เมื่อก่อนผมจะหาซื้อได้แต่หัวแปลงจุกลมฝรั่งเศษ ที่เป็นทองเหลือง ราคาแต่ละที่จะต่างกัน
ช่วงนี้ร้านที่ถนนยมราชสุขุม ได้นำหัวแปลงที่เป็นอลูมิเนียมมาจำหน่ายบ้างแล้ว ราคาประหยัดกว่ามากเลย
แต่แบบยาวนี่ ผมเคยเห็นของจริงครั้งเดียว ตอนที่บริการเติมลมให้เสือหมอบ ทำให้ได้เห็นหัวแปลงยาวแบบในรูปที่เขานำมาเอง เพื่อต่อกับจุกลมล้อขอบสูงมาก
ไม่ทราบว่ามีขายที่ไหนครับ
หัวแปลงจุกลม
- Rush
- ขาประจำ
- โพสต์: 4883
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ต.ค. 2008, 20:50
- team: จักรยานกู้ภัยอิสระ
- Bike: Fuji Newest 4.0, รถพับ 16' Ireton single speed , เสือภูเขาอลูสีลอกเกือบหมดแล้ว 8 เกียร์ , เสือหมอบเหล็กเกียร์เดี่ยว , Cronus รุ่น Soldier, Trinx จักรยานปั่นสองคน
หัวแปลงจุกลม
- ไฟล์แนบ
-
- Long.jpg (45.51 KiB) เข้าดูแล้ว 1003 ครั้ง
-
- Presta.jpg (12.99 KiB) เข้าดูแล้ว 1003 ครั้ง
-
- Ad.jpg (32.06 KiB) เข้าดูแล้ว 1003 ครั้ง
- iN2
- ขาประจำ
- โพสต์: 2494
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 มิ.ย. 2012, 00:12
- Bike: Trek
Re: หัวแปลงจุกลม
ถ้าเป็นผมๆเลือกซื้อทองเหลือง ทนกว่า ราคา 40บาท เป็นราคาที่ยอมรับได้นะ
แค่ออกปั่นให้สนุกก็พอ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1152
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 มี.ค. 2014, 00:33
- Bike: Gian Talon 2
- ติดต่อ:
Re: หัวแปลงจุกลม
เหมือนจุกลมของรถเก๋ง
แต่ของรถเค้าว่ากันว่าไม่ดี เพราะไม่ทนความร้อน
เเต่สำหรับ จกย ไม่น่ามีปัญหาอะไร สวยดีๆ
แต่ของรถเค้าว่ากันว่าไม่ดี เพราะไม่ทนความร้อน
เเต่สำหรับ จกย ไม่น่ามีปัญหาอะไร สวยดีๆ
- Tdf
- ขาประจำ
- โพสต์: 1707
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2012, 22:06
Re: หัวแปลงจุกลม
หัวทองเหลือง 40 บาท
ผมซื้อรถจักรยานขาประจำขาย 5 บาทเองครับ ซื้อมาซะ 10 อันเก็บไว้
จุ๊บที่เป็นอลูมิเนียมส่วนใหญ่จะมีปัญหาเวลาใช้ไปนานๆมันจะเป็นสนิมหรืออ๊อกไซด์ทำให้หมุนไม่ออกครับ เอาคีบบิดก็จุ๊บขาดเลย
ผมซื้อรถจักรยานขาประจำขาย 5 บาทเองครับ ซื้อมาซะ 10 อันเก็บไว้
จุ๊บที่เป็นอลูมิเนียมส่วนใหญ่จะมีปัญหาเวลาใช้ไปนานๆมันจะเป็นสนิมหรืออ๊อกไซด์ทำให้หมุนไม่ออกครับ เอาคีบบิดก็จุ๊บขาดเลย
- iN2
- ขาประจำ
- โพสต์: 2494
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 มิ.ย. 2012, 00:12
- Bike: Trek
Re: หัวแปลงจุกลม
5555 บางเจ้า 50บาท อาจจะดูแพงนะ แต่เทียบกับราคารถจักรยานที่เราซื้อมาผมก็รับได้นะ ไม่ได้ซื้อบ่อยๆTdf เขียน:หัวทองเหลือง 40 บาท
ผมซื้อรถจักรยานขาประจำขาย 5 บาทเองครับ ซื้อมาซะ 10 อันเก็บไว้
จุ๊บที่เป็นอลูมิเนียมส่วนใหญ่จะมีปัญหาเวลาใช้ไปนานๆมันจะเป็นสนิมหรืออ๊อกไซด์ทำให้หมุนไม่ออกครับ เอาคีบบิดก็จุ๊บขาดเลย
แค่ออกปั่นให้สนุกก็พอ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 69
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2012, 09:44
- Tel: 0814356996
- team: โรงไฟฟ้าบางปะกงworld bikeศรีราชา
- Bike: giant
- ติดต่อ:
Re: หัวแปลงจุกลม
Rush เขียน:เมื่อก่อนผมจะหาซื้อได้แต่หัวแปลงจุกลมฝรั่งเศษ ที่เป็นทองเหลือง ราคาแต่ละที่จะต่างกัน
ช่วงนี้ร้านที่ถนนยมราชสุขุม ได้นำหัวแปลงที่เป็นอลูมิเนียมมาจำหน่ายบ้างแล้ว ราคาประหยัดกว่ามากเลย
แต่แบบยาวนี่ ผมเคยเห็นของจริงครั้งเดียว ตอนที่บริการเติมลมให้เสือหมอบ ทำให้ได้เห็นหัวแปลงยาวแบบในรูปที่เขานำมาเอง เพื่อต่อกับจุกลมล้อขอบสูงมาก
ไม่ทราบว่ามีขายที่ไหนครับ
อันที่เป็นทองเหลืองผมใช้ประจำและแล้ววันหนึ่งปัญหามันก็เกิดคือ รูทองเหลืองมันเล็กไปทำให้เดือยที่อยู่ในหัวสูบเป็นรอยทำให้มันกุดสั้นลง เมื่อสั้นมากๆมันก็จะไม่กดวาวล์ที่ยางในทำให้ต้องใช้แรงเยอะมากในการสูบสมแต่ละครั้ง บางครั้งเอาไปสูบกับยางในจุ๊บใหญ่ก็เกิดปัญหาอย่างเดียวกันผมใช้สูบยี่ห้อ Top.....ไม่รู้ยี่ห้ออื่นจะเกิดเหมือนกันหรือเปล่า