จงสนุกกับการปั่นจักรยานในเชิงทัวร์ริ่งให้สนุกครับ
ถ้าพี่มีจานหน้าสองใบก็แค่สั่งเพิ่มอีกหนึ่งใบคือใบเล็กครับ และชิปเตอร์จานหน้าสำหรับสามใบแค่นี้เองครับนอกนั้นใช้ของเดิมที่มีได้หมด และเรื่องอัตราทดอย่าไปกังวลมากครับเพราะปกติทัวร์ริ่งเราไปแบบหวานเย็นอยู่แล้วไม่ต้องไปสนใจรอบขาจะเท่ไหร่ความเร็วต้องเท่านี้เท่านั้น การปั่นจักรยานทัวร์ริ่งเพื่อสันทนนาการครับ ถ้าขึ้นเขาเราค่อยๆไต่ขึ้นไปรอบขาสบายๆไม่ต้องปั่นแบบเอาเป็นเอาตายครับสุดท้ายหมด ผมใช้ Disc trucker ปี2013 ไซด์56 Cm ล้อ700ครับ ผมสูง174cm คือมันคล่อมไซด์มา4ไชด์ แต่ผมก็ปั่นได้สบายๆไม่เห็นจะมีปัญหาครับ อย่าไปอยู่ในกรอบมาก นอกกรอบก็ได้ครับ เอาที่เราสบายใจ และผมเอาลูกสาวซ้อนท้ายปั่นขึ้นเขาพื้นยิ่งกว่าถนนคลาสสิคอีกครับ พัก2ครั้งระยะทาง6กม เพราะผมต้องการทดสอบรถว่ามันไหวมั๊ย ขึ้นได้สบายครับผมขอยืนยัน ประวัติส่วนตัว ผมขี่Trail TREX EX8 มาก่อน แล้วปัจจุบันขี่เรสซิ่ง, วินเทจ, และทัวร์ริ่ง ขี่สลับกันครับใช้จักรยานปั่นไปทำงานไปกลับวันละ50กม ทุกวัน สำคัญคือความมุ่งมั่นทำตามที่ใจเราปารถนา หวังว่าสิ่งที่พี่เห็นคงจะเป็นข้อยืนยันเพื่อเป็นกำลังใจให้พี่จงสนุกกับการปั่นจักรยานในเชิงทัวร์ริ่งให้สนุกครับ
- ไฟล์แนบ
-
- image.jpeg (58.52 KiB) เข้าดูแล้ว 1232 ครั้ง
-
- image.jpeg (64.09 KiB) เข้าดูแล้ว 1232 ครั้ง
-
- image.jpeg (325.59 KiB) เข้าดูแล้ว 1232 ครั้ง
-
- image.jpeg (80.46 KiB) เข้าดูแล้ว 1232 ครั้ง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 75
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2011, 09:26
- team: ไม่มี
- Bike: Brompton 1991 / Dahon Classic / Surly Long Haul Trucker
Re: ขอคำแนะนำเรื่องชุดเกียร์ 105 10sp ใส่กับ LHT ครับ
..เห็นด้วย ครับ ...
-
- สมาชิก
- โพสต์: 66
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.พ. 2013, 08:29
- team: อิสระ ไม่มีทีม
- Bike: SURLY DISC TRUCKER 2013 COLNACO SUPERISSIMO DAHON dove
- ตำแหน่ง: SHENZHEN GUANGDONG CHINA
Re: ขอคำแนะนำเรื่องชุดเกียร์ 105 10sp ใส่กับ LHT ครับ
ผมเพิ่งไปบรรทุกเจ้า Dove รถลูกสาวที่ภรรยาผมขี่ไปทำงานเอากลับมาบ้าน เนื่องจากฝนตกภรรยาผมเลยจอดอีกคันไว้ที่ทำงาน แล้วตอนเช้าอีกวันเอาเจ้า Dove ไปทำงาน ผมก็เลยไปเอากลับมา สำหรับเจ้า Surly นี่ประโยชน์กาใช้งานคุ้มค่ามากครับ
- ไฟล์แนบ
-
- image.jpeg (56.66 KiB) เข้าดูแล้ว 1107 ครั้ง
-
- image.jpeg (70.54 KiB) เข้าดูแล้ว 1107 ครั้ง