ThaiMTB.com

วันเวลาปัจจุบัน 24 ก.ค. 2014, 01:08

* เข้าสู่ระบบ    * สมัครสมาชิก * FAQ




กลับไปยังกระทู้  [ 11 โพสต์ ]  หน้าเว็บบอร์ด » กระดานหลัก » ข่าวสารและกิจกรรมการปั่น » พูดคุยเรื่องทั่วไปในแวดวงจักรยาน
เจ้าของ ข้อความ
  30 เม.ย. 2013, 10:33 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 11
Tel: 0806107170

สถิติออนไลน์: 3d 17h 16m 16s
คืออยากรู้ว่าระหว่างจักรยานเฟรมไทเทเนี่ยม กับเฟรมอลู โครโม ที่วางขายกันทั่วๆไป แบบไหนใช้ดีและคุ้มค่ากับการลงทุนหามาใช้มากกว่ากันครับ และถ้าไทเทเนี่ยมดี ทำไมไม่ค่อยเห็นคนเล่นกันเลยครับ รบกวนขอเหตุผลการใช้ของเฟรม 3 ชนิดด้วยครับ

ขอบคุณครับ


  30 เม.ย. 2013, 10:53 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 1397
Tel: 0897876295
Bike: GT,LG

สถิติออนไลน์: 25d 12h 40m 51s
ไททาเนียมแท้ๆ ราคาแพงมากครับ แต่ที่เห็นส่วนใหญ่ใช้วิธีเคลือบผิวไททาเนียมเอา ก็ยังแพง แล้วก็ยังไม่ได้คุณสมบัติที่ต้องการ คือน้ำหนักเยอะอยู่ดี ก็เลยหันไปนิยมคาร์บอน แทน :P

_________________
BIKE EVERYDAY


  30 เม.ย. 2013, 11:04 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 155
Tel: 084-9314020
team: ปั่นคนเดียว เสือเพรียวลม
Bike: ใช้ได้หมด ใครให้ก็ใช้

สถิติออนไลน์: 15d 21h 52m 45s
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=64&t=270637&p=3895035
มีอ่านตามนี้ครับ แล้วก็มีอยู่ในนี้อีกหน้านึง แต่ผมจำหน้าไม่ได้ เกี่ยวกับเฟรมจักรยาน เอาไว้หาได้จะมาโพสให้นะครับ

_________________
LESS IS MORE !!!


  30 เม.ย. 2013, 11:24 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 1405
team: Bike2Work
Bike: Strida LT

สถิติออนไลน์: 40d 9h 9m 43s
ไทเทเนี่ยมมันแพงน่ะครับน้อยคนที่จะเอิ้มถึง....และทั้งสามเฟรมมันก็มีดีในแบบของมันคุณสมบัต์ในการใช้งานก็ต่างกันครับ

_________________
STRIDA2WORK


  30 เม.ย. 2013, 21:12 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 3134
team: ยะลาฮาเฮ คนบ้าปั่นจักรยาน
Bike: cannondale Killer V (copy ไทยทำ) - เสือหมอบแฮนด์ตรงมือสองจากญี่ปุ่น

สถิติออนไลน์: 22d 21h 20m 25s
ผมว่า มันน้ำหนักเยอะนะ

_________________
กำลังมองหาซื้อจานเสือหมอบพร้อมกะโหลก กับ​แฮนด์​โอเวอร์​ไซส์​ ยกเล็ก​น้อย​ ไม่เน้นหรูขอแค่ใช้งานได้ก็พอครับ
เปิดตำนานเสือหมอบแฮนด์ยก คันใหม่ คันเก่าเก็บเข้ากรุเพราะซ่อมไม่ไหวแล้ว 5555 >>>คลิ๊ก<<<
รีวิวโปรแกรมจดบันทึกสถิติการปั่น สำหรับคนที่ใช้ไมล์ธรรมดา >>>คลิ๊ก<<<


  30 เม.ย. 2013, 22:23 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 315
Bike: SALSA

สถิติออนไลน์: 27d 38m 55s
golfyrider เขียน:
ผมว่า มันน้ำหนักเยอะนะ


น้ำหนักประมาณ +/- 10 กก. ขึ้นอยู่กับอะไหล่ที่นำมาประกอบ
แต่ที่แน่ๆเกิด corrosion ยาก สีไม่สะดุดตา สมาชิกที่ชมรมใช้อยู่หลายคันตามรูปครับ :lol: :lol: :lol:
ข้อมูลจากกระทู้เก่า
http://www.thaimtb.com/cgi-bin/viewkato ... 2870&st=31

รูปภาพ


  01 พ.ค. 2013, 10:29 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 55
Images: 0
Tel: 0856158011
team: แม่จัน-เชียงราย
Bike: mtb, rb

สถิติออนไลน์: 1d 5h 42m 29s
มันทนมาก เพื่อนรุ่นพี่ผมใช้ขี่ลงดอยชนกับบิ๊กอัป คนสลบไปหลายวันล้อผังหมด เฟรมไม่เป็นอะไรเลย สวดยอด :lol:


  01 พ.ค. 2013, 15:15 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 2953
Tel: 081-813-6627
team: Authentic Bike Packer / Travelling Solo
Bike: ธนูไฟ

สถิติออนไลน์: 68d 1h 50m 4s
มันดีจริง

แต่เราขี่แล้วสามารถรับรู้ได้ถึงความดีข้อนั้นหรือเปล่านั้นเป็นอีกเรื่อง


ผมชอบนุ่ม เลือกโครโมลี่ครับ

_________________
fear is a mind killer


  02 พ.ค. 2013, 12:20 
      ข้อมูลส่วนตัว  

โพสต์: 57
Bike: Giant

สถิติออนไลน์: 4d 10h 29m 58s
เคยเห็นร้านขายน็อตไทเทเนี่ยมที่งานTOT น้องคนขายเขาบอกว่าตัวละ 400บาท เลยเดินหนีออกมาเลย ตอนแรกว่าจะซื้อไปเก็บไว้สัก 10-20ตัว วันหลังไปซื้อน๊อตเหล็กตามร้านฮาร์ดแวร์ ตัวละห้าบาทรวมแหวน เออ...เลยไม่ต้องเดาเลยว่ารถตัวถังไทเทเนี่ยมนี่มันจะราคามหาศาลขนาดไหน


  05 พ.ค. 2013, 19:46 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 1217
Tel: 0897797024
team: Thai Cr-Mo & Retro Bikes Club
Bike: Cr-Mo Steel Alloy, Titanium Alloy

สถิติออนไลน์: 17d 17h 36m 13s
ตอบได้เลยว่า "ดีมาก" ครับ คุ้มค่าต่อการลงทุนมากครับ ซื้อมาแล้วถ้าใช้งานแบบปกติของจักรยานมันก็ทนทานนานนับ 10 ปีหรือมากกว่ากันทีเดียวครับ แต่ก็ขอให้เป็น Titanium เกรดสูง ๆ ที่มีส่วนผสมของ Titanium แท้ ๆ ตามสูตรนะครับ

Titanium ที่ใช้ทำรถจักรยานหลัก ๆ จะมีอยู่ 2 สูตร คือ
1. 3Al-2.5V
2. 6Al-4V

Al คือ Aluminum V คือ Vanadium

ความหมายของรหัสดังกล่าวก็คือมี Aluminum กับ Vanadium ผสมอยู่กี่เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลือก็คือจำนวนเปอร์เซ็นของ Titanium ที่ผสมลงไปใน 100% ของ Titanium นั้นเอง

แล้ว 2 สูตรมันต่างกันอย่างไร

ต่างกันที่ความแข็งแรงและความกระด้างของท่อ ท่อสูตร 2 จะมีความแข็งแรงต่อหน่วยมากกว่าสูตร 1 แต่ก็มีความกระด้างมากกว่าสูตร 1 และก็เอามาทำเป็นท่อแบบไร้รอยต่อได้ยากกว่าสูตร 1 แต่สูตร 1 ก็มีความแข็งมากเหลือเฟือในการนำมาทำท่อจักรยานคุณภาพสูงแล้วล่ะครับ

_________________
ที่ปรึกษาการประกันชีวิต สุขภาพและอุบัติเหตุของบริษัท AIA จำกัด ที่ถูกต้องตามกฎหมาย โทร. 08-9779-7024
ณ.หนุ่ม@บางบัวทอง On Facebook


  06 พ.ค. 2013, 11:25 
      ข้อมูลส่วนตัว  
ภาพประจำตัวสมาชิก

โพสต์: 1594
Images: 0
team: unknow device
Bike: Wahoo29er

สถิติออนไลน์: 48d 4h 50m 43s
คำด้วง เขียน:
เคยเห็นร้านขายน็อตไทเทเนี่ยมที่งานTOT น้องคนขายเขาบอกว่าตัวละ 400บาท เลยเดินหนีออกมาเลย ตอนแรกว่าจะซื้อไปเก็บไว้สัก 10-20ตัว วันหลังไปซื้อน๊อตเหล็กตามร้านฮาร์ดแวร์ ตัวละห้าบาทรวมแหวน เออ...เลยไม่ต้องเดาเลยว่ารถตัวถังไทเทเนี่ยมนี่มันจะราคามหาศาลขนาดไหน

เคยสั่งทำน็อตไทเทเนียมมา 2 อัน(สีน้ำเงินเข้ม)อันละ 250 แน่ะครับ
เรื่องของเรื่องคือมันทำยากกว่างานโลหะครับ เลยมีราคาสูงกว่าเยอะ

รูปภาพ

_________________
Thaimtb มีบอร์ด"ไฟส่องสว่าง/อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์" แล้วนะครับ >>> viewforum.php?f=775


แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กลับไปยังกระทู้  [ 11 โพสต์ ]  หน้าเว็บบอร์ด » กระดานหลัก » ข่าวสารและกิจกรรมการปั่น » พูดคุยเรื่องทั่วไปในแวดวงจักรยาน


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: matchy_j, superman.th และ บุคคลทั่วไป 3 ท่าน

ตัวอย่างพิมพ์ | | <<หัวข้อก่อนหน้า | หัวข้อถัดไป>> 

ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  

Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group
Thai language by Mindphp.com & phpBBThailand.com
[ Time : 0.136s | 15 Queries | GZIP : On | Load : 0.74 ]



เวบไซค์นี้บริหารและดูแลโดย บริษัท ไทยเอ็มทีบี จำกัด / ติดต่ออีเมล webmaster แอด thaimtb . com