บทความ ปั่นยอะ เปลี่ยนเยอะ จาก กรุงเทพธุรกิจครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 111
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2010, 17:06
บทความ ปั่นยอะ เปลี่ยนเยอะ จาก กรุงเทพธุรกิจครับ
เป็นคอลั่มที่ดีมาก http://www.bangkokbiznews.com/home/deta ... C3%90.html
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1301
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ต.ค. 2013, 13:59
- team: Salaya Bike Club (SBC)
- Bike: Road Bike & MTB
Re: บทความ ปั่นยอะ เปลี่ยนเยอะ จาก กรุงเทพธุรกิจครับ
แนวคิดของอาจา์รย์เยี่ยมมากเลยครับ ต้องเริ่มก่อนแล้วทุกอย่างจะตามมาเอง...
เพื่อ สุขภาพ และ มิตรภาพ
ความร่ำรวยที่สุดของชีวิต คือ "สุขภาพที่แข็งแรง"
ความสุขที่สุดของชีวิต คือ "การช่วยเหลือผู้อื่น"
ก้าวแรกของการเปลี่ยนแปลง คือ"การเริ่มต้น"
ความร่ำรวยที่สุดของชีวิต คือ "สุขภาพที่แข็งแรง"
ความสุขที่สุดของชีวิต คือ "การช่วยเหลือผู้อื่น"
ก้าวแรกของการเปลี่ยนแปลง คือ"การเริ่มต้น"
- tanakorn
- ขาประจำ
- โพสต์: 465
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ธ.ค. 2009, 16:11
- Tel: 0897784555
- team: ู^___^
- Bike: jamis x3 2010
- GoPee
- ขาประจำ
- โพสต์: 1665
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ย. 2012, 10:58
- Tel: 088-9877957
- Bike: ็Haro Trail 29 inc
- ตำแหน่ง: ประชานิเวศน์3
- ติดต่อ:
Re: บทความ ปั่นยอะ เปลี่ยนเยอะ จาก กรุงเทพธุรกิจครับ
เป็นบทความที่น่าสนใจมาก............เราปั่นจักรยานเพื่อใคร.............
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3727
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.ย. 2010, 21:14
- Bike: NEObike16 14 ,Giant escept3,Peugeot crique,BSroadman,giant revice
Re: บทความ ปั่นยอะ เปลี่ยนเยอะ จาก กรุงเทพธุรกิจครับ
สรุบ จะปั่นเพื่อเปลี่ยนสังคมได้ คือ การปั่นดำรงชีวิต ไปเรียน ไปทำงาน ไปซื้อของ
ปั่นเล่น ปั่นออกกำลังกาย ปั่นดึกๆเพราะกลัวแดด ไม่มีประโยชน์อะไรต่อสังคม
และการปั่นที่โน้มน้าวสังคมได้ คือปั่นลัดเลาะรถติด ปั่นผ่านตรอกซอกซอยให้เป็นประโยชน์
ปั่นซิ่งที่โล่งๆ ปั่นแบบจะปั่นต่อเมื่อทำไบท์เลนให้ ก็ไม่มีประโยชน์ต่อสังคมเช่นกัน
ปั่นเล่น ปั่นออกกำลังกาย ปั่นดึกๆเพราะกลัวแดด ไม่มีประโยชน์อะไรต่อสังคม
และการปั่นที่โน้มน้าวสังคมได้ คือปั่นลัดเลาะรถติด ปั่นผ่านตรอกซอกซอยให้เป็นประโยชน์
ปั่นซิ่งที่โล่งๆ ปั่นแบบจะปั่นต่อเมื่อทำไบท์เลนให้ ก็ไม่มีประโยชน์ต่อสังคมเช่นกัน
ความเจ็บปวดของคุณ จะกลายเป็นตัวของคุณ
- Dhandranunda
- ขาประจำ
- โพสต์: 9598
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 พ.ค. 2010, 20:58
- Tel: 083970โหลโหลโหล
- team: ไม่มี
- Bike: Merida Matts 70d /Masi Triple CX
Re: บทความ ปั่นยอะ เปลี่ยนเยอะ จาก กรุงเทพธุรกิจครับ
เดี๋ยวนี้ถ้าเราสังเกตุชีวิตบนท้องถนนรอบๆ ตัว จะเจอคนใช้จักรยานมากขึ้นๆ นะครับ ส่วนนึงก็เป็นลุงป้าน้าอา คนใช้จย ในชีวิตประจำวัน เขากล้าออกถนนมากขึ้น เหมือนกับว่า น่าจะได้แรงจูงใจ (จริงๆ กลับกัน ผมก็ไม่รู้ว่าใครได้แรงจูงใจจากใครกันแน่ ระหว่างพวกเรา กับพวกเขา ฮา)
จย แนวท่องเที่ยวก็เยอะ แนวกีฬาก็เยอะ ส่วนนึงปั่นเพียวๆ ส่วนนึงเอาบรรทุกรถไป
กลัวอย่างเดียว ชาวจักรยานอย่าทำเสียเหมือนชาวจักรยานในบางประเทศ ที่กลายเป็นลิ้นกับฟันระหว่างคนใช้รถกับคนใช้จักรยาน
แล้วก็เตรียมรับกับ กฏกติกาที่น่าจะตามมาเมื่อจำนวนผู้ใช้จักรยานมากขึ้น เช่น ใบขับขี่จักรยานอาจถูกรื้อฟื้นมาใช้ เป็นการขึ้นทะเบียน (ผมว่าดีนะ ตำรวจตราจใบขับขี่จักรยาน ควรมีรูปพรรณของเจ้าของและจักรยานด้วย...อาจมีหลายคัน) มีการบังคับใช้ไบค์เลน อาจมีการเสียค่าปรับ อะไรต่อมิอะไรเหมือนในหลายประเทศ
ขออย่างเดียวอย่ามั่วเหมือนโฮจิมินห์ก็แล้วกัน นั่นนรกเลย
จย แนวท่องเที่ยวก็เยอะ แนวกีฬาก็เยอะ ส่วนนึงปั่นเพียวๆ ส่วนนึงเอาบรรทุกรถไป
กลัวอย่างเดียว ชาวจักรยานอย่าทำเสียเหมือนชาวจักรยานในบางประเทศ ที่กลายเป็นลิ้นกับฟันระหว่างคนใช้รถกับคนใช้จักรยาน
แล้วก็เตรียมรับกับ กฏกติกาที่น่าจะตามมาเมื่อจำนวนผู้ใช้จักรยานมากขึ้น เช่น ใบขับขี่จักรยานอาจถูกรื้อฟื้นมาใช้ เป็นการขึ้นทะเบียน (ผมว่าดีนะ ตำรวจตราจใบขับขี่จักรยาน ควรมีรูปพรรณของเจ้าของและจักรยานด้วย...อาจมีหลายคัน) มีการบังคับใช้ไบค์เลน อาจมีการเสียค่าปรับ อะไรต่อมิอะไรเหมือนในหลายประเทศ
ขออย่างเดียวอย่ามั่วเหมือนโฮจิมินห์ก็แล้วกัน นั่นนรกเลย
ขวด
The Power Of Slow Ride
The Power Of Slow Ride