เปลี่ยนเฟรมคาร์บอนแล้วทำไมเหนื่อนกว่าเดิม
-
- สมาชิก
- โพสต์: 7
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ต.ค. 2017, 06:49
- ติดต่อ:
เปลี่ยนเฟรมคาร์บอนแล้วทำไมเหนื่อนกว่าเดิม
เมื่อก่อนปั่นรถอลูสเปเอ1 ล้ออลูขอบต่ำความเร็ว35-40 ระยะทาง 50กม ไม่เหนื่อยมาก แต่เปลี่ยนมาปั่นเทรคโดมาเน่5.2 ล้อคาบอนขอบ52 กลับรู้สึกเหนื่อยกว่าเดิมมากสอบถามผู้รู้สาเหตุด้วยครับ
- Korn Pratumwee
- สมาชิก
- โพสต์: 23
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ค. 2018, 21:15
- Tel: 0993356880
- Bike: Trek modone 2.1 Trek emonda alr
- ติดต่อ:
Re: เปลี่ยนเฟรมคาร์บอนแล้วทำไมเหนื่อนกว่าเดิม
จัด ฟิตติ้งใหม่ลองดูครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 7
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ต.ค. 2017, 06:49
- ติดต่อ:
Re: เปลี่ยนเฟรมคาร์บอนแล้วทำไมเหนื่อนกว่าเดิม
ครับผมตอนนี้เปลี่ยรไปใช้ล้ออลูเดิมรู้สึกโอเคขึ้นครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 48
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ต.ค. 2015, 20:44
- ติดต่อ:
Re: เปลี่ยนเฟรมคาร์บอนแล้วทำไมเหนื่อนกว่าเดิม
ในมุมมองส่วนตัวนะครับ ผมมองว่า สาเหตุของความเหนื่อยในการปั่นจักรยาน(แต่ละคัน) มันมีหลายปัจจัย เช่น
1.ระยะฟิตติ้งระหว่างคนกับรถทั้งสองคันเท่าเดิมหรือไม่
2.ความเร็วที่ปั่นเท่าไร เพราะน้ำหนักรถ(ทั้งคัน) ที่ต่างกันอาจจะมีผล
3.ความเหนื่อย ในบางวันที่เรารู้สึกเหนื่อยกว่าปกติ มันขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆด้วย เช่นการพักผ่อน ความชิ้นในอากาศ เป็นต้น
4.ลักษณะการปั่นของนักปั่น บางวันปั่นนิ่งๆคงความเร็วคงที่ ก็อาจจะเหนื่อยน้อยกว่า การปั่นเป็นเปลี่ยนความเร็วๆบ่อยๆ (กระชากๆ)
1.ระยะฟิตติ้งระหว่างคนกับรถทั้งสองคันเท่าเดิมหรือไม่
2.ความเร็วที่ปั่นเท่าไร เพราะน้ำหนักรถ(ทั้งคัน) ที่ต่างกันอาจจะมีผล
3.ความเหนื่อย ในบางวันที่เรารู้สึกเหนื่อยกว่าปกติ มันขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆด้วย เช่นการพักผ่อน ความชิ้นในอากาศ เป็นต้น
4.ลักษณะการปั่นของนักปั่น บางวันปั่นนิ่งๆคงความเร็วคงที่ ก็อาจจะเหนื่อยน้อยกว่า การปั่นเป็นเปลี่ยนความเร็วๆบ่อยๆ (กระชากๆ)