เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ

บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
รูปประจำตัวสมาชิก
Upg
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 76
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ก.ค. 2014, 00:07
Bike: เสือภูเขาGiant ATX 860, เสือหมอบ Fuji Feather Compo,Raleigh 26ญ.,Custom frame

Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ

โพสต์ โดย Upg »

:oops:
:? มาไม่ทั่น มาทันคงบอกว่าเฟรมเก่าดีกว่า หรื่อเปล่า :mrgreen:
หน้าย้วย,หล้งย้วย,ของหนักแล้วหล้งหลังแกว่ง,ของหนักแล้วหน้าแกว่ง
ทางแทร็กแล้วเหนื่อย,ทางเรียบต้นแล้วไหล,ทางไกลบั้่นสบาย
20-30 กิโลพัก,50-150 พัก,อย่างถึกแต่เหนื่อยชิบ . . .
:shock:
เฟรมรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่า ต้องหาสิ่งที่เราต้องการก่อนครับ
(ใจถึงขาไม่ถึงเยอะ ขาแรงใจไม่ถึงมีเยอะ รู้จักปั่นซิถึง :mrgreen: ผมว่านะ)
"Av 18 นิดๆ "
รูปประจำตัวสมาชิก
nengneng1960
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 16
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 เม.ย. 2015, 15:08
Bike: somar

Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ

โพสต์ โดย nengneng1960 »

ครับ ถูกแล้วครับใหม่ดีกว่าเพราะว่าจะอยู่กับเราอีกนาน
ทะเล
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1356
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 มี.ค. 2010, 15:33
Bike: ๋่Jamis

Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ

โพสต์ โดย ทะเล »

ตอนนี้tca. เอา.jamis coda sport. เข้ามาขาย.11,000 ยังไงก็คุ้มกว่ามือสองญี่ปุ่นแบบไม่ต้องคิดเลย.สเปกเหลือเฟือ

เฟรมเป็นโครโมฯ.4130 ติดตะแกรงหลังใส่กระเป๋า.จบเลย.ใช้กันยาวๆ

ปัญหาคือหารถยากจัง.กทม.ไม่ค่อยมีร้านไหนสั่งมาขาย.แต่โทรไปถาม.tca. ในสต๊อกมีเพียบ
รูปประจำตัวสมาชิก
ไม่เฒ่าNominee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1223
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:21
team: Deep
Bike: Wheeler

Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ

โพสต์ โดย ไม่เฒ่าNominee »

ทะเล เขียน:ตอนนี้tca. เอา.jamis coda sport. เข้ามาขาย.11,000 ยังไงก็คุ้มกว่ามือสองญี่ปุ่นแบบไม่ต้องคิดเลย.สเปกเหลือเฟือ

เฟรมเป็นโครโมฯ.4130 ติดตะแกรงหลังใส่กระเป๋า.จบเลย.ใช้กันยาวๆ

ปัญหาคือหารถยากจัง.กทม.ไม่ค่อยมีร้านไหนสั่งมาขาย.แต่โทรไปถาม.tca. ในสต๊อกมีเพียบ
แต่แหม! ล้อหลังกว้าง130มม. เฟืองหลังแค่7สปีด จะยัด8หรือ9สปีด ต้องถ่างเฟรมนิดหน่อยครับ ล้อหลัง อ่านรีวิวแล้ว อย่างน้อยควรให้ช่างแต่งความตึงซี่ลวดใหม่
ทะเล
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1356
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 มี.ค. 2010, 15:33
Bike: ๋่Jamis

Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ

โพสต์ โดย ทะเล »

เกรงว่าจะได้ข้อมูลเก่ามาอะครับ.coda sport ปี2015 เฟืองหลัง.8 สปีด.11-32

ปีก่อนๆ จะเป็น.7 สปีด.แต่ถึงเป็น.7 สปีด ถ้าเฟืองหลังเท่ากัน.11-32 ก็แทบใช้งานไม่มีอะไรต่างกัน.แค่ชิดมาอีกเกียร์เดียว.เกียร์เบาสุดกับหนักสุดเท่ากันอยู่แล้ว

ที่ลดสเปกลงมาจากปีที่แล้ว.ก็คือเฟรม.520 ลดลงมาเป็น.4130

ส่วนเรื่องซี่ลวด.ผมไม่เคยได้ข้อมูลแบบนั้นมาก่อน
รูปประจำตัวสมาชิก
mindbomb
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 345
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.ย. 2014, 11:22

Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ

โพสต์ โดย mindbomb »

เชียร์โคด้าอีกคนครับ สวยถูกใจผม แห่ะๆ
ถึงแน่แต่นานหน่อย
รูปประจำตัวสมาชิก
kizz
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 267
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 พ.ย. 2011, 08:12

Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ

โพสต์ โดย kizz »

ขอบคุณทุกความเห็นมากครับถามไว้นานจนลืมไปเลย :lol:
จนมาถึงตอนนี้ได้ลองเล่น cromo รุ่นใหม่ (surly LHT ขายไปแล้ว) และ cromo รุ่นเก่า (Rockhopper ยังเก็บไว้)

(ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
จิงๆก็ดีคนละแบบนะครับ ชอบทั้งคู่ แต่ตอนนี้อยากหาเฟรมเก่ามาลองแต่งดูครับ
ข้อดีเฟรมใหม่
1.หาง่าย ทั้งไซร์และสี ตัวเลือกเยอะ
2.อะไหล่หาง่ายไม่จุกจิกและไม่ต้องแปลง
3.คุมงบได้
4.ซื้อง่ายขายคล่อง

ข้อเสียของเฟรมเก่าคือ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
1.เฟรมที่นิยมเล่นกันกลายเป็นของหายากและราคาก็ไปไกลลิ่วววๆๆ
2ไซร์ที่ใช่สีทีโดน ต้องใจเย็นๆและเย็นสุดๆครับ :lol:
3.งบอาจจะบานปลายไปมากถึงมากที่สุด :lol:
4.ตาดีได้ตาร้าย....

สรุปถ้าจะเล่นเฟรมเก่าต้องพยายามหาคนรู้และเพื่อนเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจครับ :lol:
ส่วนรถใหม่ก็ งบ+ใจ+กำตังค์เข้าร้านชี้นิ้วเลือกเลยครับ จบ :D :D
O'Pern
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3158
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:58
Tel: 081-813-6627
team: Authentic Bike Packer / Travelling Solo
Bike: ธนูไฟ
ตำแหน่ง: Bkk, TH
ติดต่อ:

Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ

โพสต์ โดย O'Pern »

ถ้านับเฉพาะคุณสมบัติของเนื่อโลหะ ผมชอบเหล็กของเฟรมรุ่นเก่าๆ มากกว่า

แต่กับรถรุ่นเก่า คุณจะหาเฟรมที่เป็นรถทัวริ่งอย่างที่คุณต้องการได้ยากมากๆ ที่พบบ่อยก็คือพวก MTB, Hybrid, Urban/City

ฉะนั้น มองเฟรมรถใหม่ได้เลย

รถทัวริ่งแท้ๆ Chain Stay จะยาวกว่ารถปกติ ค่าเฉลี่ยของรถปี 14 จะยาวประมาณ 45 ซม แต่ในปี 15 นี้ เฟรมของรถค่าย Surly เพิ่มความยาวไปอีก 0.5 ซม
- Chain Stay ยิ่งยาว จะยิ่งขี่สบาย รถนิ่ง ทรงตัวดี ส้นเท้าห่างจากกระเป๋าหลังมากขึ้น
- ส่วนข้อเสียก็มีเช่นกัน คือ หนักขึ้น รถตอบสนองต่ออัตราเร่งช้า กินแรงมากกว่าเดิม
fear is a mind killer
รูปประจำตัวสมาชิก
จำรัส ละหานทราย
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1039
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 10:47
Tel: 087 261 7279
team: -

Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ

โพสต์ โดย จำรัส ละหานทราย »

ใจ ชอบของใหม่หรือเก่า มากกว่ากัน เลือกอันนั้นแหละ ปั่นสนุกลองทริปยาวๆสักสองสามทริปก็รู้ และถ้าชอบจริง คงไม่มีคันเดียวแน่ๆ เอางบไว้เผื่อคันที่ สอง สาม บ้างครับ
737
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 909
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:29
Tel: -
team: KMITL
Bike: Fisher, M1, Giant 760, Neo-Cot, Ground Control, GT, Pana Grand canyon, SoloistUltra,Miyata
ติดต่อ:

Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ

โพสต์ โดย 737 »

อย่างพี่ว่าไว้ คันเดียวเอาไม่อยู่ เพราะบ้านเราแต่ละภาคก็มีลักษณะทางแตกต่างกันไป และยิ่งต้องเซ็ทรถไว้ต่างกันเพื่อให้เหมาะกับเส้นทางนั้นแล้วด้วย บางทีเราก็ไม่อยากไปปรับมันเลย
zrider1
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 239
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ย. 2010, 12:07
Tel: 026726511
team: no
Bike: no

Re: เฟรมเก่า Cromo VS เฟรม Cromo รุ่นใหม่ๆ เลือกแบบไหนดีครับ

โพสต์ โดย zrider1 »

เห็นด้วยกับพี่ซาเล้ง ลองใช้เฟรมเดิมดู แต่โมดิฟายขอบล้อ ซี่ และดุมอย่างดีไปก่อน น่าจะตอบโจทย์ได้เบื้องต้น
ยินดีให้ลบ ถ้าเห็นว่า กระทู้ นี้ จะ ไร้ประโยชน์ ขอบคุณอย่างสูง ที่แบ่งปันพื้นที่นี้นะครับ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “ทัวร์ริ่ง (Touring)”