K Five Republic

กระดานนี้จะรวมกระทู้กลุ่มย่อยต่างๆ ใครไร้สังกัดหรือกลุ่มตั้งใหม่ สามารถตั้งกระทู้คุยได้ที่ห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: ผู้ดูแลบอร์ดชมรมย่อย

กฏการใช้บอร์ด
กระดานนี้จะรวมกระทู้กลุ่มย่อยต่างๆ ใครไร้สังกัดหรือกลุ่มตั้งใหม่ สามารถตั้งกระทู้คุยได้ที่ห้องนี้ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
K5
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 5058
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 09:21
Tel: 0944864115
team: K Five
Bike: Low Profile

Re: K Five Cycling Club

โพสต์ โดย K5 »

สรุปทริป วันอังคาร 9 มิ.ย. 58

รูปภาพ
ทดสอบล้อ NC 50 และ NC 50R

เส้นทาง เลียบคลอง5-คลองระพีพัฒน์-คลอง10-อ.หนองแค-หนองโรง-เลียบคลอง13-ธัญบุรี
ระยะทาง 96 กม.
รูปภาพ

เรื่องนี้ต้องย้อนหลังไป 4 เดือนก่อน
เสือช้างมาปรึกษาว่า อยากได้ล้อคาร์บอนขอบสูงไปปั่นกับกลุ่มที่ใช้ความเร็ว
เนื่องจากล้ออลูมิเนียม ขอบต่ำ ที่มีอยู่ น้ำหนักมาก ปั่นความเร็วสูงไม่ไหว

ผมก็มึนซิครับ ไม่เคยสัมผัสล้อ Full Carbon มาก่อน ล้อที่ใช้อยู่
คือ Campagnolo Bullet ultra 50 cult ก็เป็นคาร์บอนขอบอลู น้ำหนัก 17xx กรัม
แตกต่างจาก Full Carbon พอสมควร จะแนะนำเสือช้างได้อย่างไร

ผมเริ่มทำการบ้าน ศึกษาเรื่องล้อคาร์บอนอย่างจริงจัง อ่านทั้งเวปไทย และ เวปต่างประเทศ
จนได้ข้อสรุปว่า ถ้าจะแรง เร็ว ต้องใช้ล้อ Tubular เพราะมีน้ำหนักเบากว่าขอบงัด
ยางเติมลมได้มาก ขอบเบรคทนทานกว่าขอบยางงัด

ส่งข้อสรุปให้เสือช้างรับทราบ เสือช้างส่ายหัว บอกว่า ต้องยางงัดเท่านั้น
ไปหามาใหม่ ตั้งงบ สองหมื่น สำหรับล้อ

งบเท่านี้ เกินพอ สำหรับล้อจีนทั่วไป แต่ว่าล้อเหล่านี้ไม่เคยอยู่ในสายตาผมเลย
ส่วนมากจะหนักเกิน 1600 กรัม
พอดีว่า เคยศึกษาเรื่องเฟรมคาร์บอนจากจีนมาพอสมควร
จึงพบว่า ช่วงหลังๆ กระแสเฟรมจากจีน เป็นที่ยอมรับในหมู่นักปั่นพอสมควร
เช่น 066 หรือ 069 หันมาดูรถของเรา Ridley Fenix ก็ Made in China
เออ ก็ใช้ได้ดี ไม่มีปัญหา ฉะนั้นล้อจีน ก็คงพัฒนาไปในทางที่ดี
น่าจะมีโรงงานผลิตล้อคาร์บอนคุณภาพสูงเช่นกัน

เริ่มหาข้อมูล จากพ่อค้าในประเทศ
สิ้นหวัง ไม่ได้การตอบรับที่ดี รู้สึกเหมือนไปรบกวนคนขาย
บ้างก็ไม่สะดวกคุยโทรศัพท์ บ้างก็มั่ว บ้างก็ลบคำถามใน FB ทิ้ง เป็นต้น
ไม่เห็นมีพ่อค้าที่คิดว่า Customer is King เหมือนตอนที่ผมเรียน Marketing ในมหาวิทยาลัยเลย

เริ่มใหม่ สั่งเองก็ได้ ไม่ง้อพ่อค้าในประเทศแล้ว
หาข้อมูลเฉพาะล้อจากโรงงานในจีน อย่างจริงจัง
อ่านมากที่สุดเท่าที่มีข้อมูลปรากฎ ศึกษาวัสดุที่ใช้ กรรมวิธีการผลิต
รีวิวจากลูกค้าที่ซื้อไปใช้ ฯลฯ อีเมลล์ สอบถามข้อสงสัย
จนมาถูกใจ สเป็คล้อสูง 50 ขอบอ้วน ที่น้ำหนักต่ำกว่า 1500 กรัม
มั่นใจว่าจะสั่งซื้อจากโรงงานแห่งนี้ แม้ว่าราคาจะแพงกว่าโรงงานอื่น

เมื่อได้ฤกษ์สะดวก เตรียมส่งออเดอร์สั่งซื้อ
ปรากฎว่า วันเดียวกันนั้นเอง มีโฆษณาของ Noble Composites ในเวป thaiMTB
ลองอ่านดู สเป็คเหมือนที่เราจะสั่งเลย ราคาสูสี
สามารถตอบโจทย์ เรื่อง สั่งซื้อสินค้า รอของ เสียภาษี และ บริการหลังการขาย ได้หมด
โทรไปคุย แอดไลน์ สื่อสารกันจนเข้าใจ จึงนัดเจอ เพื่อดูสินค้า
ได้ NC 50R มา เป็นรุ่น Top น้ำหนักเบา รองรับน้ำหนักคนปั่นได้ 85 กก.

หลังจากนำมาใช้ และทดสอบจนมีข้อมูลในมือ จึงแจ้งให้เสือช้างทราบ
เสือช้างจึงจัด NC 50 มาใช้ รุ่นนี้รับน้ำหนักคนปั่นได้ถึง 115 กก.

ทริปนี้จึงเป็นทริปแรกที่เสือช้างจะออกทริป ทดสอบล้อ
ส่วนผมเป็นผู้รายงานความรู้สึกที่ผม และ เสือช้าง ได้สัมผัสจากล้อทั้งสองคู่นี้ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
K5
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 5058
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 09:21
Tel: 0944864115
team: K Five
Bike: Low Profile

Re: K Five Cycling Club

โพสต์ โดย K5 »

รูปภาพ
เสือช้างปั่นมาจากลำลูกกา คลองสาม มาถึงตั้งแต่ 06.30 น.

รูปภาพ
มีเวลาตรวจความเรียบร้อย ขอบล้อ แนวผ้าเบรค ก่อนออกทริป

รูปภาพ
ถนนเลียบคลองห้า ปรกติจะวอร์มประมาณ 5 กม. แต่เสือช้างเริ่มสปีดตั้งแต่ กม. 3
รูปประจำตัวสมาชิก
K5
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 5058
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 09:21
Tel: 0944864115
team: K Five
Bike: Low Profile

Re: K Five Cycling Club

โพสต์ โดย K5 »

รูปภาพ
ไปได้แค่ 10 กม. ต้องจอด ยางหลังรั่ว

รูปภาพ
มีศาลารอรถประจำทางพอดี

รูปภาพ
โดนหินแหลมฝังหน้ายาง

รูปภาพ
วิ่งบดมาจนทะลุยางนอก เข้ามาทิ่มยางใน จนกระทั่งรั่ว

รูปภาพ
นี่ไง ผู้ต้องหา พบได้เสมอ หลังฝนตกใหม่ๆ

รูปภาพ
ระหว่างใส่ยางในใหม่ เสือช้างปะยางเก่าที่รั่ว ขำขำ
รูปประจำตัวสมาชิก
K5
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 5058
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 09:21
Tel: 0944864115
team: K Five
Bike: Low Profile

Re: K Five Cycling Club

โพสต์ โดย K5 »

รูปภาพ
ไปต่อ เร่งความเร็วขึ้นเรื่อยๆ

รูปภาพ
เสือช้าง สัมผัสความไหลของล้อ (มันเป็นเรื่อง arrow dynamic ล้วนๆ)

รูปภาพ
ตามกันออกมาจากไลน์ผลิต แล้วยังมาไล่ตามกันบนถนน

รูปภาพ
เสือช้างลุยผิวถนนเสียแบบไม่ปราณี รูปนี้ถ่ายลำบาก รถจะล้มเอา

รูปภาพ
เข้าถนนเลียบคลองสิบ มุ่งหน้า อ.หนองแค
รูปประจำตัวสมาชิก
K5
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 5058
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 09:21
Tel: 0944864115
team: K Five
Bike: Low Profile

Re: K Five Cycling Club

โพสต์ โดย K5 »

รูปภาพ
ถึงแล้ว ร้านเจ๊เฮียง อ.หนองแค

รูปภาพ
รถเสือช้าง

รูปภาพ
cannondale six13, ล้อ NC 50, ยาง Challenge Elite

รูปภาพ
รถผมเอง Ridley Fenix ใส่ล้อ NC 50R เฟรม Made in China ทีม Lotto ใช้แข่ง :lol:

รูปภาพ
ปั่นมาได้ 45 กม. พักทานน้ำ

รูปภาพ
เจ๊เฮียงมีไข่จระเข้จากฟาร์มบริการด้วยครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
K5
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 5058
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 09:21
Tel: 0944864115
team: K Five
Bike: Low Profile

Re: K Five Cycling Club

โพสต์ โดย K5 »

รูปภาพ
พักพอหายเหนื่อย ฟื้นพลังมาทดสอบล้อต่อไป

รูปภาพ
กลับทาง หนองโรง

รูปภาพ
เข้าคลองสิบสาม ลมแรงสวนตรงๆ ปั่นผลัดกันนำ

รูปภาพ
ผ่านมาได้ด้วยหัวใจ 90%HRR เป็นช่วงๆ

รูปภาพ
ช่วงถนนพัง เสือช้างปั่นผ่านปรกติ ล้อรองรับแรงกระแทกได้สบาย
รูปประจำตัวสมาชิก
K5
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 5058
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 09:21
Tel: 0944864115
team: K Five
Bike: Low Profile

Re: K Five Cycling Club

โพสต์ โดย K5 »

รูปภาพ
ผ่าน 22 กม. นรก... มาแล้วครับ

รูปภาพ
เข้าทางหลวง305 มุ่งหน้าธัญบุรี

รูปภาพ
มองเห็น Big C คลองหก แล้วครับ

รูปภาพ
ปิดทริปที่ร้านน้องเอ๋ About Coffee คลองหก

รูปภาพ
นั่งสรุปเรื่องล้อกันแบบชัดเจน พร้อมจิบชามะนาวเย็นๆ
รูปประจำตัวสมาชิก
K5
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 5058
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 09:21
Tel: 0944864115
team: K Five
Bike: Low Profile

Re: K Five Cycling Club

โพสต์ โดย K5 »

รูปภาพ
รถที่ใช้ทดสอบ เกรดปานกลาง ที่นักปั่นส่วนมากใช้ออกกำลังกาย ออกทริปท่องเที่ยว

รูปภาพ
ซ้าย NC 50R + ยาง Veloflex ขวา NC 50 + ยาง Challenge Elite (open tubular ทั้งสองคู่)

รูปภาพ
ยาง 700 x 23 แคบไปนิด สำหรับล้อขอบกว้าง 25 มม.

รูปภาพ
เส้นซ้ายวิ่งมาแล้ว 500 กม. เส้นขวาเพิ่งวิ่ง 100 กม.

รูปภาพ
ดุมหน้า NC 50 R บรรจุลูกปืนแบริ่งเซรามิค ซี่ลวด cx ray

รูปภาพ
NC 50 แบริ่งโลหะธรรมดา ซี่ลวด Pillar
รูปประจำตัวสมาชิก
K5
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 5058
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 09:21
Tel: 0944864115
team: K Five
Bike: Low Profile

Re: K Five Cycling Club

โพสต์ โดย K5 »

รูปภาพ
ความเห็นเสือช้าง :
ล้อ NC 50 มีน้ำหนักเบา ทำความเร็วได้ดีกว่าล้ออลูฯ เดิมมาก
คาดว่าจะสามารถไปกับกลุ่มความเร็วสูง ตามที่ตั้งใจได้
ขอบยางงัด เปลี่ยนยางในง่าย เหมาะกับวิถีชีวิต
ล้อลื่นไหล สู้ลมตรงๆได้ดี ลมปะทะข้างไม่มีปัญหา
ความแข็งแรงใช้ได้ จากที่ทดลองปั่นกระแทกในทางขรุขระ
ซี่ลวดขึ้นมาดีมาก ไม่ลั่น ล้อไม่โบก หรือ ส่าย
ความสติฟไม่แน่ใจ เพราะยังไม่ได้ทดลองโยกขึ้นทางชัน

รูปภาพ
ความเห็นของผม :
คล้ายๆเสือช้าง เท่าที่ใช้ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร
ผมใช้ NC 50 R เบากว่านิดนึง ลื่นกว่าหน่อยนึง
อยากทดลองกับยาง 700 x 25
อยากทดสอบการเบรคกลางสายฝน
อยากทดสอบขอบเบรค Basalt ตอนไหลลงเขา

รูปภาพ
ก่อนออกจากร้านน้องเอ๋ เหลือบไปเห็น countryman

รูปภาพ
ขอถ่ายรูปหน่อยครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
K5
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 5058
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 09:21
Tel: 0944864115
team: K Five
Bike: Low Profile

Re: K Five Cycling Club

โพสต์ โดย K5 »

รูปภาพ
ปั่นกลับบ้าน

รูปภาพ
แยกกับเสือช้าง หน้า ม.พรพิมาน วิลล์ คลองห้า

รูปภาพ
เสือช้างปั่นกลับ ลำลูกกา คลองสาม (ระยะทาง ไป/กลับ + 25 กม.)

รูปภาพ
Garmin รายงานการปั่นทริปนี้

รูปภาพ
โอ้... ติด Top 10 ช่วงเลียบคลองระพีพัฒน์ คลอง 5 ถึง คลอง 10 ด้วยครับ :D

จบการทดสอบล้อ Noble Composites แต่เพียงนี้
ทริปต่อไป ผม และ เสือช้าง จะไปออกทริปจัดหนักครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
arshura
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1375
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2008, 17:57

Re: K Five Cycling Club

โพสต์ โดย arshura »

เมื่อไหร่จะมีทริปจัดเบาอีกมั่งครับ จะได้ไปด้วยคนมั่งครับ อิ อิ
"วัยเด็ก มีเวลา มีแรง ไม่มีเงิน"
"วัยทำงาน มีแรง มีเงิน ไม่มีเวลา"
"วัยชรา มีเวลา มีเงิน ไม่มีแรง"

แลนซ์ อาร์มสตรอง ไม่ได้กล่าวไว้ ..
รูปประจำตัวสมาชิก
K5
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 5058
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 09:21
Tel: 0944864115
team: K Five
Bike: Low Profile

Re: K Five Cycling Club

โพสต์ โดย K5 »

สวัสดีเสือวิทย์ เทอร์โบ
จัดเบาขอผลัดไปก่อน ถ้าจัดจริง จะมาปั่นได้เหรอ :lol:
ช่วงนี้ขอทดสอบล้อคาร์บอน ให้ได้ข้อมูลเพียงพอก่อนนะครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
arshura
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1375
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2008, 17:57

Re: K Five Cycling Club

โพสต์ โดย arshura »

ถ้าจัดอาทิตย์สุดท้ายของเดือน มีโอกาศได้ไปมากเลยครับพี่ อิ อิ
"วัยเด็ก มีเวลา มีแรง ไม่มีเงิน"
"วัยทำงาน มีแรง มีเงิน ไม่มีเวลา"
"วัยชรา มีเวลา มีเงิน ไม่มีแรง"

แลนซ์ อาร์มสตรอง ไม่ได้กล่าวไว้ ..
รูปประจำตัวสมาชิก
PAO
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1545
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ม.ค. 2009, 19:38
Tel: 095-9380966..095-9361011
team: รามอินทรา
Bike: giant-scoot-blue

Re: K Five Cycling Club

โพสต์ โดย PAO »

จัดหนักอาทิตย์นี้คงไปปั่นแบบสบายแล้วสำหรับคุณกรและเสือช้าง..ผมติดงานที่เมืองกาญ
รูปประจำตัวสมาชิก
K5
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 5058
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 09:21
Tel: 0944864115
team: K Five
Bike: Low Profile

Re: K Five Cycling Club

โพสต์ โดย K5 »

สวัสดีท่านเปาฯ เสียดายไม่ได้ปั่นด้วยกัน
ทริปจัดหนัก ไม่เคยปั่นสบายเลยครับ เมื่อก่อน ร่อแร่ กลับมาทุกที แต่หลังๆก็เริ่มดีขึ้น
ต้องขอบคุณสมาชิกรามอินทราทุกท่าน ที่กรุณาให้คำแนะนำครับ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “ห้องรวมกระทู้กลุ่มย่อย”