เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
- Upg
- สมาชิก
- โพสต์: 76
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ก.ค. 2014, 00:07
- Bike: เสือภูเขาGiant ATX 860, เสือหมอบ Fuji Feather Compo,Raleigh 26ญ.,Custom frame
Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ
มาไม่ทั่น มาทันคงบอกว่าเฟรมเก่าดีกว่า หรื่อเปล่า
หน้าย้วย,หล้งย้วย,ของหนักแล้วหล้งหลังแกว่ง,ของหนักแล้วหน้าแกว่ง
ทางแทร็กแล้วเหนื่อย,ทางเรียบต้นแล้วไหล,ทางไกลบั้่นสบาย
20-30 กิโลพัก,50-150 พัก,อย่างถึกแต่เหนื่อยชิบ . . .
เฟรมรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่า ต้องหาสิ่งที่เราต้องการก่อนครับ
(ใจถึงขาไม่ถึงเยอะ ขาแรงใจไม่ถึงมีเยอะ รู้จักปั่นซิถึง ผมว่านะ)
"Av 18 นิดๆ "
- nengneng1960
- สมาชิก
- โพสต์: 16
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 เม.ย. 2015, 15:08
- Bike: somar
Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ
ครับ ถูกแล้วครับใหม่ดีกว่าเพราะว่าจะอยู่กับเราอีกนาน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 มี.ค. 2010, 15:33
- Bike: ๋่Jamis
Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ
ตอนนี้tca. เอา.jamis coda sport. เข้ามาขาย.11,000 ยังไงก็คุ้มกว่ามือสองญี่ปุ่นแบบไม่ต้องคิดเลย.สเปกเหลือเฟือ
เฟรมเป็นโครโมฯ.4130 ติดตะแกรงหลังใส่กระเป๋า.จบเลย.ใช้กันยาวๆ
ปัญหาคือหารถยากจัง.กทม.ไม่ค่อยมีร้านไหนสั่งมาขาย.แต่โทรไปถาม.tca. ในสต๊อกมีเพียบ
เฟรมเป็นโครโมฯ.4130 ติดตะแกรงหลังใส่กระเป๋า.จบเลย.ใช้กันยาวๆ
ปัญหาคือหารถยากจัง.กทม.ไม่ค่อยมีร้านไหนสั่งมาขาย.แต่โทรไปถาม.tca. ในสต๊อกมีเพียบ
- ไม่เฒ่าNominee
- ขาประจำ
- โพสต์: 1223
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:21
- team: Deep
- Bike: Wheeler
Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ
แต่แหม! ล้อหลังกว้าง130มม. เฟืองหลังแค่7สปีด จะยัด8หรือ9สปีด ต้องถ่างเฟรมนิดหน่อยครับ ล้อหลัง อ่านรีวิวแล้ว อย่างน้อยควรให้ช่างแต่งความตึงซี่ลวดใหม่ทะเล เขียน:ตอนนี้tca. เอา.jamis coda sport. เข้ามาขาย.11,000 ยังไงก็คุ้มกว่ามือสองญี่ปุ่นแบบไม่ต้องคิดเลย.สเปกเหลือเฟือ
เฟรมเป็นโครโมฯ.4130 ติดตะแกรงหลังใส่กระเป๋า.จบเลย.ใช้กันยาวๆ
ปัญหาคือหารถยากจัง.กทม.ไม่ค่อยมีร้านไหนสั่งมาขาย.แต่โทรไปถาม.tca. ในสต๊อกมีเพียบ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 มี.ค. 2010, 15:33
- Bike: ๋่Jamis
Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ
เกรงว่าจะได้ข้อมูลเก่ามาอะครับ.coda sport ปี2015 เฟืองหลัง.8 สปีด.11-32
ปีก่อนๆ จะเป็น.7 สปีด.แต่ถึงเป็น.7 สปีด ถ้าเฟืองหลังเท่ากัน.11-32 ก็แทบใช้งานไม่มีอะไรต่างกัน.แค่ชิดมาอีกเกียร์เดียว.เกียร์เบาสุดกับหนักสุดเท่ากันอยู่แล้ว
ที่ลดสเปกลงมาจากปีที่แล้ว.ก็คือเฟรม.520 ลดลงมาเป็น.4130
ส่วนเรื่องซี่ลวด.ผมไม่เคยได้ข้อมูลแบบนั้นมาก่อน
ปีก่อนๆ จะเป็น.7 สปีด.แต่ถึงเป็น.7 สปีด ถ้าเฟืองหลังเท่ากัน.11-32 ก็แทบใช้งานไม่มีอะไรต่างกัน.แค่ชิดมาอีกเกียร์เดียว.เกียร์เบาสุดกับหนักสุดเท่ากันอยู่แล้ว
ที่ลดสเปกลงมาจากปีที่แล้ว.ก็คือเฟรม.520 ลดลงมาเป็น.4130
ส่วนเรื่องซี่ลวด.ผมไม่เคยได้ข้อมูลแบบนั้นมาก่อน
- mindbomb
- ขาประจำ
- โพสต์: 345
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.ย. 2014, 11:22
Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ
เชียร์โคด้าอีกคนครับ สวยถูกใจผม แห่ะๆ
ถึงแน่แต่นานหน่อย
- kizz
- ขาประจำ
- โพสต์: 267
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 พ.ย. 2011, 08:12
Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ
ขอบคุณทุกความเห็นมากครับถามไว้นานจนลืมไปเลย
จนมาถึงตอนนี้ได้ลองเล่น cromo รุ่นใหม่ (surly LHT ขายไปแล้ว) และ cromo รุ่นเก่า (Rockhopper ยังเก็บไว้)
(ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
จิงๆก็ดีคนละแบบนะครับ ชอบทั้งคู่ แต่ตอนนี้อยากหาเฟรมเก่ามาลองแต่งดูครับ
ข้อดีเฟรมใหม่
1.หาง่าย ทั้งไซร์และสี ตัวเลือกเยอะ
2.อะไหล่หาง่ายไม่จุกจิกและไม่ต้องแปลง
3.คุมงบได้
4.ซื้อง่ายขายคล่อง
ข้อเสียของเฟรมเก่าคือ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
1.เฟรมที่นิยมเล่นกันกลายเป็นของหายากและราคาก็ไปไกลลิ่วววๆๆ
2ไซร์ที่ใช่สีทีโดน ต้องใจเย็นๆและเย็นสุดๆครับ
3.งบอาจจะบานปลายไปมากถึงมากที่สุด
4.ตาดีได้ตาร้าย....
สรุปถ้าจะเล่นเฟรมเก่าต้องพยายามหาคนรู้และเพื่อนเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจครับ
ส่วนรถใหม่ก็ งบ+ใจ+กำตังค์เข้าร้านชี้นิ้วเลือกเลยครับ จบ
จนมาถึงตอนนี้ได้ลองเล่น cromo รุ่นใหม่ (surly LHT ขายไปแล้ว) และ cromo รุ่นเก่า (Rockhopper ยังเก็บไว้)
(ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
จิงๆก็ดีคนละแบบนะครับ ชอบทั้งคู่ แต่ตอนนี้อยากหาเฟรมเก่ามาลองแต่งดูครับ
ข้อดีเฟรมใหม่
1.หาง่าย ทั้งไซร์และสี ตัวเลือกเยอะ
2.อะไหล่หาง่ายไม่จุกจิกและไม่ต้องแปลง
3.คุมงบได้
4.ซื้อง่ายขายคล่อง
ข้อเสียของเฟรมเก่าคือ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
1.เฟรมที่นิยมเล่นกันกลายเป็นของหายากและราคาก็ไปไกลลิ่วววๆๆ
2ไซร์ที่ใช่สีทีโดน ต้องใจเย็นๆและเย็นสุดๆครับ
3.งบอาจจะบานปลายไปมากถึงมากที่สุด
4.ตาดีได้ตาร้าย....
สรุปถ้าจะเล่นเฟรมเก่าต้องพยายามหาคนรู้และเพื่อนเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจครับ
ส่วนรถใหม่ก็ งบ+ใจ+กำตังค์เข้าร้านชี้นิ้วเลือกเลยครับ จบ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3158
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:58
- Tel: 081-813-6627
- team: Authentic Bike Packer / Travelling Solo
- Bike: ธนูไฟ
- ตำแหน่ง: Bkk, TH
- ติดต่อ:
Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ
ถ้านับเฉพาะคุณสมบัติของเนื่อโลหะ ผมชอบเหล็กของเฟรมรุ่นเก่าๆ มากกว่า
แต่กับรถรุ่นเก่า คุณจะหาเฟรมที่เป็นรถทัวริ่งอย่างที่คุณต้องการได้ยากมากๆ ที่พบบ่อยก็คือพวก MTB, Hybrid, Urban/City
ฉะนั้น มองเฟรมรถใหม่ได้เลย
รถทัวริ่งแท้ๆ Chain Stay จะยาวกว่ารถปกติ ค่าเฉลี่ยของรถปี 14 จะยาวประมาณ 45 ซม แต่ในปี 15 นี้ เฟรมของรถค่าย Surly เพิ่มความยาวไปอีก 0.5 ซม
- Chain Stay ยิ่งยาว จะยิ่งขี่สบาย รถนิ่ง ทรงตัวดี ส้นเท้าห่างจากกระเป๋าหลังมากขึ้น
- ส่วนข้อเสียก็มีเช่นกัน คือ หนักขึ้น รถตอบสนองต่ออัตราเร่งช้า กินแรงมากกว่าเดิม
แต่กับรถรุ่นเก่า คุณจะหาเฟรมที่เป็นรถทัวริ่งอย่างที่คุณต้องการได้ยากมากๆ ที่พบบ่อยก็คือพวก MTB, Hybrid, Urban/City
ฉะนั้น มองเฟรมรถใหม่ได้เลย
รถทัวริ่งแท้ๆ Chain Stay จะยาวกว่ารถปกติ ค่าเฉลี่ยของรถปี 14 จะยาวประมาณ 45 ซม แต่ในปี 15 นี้ เฟรมของรถค่าย Surly เพิ่มความยาวไปอีก 0.5 ซม
- Chain Stay ยิ่งยาว จะยิ่งขี่สบาย รถนิ่ง ทรงตัวดี ส้นเท้าห่างจากกระเป๋าหลังมากขึ้น
- ส่วนข้อเสียก็มีเช่นกัน คือ หนักขึ้น รถตอบสนองต่ออัตราเร่งช้า กินแรงมากกว่าเดิม
fear is a mind killer
- จำรัส ละหานทราย
- ขาประจำ
- โพสต์: 1039
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 10:47
- Tel: 087 261 7279
- team: -
Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ
ใจ ชอบของใหม่หรือเก่า มากกว่ากัน เลือกอันนั้นแหละ ปั่นสนุกลองทริปยาวๆสักสองสามทริปก็รู้ และถ้าชอบจริง คงไม่มีคันเดียวแน่ๆ เอางบไว้เผื่อคันที่ สอง สาม บ้างครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 909
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:29
- Tel: -
- team: KMITL
- Bike: Fisher, M1, Giant 760, Neo-Cot, Ground Control, GT, Pana Grand canyon, SoloistUltra,Miyata
- ติดต่อ:
Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ
อย่างพี่ว่าไว้ คันเดียวเอาไม่อยู่ เพราะบ้านเราแต่ละภาคก็มีลักษณะทางแตกต่างกันไป และยิ่งต้องเซ็ทรถไว้ต่างกันเพื่อให้เหมาะกับเส้นทางนั้นแล้วด้วย บางทีเราก็ไม่อยากไปปรับมันเลย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 239
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ย. 2010, 12:07
- Tel: 026726511
- team: no
- Bike: no
Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ
เห็นด้วยกับพี่ซาเล้ง ลองใช้เฟรมเดิมดู แต่โมดิฟายขอบล้อ ซี่ และดุมอย่างดีไปก่อน น่าจะตอบโจทย์ได้เบื้องต้น
ยินดีให้ลบ ถ้าเห็นว่า กระทู้ นี้ จะ ไร้ประโยชน์ ขอบคุณอย่างสูง ที่แบ่งปันพื้นที่นี้นะครับ