งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่

งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์ โดย zrider1 » 01 ก.ย. 2014, 09:49

กำลังจะต่อรถทัวริ่งสักคัน หลังจากเก็บเงินมานาน ทีแรกก็ว่าจะใช้เกียร์ดุม Rolloff แต่ตอนนี้มีอีกโจทย์ให้เลือกคือเกียร์ pinion drive อยากทราบใครมีข้อมูลบ้าง ส่วนเกียร์ตีนผีขอไม่รับความคิดเห็นครับ ขอเฉพาะเกียร์ทั้งสองดังกล่าวเท่านั้น เหตุผลเพราะไม่ตรงจุดประสงค์การใช้งาน ขอบคุณครับ
ยินดีให้ลบ ถ้าเห็นว่า กระทู้ นี้ จะ ไร้ประโยชน์ ขอบคุณอย่างสูง ที่แบ่งปันพื้นที่นี้นะครับ

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์ โดย jojoserie » 01 ก.ย. 2014, 12:04

แวะเอาโบรชัวร์ Pinion Drive มาฝากครับ

http://www.pinion.eu/PDF/pinion-broschure-2014-web.pdf

ตามหลักกลศาสตร์ Pinion Drive ประสิทธิภาพดีกว่าครับ

แต่โดยส่วนตัวสนใจ Rohloff มากกว่าครับ เนื่องจากเหตผลส่วนตัวคือ

ชอบขาจานแบบดั้งเดิมมากกว่าครับ มันให้อารมณ์วินเทจมากกว่า

ส่วนเหตผลอื่นๆดังที่เขาว่าๆกันคือ

Pinion Drive หนักกว่า, ระยะกว้างกะโหลกมากกว่า(บางคนอาจมีปัญหา) และต้องใช้เฟรมที่ออกแบบมาเฉพาะ

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์ โดย ไม่เฒ่าNominee » 01 ก.ย. 2014, 12:51

ขออภัยครับ :mrgreen:
แก้ไขล่าสุดโดย ไม่เฒ่าNominee เมื่อ 04 ก.ย. 2014, 11:48, แก้ไขไปแล้ว 1 ครั้ง.

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์ โดย biohazard » 01 ก.ย. 2014, 15:11

ชอบ Porsche หรือว่า BENZ ล่ะครับ :lol: :lol:
Is it possible that there are no coincidences ?

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์ โดย juppy » 01 ก.ย. 2014, 19:58

เชียร์ pinion ครับ
เข้าใจว่าเจ้าของคงต้องทัวร์ริ่งแบบลุยๆ เท่าที่เห็น pinion เค้าว่าเหมาะกับพวกเสือภูเขาลุยๆมากก่าทัวร์ริ่ง เพราะ สามารถใส่จานเล็กๆประเภท 20ก่าฟัน ทำให้เวลาเจออุปสรรคจานจะไม่โดน (rohloff จานมันต้อง 2เท่าของเฟืองหลัง คือ30ก่าฟันขึ้น) อีกอย่าง เพราะยังไม่เคยเห็นใครใช้เลย :lol:


Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์ โดย GEK 51 » 01 ก.ย. 2014, 22:38

ยังไม่ได้รถอีกหรอครับ เห็นถามมาตั้งนานแล้ว

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์ โดย liwan » 02 ก.ย. 2014, 04:22

touring pinion drive เอาตัวนี้เลยครับ

koga.JPG


เท่ห์ ไม่เหมือนใคร หนับหนุน หนับหนุน

หรือ เอาตัวนี้มา แล้วเอาชุดเกียร์ไปใช้ จะเป็นคนแรก

ของบ้านเราเลย ครับ

Hettlage02.jpg


Schaltung1.jpg

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์ โดย zrider1 » 02 ก.ย. 2014, 06:38

GEK 51 เขียน:ยังไม่ได้รถอีกหรอครับ เห็นถามมาตั้งนานแล้ว

ยังไม่ได้รถครับ เพราะเนื่องจากต้องศึกษาให้มากกก กะว่าทำคันนี้แล้วจบไปเลย ไม่รอเพื่อนผมแระ ซึ่งตอนนี้ออกจากหมอชิตไปแล้วไม่กลับมาเลย
biohazard เขียน:ชอบ Porsche หรือว่า BENZ ล่ะครับ :lol: :lol:

ชอบทั้งสองเลย ชอบ porsche เพราะเครื่องวางท้าย เร่งปรู้ดปร้าด ชอบ benz เพราะ สง่างาม ขับไปไหนได้รับการยอมรับในสังคม
liwan เขียน:touring pinion drive เอาตัวนี้เลยครับ

koga.JPG


เท่ห์ ไม่เหมือนใคร หนับหนุน หนับหนุน

หรือ เอาตัวนี้มา แล้วเอาชุดเกียร์ไปใช้ จะเป็นคนแรก

ของบ้านเราเลย ครับ

Hettlage02.jpg


Schaltung1.jpg

koga ตัวนี้ เป็นล้อ 29 ใหญ่เกินไปสำหรับผม เนื่องจากผมสูงประมาณ 170 กะว่าใช้ล้อ 26 ก้พอ

ดุม rohllof ผมพอได้เห็นบ้างแล้วในบ้านเรา แต่ pinion ยังไม่เคยเห็น แต่ดูระบบเกียร์แล้วมันคือ เกียร์ระบบปิดเหมือนกัน แค่ต่างกันในตำแหน่งที่ส่งกำลัง เลยอยากทราบว่าการใช้งาน การซ่อมบำรุง ยากง่ายกว่า rohllof อย่างไร อ่ะครับ
ยินดีให้ลบ ถ้าเห็นว่า กระทู้ นี้ จะ ไร้ประโยชน์ ขอบคุณอย่างสูง ที่แบ่งปันพื้นที่นี้นะครับ

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์ โดย maesaa hawaii » 02 ก.ย. 2014, 11:09

เมเคยเห็นจักรยานใช้เกียร์ pinion ด้วยแหละ ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นจักรยานติดเครื่องซะอีก แหะๆ
I am balancing
Careful and steady
And reveling in energy that everyone's emitting~

สำหรับสาระ และความสนุก https://www.facebook.com/BikeEyeView
Wepsite : http://www.Bikeeyeview.com
LineID: maesaahawaii

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์ โดย ไม่เฒ่าNominee » 02 ก.ย. 2014, 13:41

ขออภัยครับ :mrgreen:
แก้ไขล่าสุดโดย ไม่เฒ่าNominee เมื่อ 04 ก.ย. 2014, 11:49, แก้ไขไปแล้ว 1 ครั้ง.

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์ โดย phornprasith » 03 ก.ย. 2014, 02:56

zrider1 เขียน:กำลังจะต่อรถทัวริ่งสักคัน หลังจากเก็บเงินมานาน
ทีแรกก็ว่าจะใช้เกียร์ดุม Rolloff แต่ตอนนี้มีอีกโจทย์
ให้เลือกคือเกียร์ pinion drive อยากทราบใครมีข้อมูลบ้าง


ส่วนเกียร์ตีนผีขอไม่รับความคิดเห็นครับ ขอเฉพาะเกียร์ทั้งสองดังกล่าวเท่านั้น เหตุผลเพราะไม่ตรงจุดประสงค์การใช้งาน ขอบคุณครับ


...... งบแค่ ยี่สิบหมื่น....?....คิดใหม่ดีกว่า..

...... Rolloff + เฟรมทัวริ่งดีที่สุดในไทย + อุปกรณ์ดีที่สุดครบชุดใหญ่ .....ยังพอมีเงินเหลือบ้าง
...... PINION drive + เฟรมพิเศษเท่านั้น ...... รวมสองอย่างเข้าไปก็แทบจะหมดเงินแล้ว


;) ;) คุณ Zrider 1 คุณมีความตั้งใจเก็บเงินเพื่อที่จะหาจักรยานดีที่สุดสำหรับคุณ เพื่อการท่องเที่ยว
;) ;) ผมมั่นใจว่าคุณต้องมีงบ สามสิบหมื่น ตั้งเก็บไว้ในใจแน่นอน......


;) ;) ดูคันนี้ตัวอย่าง.....แล้วลองบอกซิราคาเท่าไร....?....

รูปภาพ

;) ;) วันไหนว่างๆจะมาบอกต่อ....

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์ โดย ไม่เฒ่าNominee » 03 ก.ย. 2014, 03:26

ขออภัยครับ :mrgreen:
แก้ไขล่าสุดโดย ไม่เฒ่าNominee เมื่อ 04 ก.ย. 2014, 11:52, แก้ไขไปแล้ว 2 ครั้ง.

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์ โดย nitt028 » 03 ก.ย. 2014, 08:17

ผมเชียร์ pinion ครับ 18เกียร์ อัตราทดกว้างถึง 636% ไม่มีอะไรสู้ได้แล้วในเวลานี้ แถมน้ำหนักตกที่จุดหมุนหลักเลย การคอนโทรลรถน่าจะดีกว่าครับ
แก้ไขล่าสุดโดย nitt028 เมื่อ 03 ก.ย. 2014, 10:24, แก้ไขไปแล้ว 1 ครั้ง.

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์ โดย Piak JTP » 03 ก.ย. 2014, 09:11

ถ้าแบบนี้เฟรมต้องออกแบบส่วนกระโหลกมาเพื่อ Pinion โดยเฉพาะ คิดในแง่การตลาดแล้วคงจะทำเฟรมตาม order เท่านั้น

เพราะด้วยราคาขนาดนี้แล้วจะต่อ Touring คันละ 2 แสนกว่าถึงสามแสน น่าจะนับกันได้เลย แต่ถ้าคุณ Zrider 1 ที่หาข้อมูลขนาดนี้

มีงบมหาศาลผมก็เชียร์และอยากเห็นตัวจริงครับ ว่าแต่ในบ้านเรามีร้านไหนจะรับประกอบและเซอร์วิซได้ครับ


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 6 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน