ช่วยด้วยปั่นจักรยาน แต่น้ำหนักตัวไม่ลดเลยครับ

ข่าวสาร หรือ พูดคุยเรื่องทั่วไปในแวดวงจักรยาน

ช่วยด้วยปั่นจักรยาน แต่น้ำหนักตัวไม่ลดเลยครับ

โพสต์ โดย อุ้ยแม่ริม » 06 เม.ย. 2018, 13:54

ปั่นอย่างไร ให้น้าหนักตัว และไขมันลด แต่ตอนนี้ผมมีปัญหาคือ น้ำหนักไม่ลงเลย
เริ่มจาก 4 เดือนที่แล้ว ผมป่วย มีอาการหน้ามืด คล้ายจะเป็นลม เลยไปหาหมอ ก็แน่นนอนครับ หมอไล่ให้ไปออกกำลังกายดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีๆ ผมก็ไม่รู้จะไปลงกีฬาแบบไหน ชอบฟุตบอลแต่ไม่มีเพื่อนเล่นด้วย ได้ลองไปวิ่งก็วิ่งได่ไม่นาน วิ่งไม่ถึง 100 เมตร หอบกินพอเลิก และแล้วก็ได้พบหนทางสว่าง คือปั่นจักรยาน เลยไปถอยหมอบมาคันหนึ่ง ปั่นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจนถึงวันนี้ ตอนนี้ จักรยานก็เปรียบเสมือน น้องชายผมไปเลย รักมาก แต่ตอนนี้มีปัญหาครับ
แรกเริ่ม ก่อนปั่น นน. ตัว 87 กิโลกรัม ผมสูง 164 cm อายุ 36 ปี
ปั่นจักรยานวันละ 1 ชั่วโมง + ควบคุมอาหาร ลด ข้าว แป้ง น้ำตาล แต่กินอิ่มไม่อดทุกมื้อครับ
ผ่านไป 2 เดือน นน. ตัวตอนนี้ 74 กิโลกรัม ลดลงไป 13 กิโลกรัม ไม่ได้ชั้ง นน. ครับ มาชั่งอีกทีตกใจตัวเองมาก ไปไหนมีแต่คนทัก ว่าทำไมดูเด็กขึ้น ตัวเล็กลง ไปไหม ประมาณนี้ ก็รู้สึกดีครับ แต่ผม ต้องการลด อีก ให้ได้ค่าใกล้ๆ ค่าปกติของ BMI คือ 60 กิโลกรัม นั้นคือต้อง ลดไปอีก 14 กิโลกรัม ตามคุณหมอ แนะนำ
**แต่ปัญหาคือตอนนี้ผ่านไปสามเดือนแล้ว น้ำหนัก และสัดส่วน ไม่เพิ่ม ไม่ลด เลย

1.ผมกินปกติครับ แป้งน้อย เช้ากินปกติข้าว 1-2 ทัพพี กับข้าวจัดเต็ม ไม่มัน ไม่ทอด กินคลีน 2 มื้อ กลางวัน + เย็น งดน้ำตาลทุกมื้อ

2.ผมปั่น จักรยาน 4-6 วันต่อสัปดาห์ เน้น ZONE 1 - 2 - 3 แต่เป้าหมายคือ ZONE 2 ให้ได้ครั้งละ 60 นาที ขึ้นไป ปั่นครั้งละ 1- 2 ชั่วโมง ระยะเฉลี่ย 50 KM ครับ AV 26+ ออกทริปไกลๆ 80 - 100 กิโล วันอาทิตย์ครับ

3.มีออกวิ่งบ้าง อาทิตย์ละ 1 - 2 ครั้ง ประมาณ 5 กิโลเมตร ขึ้นไป

ผมทำแบบนี้หละครับ ทำไมน้ำหนักผมไม่ลดเลย วัดสัดส่วนแล้ว ก็เหมือนเดิม กุ้มใจจริงๆ
จะว่าโยโย่ก็ไม่น่าใช้ เพราะผมลองหยุดปั่น แล้วก็กินทุกอย่าง แบบดุดันเลย คือโมโหตัวเอง ผ่านไป 2 อาทิตย์ น้ำหนักก็ขึ้นมาแค่ 0.5 กิโลเอง

น้ำหนักจะลดลงไปได้อีก

Re: ช่วยด้วยปั่นจักรยาน แต่น้ำหนักตัวไม่ลดเลยครับ

โพสต์ โดย nopparat2510 » 10 เม.ย. 2018, 21:39

ปั่นวันละ 1 ชม.น้อยไปหน่อย ผลาญ 600-900 แคลอรี่ แล้วแต่สภาพเส้นทาง เจอข้าวแป้งจานใหญ่+โปรตีน ก็วัดวาแล้ว
ผมเช้ากายบริหารทุกส่วน 10 นาทีก่อน ปั่นไป-กลับทำงาน 35 กม. 1 ชม.กว่า+ขากลับ ผลาญ1200-1400 ทุกวัน เช้ากิน 1 ชาม อะไรก็ได้ กลางวัน จัดเต็ม ข้าว+กับ+เกา่เหลา+ของหวาน เย็นพอประมาณ+เบียร์ช้าง 2-3 ขวด นน.คงที่ 69-71 กก. มา 10 ปี แล้ว แถมนิด ผมชงชาจีนดื่มประจำให้คนในครอบครัวดื่มด้วย มันช่วยจับไขมัน สร้างความสดชื่นดีมาก
แต่ร่างกายแต่ละคนเผาผลาญต่างกัน บางคนกินยัดทานไม่ขึ้นเลย ไม่รู้ไปเก็บตรงไหน บางคน อดแทบตาย คงเดิม...

Re: ช่วยด้วยปั่นจักรยาน แต่น้ำหนักตัวไม่ลดเลยครับ

โพสต์ โดย อุ้ยแม่ริม » 11 เม.ย. 2018, 11:52

ผมก็ปั่นเฉลี่ย สัปดาห์ละ 200 Km.+ ถ้าอาทิตย์ไหนออกทริป ก็ บวกไปอีก 100 Km. ปํ่น AV 26-33 เน้น Zone 2 Zone 3 ครับ ทางเนินอีก บ้านอยู่เชียงใหม่ มีคนแนะนำให้ดื่มชาจีนเช่นกันครับ ผมลองดื่มแล้วรู้สึกดี ผมว่าจะลองไปปรึกษา ตรวจร่างกายกับแพทย์ ดีกว่าครับ
ยังไงก็ขอขอบคุณมากๆ ครับที่ช่สวยแนะนำ

Re: ช่วยด้วยปั่นจักรยาน แต่น้ำหนักตัวไม่ลดเลยครับ

โพสต์ โดย nopparat2510 » 11 เม.ย. 2018, 22:48

คิดว่าปัญหาของคุณคงเหมือนกับเพื่อนผม คือ โครงสร้างร่างกายใหญ่ กระดูกใหญ่ ร่างกว้าง หนา แบบนี้เหมือน ดิเอโก้ มาราโดน่า
แน่นทั้งตัว แรงปะทะเหลือเฟือ
ถ้าเป็นดังนี้ เต็มที่คือคุณได้แค่ประคองตัว เพื่อนผม ผักทุกมื้อ ฟิตทุกวัน ทนได้ระยะนึง สุดท้าย ขออยู่แบบสบาย ๆ คุมพอเพียง
แนะนำครับ งดของหวานไปเลย เดินแทนขึ้นลิฟท์ (ผมเดินขึ้นลงทุกวัน 5 ชั้น) กายบริหารทุกส่วน ช่วยให้กระชับ กระเทียมสด หรือหัวหอม หลังอาหารช่วยลดไขมันแต่แลกกับกลิ่นปาก และศึกษาข้อมูลโภชนาการ อะไรกินแล้ว+ หรือ - ลองดูครับ

Re: ช่วยด้วยปั่นจักรยาน แต่น้ำหนักตัวไม่ลดเลยครับ

โพสต์ โดย อุ้ยแม่ริม » 12 เม.ย. 2018, 17:32

^__^ ถูกเลยครับ หุ่นผมเป็นแบบนี้เลย เตี้ยๆ ตันๆ


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 11 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน